Anonymous

Changes

From Karnataka Open Educational Resources
Line 1: Line 1:  
== 30-రోజుల CELT శిక్షణ మాడ్యూల్ ==
 
== 30-రోజుల CELT శిక్షణ మాడ్యూల్ ==
రీజనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఇంగ్లీష్ సౌత్ ఇండియా అనేది ఆంగ్ల భాషా విద్య కోసం 1963 సంవత్సరంలో స్థాపించబడిన భారతదేశంలోని ఒక ప్రధాన సంస్థ. ఇన్స్టిట్యూట్ దాని సభ్య దేశాలైన ఆంధ్రప్రదేశ్, కర్ణాటక, కేరళ, తమిళనాడు, తెలంగాణ మరియు పుదుచ్చేరి యొక్క ఆంగ్ల భాష అవసరాలను తీరుస్తుంది. ఇంగ్లిష్ ఉపాధ్యాయులకు ఇన్‌స్టిట్యూట్ అందించే స్వల్ప మరియు దీర్ఘకాలిక సేవా శిక్షణ కార్యక్రమాలు వారి వృత్తిపరమైన నైపుణ్యాలు మరియు సబ్జెక్ట్ సామర్థ్యాలను అభివృద్ధి చేస్తాయి మరియు పాఠ్యాంశ సంస్కరణలు, సిలబస్ అవసరాలు, బోధన పరంగా ఈ రంగంలోని సమస్యలు మరియు పోకడలపై అవగాహన కల్పిస్తాయి. -అభ్యాస వనరులు, లెర్నింగ్ టెక్నాలజీల ఏకీకరణ, పరీక్ష మరియు మూల్యాంకనంలో సంస్కరణలు మొదలైనవి.
+
    '''పీఠిక   (PREFACE)'''
   −
ప్రాథమిక పాఠశాల ఉపాధ్యాయుల కోసం ఈ ఇన్‌స్టిట్యూట్‌లో జరగనున్న 30-రోజుల సర్టిఫికేట్ ఇన్ ఇంగ్లీష్ లాంగ్వేజ్ టీచింగ్ (CELT) ఉపాధ్యాయ సాధికారత కార్యక్రమం కోసం ఈ మాడ్యూల్ తయారు చేయబడింది.
+
రీజనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఇంగ్లీష్  సౌత్ ఇండియా (RIESI) అనేది ఆంగ్ల భాషా విద్య కోసం 1963 సంవత్సరంలో స్థాపించబడిన భారతదేశంలోని ఒక ప్రధాన సంస్థ.సంస్థ, దాని సభ్య రాష్ట్రాలైన ఆంధ్రప్రదేశ్, కర్ణాటక, కేరళ, తమిళనాడు, తెలంగాణ మరియు పుదుచ్చేరి యొక్క ఆంగ్ల భాష అవసరాలను తీరుస్తుంది. ఇంగ్లిష్ ఉపాధ్యాయులకు ఇన్‌స్టిట్యూట్ అందించే స్వల్ప మరియు దీర్ఘకాలిక వృత్యంతర శిక్షణ కార్యక్రమాలు వారి వృత్తిపరమైన నైపుణ్యాలు మరియు సబ్జెక్ట్ సామర్థ్యాలను అభివృద్ధి చేస్తూనే  పాఠ్యాంశ సంస్కరణలు, సిలబస్ అవసరాలు, బోధన పరంగా ఈ రంగంలోని సమస్యలు  -అభ్యాస వనరులు, లెర్నింగ్ టెక్నాలజీల ఏకీకరణ, పరీక్ష మరియు మూల్యాంకనంలో సంస్కరణలు మొదలైన పోకడలపై అవగాహన కల్పిస్తాయి.  
   −
30 రోజుల CELT ప్రోగ్రామ్ యొక్క ప్రధాన లక్ష్యాలు క్రింది విధంగా ఉన్నాయి
+
ఈ మాడ్యూల్ ప్రాథమిక పాఠశాల ఉపాధ్యాయుల కోసం ఈ ఇన్‌స్టిట్యూట్‌లో జరగనున్న 30-రోజుల సర్టిఫికేట్ ఇన్ ఇంగ్లీష్ లాంగ్వేజ్ టీచింగ్ (CELT) ఉపాధ్యాయ సాధికారత కార్యక్రమం కోసం తయారు చేయబడింది.
   −
    వారి స్వంత తరగతి గది బోధనను మూల్యాంకనం చేయడం / మెరుగుపరచుకోవడంలో వారికి సహాయపడేలా ప్రతిబింబ పద్ధతులలో పాల్గొనేవారిని నిమగ్నం చేయడం.
+
30-రోజుల CELT కార్యక్రమం యొక్క ప్రధాన లక్ష్యాలు క్రింది విధంగా ఉన్నాయి:
   −
    పాల్గొనేవారికి ఆంగ్ల భాషలో వారి జ్ఞానం మరియు నైపుణ్యాలను నవీకరించడానికి అలాగే వారి ఆంగ్ల భాషా నైపుణ్యాలను అభ్యసించడానికి మరియు పదును పెట్టడానికి ఒక శక్తివంతమైన వేదికను అందించడం
+
* శిక్షణ లో పాల్గొనే    ఉపాధ్యాయుల వారి తరగతి గది బోధనను మూల్యాంకనం చేయడంలో / మెరుగుపరచడంలో సహాయపడేందుకు వారిని  వివిద  పద్ధతుల్లో నిమగ్నం చేయడం.
 +
* ఆంగ్ల భాషలో వారి పరిజ్ఞానం మరియు నైపుణ్యాలను నవీకరించడానికి , వారికి ఆంగ్ల భాషా నైపుణ్యాలను అభ్యసించడానికి మరియు పదును పెట్టడానికి ఒక శక్తివంతమైన వేదికను అందించడం.
 +
* తరగతి గది బోధన, సమీక్ష, పెంపొందించటం మరియు బోధనా అభ్యాస సామగ్రి తయారీ, సమర్థవంతమైన మూల్యాంకన సాధనాలను, విధానాలను తయారు చేయడం,అమలు చేయడం వంటి వాటితో పాటుగా విద్యా సాంకేతికతతో సహా వృత్తిపరమైన నైపుణ్యాలను పొందేందుకు వారికి    అవకాశాలను అందించడం.
