Line 5,889: |
Line 5,889: |
| | | |
| == ರಾಯಚೂರು == | | == ರಾಯಚೂರು == |
| + | |
| + | - SSLC ಪೌರನೀತಿ ಅಧ್ಯಾಯನದ ನೋಟ್ಸ್ಗಳು. |
| + | |
| + | '''ಅಧ್ಯಾಯ 1 -ಭಾರತ ಎದುರಿಸುತ್ತಿರೌವ ಸವಾಲುಗಳು''' |
| + | |
| + | |
| + | 1] ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ |
| + | ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಬೇಕಾದರೆ ಆ ದೇಶದ |
| + | ಜನತೆಯ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಮಟ್ಟ ಉನ್ನತವಾಗಿರಬೇಕು. |
| + | |
| + | |
| + | 2] ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 2001 ರ |
| + | ಜನಗಣತಿಯಂತೆ ಶೇ. 76 ರಷ್ಟು |
| + | ಪುರುಷರು ಮತ್ತು ಶೇ. 54 ರಷ್ಟು |
| + | ಮಹಿಳೆಯರು ಸಾಕ್ಷರರಾಗಿದ್ದಾರೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 3] '''''ಅನಕ್ಷರತೆಯನ್ನು |
| + | ಹೋಗಲಾಡಿಸಲು ಸರ್ಕಾರ ಕೈಗೊಂಡ |
| + | ಕ್ರಮಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1978 ರಲ್ಲಿ |
| + | ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಯಸ್ಕರ ಶಿಕ್ಷಣ |
| + | ಯೋಜನೆಯ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಜಾರಿಗೆ |
| + | ತರಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಸಂವಿಧಾನದ |
| + | 93 ನೇ |
| + | ತಿದ್ದುಪಡಿಯಂತೆ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು |
| + | ಮೂಲಭೂತ ಹಕ್ಕು ಎಂದು ಸಾರಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಸಂವಿಧಾನದ |
| + | 42 ನೇಯ |
| + | ತಿದ್ದುಪಡಿಯ ಮೂಲಕ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು |
| + | ಸಮವರ್ತಿಪಟ್ಟಿಗೆ ಸೇರಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಅನಕ್ಷರಸ್ತರನ್ನು |
| + | ಸಾಕ್ಷರರನ್ನಾಗಿಸುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ |
| + | 1988 ರಲ್ಲಿ |
| + | ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಾಕ್ಷರತಾ ಮಿಷನ್ನ್ನು |
| + | ಜಾರಿಗೆ ತರಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ಪರಿಶಿಷ್ಟ |
| + | ವರ್ಗ, ಪರಿಶಿಷ್ಟ |
| + | ಪಂಗಡ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ |
| + | ಹೆಚ್ಚು ಒತ್ತು ನೀಡಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4] ಭಾರತ |
| + | ಸರ್ಕಾರ 1986 ರಲ್ಲಿ |
| + | ನೂತನ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀತಿಯನ್ನು ಜಾರಿಗೆ |
| + | ತಂದಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 5] ಪ್ರಾಥಮಿಕ |
| + | ಶಿಕ್ಷಣದ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕರಣದ ಪ್ರಮುಖ |
| + | ಗುರಿ – 14 ವರ್ಷದ |
| + | ವಯಸ್ಸಿನೊಳಗಿರುವೆಲ್ಲಾ ಮಕ್ಕಳಿಗೂ |
| + | ಶಿಕ್ಷಣ |
| + | |
| + | |
| + | ಸೌಲಭ್ಯ |
| + | ಒದಗಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 6] '''''ಪ್ರಾಥಮಿಕ |
| + | ಶಿಕ್ಷಣದ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕರಣಕ್ಕಾಗಿ |
| + | ಕೈಗೊಂಡ ಕ್ರಮಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಗ್ರಾಮಾಂತರ |
| + | ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಥಮಿಕ |
| + | ಶಾಲೆಗಳಿಗೆ ಮೂಲಭೂತ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು |
| + | ಒದಗಿಸಲಾಗಿದೆ. ಉದಾ |
| + | : |
| + | |
| + | |
| + | ಕಟ್ಟಡ, |
| + | ಕುಡಿಯುವ |
| + | ನೀರು, ಶೌಚಾಲಯ |
| + | ಇತ್ಯಾದಿ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಆರು |
| + | ವರ್ಷ ತುಂಬಿದ ಎಲ್ಲಾ ಮಕ್ಕಳನ್ನೂ |
| + | ಶಾಲೆಗೆ ದಾಖಲು ಮಾಡಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ |
| + | ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಿನ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಪೂರ್ವ |
| + | ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಅಧಿಕ |
| + | ಸವಲತ್ತುಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಬಾಲಕೀಯರ |
| + | ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಅಧಿಕ ಒತ್ತು ನೀಡುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ಶಾಲೆಗೆ |
| + | ದಾಖಲಾದ ಮಕ್ಕಳು ಶಾಲೆ ಬಿಟ್ಟು |
| + | ಹೋಗದಂತೆ ಆಕರ್ಷಕ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು |
| + | ಹಾಕಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | ಉದಾ |
| + | : ಕ್ಷೀರ |
| + | ಯೋಜನೆ, ಅಕ್ಷರದಾಸೋಹ(ಮಧ್ಯಾಹ್ನ |
| + | ಬಿಸಿಯೂಟ), ಇತ್ಯಾದಿ |
| + | |
| + | |
| + | 6. ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ |
| + | ಉಚಿತ ಸಮವಸ್ತ್ರ, ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕ, |
| + | ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿವೇತನ, |
| + | ಉಚಿತ ಸೈಕಲ್ |
| + | ವಿತರಣೆ ಮುಂತಾದ |
| + | |
| + | |
| + | ಯೋಜನೆಗಳ |
