Line 14: |
Line 14: |
| '''Input''' | | '''Input''' |
| | | |
− | ==== '''Second Language Acquisition (ద్వితీయ భాషా నైపుణ్యం పొందడం (సముపార్జన)''' ==== | + | ==== '''Second Language Acquisition (ద్వితీయ భాషా నైపుణ్య సముపార్జన)''' ==== |
| SLA is a scholarly field of investigation that attempts to study the ability of human being to learn language other than the mother tongue either at the stage of childhood, adolescence or adulthood. The SLA began in the late 1960s emerged as an interdisciplinary enterprise. It borrowed observations and views from language teaching, linguistics, child language acquisition and psychology. | | SLA is a scholarly field of investigation that attempts to study the ability of human being to learn language other than the mother tongue either at the stage of childhood, adolescence or adulthood. The SLA began in the late 1960s emerged as an interdisciplinary enterprise. It borrowed observations and views from language teaching, linguistics, child language acquisition and psychology. |
| | | |
Line 34: |
Line 34: |
| | | |
| ==== '''Input, Interaction and Intake (సమాచారం అందించుట, పరస్పరం చర్చించుట మరియు స్వీకరించుట)''' ==== | | ==== '''Input, Interaction and Intake (సమాచారం అందించుట, పరస్పరం చర్చించుట మరియు స్వీకరించుట)''' ==== |
− |
| |
| | | |
| Input, interaction and intake are the other important aspects on Second Language Acquisition. Input refers to the language the learner gets addressed to either by the native speaker or by another L2 speaker. The ''interaction'' is the conversation between the learner and the interlocutors. The learner does not receive all the inputs of the interaction either because he/she fails to understand or is not interested. This chunk of information ''processed'' or ‘''let in’'' by the learner is referred to as ''intake.'' | | Input, interaction and intake are the other important aspects on Second Language Acquisition. Input refers to the language the learner gets addressed to either by the native speaker or by another L2 speaker. The ''interaction'' is the conversation between the learner and the interlocutors. The learner does not receive all the inputs of the interaction either because he/she fails to understand or is not interested. This chunk of information ''processed'' or ‘''let in’'' by the learner is referred to as ''intake.'' |
| | | |
| సెకండ్ లాంగ్వేజ్ సముపార్జన (SLA) లో ఇన్పుట్, ఇంటరాక్షన్ మరియు ఇన్టేక్ అనునవి ఇతర ముఖ్యమైన అంశాలు. ఇన్పుట్ అనేది స్థానిక స్పీకర్ లేదా మరొక L2 స్పీకర్ అభ్యాసకునిచే సంభాషించే భాషను సూచిస్తుంది. పరస్పర చర్చ అనేది అభ్యాసకుడు మరియు సంభాషణకర్తల మధ్య జరిగే సంభాషణను సూచిస్తుంది. అభ్యాసకుడు అతడిని /ఆమెను అర్థం చేసుకోవడంలో విఫలమైనప్పుడు లేదా ఆసక్తి చూపనప్పుడు పరస్పరచర్చ యొక్క మొత్తం సమాచారాన్ని స్వీకరించరు. అభ్యాసకులు పరస్పరచర్చలో పాల్గొన్నప్పుడు క్రోడీకరించిన లేదా ఆమోదించిన సమాచార భాగాన్ని తీసుకోవడం (intake) అంటారు. | | సెకండ్ లాంగ్వేజ్ సముపార్జన (SLA) లో ఇన్పుట్, ఇంటరాక్షన్ మరియు ఇన్టేక్ అనునవి ఇతర ముఖ్యమైన అంశాలు. ఇన్పుట్ అనేది స్థానిక స్పీకర్ లేదా మరొక L2 స్పీకర్ అభ్యాసకునిచే సంభాషించే భాషను సూచిస్తుంది. పరస్పర చర్చ అనేది అభ్యాసకుడు మరియు సంభాషణకర్తల మధ్య జరిగే సంభాషణను సూచిస్తుంది. అభ్యాసకుడు అతడిని /ఆమెను అర్థం చేసుకోవడంలో విఫలమైనప్పుడు లేదా ఆసక్తి చూపనప్పుడు పరస్పరచర్చ యొక్క మొత్తం సమాచారాన్ని స్వీకరించరు. అభ్యాసకులు పరస్పరచర్చలో పాల్గొన్నప్పుడు క్రోడీకరించిన లేదా ఆమోదించిన సమాచార భాగాన్ని తీసుకోవడం (intake) అంటారు. |
− |
| |
| | | |
| '''Motherese (శిశు భాష)''' | | '''Motherese (శిశు భాష)''' |
Line 62: |
Line 60: |
| | | |
| === '''II. Trends in English Language Teaching( ఆంగ్ల భాషా బోధనలో ధోరణులు)''' === | | === '''II. Trends in English Language Teaching( ఆంగ్ల భాషా బోధనలో ధోరణులు)''' === |
− | '''Duration: 1 hour''''''Objectives: Participants will be aware of different trends in ELT''''''Procedure:''' Various aspects of trends in ELT will be discussed through ppt. presentation and discussion.'''Input''''''The Monitor model''' :Monitor model consists of five hypothesis. Viz.
| + | ''Duration: 1 hour'' |
| + | |
| + | '''Objectives:''' Participants will be aware of different trends in ELT |
| | | |
− | '''The Acquisition Learning Hypothesis (సముపార్జన-అభ్యసన పరికల్పన)''' | + | '''Procedure:''' ''Various aspects of trends in ELT will be discussed through ppt. presentation and discussion.'' |
| | | |
| + | '''Input''' |
| + | |
| + | ==== '''The Monitor model''' ==== |
| + | Monitor model consists of five hypothesis. Viz. |
| + | |
| + | ===== '''The Acquisition Learning Hypothesis (సముపార్జన-అభ్యసన పరికల్పన)''' ===== |
| ‘Acquisition’ is the subconscious way of learning the language where the focus is on meaning. The learner is not aware of the fact that he/ she is acquiring the language. Research strongly supports the view that both adults and children can acquire both spoken and written language. Acquisition means ‘picking up’ the language. | | ‘Acquisition’ is the subconscious way of learning the language where the focus is on meaning. The learner is not aware of the fact that he/ she is acquiring the language. Research strongly supports the view that both adults and children can acquire both spoken and written language. Acquisition means ‘picking up’ the language. |
| | | |
Line 74: |
Line 80: |
| అభ్యసనం/నేర్చుకోవడం ‘(learning)’ అనేది భాష యొక్క చేతన అధికారిక అధ్యయనం. మనం పాఠశాలలో నేర్చుకున్న భాష "నియమాలు" "వ్యాకరణం" "పదజాలం" నేర్చుకోవడంలో భాగం. లోపాన్ని సరిదిద్దడం నేర్చుకోవడంలో సహాయపడుతుంది. | | అభ్యసనం/నేర్చుకోవడం ‘(learning)’ అనేది భాష యొక్క చేతన అధికారిక అధ్యయనం. మనం పాఠశాలలో నేర్చుకున్న భాష "నియమాలు" "వ్యాకరణం" "పదజాలం" నేర్చుకోవడంలో భాగం. లోపాన్ని సరిదిద్దడం నేర్చుకోవడంలో సహాయపడుతుంది. |
| | | |
− | ==== '''The Monitor Hypothesis (పర్యవేక్షణ పరికల్పన)''' ==== | + | ====='''The Monitor Hypothesis (పర్యవేక్షణ పరికల్పన)'''===== |
| The consciously learnt language is used to monitor or edit our utterance. Most of the languages we speak fluently are acquired and the grammar we learnt at school helps us to monitor our language. The learner uses the ‘learnt’ knowledge to edit the wrong utterances imbibed through the ‘acquired’ knowledge. This is possible especially in three conditions viz. when the learner has 1)sufficient time, 2)the focus is on form than meaning, 3) the learner is aware of the rules. | | The consciously learnt language is used to monitor or edit our utterance. Most of the languages we speak fluently are acquired and the grammar we learnt at school helps us to monitor our language. The learner uses the ‘learnt’ knowledge to edit the wrong utterances imbibed through the ‘acquired’ knowledge. This is possible especially in three conditions viz. when the learner has 1)sufficient time, 2)the focus is on form than meaning, 3) the learner is aware of the rules. |
