Line 44: |
Line 44: |
| | | |
| | | |
− | '''ఫెసిలిటేటర్ ఆంగ్ల పాఠ్యపుస్తకం నుండి కథను ఎంచుకుంటారు. పాల్గొనేవారిని జంటలుగా విభజించి, ఒక భాగస్వామికి (A) కాంప్రహెన్షన్(అవగాహన ) ప్రశ్నలను అందజేస్తారు మరియు ఆ ప్రశ్నల ఆధారంగా కథను రూపొందించమని అడుగుతారు. ఫెసిలిటేటర్ ఇతర భాగస్వామికి (B) పాఠ్యపుస్తకం నుండి అసలు కథను అందజేసి నిశ్శబ్దంగా చదవమని అడుగుతారు.'''
| + | ఫెసిలిటేటర్ ఆంగ్ల పాఠ్యపుస్తకం నుండి కథను ఎంచుకుంటారు. పాల్గొనేవారిని జంటలుగా విభజించి, ఒక భాగస్వామికి (A) కాంప్రహెన్షన్(అవగాహన ) ప్రశ్నలను అందజేస్తారు మరియు ఆ ప్రశ్నల ఆధారంగా కథను రూపొందించమని అడుగుతారు. ఫెసిలిటేటర్ ఇతర భాగస్వామికి (B) పాఠ్యపుస్తకం నుండి అసలు కథను అందజేసి నిశ్శబ్దంగా చదవమని అడుగుతారు. |
| Partner A , who has constructed the story, narrates it to partner B. Partner B listens and then narrates the original story to partner A. Both of them compare and contrast the two stories. | | Partner A , who has constructed the story, narrates it to partner B. Partner B listens and then narrates the original story to partner A. Both of them compare and contrast the two stories. |
| | | |
Line 93: |
Line 93: |
| | | |
| === '''Task D: Strategies for promoting reading comprehension''' === | | === '''Task D: Strategies for promoting reading comprehension''' === |
− | '''Familiarize yourself with the following framework that can be used in the classroom to promote reading comprehension. Prepare a poster/use a chart and present a summary of the activities that can be conducted at different stages of reading.'''
| + | Familiarize yourself with the following framework that can be used in the classroom to promote reading comprehension. Prepare a poster/use a chart and present a summary of the activities that can be conducted at different stages of reading. |
| | | |
− | '''పఠన నైపుణ్యన్ని పంపొందించడానికి వ్యూహాలు'''
| + | పఠన నైపుణ్యన్ని పంపొందించడానికి వ్యూహాలు |
| | | |
− | * '''పఠన నైపుణ్యన్ని ప్రోత్సహించడానికి తరగతి గదిలో ఉపయోగించగల కిందిముసాయిదాని అర్ధం చేసుకోండి.'''
| + | # పఠన నైపుణ్యన్ని ప్రోత్సహించడానికి తరగతి గదిలో ఉపయోగించగల కిందిముసాయిదాని అర్ధం చేసుకోండి. |
− | * '''పఠనం యొక్క వివిధ దశలలో నిర్వహించగల కృత్యాలసారాంశాన్ని పోస్టర్ -రూపంలో తయారుచేసి ప్రదర్శించండి.'''
| + | # పఠనం యొక్క వివిధ దశలలో నిర్వహించగల కృత్యాలసారాంశాన్ని పోస్టర్ -రూపంలో తయారుచేసి ప్రదర్శించండి. |
| | | |
| <nowiki>http://www.readingrockets.org/article/strategies-promote-comprehension</nowiki>) | | <nowiki>http://www.readingrockets.org/article/strategies-promote-comprehension</nowiki>) |
Line 112: |
Line 112: |
| Motivate students through activities that may increase their interest (book talks, dramatic readings, or displays of art related to the text), making the text relevant to students in some way. | | Motivate students through activities that may increase their interest (book talks, dramatic readings, or displays of art related to the text), making the text relevant to students in some way. |
| | | |
− | '''విద్యార్థులలో చదవడం పై ఆశక్తిని పెంచే కార్యక్రమలైన పుస్తక చర్చలు, నాటకీయ రీడింగ్లు లేదా టెక్స్ట్కు సంబంధించిన కళల ప్రదర్శనలు ద్వారా విద్యార్థులను ప్రోత్సహించడం.'''