| + | ಮೂಲಕ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚು ಒತ್ತು |
| + | ಕೊಡಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 7. ಮಕ್ಕಳನ್ನು |
| + | ಆಕರ್ಷಿಸಲು ರಜಾ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ |
| + | “ಚಿಣ್ಣರ ಅಂಗಳ”ದಂತಹ ಆಕರ್ಷಕ |
| + | ಯೋಜನೆಯನ್ನು ರೂಪಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 7]'''''ಪರಿಶಿಷ್ಟ |
| + | ಜಾತಿ ಮತ್ತು ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಪಂಗಡಗಳ |
| + | ಸ್ಥತಿಗತಿ ಸುಧಾರಿಸಲು ಕೈಗೊಂಡ |
| + | ಕ್ರಮಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ರಾಜ್ಯ |
| + | ಶಾಸನಸಭೆ ಮತ್ತು ಲೋಕಸಭೆಯಲ್ಲಿ |
| + | ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಪ್ರಮಾಣದ ಸ್ಥಾನಗಳನ್ನು |
| + | ಮೀಸಲಿಡಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಪರಿಶಿಷ್ಟ |
| + | ಜಾತಿ ಮತ್ತು ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಪಂಗಡಗಳು |
| + | ಸ್ಪರ್ಧಿಸಲೆಂದೇ ಹಲವಾರು ಚುನಾವಣಾ |
| + | ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಕಾದಿರಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಶೈಕ್ಷಣಿಕ |
| + | ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಯನ್ನು |
| + | ಕಾಪಾಡಲು ಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ |
| + | ಸರ್ಕಾರದ ಹುದ್ದೆಗಲ್ಲಿ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ |
| + | |
| + | |
| + | ಪ್ರಮಾಣದ |
| + | ಪಾಲನ್ನು ಮೀಸಲಿಡಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಅಸ್ಪøಶ್ಯತೆ |
| + | ಆಚರಣೆಗೆ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಘಟನೆಗಳನ್ನು |
| + | ತಿರ್ಮಾನಿಸಲು ವಿಶೇಷ ಮತ್ತು |
| + | ಸಂಚಾರಿ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳನ್ನು |
| + | |
| + | |
| + | ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ಈ |
| + | ವರ್ಗಗಳ ನಾಗರಿಕ ಹಕ್ಕುಗಳ |
| + | ಅನುಸ್ಟಾನಕ್ಕಾಗಿ ಕ್ರಿ ಶ 1978 |
| + | ರಲ್ಲಿ |
| + | ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಜಾತಿ ಮತ್ತು ಪರಿಶಿಷ್ಟ |
| + | ಪಂಗಡಗಳ |
| + | |
| + | |
| + | ಒಂದು |
| + | ಆಯೋಗವನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 6. ಈ |
| + | ವರ್ಗಗಳ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಉಚಿತ |
| + | ವಸತಿ ನಿಲಯಗಳು, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿವೇತನ |
| + | ಮತ್ತು ಬುಕ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ |
| + | |
| + | |
| + | ಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು |
| + | ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 8] ಕೋಮುವಾದವೆಂದರೆ |
| + | ಅನ್ಯ ಧರ್ಮದ ಜನರ ಬಗ್ಗೆ ಸೈರಣೆ(ಸಹನೆ) |
| + | ಇಲ್ಲದಿರುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 9] ಪ್ರಾಂತಿಯತೆಯೆಂದರೆ |
| + | ತನ್ನ ಪ್ರದೇಶ ಅಥವಾ ಪ್ರಾಂತದ |
| + | ಕಾಳಜಿ ಕುರಿತು ವ್ಯಕ್ತಿಗಿರುವ |
| + | ತಿವ್ರವಾದ ನಿಷ್ಠೆ ಮತ್ತು |
| + | |
| + | |
| + | ಸಂಕುಚಿತ |
| + | ಭಾವನೆಯಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | <br> |
| + | |
| + | |
| + | 10] '''''ಸ್ತ್ರೀಯರ |
| + | ಸ್ಥಾನಮಾನ ಉತ್ತಮಪಡಿಸಲು ಸರ್ಕಾರ |
| + | ಕೈಗೊಂಡ ಕ್ರಮಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಸಂವಿಧಾನದ |
| + | 14 ಮತ್ತು |
| + | 15ನೆಯ |
| + | ವಿಧಿಗಳು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಹುದ್ದೆಗಳಲ್ಲಿ |
| + | ಸ್ತ್ರೀ ಹಾಗೂ ಪುರುಷರಿಗೆ ಸಮಾನ |
| + | |
| + | |
| + | ಅವಕಾಶ |
| + | ಕಲ್ಪಿಸಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಬಾಲಕಿಯರ |
| + | ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಅಧಿಕ ಒತ್ತು |
| + | ನೀಡಲಾಗಿದೆ. 3. ಅನೇಕ |
| + | ಸ್ತ್ರೀ ವಯಸ್ಕ ಶಿಕ್ಞಣ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು |
| + | ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಬಹುಪತ್ನಿತ್ವವನ್ನು |
| + | ನಿಷೇಧಿಸಿದೆ. 5. |
| + | ಬಾಲ್ಯವಿವಾಹ |
| + | ಪದ್ಧತಿಯನ್ನು ರದ್ದು ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 6. ವಿಧವಾ |
| + | ವಿವಾಹಕ್ಕೆ ಅನುಮತಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. |
| + | 7. ವರದಕ್ಷಣೆ |
| + | ನಿಷೇದಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 8. ಮಹಿಳೆಯರ |
| + | ಮತ್ತು ಮಕ್ಕಳ ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕೆಂದೇ |
| + | ಮಹಿಳಾ ಆಯೋಗವನ್ನು ರಚಿಸಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 9. ಆಸ್ತಿಯಲ್ಲಿ |
| + | ಸ್ತ್ರೀಯರಿಗೆ ಭಾಗ ನೀಡಬೇಕೆಂಬ |
| + | ಕಾನೂನನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 11] ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1989ರ |