| | | |
| స్పృహతో నేర్చుకున్న భాష మన ఉచ్చారణను పర్యవేక్షించడానికి లేదా సవరించడానికి ఉప యోగించబడుతుంది. మనం అనర్గళంగా మాట్లాడే చాలా భాషలు సముపార్జించబడినవి మరియు పాఠశాలలో మనం నేర్చుకున్న వ్యాకరణం మన భాషను పర్యవేక్షించడంలో సహాయపడుతుంది. అభ్యాసకుడు 'నేర్చుకున్న' జ్ఞానాన్ని 'ఆర్జిత' జ్ఞానం ద్వారా గ్రహించిన తప్పు పదాలను సవరించడానికి ఉపయోగిస్తాడు. ఇది ముఖ్యంగా మూడు పరిస్థితులలో అనగా అభ్యాసకుడికి 1)తగినంత సమయం ఉన్నప్పుడు, 2)అర్థం కంటే రూపంపై దృష్టి ఉన్నప్పుడు, 3) అభ్యాసకుడికి నియమాల గురించి తెలిసియున్నపుడు సాధ్యమవుతుంది. | | స్పృహతో నేర్చుకున్న భాష మన ఉచ్చారణను పర్యవేక్షించడానికి లేదా సవరించడానికి ఉప యోగించబడుతుంది. మనం అనర్గళంగా మాట్లాడే చాలా భాషలు సముపార్జించబడినవి మరియు పాఠశాలలో మనం నేర్చుకున్న వ్యాకరణం మన భాషను పర్యవేక్షించడంలో సహాయపడుతుంది. అభ్యాసకుడు 'నేర్చుకున్న' జ్ఞానాన్ని 'ఆర్జిత' జ్ఞానం ద్వారా గ్రహించిన తప్పు పదాలను సవరించడానికి ఉపయోగిస్తాడు. ఇది ముఖ్యంగా మూడు పరిస్థితులలో అనగా అభ్యాసకుడికి 1)తగినంత సమయం ఉన్నప్పుడు, 2)అర్థం కంటే రూపంపై దృష్టి ఉన్నప్పుడు, 3) అభ్యాసకుడికి నియమాల గురించి తెలిసియున్నపుడు సాధ్యమవుతుంది. |
| | | |
− | '''The Input/ Comprehensive Hypothesis (సమాచారం అందించు / సమగ్ర పరికల్పన)''' | + | ===== '''The Input/ Comprehensive Hypothesis (సమాచారం అందించు / సమగ్ర పరికల్పన)''' ===== |
− | | |
| Comprehensive hypothesis is the masterpiece of language acquisition. It tries to answer the question, “How do we acquire the language?” The answer to this is when we understand what is said and what we read. Two important facts of language acquisition are: 1) The learning of language is effortless. It requires no energy or hard work. All that is important is to understand the message. 2) The learning of language is involuntary. Once we get the comprehensible input, we have no other way but to acquire the language. | | Comprehensive hypothesis is the masterpiece of language acquisition. It tries to answer the question, “How do we acquire the language?” The answer to this is when we understand what is said and what we read. Two important facts of language acquisition are: 1) The learning of language is effortless. It requires no energy or hard work. All that is important is to understand the message. 2) The learning of language is involuntary. Once we get the comprehensible input, we have no other way but to acquire the language. |
| | | |
| సమగ్ర పరికల్పన అనేది భాషా సముపార్జన యొక్క ఉన్నతమైన నైపుణ్యం. ఇది “మనం భాషను ఎలా పొందగలం?” అనే ప్రశ్నకు సమాధానం ఇవ్వడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. మనం భాషను పొందటం అంటే మనం మాట్లాడేది మరియు మనం చదివేది అర్థం చేసుకోగల్గటం. భాషా సముపార్జన యొక్క రెండు ముఖ్యమైన వాస్తవాలు: 1) భాష నేర్చుకోవడం అప్రయత్నంగా ఉంటుంది. దీనికి శక్తి లేదా కృషి అవసరం లేదు. సందేశాన్ని అర్థం చేసుకోవడం ముఖ్యం. 2) భాష నేర్చుకోవడం అసంకల్పితంగా ఉంటుంది. మనకు అర్థమయ్యే ఇన్పుట్ వచ్చిన తర్వాత, భాషను సముపార్జించడం /పొందడం తప్ప మనకు వేరే మార్గం లేదు. | | సమగ్ర పరికల్పన అనేది భాషా సముపార్జన యొక్క ఉన్నతమైన నైపుణ్యం. ఇది “మనం భాషను ఎలా పొందగలం?” అనే ప్రశ్నకు సమాధానం ఇవ్వడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. మనం భాషను పొందటం అంటే మనం మాట్లాడేది మరియు మనం చదివేది అర్థం చేసుకోగల్గటం. భాషా సముపార్జన యొక్క రెండు ముఖ్యమైన వాస్తవాలు: 1) భాష నేర్చుకోవడం అప్రయత్నంగా ఉంటుంది. దీనికి శక్తి లేదా కృషి అవసరం లేదు. సందేశాన్ని అర్థం చేసుకోవడం ముఖ్యం. 2) భాష నేర్చుకోవడం అసంకల్పితంగా ఉంటుంది. మనకు అర్థమయ్యే ఇన్పుట్ వచ్చిన తర్వాత, భాషను సముపార్జించడం /పొందడం తప్ప మనకు వేరే మార్గం లేదు. |
| | | |
− | '''The Affective Filter Hypothesis (ప్రభావవంతమైన ఫిల్టర్ పరికల్పన)''' | + | ===== '''The Affective Filter Hypothesis (ప్రభావవంతమైన ఫిల్టర్ పరికల్పన)''' ===== |
− | | |
| As proposed by Dulay and Butt ( 1977), Krashen states that the affective filters like, motivation, self-confidence, anxiety determine how much of input would be converted to intake. It the learners are motivated, confident and less anxious they receive plenty of input but if they lack these qualities, they receive less and there by absorb less. These filters do not affect language acquisition directly but they prevent the input from reaching the “Language Acquisition Device”. | | As proposed by Dulay and Butt ( 1977), Krashen states that the affective filters like, motivation, self-confidence, anxiety determine how much of input would be converted to intake. It the learners are motivated, confident and less anxious they receive plenty of input but if they lack these qualities, they receive less and there by absorb less. These filters do not affect language acquisition directly but they prevent the input from reaching the “Language Acquisition Device”. |
| | | |
| దులే మరియు బట్ (1977) ప్రతిపాదించినట్లుగా, ప్రేరణ, ఆత్మవిశ్వాసం, ఆందోళన వంటి ప్రభావవంతమైన ఫిల్టర్లు అందించిన సమాచారాన్ని ఎంత అర్ధవంతమైన విషయం (intake) గా మార్చవచ్చో నిర్ణయిస్తాయని క్రాషెన్ పేర్కొన్నాడు. అభ్యాసకులు ప్రేరేపించబడి, ఆత్మవిశ్వాసంతో మరియు తక్కువ ఆత్రుతతో ఉంటే, వారు పుష్కలంగా అంధించిన సమాచారాన్ని అందుకుంటారు, కానీ వారు ఈ లక్షణాలను కలిగి ఉండకపోతే, వారు తక్కువగా అందుకుంటారు తద్వారా తక్కువగా గ్రహిస్తారు. ఈ ఫిల్టర్లు భాషా సముపార్జనను నేరుగా ప్రభావితం చేయవు కానీ అవి అంధిచబడిన సమాచారాన్ని “భాషా సేకరణ పరికరం”కి చేరకుండా నిరోధిస్తాయి. | | దులే మరియు బట్ (1977) ప్రతిపాదించినట్లుగా, ప్రేరణ, ఆత్మవిశ్వాసం, ఆందోళన వంటి ప్రభావవంతమైన ఫిల్టర్లు అందించిన సమాచారాన్ని ఎంత అర్ధవంతమైన విషయం (intake) గా మార్చవచ్చో నిర్ణయిస్తాయని క్రాషెన్ పేర్కొన్నాడు. అభ్యాసకులు ప్రేరేపించబడి, ఆత్మవిశ్వాసంతో మరియు తక్కువ ఆత్రుతతో ఉంటే, వారు పుష్కలంగా అంధించిన సమాచారాన్ని అందుకుంటారు, కానీ వారు ఈ లక్షణాలను కలిగి ఉండకపోతే, వారు తక్కువగా అందుకుంటారు తద్వారా తక్కువగా గ్రహిస్తారు. ఈ ఫిల్టర్లు భాషా సముపార్జనను నేరుగా ప్రభావితం చేయవు కానీ అవి అంధిచబడిన సమాచారాన్ని “భాషా సేకరణ పరికరం”కి చేరకుండా నిరోధిస్తాయి. |
| | | |
− | '''Social Dimensions of L2 learning (L2 అభ్యసనం యొక్క సామాజిక అంశాలు)''' | + | ==== '''Social Dimensions of L2 learning (L2 అభ్యసనం యొక్క సామాజిక అంశాలు)''' ==== |
− | | |
− | | |
| The radical reorientation to the role of social dimensions in SLA draws its inspiration from social- constructivist, socio-cultural and poststructuralist theories. Social Constructivism tells that reality is not given naturally; it is not present outside to be captured by the individual mind. Instead, reality is to be created by human agents and social groups. Social-culturalism goes beyond social constructivism which says that “reality is not a matter of interpretive construction but that it is also radically collective and social, appropriated and transformed through relational knowledge.”Ortega,(2011). | | The radical reorientation to the role of social dimensions in SLA draws its inspiration from social- constructivist, socio-cultural and poststructuralist theories. Social Constructivism tells that reality is not given naturally; it is not present outside to be captured by the individual mind. Instead, reality is to be created by human agents and social groups. Social-culturalism goes beyond social constructivism which says that “reality is not a matter of interpretive construction but that it is also radically collective and social, appropriated and transformed through relational knowledge.”Ortega,(2011). |
