Line 12: |
Line 12: |
| | | |
| | | |
− | <small>ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷാ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായി 1963-ൽ സ്ഥാപിതമായ ഇന്ത്യയിലെ ഒരു പ്രധാന സ്ഥാപനമാണ് റീജിയണൽ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് ഇംഗ്ലീഷ് സൗത്ത് ഇന്ത്യ (RIESI). ഈ സ്ഥാപനത്തിന്റെ പരിധിയിൽ വരുന്ന ആന്ധ്രാപ്രദേശ്, കർണാടക, കേരളം, തമിഴ്നാട്, തെലങ്കാന, പുതുച്ചേരി എന്നി സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ അധ്യാപകരുടെ ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷാ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്നു. RIESI നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഹ്രസ്വ-ദീർഘകാല പരിശീലന പരിപാടികൾ അധ്യാപകരുടെ തൊഴിൽപരമായ നൈപുണികളും വിഷയത്തിലുള്ള ശേഷികളും വികസിപ്പിക്കുകയും പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കാരങ്ങൾ, സിലബസ് ആവശ്യകതകൾ, അദ്ധ്യാപനം, പഠന വിഭവങ്ങൾ, പഠന സാങ്കേതികവിദ്യകളുടെ സംയോജനം, പരിശോധനയിലും മൂല്യനിർണ്ണയത്തിലും വേണ്ട പരിഷ്കാരങ്ങൾ എന്നീ മേഖലകളിലെ പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ചും പ്രവണതകളെക്കുറിച്ചും അവബോധം സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.</small>
| |
| | | |
− | <small>പ്രൈമറി സ്കൂൾ അധ്യാപകർക്കായി ഈ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് നടത്തുന്ന 30 ദിവസത്തെ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ഇൻ ഇംഗ്ലീഷ് ലാംഗ്വേജ് ടീച്ചിംഗ് (CELT) അധ്യാപക ശാക്തീകരണത്തിനായാണ് ഈ മൊഡ്യൂൾ തയ്യാറാക്കിയിട്ടുള്ളത്.</small> | + | <big>ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷാ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായി 1963-ൽ സ്ഥാപിതമായ ഇന്ത്യയിലെ ഒരു പ്രധാന സ്ഥാപനമാണ് റീജിയണൽ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് ഇംഗ്ലീഷ് സൗത്ത് ഇന്ത്യ (RIESI). ഈ സ്ഥാപനത്തിന്റെ പരിധിയിൽ വരുന്ന ആന്ധ്രാപ്രദേശ്, കർണാടക, കേരളം, തമിഴ്നാട്, തെലങ്കാന, പുതുച്ചേരി എന്നി സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ അധ്യാപകരുടെ ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷാ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്നു. RIESI നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഹ്രസ്വ-ദീർഘകാല പരിശീലന പരിപാടികൾ അധ്യാപകരുടെ തൊഴിൽപരമായ നൈപുണികളും വിഷയത്തിലുള്ള ശേഷികളും വികസിപ്പിക്കുകയും പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കാരങ്ങൾ, സിലബസ് ആവശ്യകതകൾ, അദ്ധ്യാപനം, പഠന വിഭവങ്ങൾ, പഠന സാങ്കേതികവിദ്യകളുടെ സംയോജനം, പരിശോധനയിലും മൂല്യനിർണ്ണയത്തിലും വേണ്ട പരിഷ്കാരങ്ങൾ എന്നീ മേഖലകളിലെ പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ചും പ്രവണതകളെക്കുറിച്ചും അവബോധം സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.</big> |
| | | |
| + | <big>പ്രൈമറി സ്കൂൾ അധ്യാപകർക്കായി ഈ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് നടത്തുന്ന 30 ദിവസത്തെ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ഇൻ ഇംഗ്ലീഷ് ലാംഗ്വേജ് ടീച്ചിംഗ് (CELT) അധ്യാപക ശാക്തീകരണത്തിനായാണ് ഈ മൊഡ്യൂൾ തയ്യാറാക്കിയിട്ടുള്ളത്.</big> |