 +
* వారిలో చదవడం పట్ల అభిరుచిని పెంపొందించడం మరియు సృజనాత్మక రచనలతో సహా వారి స్వంత రచనలను మెరుగుపర్చడానికి ప్రోత్సహించడం.
 +
* ఆంగ్ల భాష యొక్క వేగవంతమైన అభ్యాసానికి దారితీసే వివిధ కార్యకలాపాలలో అభ్యాసకులు నిమగ్నమయ్యేలా ఆసక్తికరమైన, ప్రభావవంతమైన మరియు వినూత్నమైన బోధనా పద్ధతుల రూపకల్పన మరియు ప్రణాళికలో అనుభవాన్ని అందించడం.
 +
* ఉపాధ్యాయుడు-అభ్యాసకుల పాత్రలను అర్థం చేసుకోవడంలో అవగాహన కల్పించడం ఉపాధ్యాయుడు, అభ్యాసకుడు, పాఠశాల మరియు సమాజం మధ్య గల సంబంధాన్ని    వృత్తి మరియు నైతిక అంతరార్దాలను తెలుసుకోగలడం.
 +
* పాల్గొనే ఉపాధ్యాయులలో    నిరంతరం అభివృద్ధి చేసుకోవలసిన అవసరాన్ని గ్రహించేలా చేయడం.
 +
* పై వాటి తో పాటు, సమర్థవంతమైన తరగతి గది సంభాషణ సామర్థ్యం కల్పించి తద్వారా చక్కని విషయావగాహన చేపట్టే విధంగా సహాయ పడటం, 
   −
    క్లాస్‌రూమ్ టీచింగ్, రివ్యూ, రిచ్‌మెంట్ మరియు టీచింగ్-లెర్నింగ్ మెటీరియల్‌ల తయారీ మరియు సమర్థవంతమైన మూల్యాంకన సాధనాలు మరియు విధానాల తయారీ మరియు అమలు కోసం ఉపయోగించే విద్యా సాంకేతికతతో సహా వృత్తిపరమైన నైపుణ్యాలను పొందేందుకు పాల్గొనేవారికి అవకాశాలను అందిస్తోంది.
+
ఈ మాడ్యూల్ కేవలం అవగాహన కల్పించడం  కోసం తయారు చేయబడినందున, ఇది 30-రోజుల CELT కోర్సులో చర్చించబడిన అన్ని అంశాలను వివరించకుండా, కింది భాగాలను మాత్రమే విశ్లేషిస్తుంది:
   −
    చదవడం పట్ల అభిరుచిని పెంపొందించడం మరియు సృజనాత్మక రచనతో సహా వారి స్వంత రచనలను మెరుగుపర్చడానికి వారిని ప్రోత్సహించడం.
+
* శ్రవణం మరియు భాషణం: శ్రవణ భాషణ నైపుణ్యాల ప్రాముఖ్యత;  భావ ప్రకటన లోని    వివిధ రూపాలను అర్ధం చేసుకోవటం.
 +
* సమర్థవంతమైన పఠనం:  వచన రకాలు, పఠన ప్రక్రియ, పఠన విధానాలు, మదింపు.
 +
* మంచి లేఖనం:  లేఖన ప్రక్రియలు,  విద్యాసంబంధమైన,    సంభాషణలు, సృజనాత్మక      రచన మరియు మదింపు.
 +
* తరగతి గది ప్రక్రియలు మరియు ICT ద్వారా పాఠాలు.
 +
* భాషా వినియోగం: భాషా భాగాలు , వాక్య రకాలు, కాలాలు.
 +
* వ్యాకరణ బోధన : నిర్దేశిత మరియు వివరణాత్మక వ్యాకరణం, వ్యాకరణం మరియు ఆమోదయోగ్యత.
 +
* వృత్తిపరమైన అభివృద్ధి: ఉపాధ్యాయుల అభివృద్ధి, తరగతి గది పరిశోధన మరియు ప్రతిబింబించే పద్ధతులు.  
   −
    ఆసక్తికరమైన, ప్రభావవంతమైన మరియు వినూత్నమైన బోధనా పద్ధతుల రూపకల్పన మరియు ప్రణాళికలో అనుభవాన్ని అందించడం, దీనిలో అభ్యాసకులు ఆంగ్ల భాష యొక్క వేగవంతమైన అభ్యాసానికి దారితీసే వివిధ కార్యకలాపాలలో నిమగ్నమై ఉండవచ్చు
+
RIESIలో 30-రోజుల CELTని పూర్తి చేసిన ఉపాధ్యాయులు తమ జిల్లాలు లేదా బ్లాక్‌లలో శిక్షణను పునరావృతం చేయడానికి ఈ మాడ్యూల్‌ను ఉపయోగిస్తారు. అందువల్ల, ఈ మాడ్యూల్, అభ్యసించే ఉపాధ్యాయుల స్థాయి మరియు వారి అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని తయారు చేయబడింది.
   −
    ఉపాధ్యాయుడు-అభ్యాసకుల పాత్రలను అర్థం చేసుకోవడంలో అవగాహన కల్పించడం మరియు ఉపాధ్యాయుడు, అభ్యాసకుడు, పాఠశాల మరియు సమాజం మధ్య అన్ని వృత్తిపరమైన మరియు నైతికపరమైన చిక్కులతో అంతర్దృష్టిని పొందడం.
+
ఉపాధ్యాయులను  నిపుణులుగా తీర్చి దిద్దే కార్యక్రమం రూపకల్పన మరియు నిర్వహణలో మమ్మల్ని ప్రోత్సహిస్తున్నందుకు మరియు మద్దతు ఇస్తున్నందుకు రాష్ట్ర విద్యా శాఖలోని అధికారులందరికీ మేము ధన్యవాదాలు తెలియజేస్తున్నాము.
 
