Difference between revisions of "Portal:30 நாட்கள் சி.இ.எல்.டி"

From Karnataka Open Educational Resources
Jump to navigation Jump to search
(Created page with "== 30 நாள் CELT பயிற்சி தொகுதி == ஆங்கில தென்னிந்தியாவின் பிராந்திய நிற...")
(No difference)

Revision as of 12:49, 14 April 2023

30 நாள் CELT பயிற்சி தொகுதி

ஆங்கில தென்னிந்தியாவின் பிராந்திய நிறுவனம் ஆங்கில மொழிக் கல்விக்காக 1963 ஆம் ஆண்டு நிறுவப்பட்ட இந்தியாவின் முதன்மையான நிறுவனம் ஆகும். இந்த நிறுவனம் அதன் உறுப்பு நாடுகளான ஆந்திரா, கர்நாடகா, கேரளா, தமிழ்நாடு, தெலுங்கானா மற்றும் புதுச்சேரியின் ஆங்கில மொழித் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்கிறது. ஆங்கில ஆசிரியர்களுக்கு நிறுவனம் வழங்கும் குறுகிய மற்றும் நீண்ட கால சேவைப் பயிற்சித் திட்டங்கள் அவர்களின் தொழில்முறை திறன்கள் மற்றும் பாடத் திறன்களை மேம்படுத்துவதுடன் பாடத்திட்ட சீர்திருத்தங்கள், பாடத் தேவைகள், கற்பித்தல் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் துறையில் உள்ள சிக்கல்கள் மற்றும் போக்குகள் பற்றிய விழிப்புணர்வை உருவாக்குகின்றன. கற்றல் வளங்கள், கற்றல் தொழில்நுட்பங்களை ஒருங்கிணைத்தல், சோதனை மற்றும் மதிப்பீட்டில் சீர்திருத்தங்கள் போன்றவை.

ஆரம்பப் பள்ளி ஆசிரியர்களுக்காக இந்த நிறுவனத்தில் நடைபெறவுள்ள 30 நாள் ஆங்கில மொழி கற்பித்தல் (CELT) ஆசிரியர் அதிகாரமளிக்கும் திட்டத்தில் பரிவர்த்தனை செய்வதற்காக இந்தத் தொகுதி தயாரிக்கப்பட்டுள்ளது.

30 நாள் CELT திட்டத்தின் முக்கிய நோக்கங்கள் பின்வருமாறு

    பங்கேற்பாளர்களை பிரதிபலிப்பு நடைமுறைகளில் ஈடுபடுத்துவதன் மூலம் அவர்களின் சொந்த வகுப்பறை கற்பித்தலை மதிப்பீடு செய்ய / மேம்படுத்த உதவுகிறது.

    பங்கேற்பாளர்களுக்கு ஆங்கில மொழியில் அவர்களின் அறிவு மற்றும் திறன்களைப் புதுப்பிக்கவும், அத்துடன் அவர்களின் ஆங்கில மொழித் திறனைப் பயிற்சி செய்யவும் கூர்மைப்படுத்தவும் ஒரு துடிப்பான தளத்தை வழங்குகிறது.

    வகுப்பறை கற்பித்தல், மதிப்பாய்வு, செறிவூட்டல் மற்றும் கற்பித்தல்-கற்றல் பொருட்களை உற்பத்தி செய்தல் மற்றும் பயனுள்ள மதிப்பீட்டு கருவிகள் மற்றும் நடைமுறைகளைத் தயாரித்தல் மற்றும் செயல்படுத்துதல் ஆகியவற்றிற்குப் பயன்படுத்தக்கூடிய கல்வித் தொழில்நுட்பம் உட்பட தொழில்முறை திறன்களைப் பெற பங்கேற்பாளர்களுக்கு வாய்ப்புகளை வழங்குதல்.

    வாசிப்பு ஆர்வத்தை வளர்த்து, படைப்பாற்றல் உட்பட தங்கள் சொந்த எழுத்தை வளர்த்துக்கொள்ள அவர்களை உற்சாகப்படுத்துதல்.

    ஆங்கில மொழியின் விரைவான கற்றலுக்கு வழிவகுக்கும் பல்வேறு செயல்பாடுகளில் கற்பவர்கள் ஈடுபடக்கூடிய சுவாரஸ்யமான, பயனுள்ள மற்றும் புதுமையான கற்பித்தல் வழிகளை வடிவமைத்தல் மற்றும் திட்டமிடுதல் ஆகியவற்றில் அனுபவத்தை வழங்குதல்

    ஆசிரியர்-கல்வியாளர் பாத்திரங்களைப் புரிந்துகொள்வதில் விழிப்புணர்வை உருவாக்குதல் மற்றும் ஆசிரியர், கற்பவர், பள்ளி மற்றும் சமூகம் ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான உறவைப் பற்றிய நுண்ணறிவை அனைத்து தொழில்முறை மற்றும் நெறிமுறை தாக்கங்களுடனும் பெறுதல்.

    வளர்ச்சியின் அவசியத்தை ஆசிரியர் பங்கேற்பாளர்களுக்கு உணர்த்துவது மற்றும் செயல்முறை வாழ்நாள் முழுவதும் உள்ளது.

    எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக வளரும், பயனுள்ள வகுப்பறை தொடர்பு மற்றும் உள்ளடக்க பரிவர்த்தனைக்கு நன்கு தொடர்பு கொள்ளும் திறன்.

கேஸ்கேடிங் நோக்கங்களுக்காக தொகுதி தயார் செய்யப்பட்டுள்ளதால், 30-நாள் CELT பாடத்திட்டத்தில் விவாதிக்கப்பட்ட அனைத்து பகுதிகள்/உள்ளீடுகள்/ கூறுகளை இது உள்ளடக்காது. தொகுதி பின்வரும் கூறுகளை மட்டுமே உள்ளடக்கியது:

    கேட்டல் மற்றும் பேசுதல்: கேட்கும் மற்றும் பேசும் திறன்களின் முக்கியத்துவம்; பேச்சின் பிரிவு மற்றும் மேல்-பிரிவு அம்சங்கள்

    பயனுள்ள வாசிப்பு: உரை வகைகள், செயல்முறை வாசிப்பு, வாசிப்பதற்கான அணுகுமுறைகள், வாசிப்பை மதிப்பீடு செய்தல்

    சிறப்பாக எழுதுதல்: எழுதும் செயல்முறை, கல்வி, தொடர்பு மற்றும் ஆக்கப்பூர்வமான எழுத்து, கற்பித்தல் மற்றும் எழுத்தை மதிப்பீடு செய்தல்

    வகுப்பறை செயல்முறைகள் மற்றும் ICT ஒருங்கிணைந்த பாடங்கள்

    மொழி பயன்பாடு: பேச்சின் பகுதிகள், வாக்கிய வகைகள், காலங்கள்

    கற்பித்தல் இலக்கணம்: பரிந்துரைக்கப்பட்ட மற்றும் விளக்கமான இலக்கணம், இலக்கணத்தன்மை மற்றும் ஏற்றுக்கொள்ளுதல்

    தொழில்முறை மேம்பாடு: ஆசிரியர் மேம்பாடு, செயல்/ வகுப்பறை ஆராய்ச்சி மற்றும் பிரதிபலிப்பு நடைமுறைகள்

RIESI இல் 30-நாள் CELT முடித்த ஆசிரியர் பங்கேற்பாளர்கள், அந்தந்த மாவட்டங்கள் அல்லது தொகுதிகளில் பயிற்சியைப் பிரதியெடுக்க இந்தத் தொகுதியைப் பயன்படுத்துவார்கள். எனவே, பயிற்சி ஆசிரியர்களின் நிலை மற்றும் அவர்களின் தேவைகளை மனதில் கொண்டு தொகுதி தயாரிக்கப்படுகிறது.

இந்த ஆசிரியர் அதிகாரமளிக்கும் திட்டத்தை வடிவமைத்து நடத்துவதில் எங்களை ஊக்குவித்து ஆதரவளித்ததற்காக மாநிலக் கல்வித் துறைகளில் உள்ள அனைத்து அதிகாரிகளுக்கும் நன்றியைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறோம்.

இந்த தொகுதியின் வளர்ச்சிக்கு பங்களித்த கீழ்கண்ட ஆசிரிய உறுப்பினர்களுக்கு நன்றி தெரிவிக்கிறோம்:

    ரவிநாராயண சக்கரக்கொடி, பேராசிரியர் மற்றும் கல்வித் தலைவர் டாக்டர்

    டாக்டர் ஹிதேஷ் சி பகத், பேராசிரியர்

    டாக்டர் பூஜா கிரி, விரிவுரையாளர்

    டாக்டர் உஸ்மா. S. ரஹீல், விரிவுரையாளர்

    திரு சுமன் பாண்டி, விரிவுரையாளர்

    டாக்டர் பத்மஸ்ரீ. ஆர்.பி., விரிவுரையாளர்

    திருமதி தஸ்கியா தபசும், விருந்தினர் விரிவுரையாளர்

நிகழ்ச்சியை சுமூகமாக நடத்த ஒத்துழைத்த அனைத்து RIESI அலுவலக ஊழியர்களுக்கும் நன்றி.