| | | |
| + | SLAలో సామాజిక అంశాల పాత్రకు సంబందించిన సమూలమైన పునర్నిర్మాణం సామాజిక-నిర్మాణవాద, సామాజిక-సాంస్కృతిక మరియు నిర్మాణానంతర సిద్ధాంతాల నుండి ప్రేరణ పొందింది. సాంఘిక నిర్మాణాత్మకత వాస్తవికత సహజంగా ఇవ్వబడదని చెబుతుంది; వాస్తవికత వ్యక్తిగత మనస్సు ద్వారా బంధించబడటానికి అది బయట లేదు. అందుకు బదులుగా, వాస్తవికత వ్యక్తులు మరియు సామాజిక సమూహాలచే సృష్టించబడుతుంది. సాంఘిక-సాంస్కృతికత సాంఘిక నిర్మాణాత్మకతకు మించి ఉంటుంది, ఇది "వాస్తవికత అనేది వివరణాత్మక నిర్మాణానికి సంబంధించినది కాదు, అయితే ఇది సమూలంగా సామూహికమైనది మరియు సామాజికమైనది, రిలేషనల్ నాలెడ్జ్ ద్వారా కేటాయించబడుతుంది మరియు రూపాంతరం చెందుతుంది." ఒర్టెగా,(2011). |
| | | |
− | '''L2 అభ్యసనం యొక్క సామాజిక అంశాలు'''
| + | ===== '''Vygotskian Sociocultural Theory in SLA (SLAలో వైగోత్స్కియన్ సామాజిక సాంస్కృతిక సిద్ధాంతం)''' ===== |
− | | |
− | '''SLAలో సామాజిక అంశాల పాత్రకు సంబందించిన సమూలమైన పునర్నిర్మాణం సామాజిక-నిర్మాణవాద, సామాజిక-సాంస్కృతిక మరియు నిర్మాణానంతర సిద్ధాంతాల నుండి ప్రేరణ పొందింది. సాంఘిక నిర్మాణాత్మకత వాస్తవికత సహజంగా ఇవ్వబడదని చెబుతుంది; వాస్తవికత వ్యక్తిగత మనస్సు ద్వారా బంధించబడటానికి అది బయట లేదు. అందుకు బదులుగా, వాస్తవికత వ్యక్తులు మరియు సామాజిక సమూహాలచే సృష్టించబడుతుంది. సాంఘిక-సాంస్కృతికత సాంఘిక నిర్మాణాత్మకతకు మించి ఉంటుంది, ఇది "వాస్తవికత అనేది వివరణాత్మక నిర్మాణానికి సంబంధించినది కాదు, అయితే ఇది సమూలంగా సామూహికమైనది మరియు సామాజికమైనది, రిలేషనల్ నాలెడ్జ్ ద్వారా కేటాయించబడుతుంది మరియు రూపాంతరం చెందుతుంది." ఒర్టెగా,(2011).'''
| |
− | | |
− | '''Vygotskian Sociocultural Theory in SLA''' | |
− | | |
| Vygotskian sociocultural theory states that, ‘consciousness has its basis in human capacity to use symbols as tools.’ Ortega,(2011). The physical and the symbolic tools regulate the mental activity. By using these tools men can change reality, the use of these tools changes them too. Language is a tool that creates thoughts, however it transforms thoughts too. It is a source of learning. | | Vygotskian sociocultural theory states that, ‘consciousness has its basis in human capacity to use symbols as tools.’ Ortega,(2011). The physical and the symbolic tools regulate the mental activity. By using these tools men can change reality, the use of these tools changes them too. Language is a tool that creates thoughts, however it transforms thoughts too. It is a source of learning. |
| | | |
| + | ఒర్టెగా (2011) ప్రకారం వైగోత్స్కియన్ సామాజిక సాంస్కృతిక సిద్ధాంతం 'చిహ్నాలను సాధనాలుగా ఉపయోగించే మానవ సామర్థ్యంలో చేతన స్తితి / స్పృహ దాని ఆధారాన్ని కలిగి ఉంటుందని తెలియజేస్తుంది. భౌతిక మరియు సంకేత సాధనాలు మానసిక కార్యకలాపాలను నియంత్రిస్తాయి. ఈ సాధనాలను ఉపయోగించడం ద్వారా పురుషులు వాస్తవికతను మార్చవచ్చు, ఈ సాధనాల ఉపయోగం వారిని కూడా మారుస్తుంది. భాష అనేది ఆలోచనలను సృష్టించే సాధనం, అయితే అది ఆలోచనలను కూడా మారుస్తుంది. ఇది అభ్యసనకు మూలం. |
| | | |
− | '''SLAలో వైగోత్స్కియన్ సామాజిక సాంస్కృతిక సిద్ధాంతం'''
| + | ===== '''Social Learning in the Zone of Proximal Development (సన్నిహిత వికాసం లో సామాజిక అభ్యసన)''' ===== |
− | | |
− | '''ఒర్టెగా (2011) ప్రకారం వైగోత్స్కియన్ సామాజిక సాంస్కృతిక సిద్ధాంతం 'చిహ్నాలను సాధనాలుగా ఉపయోగించే మానవ సామర్థ్యంలో చేతన స్తితి / స్పృహ దాని ఆధారాన్ని కలిగి ఉంటుందని తెలియజేస్తుంది. భౌతిక మరియు సంకేత సాధనాలు మానసిక కార్యకలాపాలను నియంత్రిస్తాయి. ఈ సాధనాలను ఉపయోగించడం ద్వారా పురుషులు వాస్తవికతను మార్చవచ్చు, ఈ సాధనాల ఉపయోగం వారిని కూడా మారుస్తుంది. భాష అనేది ఆలోచనలను సృష్టించే సాధనం, అయితే అది ఆలోచనలను కూడా మారుస్తుంది. ఇది అభ్యసనకు మూలం.'''
| |
− | | |
− | '''Social Learning in the Zone of Proximal Development.''' | |
− | | |
| Vygotskians view language as social: ‘the source of development resides in the environment rather than in the individual’ ( Lantolf, 2006a, p.726). | | Vygotskians view language as social: ‘the source of development resides in the environment rather than in the individual’ ( Lantolf, 2006a, p.726). |
| | | |
| Learning or developmental is encompassed on an important Vygotiskian construct of the Zone of Proximal Development ( ZPD) it refers to the distance between what the learner can do in L2 when assisted by someone to what she/he can achieve alone. Wells (1999) states that the ZPD is not a fixed property of an individual, but instead it ‘constitutes a potential for learning that is created in the interaction between participants in particular settings and therefore must be seen as ‘emergent’, because the ongoing interaction during joint activity can open unforeseen new potential for learning.’(p.249). ZPD potential can be emerged both from the teachers and the peers. | | Learning or developmental is encompassed on an important Vygotiskian construct of the Zone of Proximal Development ( ZPD) it refers to the distance between what the learner can do in L2 when assisted by someone to what she/he can achieve alone. Wells (1999) states that the ZPD is not a fixed property of an individual, but instead it ‘constitutes a potential for learning that is created in the interaction between participants in particular settings and therefore must be seen as ‘emergent’, because the ongoing interaction during joint activity can open unforeseen new potential for learning.’(p.249). ZPD potential can be emerged both from the teachers and the peers. |
| | | |
| + | లాంటోల్ఫ్, (2006a, p.726) అభిప్రాయపడినట్లుగా వైగోత్స్కియన్లు భాషను సామాజికంగా చూస్తారు: 'అభివృద్ధికి మూలం వ్యక్తిలో కాకుండా పర్యావరణంలో ఉంటుందని వారు నమ్ముతారు. |
| | | |
− | '''సన్నిహిత వికాసం లో సామాజిక అభ్యసన'''
| + | అభ్యసనం లేదా అభివృద్ధి అనేది యొక్క వైగోటిస్కియన్ ముఖ్యమైన భావన అయిన జోన్ ఆఫ్ ప్రాక్సిమల్ డెవలప్మెంట్ (ZPD) పై ఆధారపడి ఉంటుంది, ఇది ద్వితీయ భాష (L2) అభ్యాసనలో లో ఒక వ్యక్తి ఒంటరిగా ఏమి సాధించగలరో ఆ ప్రక్రియకు సహాయం చేసినప్పుడు L2లో వారు ఏమి చేయగలరో దాని మధ్య దూరాన్ని సూచిస్తుంది. వెల్స్ (1999) ప్రకారం ZPD అనేది ఒక వ్యక్తి యొక్క స్థిరమైన ఆస్తి కాదు, అందుకు భిన్నంగా అది 'ప్రత్యేకమైన పరిస్తితులలో పాల్గొనేవారి మధ్య పరస్పర చర్యలో సృష్టించబడిన అభ్యసనకు కావలసిన సామర్ధ్యాన్ని కలిగి ఉంటుంది మరియు అందువల్ల దానిని ' అత్యవసరమైనది 'గా చూడాలి, ఎందుకంటే ఉమ్మడి కార్యాచరణ కొనసాగుతున్న సమయంలో పరస్పర చర్య నేర్చుకోవడం కోసం ఊహించలేని కొత్త సామర్థ్యాన్ని పరిచయం చేస్తుంది .'(p.249). ZPD సామర్ధ్యం ఉపాధ్యాయులు మరియు సహచరుల నుండి ఉద్భవించవచ్చు. |
− | | |
− | '''లాంటోల్ఫ్, (2006a, p.726) అభిప్రాయపడినట్లుగా వైగోత్స్కియన్లు భాషను సామాజికంగా చూస్తారు: 'అభివృద్ధికి మూలం వ్యక్తిలో కాకుండా పర్యావరణంలో ఉంటుందని వారు నమ్ముతారు.'''
