ಎನ್.ಸಿ.ಎಫ್ ಪೊಶೀಷನ್ ಪೇಪರ್ ಭಾಷಾಬೋಧನೆಯ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ

ಕರ್ನಾಟಕ ಮುಕ್ತ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಇಂದ
Jump to navigation Jump to search

ಪರಿಚಯ

ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಕಲಿಕಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಅವಿಭಾಜ್ಯ ಅಂಗವಾಗಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ ಅಂತಿಮ ಪರೀಕ್ಷೆ ಆಧಾರಿತ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವಿಧಾನಗಳು ಅತಿಯಾದ ಆತಂಕವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇದರಿಂದ ಕಳೆದ ಹಲವಾರು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ವಿಧ್ಯಾಭ್ಯಾಸದ ಉತ್ತುಂಗವಾದ ತರಗತಿಗಳಾದ ಹತ್ತನೇ ಮತ್ತು ಹನ್ನೆರಡನೇ (PUC) ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಯುವ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಮಾಡುತ್ತಿರುವ ಆತ್ಮಹತ್ಯಾ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ದ್ವಿಗುಣಗೊಂಡಿವೆ. ಹಲವಾರು ಅಧ್ಯಯನಗಳು (ಹೊರ್ವಿಟ್ಜ್, ಹೋರ್ವಿಟ್ಸ್ ಮತ್ತು ಕೋಪ್1986; ; ಸ್ಟೈನ್ಬರ್ಗ್ ಮತ್ತು ಹೋರ್ವಿಟ್ಸ್ 1986; ಅಬ್ದುಲ್ ಹಮೀದ್ 2005) ಸಹ ಆತಂಕದ ಮಟ್ಟ ಹೆಚ್ಚಿದಂತೆಲ್ಲಾ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶನದ ಮೇಲೆ ಋಣಾತ್ಮಕ ಸಂಬಂಧ ಬೀರುತ್ತವೆ ಎಂದು ತೋರಿಸಿವೆ. ಸಾಧ್ಯವಿರುವ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವಿಧಾನಗಳು ಹೆಚ್ಚು ಸವಾಲಿನದ್ದಾಯೂ ಮತ್ತು ಆನಂದಿಸುವಂತಿಯೂ ಇರಬೇಕು ಅದರ ಬದಲಿಗೆ ನೀರಸ ಮತ್ತು ಬೆದರಿಕೆಯಿಂದ ಕೂಡಿರಬಾರದು. ಭಾಷಾ ಕೌಶಲಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡುವಲ್ಲಿ ಹಲವಾರು ಸಂಶೋಧನೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಾಗಿದೆ (ಉದಾ ಓದಲು, ಬರೆಯಲು, ಮಾತನಾಡುವ, ಆಲಿಸುವ) ಸಂವಹನ ಕೌಶಲಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಸುಸಂಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಸೇರಿದಂತೆ ಹಲವಾರು ಅಧ್ಯಯನಗಳಿಂದ (ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಆಲ್ಡರ್ಸನ್ 1979 ; ಬ್ಯಾಚ್ಮನ್ನ 1989; ಡೇವಿಸ್ 1990; ಒಲ್ಲರ್ 1983 ; ವಲಾಟೆ 1967; ಹ್ಯಾರಿಸ್ 1969; ಸ್ಪೋಲ್ಕಿ 1978; ಹ್ಯಾರಿಸನ್ 1980; ನಿಜ್ಡ್ 1974, 1988) ನಾವು ಅಗಾಧ ಪ್ರಯೋಜನ ಪಡೆಯಬಹುದು. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಹೇಳಿರುವ ಅನೇಕ ಅಧ್ಯಯನಗಳು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನವನ್ನು ಒಂದು ನಿರಂತರ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇದು ಕಲಿಕಾರ್ಥಿಯಲ್ಲಿ ಭಾಷಾ ರಚನೆ ಮತ್ತು ಸ್ವರೂಪದ ಬಗ್ಗೆ ಅರಿತ್ತಿರುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡುವುದಾಗಿದೆ, ಇದು ಕಲಿಕಾರ್ಥಿ ವಿವಿಧ ಅಧಿಕೃತ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿಅಭಿವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುವ ತನ್ನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು, ಭಾಷೆಯ ಬಗೆಗಿನ ಸೌಂದರ್ಯದ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಪ್ರಂಶಸಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳನ್ನು ಮಾಲ್ಯಮಾಪನಕ್ಕೆ ಒಳಪಡಿಸುವುದಾಗಿದೆ. ಇದು ನಮಗೆ ಕಲಿಕಾರ್ಥಿ ಮಾಡಿದ ಪ್ರಗತಿ ಮತ್ತು ಕಲಿಕಾರ್ಥಿಯ ಪ್ರಯೋಜನಕ್ಕಾಗಿ ಇರುವ ಜ್ಞಾನದ ಮೇಲೆ ಸಕಾಲಿಕ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪದ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಕಂಡುಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕರು ವಿಧಾನ ಬಳಸಲು ನೆರವಾಗುತ್ತದೆ.
ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಕಲಿತ ಭಾಷಾ ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಸಂವಹನ ಕೌಶಲಗಳು ಈ ಎರಡೂ ವಿಷಯಗಳ ಮೇಲೆ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಬೇಕು. ಮೌಲ್ಯ ಮಾಪನದ ಸಂಧರ್ಭದಲ್ಲಿ ಕಲಿಕಾರ್ಥಿಯನ್ನು ತನ್ನ ಮತ್ತು ತನ್ನ ಸಹಪಾಠಿಗಳ ಜೊತೆ ಸಂಬಂಧೀಕರಿಸಿ ಬ್ಯಾಟರಿ ಪರೀಕ್ಷೆ ಮತ್ತು ಪರೀಕ್ಷಾ ರೀತಿಯೆಂಬ ಎರಡೂ ರೀತಿಯಲ್ಲೂ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಬೇಕು. ಉದಾಹರಣೆಗೆ ವಿಸೃತ ಮತ್ತು ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಉತ್ತರ ಬಯಸುವ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು, ಬಹು ಆಯ್ಕೆಯ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು, ಅಥವಾ ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಬಹುದಾದ ಉತ್ತರಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ನಾವಿವ್ಯಯುತವಾಗಿ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡುವಾಗ ಗುಂಪು ಮತ್ತು ಯೋಜನೆಗಳ ಪ್ರಸ್ತುತಿ ಆಧಾರದಲ್ಲಿ ಮಾಡಬಹುದು.