| + | ನವಂಬರ್ನಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಸಾಮಾನ್ಯ ಸಭೆಯು ಮಗುವಿನ ಹಕ್ಕುಗಳಿಗೆ |
| + | ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಒಂದು |
| + | |
| + | |
| + | ದಾಖಲೆಯನ್ನು |
| + | ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 12] ಸಮಾಜಘಾತಕ |
| + | ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು – ಕಳ್ಳಸಾಗಾಣಿಕೆ, |
| + | ಬ್ರಷ್ಟಾಚಾರ, |
| + | ಲಾಭಕೋರತನ |
| + | & ವರದಕ್ಷಿಣೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 13] ಬ್ರಷ್ಟಾಚಾರ |
| + | – ಲಂಚ ಕೊಡುವುದು ಮತ್ತು ಲಂಚ |
| + | ಪಡೆಯುವದನ್ನು ಬ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ಎಂದು |
| + | ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಬ್ರಷ್ಟಾಚಾರ |
| + | |
| + | |
| + | ನಿರ್ಮೂಲನೆಗೆಂದೇ |
| + | ‘ಲೋಕಾಯುಕ್ತ’ ಎಂಬ ಸಂಸ್ಥೆಯನ್ನು |
| + | ಸರಕಾರ ರಚಿಸಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 14] '''''ಲಾಭಕೋರತನ''''' |
| + | – ಅತಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಲಾಭ ಪಡೆಯಲು |
| + | ಅನೈತಿಕ ಮಾರ್ಗ ಅನುಸರಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | ಉದಾ |
| + | – 1. ತೂಕ |
| + | ಮತ್ತು ಅಳತೆಗಳಲ್ಲಿ ಮೋಸ. |
| + | 2. ಕಲಬೆರೆಕೆ |
| + | ವಸ್ತುಗಳ ಮಾರಾಟ |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಪದಾರ್ಥಗಳಿಗೆ |
| + | ಅಧಿಕ ಬೆಲೆ ವಿಧಿಸುವದು. |
| + | 4. ಅಕ್ರಮ |
| + | ದಾಸ್ತಾನು ಮಾಡಿ ಕೃತಕ ಅಭಾವ |
| + | ಸೃಷ್ಟಿಸುವದು |
| + | |
| + | |
| + | 15] '''''ಲಾಭಕೋರತನ |
| + | ತಡೆಗಟ್ಟಲು ಕೈಗೊಂಡ ಕ್ರಮಗಳು''' |
| + | '' |
| + | |
| + | 1. ಪ್ರತಿ |
| + | ಉತ್ಪಾದಿತ ವಸ್ತುವಿನ ತೂಕ ಅಥವಾ |
| + | ಅಳತೆ, ಅದರ |
| + | ಗರಿಷ್ಟ ಬೆಲೆ, ಉತ್ಪಾದನಾ |
| + | ತಾರೀಖು ಮತ್ತು ಅದರ |
| + | |
| + | |
| + | ಬಳಕೆಯ |
| + | ದಿನಮಿತಿಗಳನ್ನು ಅದರ ಮೇಲೆ |
| + | ಮುದ್ರಿಸಬೇಕೆಂದು ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳ |
| + | ಮೇಲೆ ಕಾನೂನಿನ ನಿಬಂಧನೆ ಇದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಪದಾರ್ಥಗಳ |
| + | ಗುಣಮಟ್ಟ ಕಾಪಾಡಲೆಂದೇ ಇಂಡಿಯನ್ |
| + | ಸ್ಟ್ಯಾಂಡರ್ಡ್ ಸಂಸ್ಥೆ(ಐ.ಎಸ್.ಐ) |
| + | ಸ್ಥಾಪಿಸಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ವ್ಯವಸಾಯ |
| + | ಉತ್ಪನ್ನಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ |
| + | ಪ್ರತಿಯೊಂದು ವಸ್ತುವಿನ ಮೇಲೆ |
| + | ಅಗ್ಮಾರ್ಕನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು |
| + | ಶೋಷಣೆಯಿಂದ ರಕ್ಷಿಸಲೆಂದೇ 1986 |
| + | ರಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕ |
| + | ರಕ್ಷಣಾ ಕಾನೂನು ರಚಿಸಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ಅಗತ್ಯ |
| + | ವಸ್ತುಗಳ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಿತರಣೆಗೆ |
| + | ಪಡಿತರ ಅಂಗಡಿಗಳನ್ನು ತೆರೆಯಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 6. ರಾಜ್ಯ |
| + | ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಜನತಾ |
| + | ಬಜಾರ್, ಸೂಪರ್ |
| + | ಬಜಾರ್ ಮುಂತಾದ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು |
| + | ಸ್ಥಾಪಿಸಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 16] '''ವರದಕ್ಷಿಣೆಯೆಂದರೆ''' |
| + | ಉಡುಗೊರೆ ರೂಪದಲ್ಲಿ ವರನಿಗೆ |
| + | ನಗನಾಣ್ಯ, ಆಸ್ತಿ, |
| + | ನಿವೇಶನ |
| + | ಮುಂತಾದವುಗಳನ್ನು ನೀಡುವದಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1961 ರಲ್ಲಿ |
| + | ವರದಕ್ಷಿಣೆ ವಿರೋದಿ ಕಾನೂನು |
| + | ಜಾರಿಗೊಳಿಸಿದ್ದು, 1986 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಈ ಕಾನೂನಿಗೆ ತಿದ್ದುಪಡಿಯನ್ನು |
| + | ಮಾಡಿತು. ಇದರ |
| + | ಪ್ರಕಾರ ವರದಕ್ಷಿಣೆ ಪಡೆಯುವ |
| + | ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಕಾನೂನಿನ ಪ್ರಕಾರ |
| + | 5 ವರ್ಷಗಳ |
| + | ಕಾರಾಗೃಹ ಮತ್ತು 15 ಸಾವಿರ |
| + | ರೂಪಾಯಿ ದಂಡ ವಿಧಿಸಲಾಗುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 17] ಕಳ್ಳ |
| + | ಸಾಗಾಣಿಕೆ ಎಂದರೆ ತೆರಿಗೆ ಕೊಡದೆ |
| + | ವಿದೇಶಗಳಿಂದ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ತಂದು |
| + | ಅಕ್ರಮವಾಗಿ ಮಾರಾಟಮಾಡುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 18] '''''ಕಳ್ಳಸಾಗಾಣಿಕೆ |
| + | ತಡೆಗಟ್ಟಲು ಕೈಗೊಂಡ ಕ್ರಮಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಸಮುದ್ರದ |
| + | ಕರಾವಳಿಯ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಕರಾವಳಿಯ |
| + | ರಕ್ಷಕ ಪಡೆಯನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ವಿಮಾನ |
| + | ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಸುಂಕದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು |
| + | ನೇಮಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಕಳ್ಳಸಾಗಾಣಿಕೆಯನ್ನು |