| |
− | | |
− | '''అభ్యసనం లేదా అభివృద్ధి అనేది యొక్క వైగోటిస్కియన్ ముఖ్యమైన భావన అయిన జోన్ ఆఫ్ ప్రాక్సిమల్ డెవలప్మెంట్ (ZPD) పై ఆధారపడి ఉంటుంది, ఇది ద్వితీయ భాష (L2) అభ్యాసనలో లో ఒక వ్యక్తి ఒంటరిగా ఏమి సాధించగలరో ఆ ప్రక్రియకు సహాయం చేసినప్పుడు L2లో వారు ఏమి చేయగలరో దాని మధ్య దూరాన్ని సూచిస్తుంది. వెల్స్ (1999) ప్రకారం ZPD అనేది ఒక వ్యక్తి యొక్క స్థిరమైన ఆస్తి కాదు, అందుకు భిన్నంగా అది 'ప్రత్యేకమైన పరిస్తితులలో పాల్గొనేవారి మధ్య పరస్పర చర్యలో సృష్టించబడిన అభ్యసనకు కావలసిన సామర్ధ్యాన్ని కలిగి ఉంటుంది మరియు అందువల్ల దానిని ' అత్యవసరమైనది 'గా చూడాలి, ఎందుకంటే ఉమ్మడి కార్యాచరణ కొనసాగుతున్న సమయంలో పరస్పర చర్య నేర్చుకోవడం కోసం ఊహించలేని కొత్త సామర్థ్యాన్ని పరిచయం చేస్తుంది .'(p.249). ZPD సామర్ధ్యం ఉపాధ్యాయులు మరియు సహచరుల నుండి ఉద్భవించవచ్చు.'''
| |
− | | |
− | '''Sense of Self is Social: Identity Theory'''
| |
| | | |
| + | ===== '''Sense of Self is Social: Identity Theory (స్వయం భావననే సామాజికం : గుర్తింపు సిద్దాంతం)''' ===== |
| According to this theory, identities are socially constructed and situated always ‘dynamic, contradictory, and constantly changing across time and . The most influential model of second language identity theory is that of concept of investment, formulated by Norton. (Norton Peirce, 1995; Norton, 2000). According to this theory, ‘ if learners invest in a second language, they do so with the understanding that they will acquire a wider range of symbolic and material resources, which will in turn increase the value of their cultural capital’ ( Norton Peirce, 1995, p.17). The investment that the learner makes in learning of a language is based on his/ her identities, his/her desires and the changing social world and these three determine the structuring of investment in L2 at different contexts and times. | | According to this theory, identities are socially constructed and situated always ‘dynamic, contradictory, and constantly changing across time and . The most influential model of second language identity theory is that of concept of investment, formulated by Norton. (Norton Peirce, 1995; Norton, 2000). According to this theory, ‘ if learners invest in a second language, they do so with the understanding that they will acquire a wider range of symbolic and material resources, which will in turn increase the value of their cultural capital’ ( Norton Peirce, 1995, p.17). The investment that the learner makes in learning of a language is based on his/ her identities, his/her desires and the changing social world and these three determine the structuring of investment in L2 at different contexts and times. |
| | | |
| + | ఈ సిద్ధాంతం ప్రకారం, గుర్తింపులు సామాజికంగా నిర్మించబడ్డాయి మరియు ఎల్లప్పుడూ 'గతిశీలమైనవి, వైరుధ్యం కలిగినవిగా మరియు నిరంతరం మారుతూ ఉంటాయి మరియు సెకండ్ లాంగ్వేజ్ ఐడెంటిటీ థియరీ యొక్క అత్యంత ప్రభావవంతమైన నమూనా నార్టన్ రూపొందించిన పెట్టుబడి భావన(నార్టన్ పీర్స్, 1995; నార్టన్, 2000). ఈ సిద్ధాంతం ప్రకారం, 'అభ్యాసకులు రెండవ భాషలో పెట్టుబడి పెడితే, వారు విస్తృత శ్రేణి సింబాలిక్ మరియు మెటీరియల్ వనరులను పొందుతారని అర్థం చేసుకుంటారు, ఇది వారి సాంస్కృతిక పెట్టుబడి విలువను పెంచుతుంది' (నార్టన్ పీర్స్, 1995 , p.17). ఒక భాష నేర్చుకోవడంలో అభ్యాసకుడు చేసే పెట్టుబడి అతని/ఆమెకు గల గుర్తింపులు, కోరికలు మరియు మారుతున్న సామాజిక ప్రపంచంపై ఆధారపడి ఉంటుంది మరియు ఈ మూడు వేర్వేరు సందర్భాలలో మరియు సమయాల్లో L2లో పెట్టుబడి నిర్మాణాన్ని నిర్ణయిస్తాయి. |
| | | |
− | '''స్వయం భావననే సామాజికం : గుర్తింపు సిద్దాంతం'''
| + | === '''Other Theories of Second Language Acquisition (ద్వితీయ భాష సముపార్జనకు సంబందించిన ఇతర సిద్ధాంతాలు)''' === |
− | | |
− | '''ఈ సిద్ధాంతం ప్రకారం, గుర్తింపులు సామాజికంగా నిర్మించబడ్డాయి మరియు ఎల్లప్పుడూ 'గతిశీలమైనవి, వైరుధ్యం కలిగినవిగా మరియు నిరంతరం మారుతూ ఉంటాయి మరియు సెకండ్ లాంగ్వేజ్ ఐడెంటిటీ థియరీ యొక్క అత్యంత ప్రభావవంతమైన నమూనా నార్టన్ రూపొందించిన పెట్టుబడి భావన(నార్టన్ పీర్స్, 1995; నార్టన్, 2000). ఈ సిద్ధాంతం ప్రకారం, 'అభ్యాసకులు రెండవ భాషలో పెట్టుబడి పెడితే, వారు విస్తృత శ్రేణి సింబాలిక్ మరియు మెటీరియల్ వనరులను పొందుతారని అర్థం చేసుకుంటారు, ఇది వారి సాంస్కృతిక పెట్టుబడి విలువను పెంచుతుంది' (నార్టన్ పీర్స్, 1995 , p.17). ఒక భాష నేర్చుకోవడంలో అభ్యాసకుడు చేసే పెట్టుబడి అతని/ఆమెకు గల గుర్తింపులు, కోరికలు మరియు మారుతున్న సామాజిక ప్రపంచంపై ఆధారపడి ఉంటుంది మరియు ఈ మూడు వేర్వేరు సందర్భాలలో మరియు సమయాల్లో L2లో పెట్టుబడి నిర్మాణాన్ని నిర్ణయిస్తాయి.'''