ಪರೀಕ್ಷೆಯ ವಿಧಾನಗಳು

ಪರೀಕ್ಷೆ ಎಂಬುದು ಜ್ಞಾನ, ಸಾಮರ್ಥ್ಯ, ಮತ್ತು ಪ್ರದರ್ಶನವನ್ನು ಅಳೆಯುವ ಯಾವುದೇ ಒಂದು ವಿಧಾನ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಬಹುದು. ಭಾಷಾ ಬೋಧನೆಯಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತರಗತಿ ಕೋಣೆಯ ವಿಸ್ತರಣಾ ಕೆಲಸವಾಗಿ ನೋಡಬೇಕು ಇದು ಶಿಕ್ಷಕರ ಬೋಧನಾ ವಿಧಾನಗಳು ಮತ್ತು ಕಲಿಕೋಪಕರಣಗಳ ಸುಧಾರಣೆಯ ಆಧಾರವಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗೆ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಉಪಯುಕ್ತ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸಬೇಕು.
ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಪರೀಕ್ಷೆ: ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳು ವಿದೇಶಿ/ ಎರಡನೇ ಭಾಷೆ ಕಲಿಯುವ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಅಳೆಯುತ್ತದೆ. ಇದು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗುವ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸುತ್ತದೆ.