| + | ಹತೋಟಿಯಲ್ಲಿರಿಸುವ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕೆಂದೇ |
| + | ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರವು ‘ವಿದೇಶಿ ವಿನಿಮಯ |
| + | ಉಳಿಕೆ ಮತ್ತು |
| + | |
| + | |
| + | ಕಳ್ಳಸಾಗಾಣಿಕೆಯನ್ನು |
| + | ತಡೆಗಟ್ಟುವ ಶಾಸನ ರಚಿಸಿದೆ. |
| + | ಇದನ್ನು |
| + | ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತವಾಗಿ ಕಾಫಿಪೋಸಾ ಎಂದು |
| + | ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. |
| + | |
| + | |
| + | <br> |
| + | |
| + | |
| + | <br> |
| + | |
| + | |
| + | '''ಅಧ್ಯಾಯ |
| + | – 2 ಭಾರತ |
| + | ಮತ್ತು ಪ್ರಪಂಚ - ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆ''' |
| + | |
| + | |
| + | 1] ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ರಚನೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ |
| + | ವಹಿಸಿದವರು |
| + | |
| + | |
| + | ಅಮೇರಿಕಾದ |
| + | ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಎಫ್ ಡಿ ರೂಸವೆಲ್ಟ್, |
| + | ಇಂಗ್ಲಂಡಿನ |
| + | ಪ್ರದಾನಿ ಚರ್ಚಿಲ್, ರಷ್ಯಾದ |
| + | ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಸ್ಟಾಲಿನ್. |
| + | |
| + | |
| + | 2] ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯು |
| + | ಅಕ್ಟೋಬರ 24 1945 ರಂದು |
| + | ಅಸ್ಥಿತ್ವಕ್ಕೆ ಬಂದಿತು. |
| + | ಇಂದು |
| + | ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ 192 ಸದಸ್ಯ |
| + | ರಾಷ್ಟ್ರಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 3] ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಉದ್ದೇಶಗಳು |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ |
| + | ಶಾಂತಿ ಮತ್ತು ಭದ್ರತೆಯನ್ನು |
| + | ಕಾಪಾಡುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಸಮಾನತೆಯ |
| + | ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ವಿಶ್ವದಲ್ಲಿನ ವಿವಿಧ |
| + | ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ನೇಹ ಸಂಬಂಧವನ್ನು |
| + | ಬೆಳೆಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ವಿಶ್ವದಲ್ಲಿನ |
| + | ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಗೆ ಪರಿಹಾರ ಒದಗಿಸುವ |
| + | ಹಾಗೂ ಮಾನವನ ಮೂಲಭೂತ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು |
| + | ರಕ್ಷಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 4] '''''ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಪ್ರಮುಖ ಅಂಗ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಸಮಾನ್ಯ |
| + | ಸಭೆ 2. ಭದ್ರತಾ |
| + | ಸಮಿತಿ 3. ಸಾಮಾಜಿಕ |
| + | ಹಾಗೂ ಆರ್ಥಿಕ ಸಮಿತಿ |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಧರ್ಮದರ್ಶಿ |
| + | ಸಮಿತಿ 5. ಸಚಿವಾಲಯ |
| + | 6. ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ |
| + | ನ್ಯಾಯಾಲಯ |
| + | |
| + | |
| + | 5] '''''ಸಾಮಾನ್ಯ |
| + | ಸಭೆಯ ಕಾರ್ಯಗಳು |
| + | ''''' |
| + | |
| + | 1. ಪ್ರತಿ |
| + | ವರ್ಷ ಸಪ್ಟಂಬರ್ ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ |
| + | ಸಾಮಾನ್ಯ ಸಭೆಯ ಅಧಿವೇಶನವನ್ನು |
| + | ಕರೆಯುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಪ್ರಮುಖ |
| + | ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಬಹುಮತದ ಸಿದ್ದಾಂತದಂತೆ |
| + | ಅಥವಾ 2/3 ಮತಗಳ |
| + | ಬೆಂಬಲದಿಂದ ನಿರ್ಧರಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಆಯವ್ಯಯ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಅನುಮೋದಿಸುತ್ತದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಪ್ರತಿಯೊಂದು |
| + | ರಾಷ್ಟ್ರವು ನೀಡಬಹುದಾದ ಚಂದಾಹಣವನ್ನು |
| + | ನಿಗದಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 6] '''''ಭದ್ರತಾ |
| + | ಸಮಿತಿಯ ರಚನೆ''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಈ |
| + | ಸಮಿತಿಯು 25 ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳಿಂದು |
| + | ಕೂಡಿದ್ದು, ಅದರಲ್ಲಿ |
| + | 5 ಕಾಯಂ |
| + | ಸದಸ್ಯರು ಹಾಗೂ 10 ಹಂಗಾಮಿ |
| + | |
| + | |
| + | ಸದಸ್ಯರನ್ನು |
| + | ಹೊಂದಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಇಂಗ್ಲಂಡ, |
| + | ಅಮೇರಿಕಾ, |
| + | ರಷ್ಯಾ, |
| + | ಪ್ರಾನ್ಸ್, |
| + | ಚೀನಾ ಕಾಯಂ |
| + | ಸದಸ್ಯ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳು |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಕಾಯಂ |
| + | ಸದಸ್ಯರಿಗೆ ‘ವಿಟೋ’ ಅಂದರೆ |
| + | ನಿಷೇದಾತ್ಮಕ ಮತ ಚಲಾಯಿಸುವ ವಿಶೇಷ |
| + | ಅಧಿಕಾರ ಇದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 7] '''''ಭದ್ರತಾ |
| + | ಸಮಿತಿಯ ಕಾರ್ಯಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ |
| + | ಶಾಂತಿ ಮತ್ತು ಭದ್ರತೆಯನ್ನು |