| | | |
− | The main objectives of the 30-day CELT programme are as follows: | + | |
| + | '''The main objectives of the 30-day CELT programme are as follows:''' |
| | | |
| * engaging the participants in reflective practices so as to help them evaluate / improve their own classroom teaching. | | * engaging the participants in reflective practices so as to help them evaluate / improve their own classroom teaching. |
Line 28: |
Line 29: |
| * developing above all, the ability to communicate well for effective classroom interaction and content transaction. | | * developing above all, the ability to communicate well for effective classroom interaction and content transaction. |
| | | |
| + | <big>'''30 ദിവസത്തെ CELT പ്രോഗ്രാമിന്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ താഴെപ്പറയുന്നവയാണ്:'''</big> |
| | | |
− | <small>30 ദിവസത്തെ CELT പ്രോഗ്രാമിന്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ താഴെപ്പറയുന്നവയാണ്:</small>
| + | * <big>അധ്യാപകർക്ക് അവരുടെ സ്വന്തം ക്ലാസ്റൂം അധ്യാപനത്തെ വിലയിരുത്തുന്നതിനും / മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നതരത്തിൽ പ്രതിഫലനാത്മക ബോധനത്തിൽ പരിശീലനം നൽകുക .</big> |
− | | |
− | * <small>അധ്യാപകർക്ക് അവരുടെ സ്വന്തം ക്ലാസ്റൂം അധ്യാപനത്തെ വിലയിരുത്തുന്നതിനും / മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നതരത്തിൽ പ്രതിഫലനാത്മക ബോധനത്തിൽ പരിശീലനം നൽകുക .</small> | |
− | | |
− | * <small>പങ്കെടുക്കുന്നവർക്ക് ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷയിലുള്ള അവരുടെ അറിവും വൈദഗ്ധ്യവും നവീകരിക്കാനും അവരുടെ ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷാ വൈദഗ്ധ്യം വർധിപ്പിക്കാനും ഒരു വേദി നൽകുക.</small>
| |
− | | |
− | * <small>· ക്ലാസ്റൂം അദ്ധ്യാപനം, അവലോകനം, അധ്യാപന-പഠന സാമഗ്രികളുടെ ഉത്പാദനം, ഫലപ്രദമായ മൂല്യനിർണ്ണയ ഉപകരണങ്ങളും നടപടിക്രമങ്ങളും തയ്യാറാക്കൽ, നടപ്പിലാക്കൽ എന്നി പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് ഉപയോഗിക്കാവുന്ന, വിദ്യാഭ്യാസ സാങ്കേതിക വിദ്യ ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രൊഫഷണൽ വൈദഗ്ധ്യങ്ങൾ നേടാനുള്ള അവസരങ്ങൾ അധ്യാപകർക്ക് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുക..</small>
| |
− | | |
− | * <small>· വായനയോടുള്ള അഭിനിവേശം വളർത്തിയെടുക്കുകയും സർഗ്ഗാത്മക രചനകൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ അവരെ പ്രേരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക.</small>
| |
− | | |
− | * <small>· ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷയുടെ ത്വരിതഗതിയിലുള്ള പഠനത്തിന് കാരണമാകുന്ന വൈവിധ്യമാർന്ന പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ പഠിതാക്കൾക്ക് ഏർപ്പെടാൻ കഴിയുന്ന രസകരമായ, ഫലപ്രദവും നൂതനവുമായ അധ്യാപന മാർഗങ്ങൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്യുന്നതിലും ആസൂത്രണം ചെയ്യുന്നതിലും അനുഭവപരിചയം നൽകുക .</small>
