೬೫ ನೇ ಸಾಲು: |
೬೫ ನೇ ಸಾಲು: |
| | | |
| [[File:Bhandara Basadi at Jinanathapura.JPG|thumb|right|200px|ಬಂಡಾರ ಬಸದಿ]] | | [[File:Bhandara Basadi at Jinanathapura.JPG|thumb|right|200px|ಬಂಡಾರ ಬಸದಿ]] |
− | {| class="wikitable"
| |
− | |'''No'''
| |
− | |'''Activity'''
| |
− | |'''Details'''
| |
− | |'''Language Dimension'''
| |
− | |-
| |
− | |1
| |
− | |ಶಾಸನದ ಗಟ್ಟಿ ವಾಚನ
| |
− | |ಶಾಸನವನ್ನು ಓದನ್ನು ಕೇಳುವರು (?) ಯಾರಿಂದಲಾದರು ಓದಿಸುವುದು ಮತ್ತು ತಿದ್ದುವುದು
| |
− | |ಆಲಿಸುವುದು
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |2
| |
− | |ಶಾಸನದ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಿ ಮತ್ತು ಚರ್ಚಿಸಿ
| |
− | |೧. ಈ ಮಾದರಿಯ ಬರಹಗಳನ್ನು ಎಲ್ಲಿಯಾದರೂ ನೋಡಿರುವಿರಾ?
| |
− | ೨. ಈ ಮಾದರಿಯ ಬರಹವನ್ನು ಓದಲು ಸಾಧ್ಯವೇ?
| |
− | ೩. ಶಾಸನಗಳು ಯಾವ ಯಾವ ಪ್ರಕಾರಗಳಲ್ಲಿರುತ್ತವೆ ?
| |
− | |ಮಾತನಾಡುವುದು
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |3
| |
− | |ಶಾಸನದ ಪ್ರಕಾರಗಳನ್ನು ಪರಿಲ್ಪನಾನಕ್ಷಯಲ್ಲಿ ಬರೆಯಿರಿ
| |
− | |ಕಲ್ಲಿ ಮರ ಮಡಿಕೆ ಶಾಸನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರಣೆ
| |
− | |ಮಾತನಾಡುವುದು
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |4
| |
− | |ವೀಡಿಯೋ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ನೋಡಿ
| |
− | |ಶ್ರವಣ ಬೆಳಗೊಳದ ಬಂಡಾರ ಬಸದಿಯ ವೀಡಿಯೋ ವೀಕ್ಷಣೆ - ಮಕ್ಕಳು ವೀಕ್ಷಣೆಯ ನಂತರ ಸ್ವತಂತ್ರವಾಗಿ ಪ್ರಶ್ನೆ ಕೇಳ ಬೇಕು https://www.youtube.com/watch?v=ckonluchG9U
| |
− | |ಆಲಿಸುವುದು / ಓದು
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |5
| |
− | |ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಮಕ್ಕಳು ಸೇರಿಸುವ ಹೆಚ್ಚಿನ ವಿಷಯವನ್ನು ಸೇರಿಸಿ
| |
− | |
| |
− | |ಮಾತನಾಡುವುದು
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |6
| |
− | |ವಿಡಿಯೋ ನೋಡಿ ತಮ್ಮ ಅನಿಸಿಕೆಯನ್ನು ಚಿತ್ರದ ಮೂಲಕ ಅಥವ ಪಠ್ಯದಲ್ಲಿ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿ
| |
− | |https://www.youtube.com/watch?v=57xPGITarFc
| |
− | ಗುಂಪಿನಲ್ಲಿ ಮಕ್ಕಳು , ಚಿತ್ರಾಧಾರಿತ ಕಥೆಯನ್ನು ರಚಿಸುವರು -
| |
− | |ಬರಹ/ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |7
| |
− | |ಭಾಷಾ ಸಮೃದ್ಧಿ
| |
− | |ಶಬ್ಧಕೋಶ - ಇಂಡಿಕ್ ಅನಾಗ್ರಾಮ್ ಬಳಸಿ
| |
− | |ಕೇಳುವುದು / ಮಾತನಾಡುವುದು
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |8
| |
− | |ಭಾಷಾ ಸಮೃದ್ಧಿ
| |
− | |೧. ಕ್ಲಿಷ್ಟ ಪದಗಳನ್ನು ಪಟ್ಟಿಮಾಡಿ ಅಮತ್ತು ಅದರ ಅರ್ಥ ತಿಳಿಯಿರಿ
| |
− | ೨. ಮೊದಲ ನಾಲ್ಕು ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಹೊಸಗನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಬರೆಯಿರಿ
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |
| |
− | |-
| |
− | |9
| |
− | |ಸಮನಾಂತರ ಶಾಸನವನ್ನು ಓದಿ
| |
− | |ಯಾವುದಾದರು ಒಂದು ಶಾಸನದ ಪಠ್ಯವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿ - ಹೊಸಗನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತುತ ಪಡಿಸಿ
| |
− | |ಕೇಳುವುದು /ಮಾತನಾಡುವುದು/ ಓದುವುದು
| |
− | |}
| |
− |
| |
| ====ಲೇಖಕರ ಪರಿಚಯ==== | | ====ಲೇಖಕರ ಪರಿಚಯ==== |
| ====ಪಠ್ಯ ವಾಚನ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ==== | | ====ಪಠ್ಯ ವಾಚನ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ==== |
೧೭೪ ನೇ ಸಾಲು: |
೭೩ ನೇ ಸಾಲು: |
| | | |
| ====ಪಾಠದ ಬೆಳವಣಿಗೆ==== | | ====ಪಾಠದ ಬೆಳವಣಿಗೆ==== |
− | [https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/1_%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%A7_%E0%B2%B6%E0 ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೧ ಶಾಸನದ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಿ ಮತ್ತು ಚರ್ಚಿಸಿ]
| |
− |
| |
− | [https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/2_%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%A8_%E0%B2%B5%E0 ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೨ ವೀಡಿಯೋ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ನೋಡಿ ಉತ್ತರಿಸಿ]
| |
− |
| |
− | [https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%A9_%E0%B2%B5%E0%B ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೩ ವೀಡಿಯೋ ನೋಡಿ ತಮ್ಮ ಅನಿಸಿಕೆಯನ್ನು ಚಿತ್ರದ ಮೂಲಕ ಅಥವ ಪಠ್ಯದಲ್ಲಿ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿ]
| |
− |
| |
− | [https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%AA_%E0%B2%85%E0%B2%A6%E0%B2%B2%E0%B3%81_%E0%B2%AC%E0%B2%A6%E0%B2%B2%E0%B2%BE%E0%B2%A6_%E0%B2%AA%E0%B2%A6%E0%B2%97%E0%B2%B3%E0%B2%A8%E0%B3%8D%E0%B2%A8%E0%B3%81_%E0%B2%97%E0%B3%81%E0%B2%B0%E0%B3%81%E0%B2%A4%E0%B2%BF%E0%B2%B8%E0%B2%BF ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೪ ಭಾಷಾ ಸಮೃದ್ಧ ಚಟುವಟಿಕೆ ಅದಲು ಬದಲಾದ ಪದಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ]
| |
− |
| |
− | [[ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೫ ಕ್ಲಿಷ್ಟ ಪದಗಳನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಿ ಅರ್ಥ ತಿಳಿಯಿರಿ]]
| |
− |
| |
− | [https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%AC_%E0%B2%B6%E0%B ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೬ ಶಾಸನದ ನಾಲ್ಕು ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಹೊಸಗನ್ನಡಕ್ಕೆ ಅನುವಾದಿಸಿ]
| |