| |
− | | |
− | '''Other Theories of Second Language Acquisition.''' | |
− | | |
− | '''The Acculturation Model'''
| |
| | | |
| + | ==== '''The Acculturation Model (సంస్కృతీకరణ నమూన)''' ==== |
| The Acculturation Model, defined by Brown (1980a: 129) as ‘the process of becoming adapted to a new culture’ Culture is an important aspect as language reflects ones culture. Acquisition of a new language helps the learner of the target language and the second language to view each other’s culture. Acculturation is determined by the ''social'' and ''the psychological distance.'' The more social and psychological distance between the second language learner and the target language group the longer it takes for acculturation. | | The Acculturation Model, defined by Brown (1980a: 129) as ‘the process of becoming adapted to a new culture’ Culture is an important aspect as language reflects ones culture. Acquisition of a new language helps the learner of the target language and the second language to view each other’s culture. Acculturation is determined by the ''social'' and ''the psychological distance.'' The more social and psychological distance between the second language learner and the target language group the longer it takes for acculturation. |
| | | |
Line 141: |
Line 127: |
| | | |
| | | |
− | '''ద్వితీయ భాష సముపార్జనకు సంబందించిన ఇతర సిద్ధాంతాలు.'''
| + | బ్రౌన్ (1980a: 129) 'కొత్త సంస్కృతికి అనుగుణంగా మారే ప్రక్రియ'నే సంస్కృతీకరణ నమూన గా నిర్వచించాడు. భాష వారి సంస్కృతిని ప్రతిబింబిస్తుంది కాబట్టి సంస్కృతి అనేది ఒక ముఖ్యమైన అంశం. కొత్త భాష యొక్క సముపార్జన లక్ష్య భాష మరియు రెండవ భాష నేర్చుకునేవారికి ఒకరి సంస్కృతిని మరొకరు చూసుకోవడానికి సహాయపడుతుంది. సంస్కృతీకరణ సామాజిక మరియు మానసిక దూరం ద్వారా నిర్ణయించబడుతుంది. రెండవ భాష నేర్చుకునే వ్యక్తి మరియు లక్ష్య భాషా సమూహం మధ్య సామాజిక మరియు మానసిక దూరం ఎంత ఎక్కువగా ఉంటే అంత ఎక్కువ సమయం సంస్కృతీకరణకు పడుతుంది. |
− | | |
− | '''సంస్కృతీకరణ నమూన'''
| |
− | | |
− | '''బ్రౌన్ (1980a: 129) 'కొత్త సంస్కృతికి అనుగుణంగా మారే ప్రక్రియ'నే సంస్కృతీకరణ నమూన గా నిర్వచించాడు. భాష వారి సంస్కృతిని ప్రతిబింబిస్తుంది కాబట్టి సంస్కృతి అనేది ఒక ముఖ్యమైన అంశం. కొత్త భాష యొక్క సముపార్జన లక్ష్య భాష మరియు రెండవ భాష నేర్చుకునేవారికి ఒకరి సంస్కృతిని మరొకరు చూసుకోవడానికి సహాయపడుతుంది. సంస్కృతీకరణ సామాజిక మరియు మానసిక దూరం ద్వారా నిర్ణయించబడుతుంది. రెండవ భాష నేర్చుకునే వ్యక్తి మరియు లక్ష్య భాషా సమూహం మధ్య సామాజిక మరియు మానసిక దూరం ఎంత ఎక్కువగా ఉంటే అంత ఎక్కువ సమయం సంస్కృతీకరణకు పడుతుంది.'''
| |
| | | |
− | '''రెండవ భాష సముపార్జన అనేది సంస్కృతీకరణకు సంబంధించిన ఒక అంశం మరియు ఒక అభ్యాసకుడు లక్ష్య-భాషా సమూహానికి ఏ స్థాయికి చేరుకుంటాడో అది అతనికి రెండవ భాష అవసరమయ్యే స్థాయిని నియంత్రిస్తుంది (షుమాన్, 1978b)'''.
| + | రెండవ భాష సముపార్జన అనేది సంస్కృతీకరణకు సంబంధించిన ఒక అంశం మరియు ఒక అభ్యాసకుడు లక్ష్య-భాషా సమూహానికి ఏ స్థాయికి చేరుకుంటాడో అది అతనికి రెండవ భాష అవసరమయ్యే స్థాయిని నియంత్రిస్తుంది (షుమాన్, 1978b). |
| | | |
− | '''Discourse Theory:''' | + | '''Discourse Theory (చర్చా సిద్ధాంతం)''' |
| | | |
| This theory ascertains that through interaction and communication the learner discovers meaningful features of a language. Halliday (1975) shows that it is through interpersonal use of the language, the formal linguistic rules for performing basic language functions develop. Cherry ( 1979:22) says:Through communicating with the other people, children accomplish actions in the world and develop the rules of language structure and use. | | This theory ascertains that through interaction and communication the learner discovers meaningful features of a language. Halliday (1975) shows that it is through interpersonal use of the language, the formal linguistic rules for performing basic language functions develop. Cherry ( 1979:22) says:Through communicating with the other people, children accomplish actions in the world and develop the rules of language structure and use. |
| | | |
− | | + | పరస్పర చర్య మరియు సమాచార ప్రసారం ద్వారా అభ్యాసకుడు భాష యొక్క అర్ధవంతమైన లక్షణాలను కనుగొంటాడని ఈ సిద్ధాంతం నిర్ధారిస్తుంది. హాలిడే (1975) ప్రకారం భాష యొక్క వ్యక్తిగత వినియోగం ద్వారా, ప్రాథమిక భాషా విధులను నిర్వహించడానికి అధికారిక భాషా నియమాలు అభివృద్ధి చెందుతాయని చూపిస్తుంది. చెర్రీ (1979:22) అభిప్రాయం ప్రకారం ఇతర వ్యక్తులతో కమ్యూనికేట్ చేయడం ద్వారా, పిల్లలు ప్రపంచంలోని పనులను సాధిస్తారు మరియు భాష నిర్మాణం మరియు ఉపయోగం యొక్క నియమాలను అభివృద్ధి చేస్తారు. |
− | '''చర్చా సిద్ధాంతం:'''
| |
− | | |
− | '''పరస్పర చర్య మరియు సమాచార ప్రసారం ద్వారా అభ్యాసకుడు భాష యొక్క అర్ధవంతమైన లక్షణాలను కనుగొంటాడని ఈ సిద్ధాంతం నిర్ధారిస్తుంది. హాలిడే (1975) ప్రకారం భాష యొక్క వ్యక్తిగత వినియోగం ద్వారా, ప్రాథమిక భాషా విధులను నిర్వహించడానికి అధికారిక భాషా నియమాలు అభివృద్ధి చెందుతాయని చూపిస్తుంది. చెర్రీ (1979:22) అభిప్రాయం ప్రకారం ఇతర వ్యక్తులతో కమ్యూనికేట్ చేయడం ద్వారా, పిల్లలు ప్రపంచంలోని పనులను సాధిస్తారు మరియు భాష నిర్మాణం మరియు ఉపయోగం యొక్క నియమాలను అభివృద్ధి చేస్తారు.'''
| |
| | | |
| '''Cognitive theory:''' | | '''Cognitive theory:''' |
Line 162: |
Line 141: |
| According to Cognitive theorist, second language acquisition is considered to be acquiring of complex cognitive skills. Learning of the language is considered to be learning of a skill as various aspects of the language need to be practiced for a smooth performance. Thus requires automatization of subskills. | | According to Cognitive theorist, second language acquisition is considered to be acquiring of complex cognitive skills. Learning of the language is considered to be learning of a skill as various aspects of the language need to be practiced for a smooth performance. Thus requires automatization of subskills. |
| | | |
| + | కాగ్నిటివ్ థియరిస్ట్ ప్రకారం, రెండవ భాషా సముపార్జన సంక్లిష్ట జ్ఞానాత్మక నైపుణ్యాలను పొందడంగా పరిగణించబడుతుంది. భాష నేర్చుకోవడం అనేది ఒక నైపుణ్యాన్ని నేర్చుకోవడంగా పరిగణించబడుతుంది, ఎందుకంటే భాష యొక్క వివిధ అంశాలను ఒక మృదువైన పనితీరు కోసం సాధన చేయాలి. అందువలన సబ్స్కిల్స్ ఆటోమేటైజేషన్ అవసరం. |
| | | |
− | '''కాగ్నిటివ్ థియరిస్ట్ ప్రకారం, రెండవ భాషా సముపార్జన సంక్లిష్ట జ్ఞానాత్మక నైపుణ్యాలను పొందడంగా పరిగణించబడుతుంది. భాష నేర్చుకోవడం అనేది ఒక నైపుణ్యాన్ని నేర్చుకోవడంగా పరిగణించబడుతుంది, ఎందుకంటే భాష యొక్క వివిధ అంశాలను ఒక మృదువైన పనితీరు కోసం సాధన చేయాలి. అందువలన సబ్స్కిల్స్ ఆటోమేటైజేషన్ అవసరం.'''
| + | '''Constructivism (నిర్మాణాత్మకవాదం)''' |
− | | |
− | '''Constructivism''' | |
| | | |
| The traditional methods of teaching are based on objectivist view of knowledge. In objectivist paradigm, the teacher transmits knowledge to the learners who are considered as passive receivers of knowledge. In contrast, the constructivist paradigm is based on the assumption that knowledge is subjective and learners construct knowledge in the social and cultural environment in which they are embedded. | | The traditional methods of teaching are based on objectivist view of knowledge. In objectivist paradigm, the teacher transmits knowledge to the learners who are considered as passive receivers of knowledge. In contrast, the constructivist paradigm is based on the assumption that knowledge is subjective and learners construct knowledge in the social and cultural environment in which they are embedded. |
Line 171: |
Line 149: |
| in 1978, Driver and Easley believed that learners construct knowledge on the basis of their prior knowledge and personal experience. The empirical data on the studies ‘how children construct knowledge’ and ‘how teacher can provide interventions to help children their own concepts’ show that when individuals encounter new information, they use their own prior knowledge and personal experience to make sense of the new material. | | in 1978, Driver and Easley believed that learners construct knowledge on the basis of their prior knowledge and personal experience. The empirical data on the studies ‘how children construct knowledge’ and ‘how teacher can provide interventions to help children their own concepts’ show that when individuals encounter new information, they use their own prior knowledge and personal experience to make sense of the new material. |
| | | |
| + | బోధన యొక్క సాంప్రదాయ పద్ధతులు జ్ఞానం యొక్క లక్షయాత్మక దృక్కోణంపై ఆధారపడి ఉంటాయి. లక్షయాత్మక నమూనాలో, ఉపాధ్యాయుడు జ్ఞానాన్ని నిష్క్రియంగా స్వీకరించేవారుగా పరిగణించబడే అభ్యాసకులకు జ్ఞానాన్ని ప్రసారం చేస్తాడు. దీనికి విరుద్ధంగా, నిర్మాణాత్మక నమూనా అనేది జ్ఞానం అనేది ఆత్మాశ్రయమైనదని మరియు అభ్యాసకులు తాము పొందుపరిచిన సామాజిక మరియు సాంస్కృతిక వాతావరణంలో జ్ఞానాన్ని పెంపొందించుకుంటారనే భావనపై ఆధారపడి ఉంటుంది. |
| | | |
− | '''నిర్మాణాత్మకత / నిర్మాణాత్మకవాదం'''
| + | 1978లో, అభ్యాసకులు వారి పూర్వ జ్ఞానం మరియు వ్యక్తిగత అనుభవం ఆధారంగా జ్ఞానాన్ని పెంపొందించుకుంటారని డ్రైవర్ మరియు ఈస్లీ విశ్వసించారు. 'పిల్లలు జ్ఞానాన్ని ఎలా నిర్మిస్తారు' మరియు 'గురువు పిల్లలకు వారి స్వంత భావనలకు సహాయపడే విషయాలను ఎలా అందించగలరు' అనే అంశంపై జరిపిన పరిశోధనలు, వ్యక్తులు కొత్త సమాచారాన్ని ఎదుర్కొన్నప్పుడు, వారు కొత్త విషయాలను అర్థం చేసుకోవడానికి వారి స్వంత పూర్వ జ్ఞానం మరియు వ్యక్తిగత అనుభవాన్ని ఉపయోగిస్తారని తెలియజేస్తాయి. |
− | | |
− | '''బోధన యొక్క సాంప్రదాయ పద్ధతులు జ్ఞానం యొక్క లక్షయాత్మక దృక్కోణంపై ఆధారపడి ఉంటాయి.'''
| |
− | | |
− | '''లక్షయాత్మక నమూనాలో, ఉపాధ్యాయుడు జ్ఞానాన్ని నిష్క్రియంగా స్వీకరించేవారుగా పరిగణించబడే అభ్యాసకులకు జ్ఞానాన్ని ప్రసారం చేస్తాడు. దీనికి విరుద్ధంగా, నిర్మాణాత్మక నమూనా అనేది జ్ఞానం అనేది ఆత్మాశ్రయమైనదని మరియు అభ్యాసకులు తాము పొందుపరిచిన సామాజిక మరియు సాంస్కృతిక వాతావరణంలో జ్ఞానాన్ని పెంపొందించుకుంటారనే భావనపై ఆధారపడి ఉంటుంది.'''
| |
| | | |
− | '''1978లో, అభ్యాసకులు వారి పూర్వ జ్ఞానం మరియు వ్యక్తిగత అనుభవం ఆధారంగా జ్ఞానాన్ని పెంపొందించుకుంటారని డ్రైవర్ మరియు ఈస్లీ విశ్వసించారు. 'పిల్లలు జ్ఞానాన్ని ఎలా నిర్మిస్తారు' మరియు 'గురువు పిల్లలకు వారి స్వంత భావనలకు సహాయపడే విషయాలను ఎలా అందించగలరు' అనే అంశంపై జరిపిన పరిశోధనలు, వ్యక్తులు కొత్త సమాచారాన్ని ఎదుర్కొన్నప్పుడు, వారు కొత్త విషయాలను అర్థం చేసుకోవడానికి వారి స్వంత పూర్వ జ్ఞానం మరియు వ్యక్తిగత అనుభవాన్ని ఉపయోగిస్తారని తెలియజేస్తాయి.'''
| + | '''Critical thinking (విమర్శనాత్మక ఆలోచన)''' |
− | | |
− | '''Critical thinking''' | |
| | | |
| CT is that mode of thinking about any subject, content, or problem in which the thinker improves the quality of his or her thinking by being unbiased. CT is not the same as disagreement; does not aim to embarrass or humiliate; does not entail nitpickin; applied to the beliefs and positions of others but also to our own. | | CT is that mode of thinking about any subject, content, or problem in which the thinker improves the quality of his or her thinking by being unbiased. CT is not the same as disagreement; does not aim to embarrass or humiliate; does not entail nitpickin; applied to the beliefs and positions of others but also to our own. |
| | | |
| + | విమర్శనాత్మక ఆలోచన అనేది ఏదైనా విషయం, అంశము లేదా సమస్య గురించి ఆలోచించే విధానం, దీనిలో ఆలోచనాపరుడు నిష్పక్షపాతంగా ఉండటం ద్వారా అతని లేదా ఆమె ఆలోచన నాణ్యతను మెరుగుపరుచుకుంటాడు. విమర్శనాత్మక ఆలోచన అనేది అసమ్మతితో సమానం కాదు; ఇబ్బంది పెట్టడం లేదా అవమానించడం లక్ష్యం కాదు; రంద్రాన్వేషణ ను కలిగి ఉండదు; ఇతరుల నమ్మకాలు మరియు స్థానాలకు కానీ మన స్వంత వాటికి కూడా వర్తించబడదు. |
| | | |
− | '''విమర్శనాత్మక ఆలోచన'''
| + | === '''III. Teaching of a poem''' === |
− | | |
− | '''విమర్శనాత్మక ఆలోచన అనేది ఏదైనా విషయం, అంశము లేదా సమస్య గురించి ఆలోచించే విధానం, దీనిలో ఆలోచనాపరుడు నిష్పక్షపాతంగా ఉండటం ద్వారా అతని లేదా ఆమె ఆలోచన నాణ్యతను మెరుగుపరుచుకుంటాడు. విమర్శనాత్మక ఆలోచన అనేది అసమ్మతితో సమానం కాదు; ఇబ్బంది పెట్టడం లేదా అవమానించడం లక్ష్యం కాదు; రంద్రాన్వేషణ ను కలిగి ఉండదు; ఇతరుల నమ్మకాలు మరియు స్థానాలకు కానీ మన స్వంత వాటికి కూడా వర్తించబడదు.'''
| |
− | | |
− | '''III. Teaching of a poem''' | |
− | | |
− | | |
| '''Objectives:''' Teachers will be aware of the ways of integrating language theories into practice. | | '''Objectives:''' Teachers will be aware of the ways of integrating language theories into practice. |
| | | |
− | | + | భాషా సిద్ధాంతాలను ఆచరణలో పెట్టే మార్గాలను ఉపాధ్యాయులు తెలుసుకుంటారు. |
− | '''భాషా సిద్ధాంతాలను ఆచరణలో పెట్టే మార్గాలను ఉపాధ్యాయులు తెలుసుకుంటారు.'''
| |
| | | |
| | | |
Line 202: |
Line 169: |
| Integrating some of the trends like, constructivism, critical thinking, culture in language teaching, Multilingualism, Identity theory, Discourse theory etc, a poem selected from one of the textbooks will be taught. | | Integrating some of the trends like, constructivism, critical thinking, culture in language teaching, Multilingualism, Identity theory, Discourse theory etc, a poem selected from one of the textbooks will be taught. |
| | | |
| + | నిర్మాణాత్మకత, విమర్శనాత్మక ఆలోచన, భాషా బోధనలో సంస్కృతి, బహుభాషావాదం, గుర్తింపు సిద్ధాంతం, చర్చ సిద్ధాంతం మొదలైన కొన్ని ధోరణులను ఏకీకృతం చేస్తూ, పాఠ్యపుస్తకాల్లో ఒకదాని నుండి ఎంచుకున్న పద్యం బోధించబడుతుంది. |
| | | |
− | | + | === '''IV. Learning outcomes Primary School''' === |
− | '''నిర్మాణాత్మకత, విమర్శనాత్మక ఆలోచన, భాషా బోధనలో సంస్కృతి, బహుభాషావాదం, గుర్తింపు సిద్ధాంతం, చర్చ సిద్ధాంతం మొదలైన కొన్ని ధోరణులను ఏకీకృతం చేస్తూ, పాఠ్యపుస్తకాల్లో ఒకదాని నుండి ఎంచుకున్న పద్యం బోధించబడుతుంది.''' | |
− | | |
− | '''IV Learning outcomes Primary School'''
| |
− | | |
| '''Objectives: The teachers will understand the significance of learning outcomes and frame a few teaching and practice activities.''' | | '''Objectives: The teachers will understand the significance of learning outcomes and frame a few teaching and practice activities.''' |
| | | |
| + | ఉపాధ్యాయులు అభ్యసన ఫలితాల యొక్క ప్రాముఖ్యతను అర్థం చేసుకుంటారు మరియు కొన్ని బోధన మరియు అభ్యసన కృత్యాలను రూపొందిస్తారు. |
| | | |
− | '''ఉపాధ్యాయులు అభ్యసన ఫలితాల యొక్క ప్రాముఖ్యతను అర్థం చేసుకుంటారు మరియు కొన్ని బోధన మరియు అభ్యసన కృత్యాలను రూపొందిస్తారు.'''
| + | ==== '''Framing activities''' ==== |
− | | |
− | '''Framing activities:''' | |
− | | |
| After the learning outcomes are discussed, the participants will be provided with the samples of activities based on the learning outcomes and allotting one to each they will be guided to design activities. | | After the learning outcomes are discussed, the participants will be provided with the samples of activities based on the learning outcomes and allotting one to each they will be guided to design activities. |
| | | |
− | | + | అభ్యసన ఫలితాలను చర్చించిన తర్వాత, పాల్గొనేవారికి అభ్యసన ఫలితాల ఆధారంగా కృత్యాల నమూనాలు అందించబడతాయి మరియు ఒక్కొక్కరికి ఒకదానిని కేటాయించి వారు ఆ కృత్యాలను ఎలా రూపొందించాలో మార్గనిర్దేశనం చేస్తారు. |
− | '''అభ్యసన ఫలితాలను చర్చించిన తర్వాత, పాల్గొనేవారికి అభ్యసన ఫలితాల ఆధారంగా కృత్యాల నమూనాలు అందించబడతాయి మరియు ఒక్కొక్కరికి ఒకదానిని కేటాయించి వారు ఆ కృత్యాలను ఎలా రూపొందించాలో మార్గనిర్దేశనం చేస్తారు.'''
| |
| | | |
| Learning outcomes link. | | Learning outcomes link. |
| | | |
− | <nowiki>https://www.mhrd.gov.in/sites/upload_files/mhrd/files/Learning_outcomes.pdf</nowiki> | + | <nowiki>https://www.mhrd.gov.in/sites/upload_files/mhrd/files/Learning_outcomes.pdf</nowiki> |
− | | |
− | | |
− | '''V Characteristics of Young Learners'''
| |
− | | |
− | | |
− | '''Objectives: The participants will understand young learner’s psychology and deal with them accordingly.'''
| |
| | | |
| + | === '''V. Characteristics of Young Learners''' === |
| + | '''Objectives:''' The participants will understand young learner’s psychology and deal with them accordingly. |
| | | |
− | '''శిక్షణలో పాల్గొనే ఉపాధ్యాయులు యువ అభ్యాసకుల (విద్యార్థుల) మనస్తత్వంని అర్థం చేసుకుంటారు మరియు తదనుగుణంగా వారితో వ్యవహరిస్తారు.'''
| + | శిక్షణలో పాల్గొనే ఉపాధ్యాయులు యువ అభ్యాసకుల (విద్యార్థుల) మనస్తత్వంని అర్థం చేసుకుంటారు మరియు తదనుగుణంగా వారితో వ్యవహరిస్తారు. |
| | | |
| '''Procedure:''' | | '''Procedure:''' |
Line 237: |
Line 194: |
| The participants will share their understanding of the learner’s psychology, later various facets of learner’s psychology and its implications will be discussed. | | The participants will share their understanding of the learner’s psychology, later various facets of learner’s psychology and its implications will be discussed. |
| | | |
− | | + | శిక్షణలో పాల్గొనే ఉపాధ్యాయులు విద్యార్థి మనస్తత్వం పై వారి అవగాహనను పంచుకుంటారు, తరువాత విద్యార్థి మనస్తత్వం యొక్క వివిధ కోణాలు మరియు దాని చిక్కులు చర్చించబడతాయి. |
− | '''శిక్షణలో పాల్గొనే ఉపాధ్యాయులు విద్యార్థి మనస్తత్వం పై వారి అవగాహనను పంచుకుంటారు, తరువాత విద్యార్థి మనస్తత్వం యొక్క వివిధ కోణాలు మరియు దాని చిక్కులు చర్చించబడతాయి.'''
| |
| | | |
| '''Characteristics of Young Learners''' | | '''Characteristics of Young Learners''' |
Line 250: |
Line 206: |
| # Caretaker talk – model the correct form, extend their utterance, and try to understand the content/meaning of what they say. Avoid using high sounding, abstract, complex words and sentences. | | # Caretaker talk – model the correct form, extend their utterance, and try to understand the content/meaning of what they say. Avoid using high sounding, abstract, complex words and sentences. |
| # Have classroom routines – greetings, goodbye songs – using the simple and the same language daily. | | # Have classroom routines – greetings, goodbye songs – using the simple and the same language daily. |
− | # Art and craft – music, dance, drama, painting, drawing, etc. | + | # Art and craft – music, dance, drama, painting, drawing, etc. “Learning doesn’t take place in isolation from the kids’ feelings’ (Goleman, 1996). A good motto to remember ‘ We are teaching young children, not English’ |
| | | |
− | “Learning doesn’t take place in isolation from the kids’ feelings’ (Goleman, 1996)
| + | 10. Spiral curriculum – opportunities to revisit the topics/themes, recycle language in interesting and meaningful contexts |
| | | |
− | A good motto to remember ‘ We are teaching young children, not English’
| + | 11. Encourage them to ask questions in school too! |
| | | |
− | 10. Spiral curriculum – opportunities to revisit the topics/themes, recycle language in interesting and meaningful contexts
| + | 1. విద్యార్థులు తమపై, వారి కుటుంబాలపై , ఆహారం, పెంపుడు జంతువులు, బొమ్మలు మరియు వారి సమీపంలోగల వాతావరణంపై ఆసక్తి కలిగి ఉంటారు. విధ్యార్థులకు గల ఈ ఆసక్తులు వారిని ప్రేరేపించడానికి మరియు నిమగ్నం చేయడానికి ఉపయోగపడే విషయాలను మరియు కార్యకలాపాలను ప్లాన్ చేయడంలో మనకు సహాయపడతాయి. |
| | | |
− | 11. Encourage them to ask questions in school too!
| + | 2. చిన్న పిల్లలతో పనిచేయడం అనేది చాలా నైపుణ్యంతో కూడుకున్న విషయం. మనం చాలా కృత్యాలను పథకం ప్రకారం రూపొందించాలి, వారి ఆసక్తులు మరియు తక్కువ శ్రద్ధకు సరిపోయేలా చాలా వనరులు మరియు ఆలోచనలను ఉపయోగించాలి. |
| | | |
− | '''1. విద్యార్థులు తమపై, వారి కుటుంబాలపై , ఆహారం, పెంపుడు జంతువులు, బొమ్మలు మరియు వారి సమీపంలోగల వాతావరణంపై ఆసక్తి కలిగి ఉంటారు. విధ్యార్థులకు గల ఈ ఆసక్తులు వారిని ప్రేరేపించడానికి మరియు నిమగ్నం చేయడానికి ఉపయోగపడే విషయాలను మరియు కార్యకలాపాలను ప్లాన్ చేయడంలో మనకు సహాయపడతాయి.'''