| + | ಕಾಪಾಡುತ್ತದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಸಾಮಾನ್ಯ ಸಭೆಗೆ ನೂತನ ಸದಸ್ಯರ |
| + | ಆಯ್ಕೆಯನ್ನು ಶಿಫಾರಸ್ಸು ಮಾಡುವ |
| + | ಅಥವಾ |
| + | |
| + | |
| + | ತಿರಸ್ಕರಿಸುವ |
| + | ಆಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಪ್ರಧಾನ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ಹುದ್ದೆಗೆ |
| + | ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುವ |
| + | ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ |
| + | ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ಆಯ್ಕೆಯಲ್ಲಿ |
| + | ಭಾಗವಹಿಸುತ್ತದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 8] '''''ಆರ್ಥಿಕ |
| + | ಮತ್ತು ಸಮಾಜಿಕ ಸಮಿತಿಯ ಗುರಿ –''''' |
| + | ವಿಶ್ವದ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಶಾಂತಿ |
| + | ಮತ್ತು ಪ್ರಗತಿ ಸಾಧಿಸಲು ಸೂಕ್ತವಾದ |
| + | |
| + | |
| + | ಆರ್ಥಿಕ |
| + | ಮತ್ತು ಸಮಾಜಿಕ ವಾತಾವರಣವನ್ನು |
| + | ಕಲ್ಪಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 9] ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಸಚಿವಾಲಯದ ಮುಖ್ಯ ಕಛೇರಿ ನ್ಯೂಯಾರ್ಕ |
| + | ಬಳಿಯ ಲೇಕ್ಸಕ್ಸೆಸ್ನಲ್ಲಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಪ್ರದಾನಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ದಕ್ಷಿಣ |
| + | ಕೊರಿಯಾದ ಬಾನ್ ಕಿ ಮೂನ್ – ಅಧಿಕಾರವಧಿ |
| + | 5 ವರ್ಷ |
| + | |
| + | |
| + | 10] ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ |
| + | ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ಕೇಂದ್ರ ಕಚೇರಿ |
| + | ಹಾಲೆಂಡನ ‘ದಿ ಹೇಗ್’ ನಗರದಲ್ಲಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 11] ಆಹಾರ |
| + | ಕೃಷಿ ಸಂಸ್ಥೆ ಸ್ಥಾಪನೆ – 1945, |
| + | ಕೇಂದ್ರ |
| + | ಕಚೇರಿ – ಇಟಲಿಯ ರಾಜದಾನಿ ರೋಮ್ |
| + | ನಗರ |
| + | |
| + | |
| + | 12] ಆಹಾರ |
| + | ಕೃಷಿ ಸಂಸ್ಥೆ ಸ್ಥಾಪನೆಯ ಉದ್ದೇಶ |
| + | – ವಿಶ್ವದ ಜನರ ಜೀವನದ ಸ್ಥಿತಿಗತಿ |
| + | ಉತ್ತಮಗೊಳಿಸುವದು |
| + | |
| + | |
| + | 13] ವಿಶ್ವ |
| + | ಆರೋಗ್ಯ ಸಂಸ್ಥೆಯ ಮಹಾನ್ ಸಾಧನೆ |
| + | - ಸಿಡುಬು |
| + | ರೋಗದ ನಿವಾರಣೆ |
| + | |
| + | |
| + | 14] ಯುನೆಸ್ಕೋ |
| + | ಸ್ಥಾಪನೆ – 4 ನವಂಬರ್ |
| + | 1946, ಕೇಂದ್ರ |
| + | ಕಛೇರಿ - ಪ್ಯಾರಿಸ್ |
| + | ನಗರ |
| + | |
| + | |
| + | 15] ಯುನೆಸ್ಕೋ |
| + | ಇದರ ವಿಸ್ತ್ರುತ ರೂಪ – ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಶೈಕ್ಷಣಿಕ, ವೈಜ್ಞಾನಿಕ |
| + | ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕøತಿಕ |
| + | ಸಂಸ್ಥೆ |
| + | |
| + | |
| + | 16] '''''ಯುನೆಸ್ಕೋದ |
| + | ಗುರಿಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಶಾಂತಿ |
| + | ಸ್ಥಾಪನೆ. 2. ಮಾನವನ |
| + | ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವದು |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಶೈಕ್ಷಣಿಕ |
| + | ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಸಾಧನೆ 4. ಮಾನವರ |
| + | ವಿಕಾಸಕ್ಕೆಂದೇ ವಿಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು |
| + | ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳ ಬಳಕೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ಪರಿಸರ |
| + | ಹಾಗೂ ಮಾನವರ ನಡುವೆ ಸಮತೋಲನ |
| + | |
| + | |
| + | 6. ಜನಸಂಖ್ಯಾ |
| + | ನಿಯಂತ್ರಣದ ಬಗ್ಗೆ ಅರಿವು |
| + | ಮೂಡಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 17] ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ |
| + | ಕಾರ್ಮಿಕ ಸಂಘದ ಗುರಿ – ವಿಶ್ವಕಾರ್ಮಿಕ |
| + | ವರ್ಗದ ಸ್ಥಿತಿಗತಿಗಳನ್ನು |
| + | ಸುಧಾರಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 18] ಯುನಿಸೆಫ್ನ |
| + | ವಿಸ್ತ್ರುತ ರೂಪ – ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಕ್ಕಳ ತುರ್ತುನಿಧಿ |
| + | |
| + | |
| + | 19] '''''ಯುನಿಸೆಫ್ |
| + | ಸ್ಥಾಪನೆಯ ಉದ್ದೇಶ''''' – ಅಭಿವೃದ್ಧಿಶೀಲ |
| + | ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಲ್ಲಿನ ಮಕ್ಕಳ ಮತ್ತು |
| + | ಮಾತೆಯರ ಜೀವನದ |
| + | |
| + | |
| + | ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು |
| + | ಸುಧಾರಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | ಯುನಿಸೆಪ್ |
| + | ಕಾರ್ಡುಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ |
| + | ಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಯಾಕೆಂದರೆ ಈ ಕಾರ್ಡಿನ |
| + | ಮಾರಾಟದಿಂದ ಬರುವ |
| + | |
| + | |
| + | ಹಣವನ್ನು |
| + | ಮಕ್ಕಳ ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕೆ ಉಪಯೋಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 20] ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ |
| + | ಹಣಕಾಸು ನಿಧಿ : ವಾಷಿಂಗ್ಟನ್ |