− |
| |
| ===ಘಟಕ -೨ .=== | | ===ಘಟಕ -೨ .=== |
| [[ಚಿತ್ರ:Halmidi2.jpg|thumb|right|200px|ಮೂಲ ಶಾಸನದ ನಕಲು ಪ್ರತಿ]] | | [[ಚಿತ್ರ:Halmidi2.jpg|thumb|right|200px|ಮೂಲ ಶಾಸನದ ನಕಲು ಪ್ರತಿ]] |
೧೯೨ ನೇ ಸಾಲು: |
೭೯ ನೇ ಸಾಲು: |
| ====ಘಟಕ-೨ - ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ==== | | ====ಘಟಕ-೨ - ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ==== |
| ====ವಿವರಣೆ==== | | ====ವಿವರಣೆ==== |
| + | ಒಳ್ಳೆಯದಾಗಲಿ, ನಾಸ್ತಿಕರೆಂಬ ಸಮುದ್ರವನ್ನು ಬತ್ತಿಸುವ ಬಡವಾಗ್ನಿಯಾಗಿ, ಶ್ರೀರಂಗನಾಥನ ಪಾದಕಮಲಗಳ ಸೇವಕರಾಗಿ, ಶ್ರೀ ವಿಷ್ಣು ಸನ್ನಿಧಿಯೆಂಬ ರತ್ನ ಮಂಟಪಕ್ಕೆ ಮಾರ್ಗದಾಯಕರಾಗಿ ಇರುವ ಯತಿರಾಜರಾಜರಾದ ರಾಮಾನುಜಾಚಾರ್ಯರಿಗೆ ಜಯವಾಗಲಿ. |
| + | |
| + | ಶಕವರ್ಷ ೧೨೯೦ ನೆಯ ಕೀಲಕನಾಮ ಸಂವತ್ಸರಸದ ಭಾದ್ರಪದ ಮಾಸದ ಶುಕ್ಲಪಕ್ಷದ ದಶಮಿಯ ಗುರುವಾರದಂದು ಶ್ರೀ ಮನ್ಮಹಾಮಂಡಳೇಶ್ವರನೂ ಶತ್ರು ರಾಜರನ್ನೂ ಸದೆಬಡಿಯುವವನೂ, ನುಡಿದಂತೆ ನಡೆಯದ ರಾಜರ ದರ್ಪವನ್ನು ಮುರಿಯುವವನೂ ಆದ ಶ್ರೀ ಬುಕ್ಕರಾಯನು ರಾಜ್ಯಭಾರ ಮಾಡುತ್ತಿರುವಾಗ ಜೈನರಿಗೂ ಶ್ರೀವೈಷ್ಣವರಿಗೂ (ಒಂದು ಸಲ) ವಾಗ್ವಾದವಾಯಿತು. |
| + | |
| + | ಆಗ ಆನೆಯಗೊಂದಿ, ಹೊಸಪಟ್ಟಣ, ಪೆನುಗೊಂಡೆ, ಕಲ್ಲೆಹ -ಇವುಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ಎಲ್ಲ ನಾಡುಗಳ ಜೈನ ಮತೀಯರು (ಭವ್ಯಜನಂಗಳು) ಬುಕ್ಕರಾಯನಿಗೆ ಶ್ರೀವೈಷ್ಣವರು (ಭಕ್ತರು) ಮಾಡುವ ಅನ್ಯಾಯಗಳನ್ನು ವಿಜ್ಞಾಪಿಸಿಕೊಂಡರು. ಕೋವಿಲ್ ತಿರುಮಲೆ ಪೆರುಮಾಳ್, ಕೋಯಿಲ್ ತಿರುನಾರಾಯಣಪುರ -ಇವೇ ಮುಖ್ಯವಾದ (ಕ್ಷೇತ್ರಗಳ) ಸಕಲಾಚಾರ್ಯರು, ಸಕಲ ಸಮಯಿಗಳು, ಸಕಲ ಸಾತ್ವಿಕರು, ಮೋಷ್ಠಿಕರು(ಅಕ್ಕಸಾಲಿಗರು), ತಿರುಪಣಿ ತಿರುವಿಡಿ ತಣ್ಣೀರವರು (ನೀರು ಒದಗಿಸಿವ ಜಲಗಾರರು), ನಾಲ್ವತ್ತೆಂಟು ಜನಗಳು, ಸಾಮಂತ ಬೋವರುಗಳು, ತಿರಿಕುಲ ಜಾಂಬವ ಕುಲ ಒಳಗೊಂಡ ಹದಿನೆಂಟು ನಾಡುಗಳ ಶ್ರೀವೈಷ್ಣವರನ್ನು ಬರಮಾಡಿಕೊಂಡು ಮಹಾರಾಜನು ವೈಷ್ಣವರ ಕೈಯಲ್ಲಿ ಜೈನರ ಕೈಯನ್ನು ಹಿಡಿದು ಕೊಟ್ಟು, ವೈಷ್ಣವ ಧರ್ಮಕ್ಕೂ ಜೈನಧರ್ಮಕ್ಕೂ ಭೇದವಿಲ್ಲವೆಂದು ಹೇಳಿದನು. |
| ====ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು==== | | ====ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು==== |
| =====ಚಟುವಟಿಕೆ - ೧===== | | =====ಚಟುವಟಿಕೆ - ೧===== |
− | *'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು'''; | + | *'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು'''; [https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/1_%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%A7_%E0%B2%B6%E0 ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೧ ಶಾಸನದ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಿ ಮತ್ತು ಚರ್ಚಿಸಿ] |
| *'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ''': | | *'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ''': |
| *'''ಸಮಯ:''' | | *'''ಸಮಯ:''' |
೨೦೨ ನೇ ಸಾಲು: |
೯೪ ನೇ ಸಾಲು: |
| *# | | *# |
| =====ಚಟುವಟಿಕೆ - ೨===== | | =====ಚಟುವಟಿಕೆ - ೨===== |
− | #'''ಚಟುವಟಿಕೆ;''' | + | #'''ಚಟುವಟಿಕೆ; [https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/2_%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%A8_%E0%B2%B5%E0 ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೨ ವೀಡಿಯೋ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ನೋಡಿ ಉತ್ತರಿಸಿ]''' |
| #'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ''' ; | | #'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ''' ; |
| #'''ಸಮಯ''' ; | | #'''ಸಮಯ''' ; |
೨೦೮ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೦೦ ನೇ ಸಾಲು: |
| #'''ಹಂತಗಳು''' ; | | #'''ಹಂತಗಳು''' ; |
| #'''ಚರ್ಚಾ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು'''; | | #'''ಚರ್ಚಾ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು'''; |
− | ##
| |
| ====ಶಬ್ದಕೋಶ/ಪದ ವಿಶೇಷತೆ==== | | ====ಶಬ್ದಕೋಶ/ಪದ ವಿಶೇಷತೆ==== |
| {| class="wikitable" | | {| class="wikitable" |
೨೨೯ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೨೦ ನೇ ಸಾಲು: |
| |ಅಲೆಮಾರಿಕುಲ | | |ಅಲೆಮಾರಿಕುಲ |
| |} | | |} |
− |
| |
− | ====ವ್ಯಾಕರಣಾಂಶ====
| |
| | | |
| {| class="wikitable" | | {| class="wikitable" |
− | |'''ಚಂದ್ರಾರ್ಕ'''
| |
− | |ಸೂರ್ಯ
| |
− | |ಚಂದ್ರ
| |
− | |-
| |
− | |'''ಬಡವಾಮುಖಾಗ್ನಿ'''
| |
− | |ನೀರು
| |
− | |ಆಕಾಶ
| |
− | |-
| |
− | |'''ಶು'''
| |
− | |ಶುಕ್ಲ ಪಕ್ಷ
| |
− | |ಪ್ರಾಣಿ
| |
− | |-
| |
− | |'''ಬೃ'''
| |
− | |ಬೃಹಸ್ಪತಿವಾರ
| |
− | |ಗುರುವಾರ
| |
− | |}
| |
− | {| class="wikitable"
| |
| | | | | |
| |- | | |- |
೨೫೬ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೨೮ ನೇ ಸಾಲು: |
| |- | | |- |
| |ನೀವು ಭೇಟಿ ನೀಡಿರುವ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸ್ಥಳದ ವಿಶೇಷತೆ ತಿಳಿಸಿ | | |ನೀವು ಭೇಟಿ ನೀಡಿರುವ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸ್ಥಳದ ವಿಶೇಷತೆ ತಿಳಿಸಿ |
− | |}
| |
− | {| class="wikitable"
| |
− | |ಶ್ರೀವೀರಬುಕ್ಕರಾಯ
| |
− | |-
| |
− | |ತಿರುಮಲೆಪೆರುಮಾಳೆ
| |
− | |-
| |
− | |ಪಂಚಮಹಾವಾದ್ಯಂಗಳು
| |
− | |-
| |
− | |ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ
| |
| |} | | |} |
− |
| |
| ====ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ==== | | ====ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ==== |
| ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿರುವ ಧರ್ಮ 'ಸಮದೃಷ್ಟಿ' ಗದ್ಯಪಾಠವನ್ನು ಅವಲೋಕಿಸಲು [http://ktbs.kar.nic.in/New/Textbooks/class-x/language/kannada-1/class-x-language-kannada-1-chapter04.pdf ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿರಿ] | | ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿರುವ ಧರ್ಮ 'ಸಮದೃಷ್ಟಿ' ಗದ್ಯಪಾಠವನ್ನು ಅವಲೋಕಿಸಲು [http://ktbs.kar.nic.in/New/Textbooks/class-x/language/kannada-1/class-x-language-kannada-1-chapter04.pdf ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿರಿ] |
೨೮೧ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೪೩ ನೇ ಸಾಲು: |
| ====ಘಟಕ-೩ - ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ==== | | ====ಘಟಕ-೩ - ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ==== |
| ====ವಿವರಣೆ==== | | ====ವಿವರಣೆ==== |
| + | ಜೈನಧರ್ಮಕ್ಕೆ ಈ ಹಿಂದೆ ಸಲ್ಲುತ್ತಿದ್ದಂತೆ (ಪೂರ್ವಮರ್ಯಾದೆಯಲು) ಪಂಚಮಹಾವಾದ್ಯಗಳು (ಶೃಂಗವಾದ್ಯ, ತಮಟೆ, ಶಂಖ, ಭೇರಿ, ಜಯಘಂಟೆ) ಕಳಶವು ಸಲ್ಲುವುದು. ಶ್ರೀ ವೈಷ್ಣವರ ಕಡೆಯಿಂದ ಜೈನಧರ್ಮಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ಹಾನಿಯಾಗಲಿ ವೃದ್ಧಿಯಾಗಲಿ ಆದರೆ ಅದು ವೈಷ್ಣವ ಧರ್ಮಕ್ಕೆ ಆದ ಹಾನಿಯೆಂದು ವೃದ್ಧಿಯೆಂದು ಶ್ರೀವೈಷ್ಣವರು ತಿಳಿಯಬೇಕು. ಈ ನಿಯಮದಂತೆ (ಮರ್ಯಾದೆಯಲು) ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಬಸದಿಗಳಲ್ಲಿ ಶ್ರೀ ವೈ ಷ್ಣವರೇ ಶಾಸನವನ್ನು ಹಾಕಿಸಿ ಇದನ್ನು ಪಾಲಿಸಬೇಕು. ಚಂದ್ರ ಸೂರ್ಯರು ಇರುವವರೆಗೆ ವೈಷ್ಣವ ಧರ್ಮವು ಜೈನಧರ್ಮವನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿಕೊಂಡು ಬರತ್ತದೆ. ವೈಷ್ಣವ ಧರ್ಮ ಜೈನಧರ್ಮಗಳು ಒಂದೇ, ಅವುಗಳ ನಡುವೆ ಭೇದವಿಲ್ಲ. ಅದನ್ನು ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಎಂದು ತಿಳಿಯಬಾರದು. ಶ್ರೀ ತಿರುಮಲೆ ತಾತಯ್ಯನವರು ರಾಜಯದ ಎಲ್ಲ ಜೈನಮತೀಯರ ಅನುಮತಿಯಂತೆ ಶ್ರವಣ ಬೆಳುಗೊಳ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ (ಬೆಳುಗೊಳ ತೀರ್ಥದಲ್ಲಿ) ವೈಷ್ಣವ (=ವಿಷ್ಣುದೇವಾಲಯ) ಅಂಗರಕ್ಷೆಗೆ (ಎಂದರೆ ಕಾವಲಿನ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಾಗಿ) ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಎಲ್ಲ ಜೈನರು ಬಾಗಿಲುಗಟ್ಟಳೆಯಾಗಿ (ಪ್ರತಿಮನೆಯವರು) ಮನೆಮನೆಗೆ ವರ್ಷಕ್ಕೆ ಒಂದು ಹಣ ಎಂದು ಕೊಡಬೇಕು. |
| + | |
| ====ಚಟುವಟಿಕೆ==== | | ====ಚಟುವಟಿಕೆ==== |
| =====ಚಟುವಟಿಕೆ ೧===== | | =====ಚಟುವಟಿಕೆ ೧===== |
− | #'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು;''' | + | #'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು; [https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%A9_%E0%B2%B5%E0%B ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೩ ವೀಡಿಯೋ ನೋಡಿ ತಮ್ಮ ಅನಿಸಿಕೆಯನ್ನು ಚಿತ್ರದ ಮೂಲಕ ಅಥವ ಪಠ್ಯದಲ್ಲಿ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿ]''' |