ಮಾನದಂಡ ಉಲ್ಲೇಖನೀಯ ಪರೀಕ್ಷೆ: ಒಂದು ಮಾನದಂಡ ಉಲ್ಲೇಖನೀಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯು ಸುಸ್ಪಷ್ಟ ಮತ್ತು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಅಳೆಯಲು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾದ ಪರೀಕ್ಷೆಯಾಗಿದೆ. ಇನ್ನೊಂದರ್ಥದಲ್ಲಿ ಇದು ಒಂದು ವಿಷಯ/ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಿಂದ ಪಡೆದ ಜ್ಞಾನ ಅಳೆಯಲು ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ವಿಶ್ಲೇಷಣಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಸಾಧನಾ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳು ಈ ವರ್ಗಕ್ಕೆ ಸೇರಿವೆ. ವಿಶ್ಲೇಷಣಾತ್ಮಕ ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿನ ಪ್ರಗತಿ ವರದಿಯು ಸಹಜವಾಗಿ ಕಲಿಕಾರ್ಥಿ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಆ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಕಲಿತ್ತಿರುವ ಕುರಿತು ತಿಳಿಸುತ್ತದೆ. ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಈ ರೀತಿಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ವಿಷಯದ (ಕೋರ್ಸ್) ಘಟಕ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇಂತಹ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳ ಸಾಧನೆಯು ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಇತರ ಕಲಿಕಾರ್ಥಿಯವರೊಂದಿಗೆ ಹೋಲಿಸಿ ಆ ಕಲಿಕಾರ್ಥಿಗೆ ಗುಣಮಟ್ಟ ಅಥವಾ ಗ್ರೇಡ್ ತೋರಿಸುವ ಉದ್ದೇಶ ಹೊಂದಿರುತ್ತದೆ. ಇಂತಹ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳ ಉದ್ದೇಶವು ಕಲಿಕಾರ್ಥಿ ಎಷ್ಟು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ವಿಷಯ (ಕೋರ್ಸ್) ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಧಿಷ್ಟ ಪಡಿಸಿರುವ ಸಾಧನೆಗಳನ್ನು ಈಡೇರಿಸಿದ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಪನ ಮಾಡುವುದಾಗಿದೆ.
ಗೌರವ ಉಲ್ಲೇಖನೀಯ ಪರೀಕ್ಷೆ: ಗೌರವ ಉಲ್ಲೇಖನೀಯ ಪರೀಕ್ಷೆ ಜಾಗತಿಕ ಭಾಷೆ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಪರೀಕ್ಷಿಸುವ ಪರೀಕ್ಷೆಯಾಗಿದೆ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಉದ್ಯೋಗ ಭಡ್ತಿ ಮತ್ತು ಕೌಶಲ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳು ಗೌರವ ಉಲ್ಲೇಖನೀಯ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳಾಗಿವೆ. ಕೌಶಲ ಗುರುತಿಸುವ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳ ಗುರಿಯು ಕಲಿಕಾರ್ಥಿ ಕಲಿತದ್ದನ್ನು ನೈಜ್ಯ ಸನ್ನಿವೇಶದಲ್ಲಿಅನ್ವಯಿಸುವ ಮತ್ತು ಕಲಿಕಾರ್ಥಿಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಕಲಿಕಾರ್ಥಿ ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಹಂತವನ್ನು ತಲುಪಿರುವಲ್ಲಿ ಗುಣಮಟ್ಟ ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲು ಇರುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆ ಆಗಿದೆ.
ಈ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳು ವಸ್ತುನಿಷ್ಠ ಅಥವಾ ವ್ಯಕ್ತಿನಿಷ್ಠ ಆಗಬಹುದು. ವಸ್ತುನಿಷ್ಠ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳಲ್ಲಿ ಅಂಕಗಳು ಯಾಂತ್ರಿಕವಾಗಿ ಗಳಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇವು ಬಹು ಆಯ್ಕೆಯ ಉತ್ತರಗಳು ಹಾಗೂ ರೂಪಾಂತರಗೊಂಡ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು, ಪೂರ್ಣಗೊಂಡ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು, ಸತ್ಯ / ಸುಳ್ಳು ಹೇಳಿಕೆಗಳು, ಹೊಂದಿಸುವಿಕೆ ಇತ್ಯಾದಿ ಆಧರಿಸಿದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತವೆ; ವ್ಯಕ್ತಿನಿಷ್ಠ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳಿಗೆ ಪರೀಕ್ಷಾರ್ಥಿಯ ಕಡೆಯಿಂದ ವೈಯಕ್ತಿಕ ತೀರ್ಪು ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ ಇವುಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದು ಕಷ್ಟ ಮತ್ತು ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಯಿಸಲು ಸಮಯವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸುವ ಯಾವುದೇ ಉತ್ತರಗಳನ್ನು ಸೂಕ್ತ ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಅವುಗಳ ನಿರ್ಣಯಗಳನ್ನು ಬಹಳಷ್ಟು ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿರುವ ಪರೀಕ್ಷಾರ್ಥಿಯೇ ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾನೆ.

ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು

ತರಗತಿ ಕೋಣೆಯ ಪರೀಕ್ಷೆ ಸೇರಿದಂತೆ ಯಾವುದೇ ಪರೀಕ್ಷೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಮೂರು ಹಂತಗಳಿವೆ:

  1. ವಿನ್ಯಾಸ
  2. ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ
  3. ಪರೀಕ್ಷಾ ಆಡಳಿತ.