| + | ಡಿ ಸಿ : : ವಿಶ್ವಬ್ಯಾಂಕ |
| + | ; ವಾಷಿಂಗ್ಟನ್ |
| + | |
| + | |
| + | 21] '''''ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ |
| + | ಸಾಧನೆಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಕ್ರಿಶ |
| + | 1946 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಇರಾನ್ ಮತ್ತು ರಷ್ಯಾ ದೇಶಗಳ ವಿವಾದ |
| + | ಬಗೆಹರಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 2. 1947ರ |
| + | ಇಂಡೋನೇಷಿಯಾ ಸಮಸ್ಯೆ ಮತ್ತು |
| + | ಗ್ರೀಸ್ ದೇಶದಲ್ಲಿನ ಅಂತರ್ಯುದ್ದ |
| + | ತಡೆಯಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಕೊರಿಯಾಬಿಕ್ಕಟ್ಟನ್ನು |
| + | ಬಗೆಹರಿಸಿ ದಕ್ಷಿಣ ಕೊರಿಯಾದ |
| + | ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 4. 1956 ರ |
| + | ಸುಯೇಜ್ ಕಾಲುವೆಯ ಬಿಕ್ಕಟ್ಟನ್ನು |
| + | ಪರಿಹರಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ವಿಯೆಟ್ನಾಂ |
| + | ಸಮಸ್ಯಗೆ ಪರಿಹಾರ ದೊರಕಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 6. ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1960 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಕಾಂಗೋ ಬಿಕ್ಕಟ್ಟನ್ನು ಬಗೆಹರಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 7. ಕಾಶ್ಮೀರ |
| + | ಸಮಸ್ಯೆ ಬಗೆಹರಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರೂ |
| + | ಅದು ಇನ್ನೂ ಜೀವಂತವಾಗಿಯೇ ಇದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 8. ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1989 ರ |
| + | ನಮೀಬಿಯಾ ಹಾಗೂ ಅಂಗೋಲಗಳ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ |
| + | ದೊರಕಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 9 ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1991 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಕುವೈತ್ನ್ನು ಇರಾಕ್ ಆಕ್ರಮಣದಿಂದ |
| + | ಮುಕ್ತಗೊಳಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 22] '''''ಭಾರತದ |
| + | ವಿದೇಶಾಂಗ ನೀತಿ''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ದಿವಂಗತ |
| + | ಜವಾಹರಲಾಲ ನೆಹರುವರು ಭಾರತದ |
| + | ವಿದೇಶಾಂಗ ನೀತಿಯ ಶಿಲ್ಪಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಭಾರತದ |
| + | ವಿದೇಶಾಂಗ ನೀತಿಯಲ್ಲಿ ಅಹಿಂಸಾತತ್ವ, |
| + | ಆದರ್ಶವಾದ, |
| + | ಮಾನವೀಯ |
| + | ಅನುಕಂಪ, ವ್ಯಾವಹಾರಿಕ |
| + | |
| + | |
| + | ಕಾಠಿಣತೆಯನ್ನು |
| + | ಕಾಣಬಹುದು. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಭಾರತದ |
| + | ವಿದೇಶಾಂಗ ನೀತಿಯು ಶಾಂತಿ ಹಾಗೂ |
| + | ಸಹಬಾಳ್ವೆ ತತ್ವದ ಮೇಲೆ ಆಧಾರಿತವಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ವಿಶ್ವಶಾಂತಿ |
| + | ಕಾಪಾಡಲೆಂದೇ ಎಲ್ಲಾ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳೊಂದಿಗೆ |
| + | ಸ್ನೇಹ ಹಾಗೂ ಸಹಬಾಳ್ವೆಯೊಂದಿಗೆ |
| + | ಸಂಬಂಧಗಳನ್ನು |
| + | |
| + | |
| + | ಮುಂದುವಿರಿಸಿಕೊಂಡು |
| + | ಹೊಗಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ಅಲಿಪ್ತ |
| + | ನೀತಿಯು ಪಂಚಶೀಲ ತತ್ವಗಳಿಂದ |
| + | ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 23] '''''ಪಂಚಶೀಲ |
| + | ತತ್ವಗಳು''''' : ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1954 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಚೀನಾದ ಪ್ರದಾನಿ ಚೌ ಎನ್ಲಾಯ್ |
| + | ಮತು ಪಂಡಿತ ನೆಹರುರವರು ಮಾಡಿಕೊಂಡ |
| + | |
| + | |
| + | ಒಪ್ಪಂದವು |
| + | ಪಂಚಶೀಲ ತತ್ವಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. |
| + | ಅವುಗಳೆಂದರೆ |
| + | – |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಪರಸ್ಪರರ |
| + | ಪರಮಾಧಿಕಾರ ಮತ್ತು ಪ್ರದೇಶಿಕ |
| + | ಐಕ್ಯತೆಗಳನ್ನು ಗೌರವಿಸುವದು. |
| + | 2. ಪರಸ್ಪರರ |
| + | ಮೇಲೆ ಆಕ್ರಮಣ ಮಾಡದೇ ಇರುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ದೇಶಗಳ |
| + | ಒಳಾಡಳಿತದಲ್ಲಿ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪ |
| + | ಮಾಡದೆ ಇರುವದು. 4. ಸಮಾನತೆ |
| + | ಮತ್ತು ಪರಸ್ಪರ ಯಿತಸಾಧನೆಗೆ |
| + | ಶ್ರಮಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ಶಾಂತಿಯುತ |
| + | ಸಹಜೀವನ. |
| + | |
| + | |
| + | 24] '''''ಭಾರತ |
| + | ಮತ್ತು ರಷ್ಯ ಸಂಬಂಧ''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಕಾಶ್ಮೀರ |
| + | ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ರಷ್ಯ |
| + | ತನ್ನ ಬೆಂಬಲ ನೀಡಿದೆ. ಉದಾ |
| + | : 1966ರ |
| + | ತಾಷ್ಕೆಂಟ್ ಒಪ್ಪಂದ |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1971 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಭಾರತ – ರಷ್ಯಾ ನಡುವೆ ಪರಸ್ಪರ |
| + | ಮೈತ್ರಿ, ಶಾಂತಿ |
| + | ಹಾಗೂ ಸಹಕಾರಗಳ 20 ವರ್ಷದ |
| + | |
| + | |
| + | ಒಪ್ಪಂದಕ್ಕೆ |
| + | ಸಹಿ ಹಾಕಲಾಯಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ರಷ್ಯಾದ |
| + | ಸಹಕಾರದಿಂದ ಬಿಲಾಯ್, |
| + | ಬೊಕಾರೋಗಳಲ್ಲಿ |
| + | ಉಕ್ಕಿನ ಕಾರ್ಖಾನೆಗಳನ್ನು |
| + | ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಹರಿದ್ವಾರದಲ್ಲಿ |
| + | ರಷ್ಯಾ ಸಹಕಾರದಿಂದ ಭಾರಿ ವಿದ್ಯುತ್ |
| + | ಸ್ಥಾವರದ ಘಟಕ ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 25] '''''ಭಾರತ |
| + | ಬಾಂಗ್ಲಾ ದೇಶಗಳ ಸಂಬಂಧ ಕೆಡಲು |
| + | ಕಾರಣ''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಚಿತ್ತಗಾಂಗ್ |
| + | ಪರ್ವತ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಂದ ಭಾರತಕ್ಕೆ |
| + | ವಲಸೆ ಬರುತ್ತಿರುವ ಚಕ್ಮಾ |
| + | ನಿರಾಶ್ರಿತರ ಸಮಸ್ಯೆ |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳ |
| + | ಅಕ್ರಮ ಕಳ್ಳ ಸಾಗಾಣಿಕೆ |
| + | |
| + | |
| + | 26] '''''ಭಾರತ |
| + | ಮತು ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ಮದ್ಯೆ ಸೌಹಾರ್ದವಾದ |
| + | ವಾತಾವರಣ ಇಲ್ಲ ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ''''' – |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಕಾಶ್ಮೀರ |
| + | ಸಮಸ್ಯೆ 2. ಮಿಲಿಟರಿ |
| + | ಕೂಟಗಳೊಂದಿಗೆ ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ |
| + | ಸಂಬಂಧಗಳು |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಚೀನಾ |
| + | ಮತ್ತು ಪಾಕ್ ಮೈತ್ರಿ 4. |
| + | ನೀರಿನ ವಿವಾದ |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಎರಡು |
| + | ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಲ್ಲಿನ ಅಲ್ಪ ಸಂಖ್ಯಾತರ |
| + | ನಿರಂತರ ಸಮಸ್ಯೆ 5. ವ್ಯಾಪಾರದ |
| + | ಸಮಸ್ಯೆ 6. ಭಯೋತ್ಪಾದನೆ. |
| + | |
| + | |
| + | <br> |
| + | |
| + | |
| + | |
| + | '''ಅಧ್ಯಾಯ |
| + | – 3 ವಿಶ್ವ |
| + | ಸಮಸ್ಯೆಗಳು''' |
| + | |
| + | |
| + | 1] ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1776 : ಅಮೇರಿಕಾ |
| + | ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಘೋಷಣೆ : : |
| + | ಕ್ರಿ ಶ 1789 |
| + | : ಪ್ರೆಂಚ |
| + | ಕ್ರಾಂತಿ |
| + | |
| + | |
| + | 2] ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯು |
| + | ಡಿಸೆಂಬರ್ 10, 1948 ರಂದು |
| + | ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟಂತೆ |
| + | ಸಾರಿ ಘೋಷಣೆ – “ಮಾನವರೆಲ್ಲರೂ |
| + | ಹುಟ್ಟಿನಿಂದ ಸಮಾನರು ಮತ್ತು |
| + | ಸ್ವತಂತ್ರರು”. ಜಾತಿ, |
| + | ವರ್ಗ, |
| + | ಲಿಂಗ, |
| + | ಭಾಷೆ, |
| + | ಧರ್ಮ, |
| + | ಆಸ್ತಿ ಅಥವಾ |
| + | ಹುಟ್ಟಿನಿಂದ ಯಾವ ಭೇದಭಾವನೆಗಳಿಗೆ |
| + | ಗುರಿಯಾಗದೆ ಸಮಾನ ಹಕ್ಕು ಹಾಗೂ |
| + | ಗೌರವಗಳಿಗೆ ಪಾತ್ರಗಾಗಿದ್ದಾರೆ. |
| + | ಎಂದು ಘೋಷಿಸಿತು. |
| + | |
| + | |
| + | 3] '''''ದಕ್ಷಿಣ |
| + | ಆಪ್ರಿಕಾದಲ್ಲಿ ಅನುಸರಿಸಿದ |
| + | ವರ್ಣಬೇಧ ನೀತಿ''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಬಿಳಿಯರು |
| + | ಕರಿಯರನ್ನು ಅತ್ಯಂತ ಕ್ರೂರ ಮತು |
| + | ದೌರ್ಜನ್ಯದಿಂದ ನಸೆಸಿಕೊಳ್ಳತ್ತಿದ್ದನ್ನು |
| + | ವರ್ಣಭೇದ ನೀತಿ ಎನ್ನುವರು |
| + | |
| + | |
| + | 2. ದಕ್ಷಿಣ |
| + | ಆಪ್ರಿಕಾದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಕ್ರೂರ |
| + | ಹಾಗೂ ದಮನಕಾರಿ ವರ್ಣಭೇದ ನೀತಿಯನ್ನು |
| + | ಅನುಸರಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. |
| + | |
| + | |
| + | 3. ಕರಿಯರಿಗೆ |
| + | ಮತದಾನದ ಹಕ್ಕನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಲಾಗಿತ್ತು. |
| + | |
| + | |
| + | 4. ಕಪ್ಪು |
| + | ಜನರನ್ನು ಗುಲಾಮರಂತೆ ಮಾರಾಟ |
| + | ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. |
| + | |
| + | |
| + | 5. ನೆಲ್ಸನ್ |
| + | ಮಂಡೆಲಾರ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ ಕರಿಜನರು |
| + | ದೀರ್ಘ ಹೋರಾಟ ನಡೆಸಿ ವರ್ಣಭೇದನೀತಿಯನ್ನು |
| + | ಕೊನೆಗಾಣಿಸಿದರು. ಹಾಗಾಗಿ |
| + | |
| + | |
| + | ಇವರನ್ನು |
| + | ಆಪ್ರಿಕಾದ ಗಾಂಧಿ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 4] ಅಮೇರಿಕಾದಲ್ಲಿ |
| + | ವರ್ಣಭೇದ ನೀತಿ ವಿರುದ್ದವಾಗಿ |
| + | ಹೋರಾಡಿದವರು ಮಾರ್ಟಿನ್ ಲೂಥರ್ |
| + | ಕಿಂಗ್. ಇವರುನ್ನು |
| + | ಅಮೇರಿಕಾದ ಗಾಂಧಿ ಎಂದು ಕರೆಯತ್ತಾರೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 5] ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ |
| + | ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ವರ್ಣಭೇದ ನೀತಿಯನ್ನು |
| + | ಪ್ರಭಲವಾಗಿ ಖಂಡಿಸಿದವರೆಂದರೆ |
| + | ಅಮೇರಿಕಾ ದೇಶದ ಅಧ್ಯಕ್ಷರಾಗಿದ್ದ |
| + | ಅಬ್ರಹಾಂ ಲಿಂಕನ್ರವರು. |
| + | ಇವರು |
| + | ‘ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಯಾರೂ ಗುಲಾಮರಲ್ಲ. |
| + | ಹೀಗಾಗಿ ಯಾರು |
| + | ಒಡೆಯರಲ್ಲ’. ಎಂದು |
| + | ಘೋಷಿಸಿದರು. |
| + | |
| + | |
| + | 6] ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1963 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಮಿತ ಅಣ್ವಸ್ತ್ರ ಪರೀಕ್ಷಾ ನಿರ್ಬಂಧ |