| |
− | | |
− | * <small>· അധ്യാപക-പഠിതാക്കളുടെ പങ്കിനെക്കുറിച്ചുള്ള അവബോധം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനും അധ്യാപകൻ, പഠിതാവ്, സ്കൂൾ, സമൂഹം എന്നിവയ്ക്കിടയിലുള്ള ബന്ധം മനസ്സിലാക്കുന്നതിനും തൊഴിൽപരമായ എല്ലാ ധാർമ്മികഉത്തരവാദിത്തങ്ങളോടും കൂടിയ ഒരു ഉൾക്കാഴ്ച നൽകുകയും ചെയ്യുക .</small>
| |
− | * <small>മെച്ചപ്പെടുത്തേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകത അധ്യാപകർക്ക് ബോധ്യപ്പെടുത്തുകയും പ്രക്രിയ ആജീവനാന്തം നടത്തുകയും ചെയ്യുക .</small>
| |
− | * <small>എല്ലാറ്റിനുമുപരിയായി, ഫലപ്രദമായ ക്ലാസ്റൂം ഇടപെടലിനും ഉള്ളടക്കവിനിമയത്തിനും നന്നായി ആശയവിനിമയം നടത്താനുമുള്ള കഴിവ് വികസിപ്പിക്കുക.</small>
| |
| | | |
− | As the module has been prepared for cascading purposes, it does not cover all the areas/inputs/ components that have been discussed in the 30-day CELT course. The module covers only the following components:
| + | * <big>പങ്കെടുക്കുന്നവർക്ക് ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷയിലുള്ള അവരുടെ അറിവും വൈദഗ്ധ്യവും നവീകരിക്കാനും അവരുടെ ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷാ വൈദഗ്ധ്യം വർധിപ്പിക്കാനും ഒരു വേദി നൽകുക.</big> |
| | | |
− | · Listening and Speaking: Importance of Listening and Speaking skills; Segmental and Supra-segmental Features of Speech
| + | * <big>ക്ലാസ്റൂം അദ്ധ്യാപനം, അവലോകനം, അധ്യാപന-പഠന സാമഗ്രികളുടെ ഉത്പാദനം, ഫലപ്രദമായ മൂല്യനിർണ്ണയ ഉപകരണങ്ങളും നടപടിക്രമങ്ങളും തയ്യാറാക്കൽ, നടപ്പിലാക്കൽ എന്നി പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് ഉപയോഗിക്കാവുന്ന, വിദ്യാഭ്യാസ സാങ്കേതിക വിദ്യ ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രൊഫഷണൽ വൈദഗ്ധ്യങ്ങൾ നേടാനുള്ള അവസരങ്ങൾ അധ്യാപകർക്ക് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുക..</big> |
| | | |
− | · Effective Reading: Text types, Process reading, Approaches to reading, Assessing reading
| + | * <big>വായനയോടുള്ള അഭിനിവേശം വളർത്തിയെടുക്കുകയും സർഗ്ഗാത്മക രചനകൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ അവരെ പ്രേരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക.</big> |
| | | |
− | · Writing Better: Writing process, Academic, communicative and creative writing, Teaching and assessing writing
| + | * <big>ഇംഗ്ലീഷ് ഭാഷയുടെ ത്വരിതഗതിയിലുള്ള പഠനത്തിന് കാരണമാകുന്ന വൈവിധ്യമാർന്ന പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ പഠിതാക്കൾക്ക് ഏർപ്പെടാൻ കഴിയുന്ന രസകരമായ, ഫലപ്രദവും നൂതനവുമായ അധ്യാപന മാർഗങ്ങൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്യുന്നതിലും ആസൂത്രണം ചെയ്യുന്നതിലും അനുഭവപരിചയം നൽകുക .</big> |
| | | |
− | · Classroom processes and ICT Integrated Lessons
| + | * <big>അധ്യാപക-പഠിതാക്കളുടെ പങ്കിനെക്കുറിച്ചുള്ള അവബോധം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനും അധ്യാപകൻ, പഠിതാവ്, സ്കൂൾ, സമൂഹം എന്നിവയ്ക്കിടയിലുള്ള ബന്ധം മനസ്സിലാക്കുന്നതിനും തൊഴിൽപരമായ എല്ലാ ധാർമ്മികഉത്തരവാദിത്തങ്ങളോടും കൂടിയ ഒരു ഉൾക്കാഴ്ച നൽകുകയും ചെയ്യുക .</big> |
| + | * <big>മെച്ചപ്പെടുത്തേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകത അധ്യാപകർക്ക് ബോധ്യപ്പെടുത്തുകയും പ്രക്രിയ ആജീവനാന്തം നടത്തുകയും ചെയ്യുക .</big> |
| + | * <big>എല്ലാറ്റിനുമുപരിയായി, ഫലപ്രദമായ ക്ലാസ്റൂം ഇടപെടലിനും ഉള്ളടക്കവിനിമയത്തിനും നന്നായി ആശയവിനിമയം നടത്താനുമുള്ള കഴിവ് വികസിപ്പിക്കുക.</big> |
| | | |
− | · Language Use: Parts of speech, Sentence types, Tenses
| |
| | | |
− | · Teaching Grammar: Prescriptive and descriptive grammar, grammaticality, and acceptability
| + | As the module has been prepared for cascading purposes, it does not cover all the areas/inputs/ components that have been discussed in the 30-day CELT course. The module covers only the following components: |
| | | |
− | · Professional development: Teacher development, Action/ classroom research and Reflective practices
| + | * Listening and Speaking: Importance of Listening and Speaking skills; Segmental and Supra-segmental Features of Speech |
| + | * Effective Reading: Text types, Process reading, Approaches to reading, Assessing reading |
| + | * Writing Better: Writing process, Academic, communicative and creative writing, Teaching and assessing writing |
| + | * Classroom processes and ICT Integrated Lessons |
| + | * Language Use: Parts of speech, Sentence types, Tenses |
| + | * Teaching Grammar: Prescriptive and descriptive grammar, grammaticality, and acceptability |
| + | * Professional development: Teacher development, Action/ classroom research and Reflective practices |
| | | |
| | | |
− | <small>കാസ്കേഡിംഗ് ആവശ്യങ്ങൾക്കായി മൊഡ്യൂൾ തയ്യാറാക്കിയതിനാൽ, 30 ദിവസത്തെ CELT കോഴ്സിൽ ചർച്ച ചെയ്ത എല്ലാ മേഖലകളും/ഇൻപുട്ടുകളും/ഘടകങ്ങളും ഇതിൽ ഉൾപ്പെട്ടിട്ടില്ല. ഈ . മൊഡ്യൂൾ ഇനിപ്പറയുന്ന ഘടകങ്ങൾ മാത്രം ഉൾക്കൊള്ളുന്നു:</small> | + | <big>കാസ്കേഡിംഗ് ആവശ്യങ്ങൾക്കായി മൊഡ്യൂൾ തയ്യാറാക്കിയതിനാൽ, 30 ദിവസത്തെ CELT കോഴ്സിൽ ചർച്ച ചെയ്ത എല്ലാ മേഖലകളും/ഇൻപുട്ടുകളും/ഘടകങ്ങളും ഇതിൽ ഉൾപ്പെട്ടിട്ടില്ല. ഈ . മൊഡ്യൂൾ ഇനിപ്പറയുന്ന ഘടകങ്ങൾ മാത്രം ഉൾക്കൊള്ളുന്നു:</big> |
| | | |
− | * <small>ശ്രവണവും സംസാരവും: ശ്രവണത്തിന്റെയും സംസാരശേഷിയുടെയും പ്രാധാന്യം; സംഭാഷണത്തിന്റെ സെഗ്മെന്റൽ, സുപ്ര-സെഗ്മെന്റൽ സവിശേഷതകൾ</small> | + | * <big>ശ്രവണവും സംസാരവും: ശ്രവണത്തിന്റെയും സംസാരശേഷിയുടെയും പ്രാധാന്യം; സംഭാഷണത്തിന്റെ സെഗ്മെന്റൽ, സുപ്ര-സെഗ്മെന്റൽ സവിശേഷതകൾ</big> |
− | * <small>ഫലപ്രദമായ വായന: വാചകതരങ്ങൾ, വായനാപ്രക്രിയ , വായനയിലേക്കുള്ള സമീപനങ്ങൾ, വായന വിലയിരുത്തൽ </small> | + | * <big>ഫലപ്രദമായ വായന: വാചകതരങ്ങൾ, വായനാപ്രക്രിയ , വായനയിലേക്കുള്ള സമീപനങ്ങൾ, വായന വിലയിരുത്തൽ </big> |