ವಿನ್ಯಾಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವಿವರಣೆ, ಗುರುತಿಸುವಿಕೆ, ಮತ್ತು ಬಳಸಲಾಗುವ ವಿಷಯಗಳ ಆಯ್ಕೆ ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ. ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷೆಗೆ ನಿರ್ಧಿಷ್ಟಪಡಿಸಿದ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸಲು ಆಯೋಜಿಸಲಾಗುವುದು ಮತ್ತು ನೈಜ್ಯ ಪರೀಕ್ಷೆ ನಡೆಸುವಲ್ಲಿ ಒಂದು ನೀಲನಕ್ಷೆಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮಾಡಲಾಗುವುದು ಅಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷೆ ಹೇಗೆ ನಡೆಸಲಾಗುವುದೆಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗುವ ವಿಶೇಷಣಗಳು, ಪರೀಕ್ಷೆ ಬರೆಯುವ, ಸೂಚನೆಗಳು, ಮತ್ತು ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಗಳಿಸಬಹುದಾದ ಅಂಕಗಳಿಕೆ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ಧಿಷ್ಟ ಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಆಡಳಿತ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ಮಾಡುವ, ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುವ, ಮತ್ತು ಅಂಕಗಳನ್ನು ವಿಶ್ಲೇಷಿಸುವ ಅಂಶಗಳು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.
ಪರೀಕ್ಷಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹಂತವು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನದ ಉಪಯುಕ್ತತೆ ಗಮನಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಪರೀಕ್ಷಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ಪರಸ್ಪರ ಒಂದಕ್ಕೊಂದು ಹೊಂದಿಕೊಂಡಿವೆ. ಮುಂದುವರಿದ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷೆ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ಧಾರಗಳನ್ನು ಮರುಪರಿಶೀಲಿಸುವಂತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಷ್ಕರಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಅಂಕ/ ಮಾಪಕಗಳು / ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ

ಪರೀಕ್ಷಾ ಕಾರ್ಯಗಳು

ಪರೀಕ್ಷಾ ಕಾರ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ಬಗೆಗಳಿವೆ ಅನುತ್ಪಾದಕ ಪರೀಕ್ಷಾ ಕಾರ್ಯಗಳಿಂದ ಹಿಡಿದು (ಹೊಂದಿಸುವಿಕೆ, ಬಹು ವಿಧಧ ಆಯ್ಕೆ, ಅನುಕ್ರಮಗೊಳಿಸುವುದು ಇತ್ಯಾದಿ) ಉತ್ಪಾದಕ ಪರೀಕ್ಷಾ ಕಾರ್ಯಗಳವರೆಗೆ (ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ಮುಕ್ತಾಯಗೊಳಿಸುವುದು, ಪರೀಕ್ಷೆ ನಿರಂಕುಶಾಜ್ಞೆ ನೀಡುವುದು, ಅನುವಾದ ಮಾಡುವುದು, ಸೂಚನೆಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವುದು, ಸಂಯೋಜನೆ ಇತ್ಯಾದಿ). ಭಾಷೆಯ ನೆಲಗಟ್ಟು ಇರುವುದು ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನುಜೋಡಿಸಿ ಸಂಘಟಿತವಾಗಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸುವಲ್ಲಿ, ಇದನ್ನು ಪ್ರತಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯು ತನ್ನ ತನ್ನ ಸಮಯಾವಧಿಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಯುತ್ತಿರುತ್ತಾನೆ/ಳೆ ಮತ್ತು ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನು ಗುಣಮಟ್ಟದ ಪರೀಕ್ಷೆಗೆ ಪರ್ಯಾಯವಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಕಲಿಕಾರ್ಥಿಯಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಕಲಿಕೆಯ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ವಹಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.
ಭಾಷೆಯ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನಕ್ಕೆ ಇತ್ತೀಚಿನ ಬೆಳವಣಿಗೆಗಳು ಒಂದು ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾದ ಬಿಂದುವಿನ ಸಮತೋಲಿತ ಬ್ಯಾಟರಿ ಮತ್ತು ಸುಸಂಯೋಜನಾತ್ಮಕ ಪರೀಕ್ಷಾ ವಿಧಾನಗಳು ಉಪಯುಕ್ತ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತವೆ. ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿನ ಸಮಗ್ರತೆಯು ಪರೀಕ್ಷಾ ಮುಕ್ತಾಯದ ವಿಧಾನ, ಮನೋವಿಜ್ಞಾನವನ್ನು ಆಧರಿಸಿರುವುದು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಬಹುಮುಖ ಸ್ವರೂಪಗಳು ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಎಲ್ಲಾ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು ಸೃಜನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಬಳಸಬಹುದು (ಕೊಹೆನ್ 1980). ಹಾಗೆಯೇ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಬಹುಭಾಷಾ ತರಗತಿಗಳಲ್ಲಿ ಅನುವಾದವನ್ನು ಉತ್ಪಾದಕ ವಿಷಯವಾಗಿ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ.