Line 1: |
Line 1: |
| [[Category:CELT in Malayalam]] | | [[Category:CELT in Malayalam]] |
| + | |
| + | === I. ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷാ പഠന സിദ്ധാന്തങ്ങളുടെ വിവക്ഷ === |
| + | '''ദൈർഘ്യം''': 1 മണിക്കൂർ |
| + | |
| + | '''ലക്ഷ്യങ്ങൾ''': പങ്കെടുക്കുന്നവർക്ക് SLA യുടെ വിവിധ വശങ്ങളെ കുറിച്ച് ബോധമുണ്ടാകും. |
| + | |
| + | '''നടപടിക്രമം''': SLA യുടെ വിവിധ വശങ്ങൾ ppt വഴി പ്രെസൻറ്റേഷൻ ചെയ്യും തുടർന്ന് ചർച്ച. |
| + | |
| + | ==== '''സെക്കന്റ് ലാംഗ്വേജ് അക്ക്വിസിഷൻ''' ==== |
| + | കുട്ടിക്കാലം, കൗമാരം അല്ലെങ്കിൽ യൗവനം തുടങ്ങിയ ഘട്ടങ്ങളിൽ മാതൃഭാഷ ഒഴികെയുള്ള ഭാഷ പഠിക്കാനുള്ള മനുഷ്യന്റെ കഴിവ് പഠിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന ഒരു പണ്ഡിതോചിതമായ അന്വേഷണ മേഖലയാണ് SLA. 1960-കളുടെ അവസാനത്തിൽ ആരംഭിച്ച SLA ഒരു ഇന്റർ ഡിസിപ്ലിനറി സംരംഭമായി ഉയർന്നു. ഭാഷാധ്യാപനം, ഭാഷാശാസ്ത്രം, കുട്ടികളുടെ ഭാഷാ സമ്പാദനം, മനഃശാസ്ത്രം എന്നിവയിൽ നിന്നുള്ള നിരീക്ഷണങ്ങളും വീക്ഷണങ്ങളും ഉൾച്ചേർന്നതാണ് ഇത്. |
| + | |
| + | ലോകത്തിന്റെ ഒട്ടുമിക്ക ഭാഗങ്ങളിലും കുട്ടികൾ ഏകഭാഷാ സംവിധാനത്തിലാണ് വളരുന്നത്. ഏകഭാഷാ ഭാഷാ സമ്പാദനത്തിന്റെ ഈ കേസുകൾ പഠിക്കുന്ന പഠനമേഖലയെ ചൈൽഡ് ലാംഗ്വേജ് അക്വിസിഷൻ എന്നും ഫസ്റ്റ് ലാംഗ്വേജ് അക്വിസിഷൻ എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു. ഒരു ഏകഭാഷാ പശ്ചാത്തലത്തിൽ, 18 മാസത്തിനും 3-4 വയസ്സിനും ഉള്ളിൽ, കുട്ടികൾ ഭൂരിഭാഗം ഭാഷയും പഠിക്കുന്നുവെന്ന് ഗവേഷണം പറയുന്നു. ആദ്യ വർഷങ്ങളിൽ, പഠിതാക്കൾ രണ്ടെണ്ണം പഠിക്കുന്നു - വാക്ക് ഉച്ചാരണവും എക്സ്പോണൻഷ്യൽ പദാവലിയും(exponential vocabulary). മൂന്നാം വർഷം അവൻ/അവൾ വാക്യഘടനയും (syntactic) രൂപഘടനയും (morphology)പഠിക്കുന്നു. 5-7 വർഷത്തിനുള്ളിൽ കൂടുതൽ പ്രായോഗികവും വാക്യഘടനാപരമായ പ്രതിഭാസവും പഠിക്കുന്നു |
| + | |
| + | ==== ഒന്നാം ഭാഷയുടെ പങ്ക് ==== |
| + | S2 ന്മേൽ S1 ന്റെ സ്വാധീനം നെഗറ്റീവ് ആണെന്നും SLA യുടെ മുഴുവൻ പ്രക്രിയയും ഈ കടന്നുകയറ്റത്തെ മറികടക്കുന്നുവെന്നും ഒരു വിശ്വാസമുണ്ട്. ഡ്യുലെയും ബർട്ടും (1973) സ്പാനിഷ് സംസാരിക്കുന്ന കുട്ടികളിൽ ഇത്തരം പിശകുകൾ കണ്ടെത്താൻ ശ്രമിച്ചു, അവർ പ്രഖ്യാപിച്ചു, "കുട്ടികൾ അവരുടെ എൽ 1 മായി കൈമാറ്റം ചെയ്യുകയോ താരതമ്യപ്പെടുത്തുകയോ ചെയ്യുന്നതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ എൽ 2 