− | * <small>മികച്ച എഴുത്ത്: എഴുത്ത് പ്രക്രിയ, അക്കാദമികവും ആശയവിനിമയപരവും സർഗ്ഗാത്മകവുമായ എഴുത്ത്, എഴുത്ത് - പഠനവും വിലയിരുത്തലും</small> | + | * <big>മികച്ച എഴുത്ത്: എഴുത്ത് പ്രക്രിയ, അക്കാദമികവും ആശയവിനിമയപരവും സർഗ്ഗാത്മകവുമായ എഴുത്ത്, എഴുത്ത് - പഠനവും വിലയിരുത്തലും</big> |
− | * <small>ക്ലാസ്റൂം പ്രക്രിയകളും ICT സംയോജിത പാഠങ്ങളും</small> | + | * <big>ക്ലാസ്റൂം പ്രക്രിയകളും ICT സംയോജിത പാഠങ്ങളും</big> |
− | * <small>ഭാഷാ ഉപയോഗം: സംഭാഷണത്തിന്റെ ഭാഗങ്ങൾ, വാക്യ തരങ്ങൾ, കാലഘട്ടങ്ങൾ</small> | + | * <big>ഭാഷാ ഉപയോഗം: സംഭാഷണത്തിന്റെ ഭാഗങ്ങൾ, വാക്യ തരങ്ങൾ, കാലഘട്ടങ്ങൾ</big> |
− | * <small>വ്യാകരണ പഠനം : സംഗ്രഹണാത്മക- വിരണാത്മക വ്യാകരണം, വ്യാകരണത്തിന്റെ സ്വീകാര്യത</small> | + | * <big>വ്യാകരണ പഠനം : സംഗ്രഹണാത്മക- വിരണാത്മക വ്യാകരണം, വ്യാകരണത്തിന്റെ സ്വീകാര്യത</big> |
− | * <small>പ്രൊഫഷണൽ ഡെവലപ്മെന്റ് : അധ്യാപക വികസനം, ക്ലാസ്റൂം ഗവേഷണം, പ്രതിഫലനാത്മക പ്രവർത്തനങ്ങ</small>ൾ | + | * <big>പ്രൊഫഷണൽ ഡെവലപ്മെന്റ് : അധ്യാപക വികസനം, ക്ലാസ്റൂം ഗവേഷണം, പ്രതിഫലനാത്മക പ്രവർത്തനങ്ങൾ</big> |
| | | |
| | | |
| The teacher participants who have completed the 30-day CELT at RIESI will use this module for replicating the training in their respective districts or blocks. Hence, the module is prepared keeping in mind the level of the practising teachers and their requirements. | | The teacher participants who have completed the 30-day CELT at RIESI will use this module for replicating the training in their respective districts or blocks. Hence, the module is prepared keeping in mind the level of the practising teachers and their requirements. |
| | | |
− | <small>RIESI-ൽ 30-ദിവസത്തെ CELT പൂർത്തിയാക്കിയ അധ്യാപകർ, അതത് ജില്ലകളിലോ ബ്ലോക്കുകളിലോ പരിശീലനം നടത്തുന്നതിന് ഈ മൊഡ്യൂൾ ഉപയോഗിക്കും. അതിനാൽ, നിലവിലുള്ള അധ്യാപകരുടെ നിലവാരവും അവരുടെ ആവശ്യകതകളും കണക്കിലെടുത്താണ് മൊഡ്യൂൾ തയ്യാറാക്കിയിരിക്കുന്നത്.</small> | + | <big>RIESI-ൽ 30-ദിവസത്തെ CELT പൂർത്തിയാക്കിയ അധ്യാപകർ, അതത് ജില്ലകളിലോ ബ്ലോക്കുകളിലോ പരിശീലനം നടത്തുന്നതിന് ഈ മൊഡ്യൂൾ ഉപയോഗിക്കും. അതിനാൽ, നിലവിലുള്ള അധ്യാപകരുടെ നിലവാരവും അവരുടെ ആവശ്യകതകളും കണക്കിലെടുത്താണ് മൊഡ്യൂൾ തയ്യാറാക്കിയിരിക്കുന്നത്.</big> |
− | | |
| | | |
− | We thank all the officials in the State Departments of Education for encouraging and supporting us in the design and conduct of this teacher empowerment programme.
| |
| | | |
− | We thank the following members of the faculty who have contributed to the development of this module: | + | We thank all the officials in the State Departments of Education for encouraging and supporting us in the design and conduct of this teacher empowerment programme. We thank the following members of the faculty who have contributed to the development of this module: |
| | | |
| 1. Dr. Ravinarayan Chakrakodi, Professor and Academic Head | | 1. Dr. Ravinarayan Chakrakodi, Professor and Academic Head |