| + | విద్యార్థులలో చదవడం పై ఆశక్తిని పెంచే కార్యక్రమలైన పుస్తక చర్చలు, నాటకీయ రీడింగ్లు లేదా టెక్స్ట్కు సంబంధించిన కళల ప్రదర్శనలు ద్వారా విద్యార్థులను ప్రోత్సహించడం. |
| | | |
| Activate students' background knowledge important to the content of the text by discussing what students will read and what they already know about its topic and about the text organization. | | Activate students' background knowledge important to the content of the text by discussing what students will read and what they already know about its topic and about the text organization. |
| | | |
− | '''చదవబోయే అంశం యొక్క నేపధ్యము గురించి విద్యార్థలతో చర్చించడం ద్వారా వారు ఏమి చదవబోతున్నారో తెలియచేస్తూ అంశం చదవడానికి ప్రోత్సహించడం.'''
| + | చదవబోయే అంశం యొక్క నేపధ్యము గురించి విద్యార్థలతో చర్చించడం ద్వారా వారు ఏమి చదవబోతున్నారో తెలియ'''చేస్తూ అంశం చదవడానికి ప్రోత్సహించడం.''' |
| | | |
| '''.'''Students, with some help from the teacher, may: | | '''.'''Students, with some help from the teacher, may: |
Line 128: |
Line 128: |
| · Think, talk, and write about the topic of the text. | | · Think, talk, and write about the topic of the text. |
| | | |
− | '''విద్యార్థులు, ఉపాధ్యాయుని సహాయంతో, వీటిని చేయవచ్చు:'''
| + | విద్యార్థులు, ఉపాధ్యాయుని సహాయంతో, వీటిని చేయవచ్చు: |
| | | |
− | * '''చదవడానికి ఒక ఉద్దేశ్యాన్ని ఏర్పరచుకోండి.Answer the following questions based on the article: '''
| + | # చదవడానికి ఒక ఉద్దేశ్యాన్ని ఏర్పరచుకోండి.Answer the following questions based on the article: |
| | | |
− | '''·టెక్స్ట్లోని కష్టమైన పదాలు మరియు భావనలను గుర్తించి చర్చించండి.'''
| + | # ·టెక్స్ట్లోని కష్టమైన పదాలు మరియు భావనలను గుర్తించి చర్చించండి. |
− | | + | # ·దాని కంటెంట్ గురించి అంచనాలను రూపొందించడానికి టెక్స్ట్ శీర్షిక, దృష్టాంతాలు మరియు అసాధారణ వచన నిర్మాణాలను సర్వే చేయడం ద్వారా అంచనా వేయండి. |
− | '''·దాని కంటెంట్ గురించి అంచనాలను రూపొందించడానికి టెక్స్ట్ శీర్షిక, దృష్టాంతాలు మరియు అసాధారణ వచన నిర్మాణాలను సర్వే చేయడం ద్వారా అంచనా వేయండి.'''
| + | # ·టెక్స్ట్ యొక్క అంశం గురించి ఆలోచించండి, మాట్లాడండి మరియు వ్రాయండి'''.''' |
− | | |
− | '''·టెక్స్ట్ యొక్క అంశం గురించి ఆలోచించండి, మాట్లాడండి మరియు వ్రాయండి.'''