  −
    ఉపాధ్యాయులు పాల్గొనేవారిని అభివృద్ధి చేయవలసిన అవసరాన్ని గ్రహించేలా చేయడం మరియు ప్రక్రియ జీవితాంతం ఉంటుంది.
  −
 
  −
    అన్నింటికంటే అభివృద్ధి చెందడం, సమర్థవంతమైన తరగతి గది పరస్పర చర్య మరియు కంటెంట్ లావాదేవీల కోసం బాగా కమ్యూనికేట్ చేయగల సామర్థ్యం.
  −
 
  −
మాడ్యూల్ క్యాస్కేడింగ్ ప్రయోజనాల కోసం తయారు చేయబడినందున, ఇది 30-రోజుల CELT కోర్సులో చర్చించబడిన అన్ని ప్రాంతాలు/ఇన్‌పుట్‌లు/భాగాలను కవర్ చేయదు. మాడ్యూల్ కింది భాగాలను మాత్రమే కవర్ చేస్తుంది:
  −
 
  −
    వినడం మరియు మాట్లాడటం: వినడం మరియు మాట్లాడే నైపుణ్యాల ప్రాముఖ్యత; ప్రసంగం యొక్క సెగ్మెంటల్ మరియు సుప్రా-సెగ్మెంటల్ లక్షణాలు
  −
 