സംഘടിപ്പിക്കുന്നില്ല, മറിച്ച് നിർമ്മിക്കാനുള്ള അവരുടെ കഴിവിനെ ആശ്രയിക്കുന്നു. L2 ഒരു സ്വതന്ത്ര സംവിധാനമെന്ന നിലയിൽ, L1 ഏറ്റെടുക്കലിലെ പോലെ തന്നെ. ശബ്ദശാസ്ത്രത്തിൽ മാത്രമേ ഇടപെടൽ ഒരു പ്രധാന ഘടകമാകൂ എന്ന് അവർ നിർദ്ദേശിച്ചു. പഠിതാക്കളുടെ പിഴവുകളിൽ 3% മാത്രമാണ് ഇടപെടൽ മൂലമുണ്ടായതെന്ന് അവരുടെ കണ്ടെത്തൽ കാണിച്ചു. |
| + | |
| + | ==== SLA-യിലെ വ്യക്തിഗത പഠന വേരിയബിളുകളുടെ പങ്ക് ==== |
| + | എസ്എൽഎയെ സംബന്ധിച്ച് ആത്മപരിശോധന നടത്തേണ്ട മറ്റൊരു പ്രധാന വശം വ്യക്തിഗത പഠന വേരിയബിളുകളാണ്- പ്രായം, പഠന ശൈലി, അഭിരുചി, പ്രചോദനം, വ്യക്തിത്വം എന്നിവയിലെ വ്യത്യാസം. ഈ ഘടകങ്ങളിൽ നടത്തേണ്ട ഗവേഷണം, ഈ ഘടകങ്ങൾ SAL-ന്റെ പ്രക്രിയയിൽ പഠിതാവ് സ്വീകരിക്കുന്ന റൂട്ടിനെയും SLA-യുടെ നിരക്കിനെയും അന്തിമ വിജയത്തെയും ബാധിക്കുന്നുണ്ടോ എന്ന് പരിശോധിക്കുക എന്നതാണ്. പ്രായം, പ്രചോദനം, വ്യക്തിത്വം എന്നിവ പഠന നിരക്കിനെയും പഠന ഫലത്തെയും സാരമായി ബാധിക്കുന്നുവെന്ന് തെളിവുകൾ കാണിക്കുന്നു. |
| + | |
| + | ==== ഇൻപുട്ട്, ഇന്ററാക്ഷൻ, ഇൻടേക്ക് ==== |
| + | ഇൻപുട്ട്, ഇന്ററാക്ഷൻ, ഇൻടേക്ക് എന്നിവയാണ് രണ്ടാം ഭാഷാ ഏറ്റെടുക്കലിലെ മറ്റ് പ്രധാന വശങ്ങൾ. ഇൻപുട്ട് പഠിതാവ് സ്വദേശി മുഖേന അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്ന ഭാഷയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു |
| + | |
| + | സ്പീക്കർ അല്ലെങ്കിൽ മറ്റൊരു L2 സ്പീക്കർ വഴി. പഠിതാവും സംഭാഷകരും തമ്മിലുള്ള സംഭാഷണമാണ് ഇടപെടൽ. പഠിതാവ് മനസ്സിലാക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെടുന്നതിനാലോ താൽപ്പര്യമില്ലാത്തതിനാലോ ഇടപെടലിന്റെ എല്ലാ ഇൻപുട്ടുകളും സ്വീകരിക്കുന്നില്ല. പഠിതാവ് പ്രോസസ്സ് ചെയ്ത അല്ലെങ്കിൽ 'പ്രവേശിപ്പിക്കുക' എന്ന ഈ വിവരശേഖരത്തെ ഇൻടേക്ക് എന്ന് വിളിക്കുന്നു. |
| + | |
| + | ==== മദറീസ് (Motherese) ==== |
| + | അമ്മയുടെ സംസാരത്തെയും എൽ 1 ഏറ്റെടുക്കലിനെയും കുറിച്ചുള്ള അനുഭവപരമായ ഗവേഷണം കാണിക്കുന്നത് അതിൽ വ്യാകരണരഹിതമായ ഉച്ചാരണവും ഖണ്ഡിക വാക്യങ്ങളും അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു എന്നാണ്. ഈ സംസാരത്തിന് ഉയർന്ന തോതിലുള്ള ആവർത്തനം, ഉച്ചാരണ ക്രമീകരണം, അമ്മയുടെ പിച്ച്, താളം, സ്വരച്ചേർച്ച എന്നിവ കുട്ടിയുടെ ട്യൂണിംഗ് എന്നിവ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. ഇവയെല്ലാം മദർസ് എന്നറിയപ്പെടുന്ന ഭാഷയുടെ പ്രത്യേക ഉപയോഗമാണ്. |
| + | |
