Line 127: |
Line 127: |
| | | |
| ==== യുവ പഠിതാക്കളുടെ സവിശേഷതകൾ ==== | | ==== യുവ പഠിതാക്കളുടെ സവിശേഷതകൾ ==== |
− | യുവ പഠിതാക്കൾക്ക് തങ്ങൾ, അവരുടെ കുടുംബങ്ങൾ, ഭക്ഷണം, വളർത്തുമൃഗങ്ങൾ, കളിപ്പാട്ടങ്ങൾ, അവരുടെ അടുത്ത പരിസ്ഥിതി എന്നിവയിൽ താൽപ്പര്യമുണ്ട്. വിഷയങ്ങളും പ്രവർത്തനങ്ങളും അവരെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നതിനും ഇടപഴകുന്നതിനും ആസൂത്രണം ചെയ്യാൻ ഈ താൽപ്പര്യങ്ങൾ ഞങ്ങളെ സഹായിക്കുന്നു.
| |
| | | |
− | ചെറിയ കുട്ടികളുമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നത് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. ഞങ്ങൾ ധാരാളം പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആസൂത്രണം ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്, അവരുടെ താൽപ്പര്യങ്ങളും ഹ്രസ്വ ശ്രദ്ധയും പൊരുത്തപ്പെടുത്തുന്നതിന് ധാരാളം വിഭവങ്ങളും ആശയങ്ങളും ഉപയോഗിക്കേണ്ടതുണ്ട്. | + | * യുവ പഠിതാക്കൾക്ക് തങ്ങൾ, അവരുടെ കുടുംബങ്ങൾ, ഭക്ഷണം, വളർത്തുമൃഗങ്ങൾ, കളിപ്പാട്ടങ്ങൾ, അവരുടെ അടുത്ത പരിസ്ഥിതി എന്നിവയിൽ താൽപ്പര്യമുണ്ട്. വിഷയങ്ങളും പ്രവർത്തനങ്ങളും അവരെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നതിനും ഇടപഴകുന്നതിനും ആസൂത്രണം ചെയ്യാൻ ഈ താൽപ്പര്യങ്ങൾ ഞങ്ങളെ സഹായിക്കുന്നു. |
| + | * ചെറിയ കുട്ടികളുമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നത് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. ഞങ്ങൾ ധാരാളം പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആസൂത്രണം ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്, അവരുടെ താൽപ്പര്യങ്ങളും ഹ്രസ്വ ശ്രദ്ധയും പൊരുത്തപ്പെടുത്തുന്നതിന് ധാരാളം വിഭവങ്ങളും ആശയങ്ങളും ഉപയോഗിക്കേണ്ടതുണ്ട്. |
| + | * കൊച്ചുകുട്ടികളെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നതിനും ഇടപഴകുന്നതിനും നാടകങ്ങൾ, ഗെയിമുകൾ, റൈമുകൾ, പാട്ടുകൾ, തമാശയുള്ള കവിതകൾ മുതലായവ ഉപയോഗിക്കുക. |
| + | * നീങ്ങാനും വലിച്ചുനീട്ടാനും തിരിയാനും അവസരങ്ങൾ നൽകുക - ഔട്ട്ഡോർ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തുക, കടകൾ, പാർക്കുകൾ, മറ്റ് സ്ഥലങ്ങൾ എന്നിവ സന്ദർശിക്കുക |
| + | * പഠിക്കാൻ പഠിക്കുന്നു - അവരുടെ സ്വന്തം പുരോഗതി നോക്കി - കുട്ടി ആ ദിവസം അവന്റെ/അവളുടെ ജോലിയിൽ സന്തുഷ്ടനാണെങ്കിൽ, കുട്ടിയോട് ഒരു ‘ചിരിക്കുന്ന’ മുഖം വരയ്ക്കാൻ ആവശ്യപ്പെടാം. |
| + | * സാക്ഷരത - അവർക്ക് തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയുന്ന വാക്കുകൾ ഇംഗ്ലീഷിൽ കാണിക്കുക (അടയാളങ്ങൾ, ലേബലുകൾ, റാപ്പറുകൾ). |
| + | * കെയർടേക്കർ ടോക്ക് - ശരിയായ ഫോം മാതൃകയാക്കുക, അവരുടെ ഉച്ചാരണം വിപുലീകരിക്കുക, അവർ പറയുന്നതിന്റെ ഉള്ളടക്കം/അർത്ഥം മനസ്സിലാക്കാൻ ശ്രമിക്കുക. ഉയർന്ന ശബ്ദവും അമൂർത്തവും സങ്കീർണ്ണവുമായ വാക്കുകളും വാക്യങ്ങളും ഉപയോഗിക്കുന്നത് ഒഴിവാക്കുക. |
| + | * ക്ലാസ്റൂം ദിനചര്യകൾ ഉണ്ടായിരിക്കുക - ഗ്രീടിംഗ്സ്, വിടവാങ്ങൽ ഗാനങ്ങൾ - ദിവസവും ലളിതവും ഒരേ ഭാഷയും ഉപയോഗിക്കുന്നു. |
| + | * കലയും കരകൗശലവും - സംഗീതം, നൃത്തം, നാടകം, പെയിന്റിംഗ്, ഡ്രോയിംഗ് മുതലായവ. |
| + | * "കുട്ടികളുടെ വികാരങ്ങളിൽ നിന്ന് ഒറ്റപ്പെട്ട് പഠനം നടക്കുന്നില്ല" (ഗോൾമാൻ, 1996) |
| + | * ‘ഞങ്ങൾ ഇംഗ്ലീഷല്ല, കൊച്ചുകുട്ടികളെയാണ് പഠിപ്പിക്കുന്നത്’ എന്ന് ഓർക്കേണ്ട നല്ലൊരു മുദ്രാവാക്യം |
| + | * സ്പൈറൽ കരിക്കുലം - വിഷയങ്ങൾ/തീമുകൾ വീണ്ടും സന്ദർശിക്കാനും രസകരവും അർത്ഥവത്തായതുമായ സന്ദർഭങ്ങളിൽ ഭാഷ പുനരുപയോഗം ചെയ്യാനുള്ള അവസരങ്ങൾ |
| + | * സ്കൂളിലും ചോദ്യങ്ങൾ ചോദിക്കാൻ അവരെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക! |
| + | * തുടർ വായനക്ക്. |
| | | |
− | കൊച്ചുകുട്ടികളെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നതിനും ഇടപഴകുന്നതിനും നാടകങ്ങൾ, ഗെയിമുകൾ, റൈമുകൾ, പാട്ടുകൾ, തമാശയുള്ള കവിതകൾ മുതലായവ ഉപയോഗിക്കുക.