| + | ಒಪ್ಪಂದಕ್ಕೆ ಅಮೇರಿಕಾ ಇಂಗ್ಲಂಡ |
| + | & ರಷ್ಯ |
| + | ಸಹಿ ಹಾಕಿವೆ. |
| + | |
| + | |
| + | ಈ |
| + | ಒಪ್ಪಂದದಂತೆ ವಾತಾವರಣದಲ್ಲಿ, |
| + | ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶದಲ್ಲಿ |
| + | ಹಾಗೂ ಸಮುದ್ರದ ತಳಗಳಲ್ಲಿ |
| + | ಅಣ್ವಸ್ತ್ರಗಳ ಸಿಡಿತ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳನ್ನು |
| + | ನಿಷೇದಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆದರೆ |
| + | ಭೂಮಿಯ ತಳಭಾಗದಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು |
| + | ಇದು ನಿಷೇದಿಸಿಲ್ಲ. |
| + | |
| + | |
| + | 7] ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ |
| + | ಒಪ್ಪಂದ (1967) ದಂತೆ |
| + | ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶದಲ್ಲಿ ಸೇನಾ |
| + | ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿಷೇದಿಸಲಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 8] '''''ಭಾರತವು |
| + | ಅಣ್ವಸ್ತ್ರ ತಗ್ಗಿಸುವ ಒಪ್ಪಂದ(1970)ಕ್ಕೆ |
| + | ಸಹಿ ಹಾಕದಿರಲು ಕಾರಣಗಳು''''' |
| + | |
| + | |
| + | 1. ಅಣುಶಕ್ತಿಯನ್ನು |
| + | ಹೊಂದಿದ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಿಗೆ ಅದರ |
| + | ಬಳಕೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಯಾವ |
| + | ನಿರ್ಬಂದಗಳೂ ಇಲ್ಲ. |
| + | |
| + | |
| + | 2. ಭಾರತವು |
| + | ಶಾಂತಿಯುತ ಕಾರ್ಯಗಳಿಗೆ ಅಣುಶಕ್ತಿಯನ್ನು |
| + | ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕೆಂಬ ನಿಲುವನ್ನು |
| + | ಹೊಂದಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 9] ಕ್ರಿ |
| + | ಶ 1975 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಆದ ಬಯಾಲಾಜಿಕಲ್ ವೆಪನ್ ಕನ್ವೆನ್ಷನ್ |
| + | (B.W.A.) |
| + | ಒಪ್ಪಂದ. |
| + | ಇದು ಜೈವಿಕ |
| + | ಅಸ್ತ್ರಗಳ ಉತ್ಪಾದನೆ ಹಾಗೂ |
| + | ದಾಸ್ತಾನುಗಳನ್ನು ನಿಷೇದಿಸಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 10] ಕಾಮನ್ವೆಲ್ತ್ |
| + | ಒಕ್ಕೂಟ 1931 ರಲ್ಲಿ |
| + | ಅಸ್ಥಿತ್ವಕ್ಕೆ ಬಂದಿತು. |
| + | ಬ್ರಿಟನ್ |
| + | ದೇಶ ಇದಕ್ಕೆ ನಾಯಕತ್ವವನ್ನು |
| + | ವಹಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 12] ಯುರೋಪಿಯನ್ |
| + | ಕಮ್ಯೂನಿಟಿಯ ಸಾಧನೆ ಎಂದರೆ ಯುರೋ |
| + | ನಾಣ್ಯ ಪದ್ಧತಿಯನ್ನು ಜಾರಿಗೆ |
| + | ತಂದಿರುವದು. ಯುರೋಪಿನಲ್ಲಿ |
| + | ಸುಂಕಮುಕ್ತ ವ್ಯಾಪಾರ ರೂಡಿಸಿದ್ದು |
| + | ಇದೊಂದು ಅದ್ಭುತ ಸಾದನೆ ಎಂದೇ |
| + | ಹೇಳಬಹುದು. |
| + | |
| + | |
| + | 13] ASEAN |
| + | – ಇದರ ವಿಸ್ತ್ರುತ ರೂಪ ಆಗ್ನೇಯ |
| + | ಏಷಿಯಾ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳ ಒಕ್ಕೂಟ. |
| + | |
| + | |
| + | 14] O A U - ಇದರ |
| + | ವಿಸ್ತ್ರುತ ರೂಪ ಆಪ್ರಿಕನ್ ಒಕ್ಕೂಟ |
| + | ಸಂಸ್ಥೆ. |
| + | |
| + | |
| + | ಇದರ |
| + | ಗುರಿ ಆಪ್ರಿಕದಲ್ಲಿನ ವಸಾಹತುಗಳ |
| + | ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಸಾಧನೆ ಹಾಗೂ |
| + | ರಾಜಕೀಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ, |
| + | ಸಾಂಸ್ಕøತಿಕ |
| + | |
| + | |
| + | ಹಾಗೂ |
| + | ಆರ್ಥಿಕ ನೀತಿಗಳ ಸಮನಯ ಸಾಧಿಸುವದು. |
| + | |
| + | |
| + | 15] Sಂಂಖಅ |
| + | - ಇದರ |
| + | ವಿಸ್ತ್ರುತ ರೂಪ ದಕ್ಷಿಣ ಏಷ್ಯಾ |
| + | ಪ್ರದೇಶಿಕ ಸಹಕಾರ ಸಂಘ. ಇದರ |
| + | ಆಡಳಿತ ಕಛೇರಿ ನೇಪಾಳದ ರಾಜದಾನಿ |
| + | |
| + | |
| + | ಕಾಠ್ಮಂಡುವಿನಲ್ಲಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | ಸಾರ್ಕನ |
| + | ಸದಸ್ಯ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳು - ಭಾರತ, |
| + | ಪಾಕಿಸ್ತಾನ, |
| + | ಬಾಂಗ್ಲಾದೇಶ, |
| + | ಶ್ರೀಲಂಕಾ, |
| + | ನೇಪಾಳ, |
| + | ಮಾಲ್ದಿವ್ಸ್ |
| + | ಮತ್ತು ಬೂತಾನ್ |
| + | |
| + | |
| + | ಸಾರ್ಕ |
| + | ಒಕ್ಕೂಟದ ಗುರಿ - ಪರಸ್ಪರ |
| + | ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ |
| + | ಸಹಕಾರದಿಂದ ಪರಿಹಾರ ಕಂಡುಕೊಳ್ಳುವದು |
| + | |
| + | |
| + | ಭಾರತ |
| + | - ಪಾಕಿಸ್ತಾನಗಳ |
| + | ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಗಳಿಂದ 2002 |
| + | ರಲ್ಲಿ ಸಾರ್ಕ |
| + | ಸಂಸ್ಥೆಗೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಹಿನ್ನೆಡೆಯಾಗಿದೆ. |
| + | |
| + | |
| + | 18] ಏಷ್ಯಾ, |
| + | ಆಪ್ರಿಕ ಹಾಗೂ |
| + | ಲ್ಯಾಟಿನ್ ಅಮೇರಿಕಾದ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳ |
| + | ಗುಂಪಿಗೆ ತೃತೀಯ ಜಗತ್ತು ಎಂದು |
| + | ನಾಮಕರಣ ಮಾಡಿದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಎಂದರೆ |
| + | ಅಲ್ಜೀರಿಯಾದ ಪ್ರಾಂಟ್ಜ ಫ್ಯಾನನ್. |
| + | |
| + | |
| + | ಶ್ರೀ |
| + | ಶರಣಬಸಪ್ಪ ಎಲ್ ಗೂಡುರು ಸರಕಾರಿ |
| + | ಪ್ರೌಢ ಶಾಲೆ ಗುಂಡ ತಾ : |
| + | ಸಿಂಧನೂರು |
| + | ಜಿ : ರಾಯಚೂರು |
| | | |
| = '''ನೀಲ ನಕ್ಷೆ''' = | | = '''ನೀಲ ನಕ್ಷೆ''' = |