೨೬ ನೇ ಸಾಲು: |
೨೬ ನೇ ಸಾಲು: |
| | | |
| =ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ = | | =ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ = |
| + | [[File:STARS.mm|flash]]</mm> |
| | | |
| =ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ = | | =ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ = |
| | | |
| == ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು== | | == ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು== |
| + | [http://ncert.nic.in/NCERTS/textbook/textbook.htm?hesc1=17-18 ಎನ್ ಸಿ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿನ ಮಾಹಿತಿಗಳಿಗಾಗಿ '''ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ]''' |
| + | |
| ==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು== | | ==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು== |
| + | [http://en.wikipedia.org/wiki/Star#Formation_and_evolution '''ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಹುಟ್ಟು -ಸಾವಿನ'''ಕುರಿತ ಮಾಹಿತಿಗಾಗಿ '''ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ]''' |
| + | |
| ==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು == | | ==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು == |
| | | |
| =ಬೋಧನೆಯ ರೂಪುರೇಶಗಳು = | | =ಬೋಧನೆಯ ರೂಪುರೇಶಗಳು = |
| ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #1== | | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #1== |
| + | |
| + | ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ೧ |
| + | ==ನಕ್ಷತ್ರಗಳು ಹುಟ್ಟಿ .... ಬೆಳೆದು ... ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಸಾವನ್ನಪ್ಪುತ್ತವೆ .== |
| ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== |
| + | *ನಕ್ಷತ್ರಗಳು ಉಗಮವಾಗಿ , ಅಂತ್ಯ ಕಾಣುವವರೆಗೆ ನಡೆಯುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ನಾಕ್ಷತ್ರಿಕ ವಿಕಾಸ ಎನ್ನುತ್ತೇವೆ. |
| + | *ನಕ್ಷತ್ರಗಳು ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಆದಿನಕ್ಷತ್ರವೆಂಬ ಹಂತದಿಂದ ಆರಂಭಗೊಂಡು,ತಮ್ಮ ರಾಶಿಯ ಆಧಾರದಲ್ಲಿ ವಿಭಿನ್ನ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ವಿಕಾಸಗೊಂಡು ,ಅಂತ್ಯವನ್ನು ಕಾಣುತ್ತವೆ . |
| + | *ಕೆಂಪುದೈತ್ಯ ಸ್ಥಿತಿಯವರೆಗೆ ಎಲ್ಲಾ ನಕ್ಷತ್ರದ ವಿಕಸನದ ಹಂತಗಳು ಒಂದೇ ಆಗಿರುತ್ತದೆ. |
| + | *ನಕ್ಷತ್ರದ ರಾಶಿಯು ೧.೪ ರಾಶಿಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಇದ್ದಲ್ಲಿ ಅ ದನ್ನು "ಚಂದ್ರಶೇಖರ ಮಿತಿ "ಎನ್ನುತ್ತೇವೆ . |
| + | |
| ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | | ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== |
| ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' | | ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' |
| ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== | | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== |
− | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | + | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1:"ಆಕಾಶಕಾಯಗಳ ವೀಕ್ಷಣೆ " |
| # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " |
| | | |
| ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #2== | | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #2== |
| + | ==ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಬಣ್ಣ ಮತ್ತು ಉಷ್ಣತೆಗಳ ನಡುವಿನ ಸಂಬಂಧ == |
| + | {{#widget:YouTube|id=9CqoMmHA0cw}}<br> |
| + | {{#widget:Picasa |
| + | |user= |
| + | |album= |
| + | |width=200 |
| + | |height=100 |
| + | |captions=1 |
| + | |autoplay=1 |
| + | |interval=3 |
| ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== |
− | ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ===
| + | * ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಬಣ್ಣವು ಅವುಗಳ ಮೇಲ್ಮೈ ತಾಪಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿರುತ್ತದೆ. |
| + | * ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ರೋಹಿತದಲ್ಲಿನ ರೇಖೆಗಳ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಯಿಂದ ವಾತಾವರಣದಲ್ಲಿರುವ ಧಾತುಗಳನ್ನು ಪತ್ತೆ ಮಾಡಬಹುದು. |
| + | *ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಮೇಲ್ಮೈ ತಾಪದ ವ್ಯಾಪ್ತಿ ಸುಮಾರು 2000K ನಿಂದ 50೦00K ವರೆಗೆ ಇರುತ್ತದೆ . |
| + | ....ಉದಾಹರಣೆಗೆ: ನೀಲಿ-ಬಿಳಿ ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಉಷ್ಣತೆ 50೦00K ಇರುತ್ತದೆ. |
| + | |
| + | ==ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ== |
| ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' | | ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' |
| ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== | | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== |
| # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " |
| # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " |
− |
| |
| | | |
| =ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು= | | =ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು= |