| #'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ:''' | | #'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ:''' |
| #'''ಸಮಯ:''' | | #'''ಸಮಯ:''' |
೨೯೨ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೫೬ ನೇ ಸಾಲು: |
| * | | * |
| =====ಚಟುವಟಿಕೆ ೨===== | | =====ಚಟುವಟಿಕೆ ೨===== |
− | *'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು;''' | + | *'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು;[https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%AA_%E0%B2%85%E0%B2%A6%E0%B2%B2%E0%B3%81_%E0%B2%AC%E0%B2%A6%E0%B2%B2%E0%B2%BE%E0%B2%A6_%E0%B2%AA%E0%B2%A6%E0%B2%97%E0%B2%B3%E0%B2%A8%E0%B3%8D%E0%B2%A8%E0%B3%81_%E0%B2%97%E0%B3%81%E0%B2%B0%E0%B3%81%E0%B2%A4%E0%B2%BF%E0%B2%B8%E0%B2%BF '''ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೪ ಭಾಷಾ ಸಮೃದ್ಧ ಚಟುವಟಿಕೆ ಅದಲು ಬದಲಾದ ಪದಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ''']''' |
| *'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ:''' | | *'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ:''' |
| *'''ಸಮಯ:''' | | *'''ಸಮಯ:''' |
೩೦೬ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೭೦ ನೇ ಸಾಲು: |
| ====ಘಟಕ - ೪ - ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ==== | | ====ಘಟಕ - ೪ - ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ==== |
| ====ವಿವರಣೆ==== | | ====ವಿವರಣೆ==== |
| + | ಹಾಗೆ ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ ಹೊನ್ನಿನಿಂದ ದೇವರ ಕಾವಲಿಗೆ ಇಪ್ಪತ್ತು ಜನರನ್ನು ನೇಮಿಸಬೇಕು. ಉಳಿದ ಹೊನ್ನಿನಿಂದ ಜೀರ್ಣಜಿನಾಲಯಗಳಿಗೆ ಸುಣ್ಣವನ್ನು ಬಳಿಸಬೇಕು. ಈ ನಿಯಮದಂತೆ ಚಂದ್ರ ಸೂರ್ಯರು ಇರುವವರೆಗೆ ಪ್ರತಿವರ್ಷ ಹೊನ್ನನ್ನು ಕೊಟ್ಟು ಕೀರ್ತಿಯನ್ನು ಪುಣ್ಯವನ್ನು (ಜೈನರು ಅರ್ಜಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಿ) ಹೀಗೆ ಮಾಡಿದ ಕಟ್ಟಳೆಯನ್ನು ಯಾರು ಮೀರಿದರೂ ಆತ ರಾಜದ್ರೋಹಿ. ಜೈನಸಂಘ-ವೈಷ್ಣವ ಸಮಾಜಗಳಿಗೆ ದ್ರೋಹಿ, ಮುನಿಯಾಗಲಿ, ಗ್ರಾಮೀಣನಾಗಲಿ ಈ ಧರ್ಮವನ್ನು ಯಾರಾದರೂ ಕೆಡಿಸಿದರೆ ಅವರು ಗಂಗಾನದಿಯ ದಡದಲ್ಲಿ ಹಸುವನ್ನೂ ಬ್ರಾಹ್ಮಣನ್ನೂ ಕೊಂದ ಪಾಪಕ್ಕೆ ಗುರಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ. |
| + | |
| + | ತಾನು ಕೊಟ್ಟದ್ದಾಗಲಿ, ಬೇರೆಯವರು ಕೊಟ್ಟದ್ದಾಗಲಿ ಅಪಹರಿಸಿದ್ದಾದರೆ ಅಂಥವನು ಈ ಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ಅರವತ್ತು ಸಾವಿರ ಕ್ರಿಮಿಯಾಗಿ ಹುಟ್ಟುತ್ತಾನೆ. |
| ====ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು==== | | ====ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು==== |
| =====ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ೧===== | | =====ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ೧===== |