  −
    ఎఫెక్టివ్ రీడింగ్: టెక్స్ట్ రకాలు, ప్రాసెస్ రీడింగ్, రీడింగ్‌కి అప్రోచ్‌లు, రీడింగ్‌ను అంచనా వేయడం
  −
 
  −
    ఉత్తమంగా రాయడం: రైటింగ్ ప్రాసెస్, అకడమిక్, కమ్యూనికేటివ్ మరియు క్రియేటివ్ రైటింగ్, టీచింగ్ అండ్ అసెస్టింగ్ రైటింగ్
  −
 
  −
    తరగతి గది ప్రక్రియలు మరియు ICT ఇంటిగ్రేటెడ్ పాఠాలు
  −
 
  −
    భాషా వినియోగం: ప్రసంగం యొక్క భాగాలు, వాక్య రకాలు, కాలం
  −
 
  −
    టీచింగ్ వ్యాకరణం: నిర్దేశిత మరియు వివరణాత్మక వ్యాకరణం, వ్యాకరణం మరియు ఆమోదయోగ్యత
  −
 
  −
    వృత్తిపరమైన అభివృద్ధి: టీచర్ డెవలప్‌మెంట్, యాక్షన్/క్లాస్‌రూమ్ రీసెర్చ్ మరియు రిఫ్లెక్టివ్ ప్రాక్టీసెస్
  −
 
  −
RIESIలో 30-రోజుల CELTని పూర్తి చేసిన టీచర్ పార్టిసిపెంట్‌లు వారి సంబంధిత జిల్లాలు లేదా బ్లాక్‌లలో శిక్షణను పునరావృతం చేయడానికి మాడ్యూల్‌ను ఉపయోగిస్తారు. అందువల్ల, మాడ్యూల్ ప్రాక్టీస్ చేసే ఉపాధ్యాయుల స్థాయి మరియు వారి అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని తయారు చేయబడింది.
  −
 
  −
ఈ ఉపాధ్యాయ సాధికారత కార్యక్రమం రూపకల్పన మరియు నిర్వహణలో మమ్మల్ని ప్రోత్సహిస్తున్నందుకు మరియు మద్దతు ఇస్తున్నందుకు రాష్ట్ర విద్యా శాఖలోని అధికారులందరికీ మేము ధన్యవాదాలు తెలియజేస్తున్నాము.
      
ఈ మాడ్యూల్ అభివృద్ధికి సహకరించిన కింది ఫ్యాకల్టీ సభ్యులకు మేము ధన్యవాదాలు తెలియజేస్తున్నాము:
 
ఈ మాడ్యూల్ అభివృద్ధికి సహకరించిన కింది ఫ్యాకల్టీ సభ్యులకు మేము ధన్యవాదాలు తెలియజేస్తున్నాము:
   −
    రవినారాయణ చక్రకోడి, ప్రొఫెసర్ మరియు అకడమిక్ హెడ్ డా
+
1. డాక్టర్ రవినారాయణ చక్రకోడి, ప్రొఫెసర్ మరియు అకడమిక్ హెడ్
   −
    డాక్టర్ హితేష్ సి భకత్, ప్రొఫెసర్
+
2. డాక్టర్ హితేష్ సి భకత్, ప్రొఫెసర్
   −
    పూజా గిరి, లెక్చరర్ డా
+
3. డాక్టర్ పూజా గిరి, లెక్చరర్
   −
    డా. ఉజ్మా. S. రహీల్, లెక్చరర్
+
4. డాక్టర్ ఉజ్మా. S. రహీల్, లెక్చరర్
   −
    శ్రీ సుమన్ బండి, లెక్చరర్
+
5. శ్రీ సుమన్ బండి, లెక్చరర్
   −
    పద్మశ్రీ డా. R. P, లెక్చరర్
+
6. డాక్టర్ పద్మశ్రీ. R. P, లెక్చరర్
   −
    శ్రీమతి తస్కియా తబస్సుమ్, గెస్ట్ లెక్చరర్
+
7. శ్రీమతి తస్కియా తబస్సుమ్, గెస్ట్ లెక్చరర్
    
కార్యక్రమం సజావుగా జరగడానికి సహకరించిన RIESI కార్యాలయ సిబ్బంది అందరికీ కూడా ధన్యవాదాలు.
 
కార్యక్రమం సజావుగా జరగడానికి సహకరించిన RIESI కార్యాలయ సిబ్బంది అందరికీ కూడా ధన్యవాదాలు.
   
{| class="wikitable"
 
{| class="wikitable"
 
!Sl no
 
!Sl no
RIESI
87

edits