| + | ഭാഷാ സമ്പാദനത്തിന്റെ പാതയിലും നിരക്കിലും മദർസിന്റെ സ്വാധീനം സംബന്ധിച്ച്, ലഭ്യമായ തെളിവുകൾ കാണിക്കുന്നത്, ഭാഷാ പരിതസ്ഥിതിയിലെ വ്യത്യാസം അനുസരിച്ച് SLA യുടെ റൂട്ട് മാറില്ല, എന്നിരുന്നാലും, SLA ക്രോസിന്റെ നിരക്ക് (1977; 1978), എല്ലിസ് ആൻഡ് വെൽസ് (9180), ബാർൺസ് (1983) പറയുന്നത്, അമ്മ തന്റെ കുട്ടിയോട് സംസാരിക്കുന്ന രീതി കുട്ടിക്ക് എത്ര വേഗത്തിൽ ഭാഷ സ്വായത്തമാക്കുന്നു എന്നതിൽ കാര്യമായ സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നു. |
| + | |
| + | ==== ടീച്ചർ ടോക്ക് ==== |
| + | ക്ലാസ് റൂമിലെ ടീച്ചർ ടോക്ക് സംബന്ധിച്ച്, എക്സ്ചേഞ്ചുകൾ കൂടുതലും മൂന്ന് ഘട്ടങ്ങളായി തരം തിരിച്ചിരിക്കുന്നു. അധ്യാപകൻ അനുകരിക്കുന്നു, വിദ്യാർത്ഥി പ്രതികരിക്കുന്നു, അധ്യാപകൻ IRF എന്നറിയപ്പെടുന്ന ഫീഡ്ബാക്ക് നൽകുന്നു. ഡി ആഞ്ചലജൻ (1978) അഭിപ്രായപ്പെട്ടു, ക്ലാസ് മുറിയിലെ ഭാഷ പഠിപ്പിക്കുന്നതിൽ ഉൾപ്പെട്ട ആശയവിനിമയം പുറത്തുള്ള സ്വാഭാവിക ആശയവിനിമയവുമായി വളരെ അപൂർവമായി മാത്രമേ പൊരുത്തപ്പെടുന്നുള്ളൂ. അത്തരം നിയന്ത്രിത ഇൻപുട്ട് അർത്ഥം ചർച്ച ചെയ്യുന്നതിനുള്ള പരിമിതമായ അവസരങ്ങൾ. എന്നിരുന്നാലും, സ്വാഭാവികവും ക്ലാസ് റൂം പരിതസ്ഥിതിയും വെവ്വേറെ അസ്തിത്വങ്ങളായി പരിഗണിക്കുന്നതിനുപകരം, ഒരേ വ്യവഹാര തരങ്ങൾ പരിശീലിക്കുന്നതും എന്നാൽ വ്യത്യസ്ത അളവിലുള്ളതുമായ പരിതസ്ഥിതികളായി അവയെ പരിഗണിക്കണം. |
| + | |
| + | ==== SLA-യിലെ ഔപചാരിക നിർദ്ദേശങ്ങളുടെ പങ്ക് ==== |
| + | 'പഠനം' (വ്യക്തമായ അറിവ്), 'ഏറ്റെടുക്കൽ' (വ്യക്തമായ അറിവ്) എന്നീ രണ്ട് തരത്തിലുള്ള അറിവുകളാണ് ക്രാഷെൻ നിർദ്ദേശിക്കുന്നത്. അക്ക്യൂസിഷൻ SLA യുടെ സ്വാഭാവിക ക്രമത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നു, എന്നാൽ 'പഠനം' അതിനെ ബാധിക്കുകയില്ലെന്ന് അദ്ദേഹം പ്രസ്താവിക്കുന്നു. അക്ക്യൂസിഷൻ-മോശം പരിതസ്ഥിതിയിൽ ഔപചാരിക നിർദ്ദേശം പ്രയോജനകരമാകുമെന്ന് ക്രാഷെൻ നിഗമനം ചെയ്യുന്നു; ഏറ്റെടുക്കൽ സമ്പന്നമായ അന്തരീക്ഷത്തിൽ ഇതിന് കാര്യമായ പ്രാധാന്യമില്ല. |
| + | |
| + | === II ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷാ അധ്യാപനത്തിലെ ട്രെൻഡുകൾ === |
| + | ദൈർഘ്യം: 1 മണിക്കൂർ |
| + | |
| + | ലക്ഷ്യങ്ങൾ: പങ്കെടുക്കുന്നവർക്ക് ELT-യിലെ വ്യത്യസ്ത പ്രവണതകളെക്കുറിച്ച് ബോധവാന്മാരായിരിക്കും |
| + | |
| + | നടപടിക്രമം: ELT-ലെ ട്രെൻഡുകളുടെ വിവിധ വശങ്ങൾ ppt വഴി ചർച്ച ചെയ്യും. അവതരണവും ചർച്ചയും. |