| + | 3. చిన్న పిల్లలను ప్రేరేపించడానికి మరియు నిమగ్నం చేయడానికి నాటకాలు, ఆటలు, రైమ్స్ మరియు పాటలు, తమాష పద్యాలు మొదలైనవాటిని ఉపయోగించాలి. |
| | | |
− | '''2. చిన్న పిల్లలతో పనిచేయడం అనేది చాలా నైపుణ్యంతో కూడుకున్న విషయం. మనం చాలా కృత్యాలను పథకం ప్రకారం రూపొందించాలి, వారి ఆసక్తులు మరియు తక్కువ శ్రద్ధకు సరిపోయేలా చాలా వనరులు మరియు ఆలోచనలను ఉపయోగించాలి.'''
| + | 4. కదులుటకు, సాగదీయడానికి, తిరగడానికి అవకాశాలను కల్పించాలి - బహిరంగ కార్యకలాపాలు, దుకాణాలు, పార్కులు మరియు ఇతర ప్రదేశాలను సందర్శించేటట్లు చూడాలి. |
| | | |
− | '''3. చిన్న పిల్లలను ప్రేరేపించడానికి మరియు నిమగ్నం చేయడానికి నాటకాలు, ఆటలు, రైమ్స్ మరియు పాటలు, తమాష పద్యాలు మొదలైనవాటిని ఉపయోగించాలి.'''
| + | 5. నేర్చుకోవడం కోసం నేర్చుకోవడం - వారి స్వంత పురోగతిని చూసుకోవడం - ఆ రోజు అతను/ఆమె తన పనితో సంతోషంగా ఉన్నట్లయితే, పిల్లవాడిని 'నవ్వుతున్న' ముఖాన్ని గీయమని అడగవచ్చు. |
| | | |
− | '''4. కదులుటకు, సాగదీయడానికి, తిరగడానికి అవకాశాలను కల్పించాలి - బహిరంగ కార్యకలాపాలు, దుకాణాలు, పార్కులు మరియు ఇతర ప్రదేశాలను సందర్శించేటట్లు చూడాలి.'''
| + | 6. అక్షరాస్యత - వారు గుర్తించగలిగే ఆంగ్ల పదాలను వారికి చూపించండి (చిహ్నాలు, లేబుల్లు, రేపర్లు). |
| | | |
− | '''5. నేర్చుకోవడం కోసం నేర్చుకోవడం - వారి స్వంత పురోగతిని చూసుకోవడం - ఆ రోజు అతను/ఆమె తన పనితో సంతోషంగా ఉన్నట్లయితే, పిల్లవాడిని 'నవ్వుతున్న' ముఖాన్ని గీయమని అడగవచ్చు.'''
| + | 7. కేర్టేకర్ టాక్ - సరైన ఫారమ్ను మోడల్ చేయండి, వారి ఉచ్చారణను విస్తరించండి మరియు వారు చెప్పే కంటెంట్/అర్థాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించండి. అధిక ధ్వని, అమూర్త, సంక్లిష్ట పదాలు మరియు వాక్యాలను ఉపయోగించడం మానుకోండి. |
| | | |
− | '''6. అక్షరాస్యత - వారు గుర్తించగలిగే ఆంగ్ల పదాలను వారికి చూపించండి (చిహ్నాలు, లేబుల్లు, రేపర్లు).'''
| + | 8. గ్రీటింగ్లు, వీడ్కోలు పాటలు మొదలైన తరగతి గది దినచర్యలను నిర్వహించాలి. తరగతి గధిలో నిత్యజీవితంలో వాడే ఒకే సాదారణ భాషను రోజు వాడాలి. |
| | | |
− | '''7. కేర్టేకర్ టాక్ - సరైన ఫారమ్ను మోడల్ చేయండి, వారి ఉచ్చారణను విస్తరించండి మరియు వారు చెప్పే కంటెంట్/అర్థాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించండి. అధిక ధ్వని, అమూర్త, సంక్లిష్ట పదాలు మరియు వాక్యాలను ఉపయోగించడం మానుకోండి.'''
| + | 9. కళ మరియు క్రాఫ్ట్ - సంగీతం, నృత్యం, నాటకం, పెయింటింగ్, డ్రాయింగ్ మొదలైనవి. |
| | | |
− | '''8. గ్రీటింగ్లు, వీడ్కోలు పాటలు మొదలైన తరగతి గది దినచర్యలను నిర్వహించాలి. తరగతి గధిలో నిత్యజీవితంలో వాడే ఒకే సాదారణ భాషను రోజు వాడాలి.'''
| + | "పిల్లల భావాలను పరిగణలోకి తీసుకోకుండా నేర్చుకోవడం జరగదు" (గోలెమాన్, 1996) |
| | | |
− | '''9. కళ మరియు క్రాఫ్ట్ - సంగీతం, నృత్యం, నాటకం, పెయింటింగ్, డ్రాయింగ్ మొదలైనవి.'''
| + | ‘మేము చిన్న పిల్లలకు బోధిస్తున్నాము, ఇంగ్లీష్ కాదు’ అనే నినాదం |
| | | |
− | '''"పిల్లల భావాలను పరిగణలోకి తీసుకోకుండా నేర్చుకోవడం జరగదు" (గోలెమాన్, 1996)'''
| + | గుర్తుంచుకోవడం మంచిది. |
| | | |
− | '''‘మేము చిన్న పిల్లలకు బోధిస్తున్నాము, ఇంగ్లీష్ కాదు’ అనే నినాదం'''
| + | 10. స్పైరల్ కరికులం – టాపిక్స్/థీమ్లను తిరిగి సందర్శించడానికి, ఆసక్తికరమైన మరియు అర్థవంతమైన సందర్భాలలో భాషను తిరిగి వాడేటట్లు చేయడానికి స్పైరల్ కరికులంలో అవకాశం ఉంటుంది. |
| | | |
− | '''గుర్తుంచుకోవడం మంచిది.'''
| + | 11. పాఠశాలలో కూడా ప్రశ్నలు అడగమని విద్యార్థులను ప్రోత్సహించండి! |
| | | |
− | '''10. స్పైరల్ కరికులం – టాపిక్స్/థీమ్లను తిరిగి సందర్శించడానికి, ఆసక్తికరమైన మరియు అర్థవంతమైన సందర్భాలలో భాషను తిరిగి వాడేటట్లు చేయడానికి స్పైరల్ కరికులంలో అవకాశం ఉంటుంది.'''
| |
− |
| |
− | '''11. పాఠశాలలో కూడా ప్రశ్నలు అడగమని విద్యార్థులను ప్రోత్సహించండి!'''
| |
| | | |
| For further reading. | | For further reading. |
− | | + | ECCE National Early Childhood Care and Education Curriculum framework |
− | | |
− | ECCE National Early Childhood Care and Education Curriculum framework | |
| | | |
| <nowiki>https://wcd.nic.in/sites/default/files/national_ecce_curr_framework_final_03022014%20%282%29.pdf</nowiki> | | <nowiki>https://wcd.nic.in/sites/default/files/national_ecce_curr_framework_final_03022014%20%282%29.pdf</nowiki> |
Line 299: |
Line 250: |
| Preparation of lesson plan for one of the lessons taken from the textbooks by integrating various theories and practices discussed above. | | Preparation of lesson plan for one of the lessons taken from the textbooks by integrating various theories and practices discussed above. |
| | | |
| + | '''Glossary''' |
| | | |
− | ''' Glossary'''
| + | acquisition : సముపార్జించు, పొందుట |
− | | |
− | | |
− | '''acquisition : సముపార్జించు, పొందుట'''
| |
| | | |
− | '''linguistics : భాషాశాస్త్రం'''
| + | linguistics : భాషాశాస్త్రం |
| | | |
− | '''proclaimed : తెలియపరిచెను'''
| + | proclaimed : తెలియపరిచెను |
| | | |
− | '''chunk : భాగము'''
| + | chunk : భాగము |
| | | |
− | '''motherese : శిశు భాష'''
| + | motherese : శిశు భాష |
| | | |
− | '''hypothesis : ఊహిoచుట, పరికల్పన /సమగ్ర'''
| + | hypothesis : ఊహిoచుట, పరికల్పన /సమగ్ర |
| | | |
− | '''Affective filter: ప్రభావితామైన నియంత్రణ'''
| + | Affective filter: ప్రభావితామైన నియంత్రణ |
| | | |
− | '''Proximal development:సన్నిహిత వికాసం'''
| + | Proximal development:సన్నిహిత వికాసం |
| | | |
− | '''Acculturation Model:సంస్కృతీకరణ నమూన'''
| + | Acculturation Model:సంస్కృతీకరణ నమూన |