− | #'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು;''' | + | #'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು;[[ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೫ ಕ್ಲಿಷ್ಟ ಪದಗಳನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಿ ಅರ್ಥ ತಿಳಿಯಿರಿ]]''' |
| #'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ:''' | | #'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ:''' |
| #'''ಸಮಯ:''' | | #'''ಸಮಯ:''' |
೩೧೬ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೮೩ ನೇ ಸಾಲು: |
| #'''ಚರ್ಚಾ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು;''' | | #'''ಚರ್ಚಾ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು;''' |
| =====ಚಟುವಟಿಕೆ ೨===== | | =====ಚಟುವಟಿಕೆ ೨===== |
− | #'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು;''' | + | #'''ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಹೆಸರು;[https://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/%E0%B2%A7%E0%B2%B0%E0%B3%8D%E0%B2%AE%E0%B2%B8%E0%B2%AE%E0%B2%A6%E0%B3%83%E0%B2%B7%E0%B3%8D%E0%B2%9F%E0%B2%BF_%E0%B2%9A%E0%B2%9F%E0%B3%81%E0%B2%B5%E0%B2%9F%E0%B2%BF%E0%B2%95%E0%B3%86_%E0%B3%AC_%E0%B2%B6%E0%B '''ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ ಚಟುವಟಿಕೆ ೬ ಶಾಸನದ ನಾಲ್ಕು ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಹೊಸಗನ್ನಡಕ್ಕೆ ಅನುವಾದಿಸಿ''']''' |
| #'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ:''' | | #'''ವಿಧಾನ/ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ:''' |
| #'''ಸಮಯ:''' | | #'''ಸಮಯ:''' |
೩೨೫ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೯೨ ನೇ ಸಾಲು: |
| ====ಶಬ್ದಕೋಶ/ಪದ ವಿಶೇಷತೆ==== | | ====ಶಬ್ದಕೋಶ/ಪದ ವಿಶೇಷತೆ==== |
| ====ವ್ಯಾಕರಣಾಂಶ==== | | ====ವ್ಯಾಕರಣಾಂಶ==== |
| + | |
| + | {| class="wikitable" |
| + | |'''ಚಂದ್ರಾರ್ಕ''' |
| + | |ಸೂರ್ಯ |
| + | |ಚಂದ್ರ |
| + | |- |
| + | |'''ಬಡವಾಮುಖಾಗ್ನಿ''' |
| + | |ನೀರು |
| + | |ಆಕಾಶ |
| + | |- |
| + | |'''ಶು''' |
| + | |ಶುಕ್ಲ ಪಕ್ಷ |
| + | |ಪ್ರಾಣಿ |
| + | |- |
| + | |'''ಬೃ''' |
| + | |ಬೃಹಸ್ಪತಿವಾರ |
| + | |ಗುರುವಾರ |
| + | |} |
| + | {| class="wikitable" |
| + | |ಶ್ರೀವೀರಬುಕ್ಕರಾಯ |
| + | |- |
| + | |ತಿರುಮಲೆಪೆರುಮಾಳೆ |
| + | |- |
| + | |ಪಂಚಮಹಾವಾದ್ಯಂಗಳು |
| + | |- |
| + | |ಧರ್ಮಸಮದೃಷ್ಟಿ |
| + | |} |
| | | |
| ====ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ==== | | ====ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ==== |