| |
− |
| |
− | നീങ്ങാനും വലിച്ചുനീട്ടാനും തിരിയാനും അവസരങ്ങൾ നൽകുക - ഔട്ട്ഡോർ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തുക, കടകൾ, പാർക്കുകൾ, മറ്റ് സ്ഥലങ്ങൾ എന്നിവ സന്ദർശിക്കുക
| |
− |
| |
− | പഠിക്കാൻ പഠിക്കുന്നു - അവരുടെ സ്വന്തം പുരോഗതി നോക്കി - കുട്ടി ആ ദിവസം അവന്റെ/അവളുടെ ജോലിയിൽ സന്തുഷ്ടനാണെങ്കിൽ, കുട്ടിയോട് ഒരു ‘ചിരിക്കുന്ന’ മുഖം വരയ്ക്കാൻ ആവശ്യപ്പെടാം.
| |
− |
| |
− | സാക്ഷരത - അവർക്ക് തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയുന്ന വാക്കുകൾ ഇംഗ്ലീഷിൽ കാണിക്കുക (അടയാളങ്ങൾ, ലേബലുകൾ, റാപ്പറുകൾ).
| |
− |
| |
− | കെയർടേക്കർ ടോക്ക് - ശരിയായ ഫോം മാതൃകയാക്കുക, അവരുടെ ഉച്ചാരണം വിപുലീകരിക്കുക, അവർ പറയുന്നതിന്റെ ഉള്ളടക്കം/അർത്ഥം മനസ്സിലാക്കാൻ ശ്രമിക്കുക. ഉയർന്ന ശബ്ദവും അമൂർത്തവും സങ്കീർണ്ണവുമായ വാക്കുകളും വാക്യങ്ങളും ഉപയോഗിക്കുന്നത് ഒഴിവാക്കുക.
| |
− |
| |
− | ക്ലാസ്റൂം ദിനചര്യകൾ ഉണ്ടായിരിക്കുക - ഗ്രീടിംഗ്സ്, വിടവാങ്ങൽ ഗാനങ്ങൾ - ദിവസവും ലളിതവും ഒരേ ഭാഷയും ഉപയോഗിക്കുന്നു.
| |
− |
| |
− | കലയും കരകൗശലവും - സംഗീതം, നൃത്തം, നാടകം, പെയിന്റിംഗ്, ഡ്രോയിംഗ് മുതലായവ.
| |
− |
| |
− | "കുട്ടികളുടെ വികാരങ്ങളിൽ നിന്ന് ഒറ്റപ്പെട്ട് പഠനം നടക്കുന്നില്ല" (ഗോൾമാൻ, 1996)
| |
− |
| |
− | ‘ഞങ്ങൾ ഇംഗ്ലീഷല്ല, കൊച്ചുകുട്ടികളെയാണ് പഠിപ്പിക്കുന്നത്’ എന്ന് ഓർക്കേണ്ട നല്ലൊരു മുദ്രാവാക്യം
| |
− |
| |
− | സ്പൈറൽ കരിക്കുലം - വിഷയങ്ങൾ/തീമുകൾ വീണ്ടും സന്ദർശിക്കാനും രസകരവും അർത്ഥവത്തായതുമായ സന്ദർഭങ്ങളിൽ ഭാഷ പുനരുപയോഗം ചെയ്യാനുള്ള അവസരങ്ങൾ
| |
− |
| |
− | സ്കൂളിലും ചോദ്യങ്ങൾ ചോദിക്കാൻ അവരെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക!
| |
− |
| |
− | ==== തുടർ വായനക്ക്. ====
| |
| [https://wcd.nic.in/sites/default/files/national_ecce_curr_framework_final_03022014%20%282%29.pdf ECCE]: നാഷണൽ എർലി ചൈൽഡ്ഹുഡ് കെയർ ആൻഡ് എഡ്യൂക്കേഷൻ കരിക്കുലം ഫ്രെയിംവർക്ക്. | | [https://wcd.nic.in/sites/default/files/national_ecce_curr_framework_final_03022014%20%282%29.pdf ECCE]: നാഷണൽ എർലി ചൈൽഡ്ഹുഡ് കെയർ ആൻഡ് എഡ്യൂക്കേഷൻ കരിക്കുലം ഫ്രെയിംവർക്ക്. |
| | | |