| |
| | | |
| ==== '''During Reading''' ==== | | ==== '''During Reading''' ==== |
| During reading, the teacher may: | | During reading, the teacher may: |
| | | |
− | · Remind students to use comprehension strategies as they read and to monitor their understanding. | + | # · Remind students to use comprehension strategies as they read and to monitor their understanding. |
− | | + | # · Ask questions that keep students on track and focus their attention on main ideas and important points in the text. |
− | · Ask questions that keep students on track and focus their attention on main ideas and important points in the text. | + | # · Focus attention on parts in a text that require students to make inferences. |
− | | + | # · Call on students to summarize key sections or events. |
− | · Focus attention on parts in a text that require students to make inferences. | + | # · Encourage students to return to any predictions they have made before reading to see if they are confirmed by the text. |
− | | + | # · Students, with some help from the teacher, may: |
− | · Call on students to summarize key sections or events. | + | # · Determine |
− | | + | # ∙ Make connections between and among important ideas in the text. |
− | · Encourage students to return to any predictions they have made before reading to see if they are confirmed by the text. | + | # · Integrate new ideas with existing background knowledge. |
− | | + | # · Ask themselves questions about the text. |
− | · Students, with some help from the teacher, may: | + | # · Sequence events and ideas in the text. |
− | | + | # · Offer interpretations of and responses to the text. |
− | · Determine | + | # · Check understanding by paraphrasing or restating important and/or difficult sentences and paragraphs. |
− | | + | # · Visualize characters, settings, or events in a text. |
− | ∙ Make connections between and among important ideas in the text. | |
− | | |
− | · Integrate new ideas with existing background knowledge. | |
− | | |
− | · Ask themselves questions about the text. | |
− | | |
− | · Sequence events and ideas in the text. | |
− | | |
− | · Offer interpretations of and responses to the text. | |
− | | |
− | · Check understanding by paraphrasing or restating important and/or difficult sentences and paragraphs. | |
− | | |
− | · Visualize characters, settings, or events in a text. | |
− | | |
− | '''విద్యార్థులు చదివేటప్పుడుగ్రహణ వ్యూహాలను ఉపయోగించాలని మరియు వారి అవగాహనను పర్యవేక్షించాలని వారికి గుర్తు చేయండి.'''
| |
− | | |
− | '''·విద్యార్థులను ట్రాక్లో ఉంచే ప్రశ్నలను అడగండి. టెక్స్ట్లోని ప్రధాన ఆలోచనలు మరియు ముఖ్యమైన అంశాలపై వారి దృష్టిని కేంద్రీకరించండి.'''
| |
− | | |
− | '''·విద్యార్థులు అంచనా వేయడానికి అవసరమైన పాఠంలోని భాగాలపై దృష్టి కేంద్రీకరించండి.'''
| |
− | | |
− | '''·ముఖ్య విభాగాలు లేదా సంఘటనలను సంగ్రహించడానికి విద్యార్థులను ప్రోత్సహించండి..'''
| |
− | | |
− | '''·విద్యార్థుల అంచనాలు టెక్స్ట్ కు సరియైనవో కాదో చూసుకోవడటానికి మరల చదివేలా ప్రోత్సహించండి.'''
| |
− | | |
− | '''·విద్యార్థులు, ఉపాధ్యాయుని నుండి కొంత సహాయంతో, వీటిని చేయవచ్చు:'''
| |
− | | |
− | '''·ముఖ్యమైన ఆలోచనలు, సహాయక వివరాలను నిర్ణయించి సంగ్రహించండి. టెక్స్ట్లోని ముఖ్యమైన ఆలోచనల మధ్య మరియు వాటి మధ్య సంబంధాలను ఏర్పరచుకోండి.'''
| |
− | | |
− | '''·ఇప్పటికే ఉన్న నేపథ్య పరిజ్ఞానంతో కొత్త ఆలోచనలను ఏకీకృతం చేయండి.'''
| |
− | | |
− | '''·టెక్స్ట్ గురించి తమను తాము ప్రశ్నించుకోండి.'''
| |
− | | |
− | '''·టెక్స్ట్లోని సంఘటనలు మరియు ఆలోచనలను క్రమం పద్ధతిలో రాయండి.'''
| |
| | | |
− | '''·టెక్స్ట్ యొక్క అర్ధాన్ని వివరిస్తూ ప్రతిస్పందనలను అందించండి.'''
| + | # విద్యార్థులు చదివేటప్పుడుగ్రహణ వ్యూహాలను ఉపయోగించాలని మరియు వారి అవగాహనను పర్యవేక్షించాలని వారికి గుర్తు చేయండి. |
| + | # ·విద్యార్థులను ట్రాక్లో ఉంచే ప్రశ్నలను అడగండి. టెక్స్ట్లోని ప్రధాన ఆలోచనలు మరియు ముఖ్యమైన అంశాలపై వారి దృష్టిని కేంద్రీకరించండి. |
| + | # ·విద్యార్థులు అంచనా వేయడానికి అవసరమైన పాఠంలోని భాగాలపై దృష్టి కేంద్రీకరించండి. |
| + | # ·ముఖ్య విభాగాలు లేదా సంఘటనలను సంగ్రహించడానికి విద్యార్థులను ప్రోత్సహించండి.. |
| + | # ·విద్యార్థుల అంచనాలు టెక్స్ట్ కు సరియైనవో కాదో చూసుకోవడటానికి మరల చదివేలా ప్రోత్సహించండి. |
| + | # ·విద్యార్థులు, ఉపాధ్యాయుని నుండి కొంత సహాయంతో, వీటిని చేయవచ్చు: |
| + | # ·ముఖ్యమైన ఆలోచనలు, సహాయక వివరాలను నిర్ణయించి సంగ్రహించండి. టెక్స్ట్లోని ముఖ్యమైన ఆలోచనల మధ్య మరియు వాటి మధ్య సంబంధాలను ఏర్పరచుకోండి. |
| + | # ·ఇప్పటికే ఉన్న నేపథ్య పరిజ్ఞానంతో కొత్త ఆలోచనలను ఏకీకృతం చేయండి. |
| + | # ·టెక్స్ట్ గురించి తమను తాము ప్రశ్నించుకోండి. |
| + | # ·టెక్స్ట్లోని సంఘటనలు మరియు ఆలోచనలను క్రమం పద్ధతిలో రాయండి. |
| + | # ·టెక్స్ట్ యొక్క అర్ధాన్ని వివరిస్తూ ప్రతిస్పందనలను అందించండి. |
| + | # ·ముఖ్యమైన, కష్టమైన వాక్యాలు మరియు పేరాగ్రాఫ్లను పారాఫ్రేజ్ చేయడం లేదా పునఃప్రారంభించండి. |
| + | # ·వచనంలో అక్షరాలు, సెట్టింగ్లు లేదా ఈవెంట్లను చిత్రీకరించుకోండి/ఊహించండి. |
| + | # టెక్స్ట్లోని అక్షరాలు, సెట్టింగ్లు లేదా ఈవెంట్లను విజువలైజ్ (దృశ్యమానం) చేయడం |
| | | |
− | '''·ముఖ్యమైన, కష్టమైన వాక్యాలు మరియు పేరాగ్రాఫ్లను పారాఫ్రేజ్ చేయడం లేదా పునఃప్రారంభించండి.'''
| + | ==== After Reading[edit | edit source] ==== |
| + | After reading, the teacher may: |
| | | |
− | '''·వచనంలో అక్షరాలు, సెట్టింగ్లు లేదా ఈవెంట్లను చిత్రీకరించుకోండి/ఊహించండి.''' | + | * Guide discussion of the reading. |
| + | * Ask students to recall and tell in their own words important parts of the text. |
| + | * Offer students opportunities to respond to the reading in various ways, including through writing, dramatic play, music, readers' theatre, videos, debate, or pantomime. |
| + | * Students, with some help from the teacher, may: |
| + | * Evaluate and discuss the ideas encountered in the text. |
| + | * Apply and extend these ideas to other texts and real life situations. |
| + | * Summarize what was read by retelling the main ideas. |
| + | * Discuss ideas for further reading. |
| | | |
| [[Category:CELT in Telugu]] | | [[Category:CELT in Telugu]] |