೨೫ ನೇ ಸಾಲು: |
೨೫ ನೇ ಸಾಲು: |
| | | |
| | | |
− | =ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ =
| + | |
− | <mm>[[vaayugunda mele prabhavbeeruv anshagalu.mm|Flash]]</mm>
| + | [[File:Vaayugunda_mele_prabhavbeeruv_anshagalu.mm]] |
| | | |
| =ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ = | | =ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ = |
| + | {{#widget:YouTube|id=95TtXYjOEv4}} |
| + | ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುವ ಅಂಶಗಳ ಕುರಿತಾದ ಈ ವಿಡಿಯೋ ನೋಡಿ |
| | | |
| == ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು== | | == ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು== |
| ==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು== | | ==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು== |
| + | # [https://www.google.co.in/search?q=climate&client=ubuntu&hs=KiO&channel=fs&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ei=bTziU-23CsqGuAStwICQAQ&ved=0CAYQ_AUoAQ&biw=1366&bih=595#channel=fs&q=latitude+and+climate+relationship&tbm=isch&imgdii= ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಅಕ್ಷಾಂಶದ ಪ್ರಭಾವದ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿ] |
| + | # [https://www.youtube.com/watch?v=FuPFgsr8JA8 ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಅಕ್ಷಾಂಶದ ಪ್ರಭಾವದ ಚಿಕ್ಕ ವಿಡಿಯೋ ವೀಕ್ಷಿಸಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿ] |
| + | # [https://www.google.co.in/search?q=climate+factors+altitude&client=ubuntu&channel=fs&tbm=isch&source=lnms&sa=X&ei=P0HiU9asL4yyuAS1hoCIBw&ved=0CAYQ_AUoAQ&biw=1366&bih=595&dpr=1 ಸಮುದ್ರಮಟ್ಟದಿಂದ ಎತ್ತರ ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಹೇಗೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತದೆ ಎಂಬ ಚಿತ್ರ ವೀಕ್ಷಿಸಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿ] |
| + | # [https://www.youtube.com/watch?v=-Y4ZASECPvE ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುವ ಅಂಶಗಳ ಚಕ್ಕ ವಿಡಿಯೋ ವೀಕ್ಷಿಸಿ] |
| + | # [https://www.youtube.com/watch?v=ZPoD3jssJBg ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಸಾಗರ ಪ್ರವಾಹಗಳ ಪ್ರಭಾವ ತಿಳಿಯಲು ಈ ವಿಡಿಯೋ ವೀಕ್ಷಿಸಿ] |
| + | # [https://www.youtube.com/watch?v=TzqvGIAWHOk ಆವರ್ತ ಮತ್ತು ಪ್ರತ್ಯಾವರ್ತ ಮಾರುತಗಳ ಕುರಿತು ತಿಳಿಯಲು ಈ ವಿಡಿಯೋ ನೋಡಿ] |
| + | |
| ==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು == | | ==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು == |
| + | #ಭೂಗೋಳ ಸಂಗಾತಿ - ಡಿ ಎಸ್ ಇ ಆರ್ ಟಿ |
| + | #ಭೂಗೋಳ ಪರಿಚಯ ,ಭಾರತದ ಭೂಗೋಳ ಶಾಸ್ತ್ರ -ತರಗತಿ 10 ( NCRT) |
| + | #ಶಿಕ್ಷಕರ ಕೈಪಿಡಿ .ಸಮಾಜ ವಿಜ್ಞಾನ -ತರಗತಿ ೧೦ , |
| + | #ಸಾಮಾನ್ಯ ಭೂಗೋಳ ಶಾಸ್ತ್ರ ಲೇಖಕರು :ಎ.ಎಚ್ ಮಹೇ೦ದ್ರ |
| + | #ಪ್ರಪಂಚದ ಪ್ರಾಕೃತಿಕ ಭೂಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರ-ರಂಗನಾಥ |
| + | #Study Package ….CPC |
| + | #ಸಮಾಜ ವಿಜ್ಷಾನ----೧೦ ನೇ ತರಗತಿ |
| | | |
| =ಬೋಧನೆಯ ರೂಪರೇಶಗಳು = | | =ಬೋಧನೆಯ ರೂಪರೇಶಗಳು = |
− | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #1== | + | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #1[http://karnatakaeducation.org.in/KOER/index.php/%E0%B2%AD%E0%B3%82%E0%B2%AE%E0%B2%BF_%E0%B2%A8%E0%B2%AE%E0%B3%8D%E0%B2%AE_%E0%B2%9C%E0%B3%80%E0%B2%B5%E0%B2%82%E0%B2%A4 ಅಕ್ಷಾಂಶಗಳು],ಸಮುದ್ರಮಟ್ಟದಿಂದ ಎತ್ತರ,ಭೂಸ್ವರೂಪಗಳು ಹಾಗೂ ಸಸ್ಯವರ್ಗ ಮತ್ತು ಮಣ್ಣುಗಳು == |
− | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | + | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು #=== |
| + | |
| + | # ಅಂಕ್ಷಾಶಗಳು, ಸಮುದ್ರಮಟ್ಟದಿಂದ ಎತ್ತರ ಮತ್ತು ಭೂಸ್ವರೂಪಗಳು ಒಂದು ಪ್ರದೇಶದ ವಾಯುಗುಣದ ಲಕ್ಷಣಗಳಿಗೆ ಹೇಗೆ ಕಾರಣ ಎಂಬುದನ್ನು ಅರಿಯುವುದು |
| + | # ಭೂಗೋಳದ ಮೇಲೆ ಸಮಭಾಜಕ ವೃತ್ತ ಮತ್ತು ದೃವ ಪ್ರದೇಶಗಳ ನಡುವಿನ ಉಷ್ಣಾಂಶದಲ್ಲಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳಿಗೆ ಕಾರಣ ತಿಳಿದುಕೊಳುವುದು |
| + | # ವಾಯುಗೋಳದಲ್ಲಿ ಸಮುದ್ರಮಟ್ಟದಿಂದ ಎತ್ತರಕ್ಕೆ ಹೊದಂತೆ ಉಷ್ಣಾಂಶವು ಕಡಿಮೆಯಾಗುವುದಕ್ಕೆ ಕಾರಣಗಳನ್ನು ಹೇಳುವುದು |
| + | # ಒಂದು ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಮಳೆಯಾಗುವುದಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಂದು ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಕಡಿಮೆ ಅಥವಾ ಮಳೆಯಾಗದಿರುವುದಕ್ಕೆ ಭೂಸ್ವರೂಪಗಳು ಹೇಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ವಿವರಿಸುವರು |
| + | # ಒಂದು ಪ್ರದೇಶದ ವಾಯುಗುಣಕ್ಕೆ ಅಲ್ಲಿನ ಸಸ್ಯವರ್ಗ ಮತ್ತು ಮಣ್ಣುಗಳೂ ಕಾರಣವಾಗಿರುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳುವರು |
| + | # ಒಂದೇ ಅಂಕ್ಷಾಂಶದ ಮೇಲೆ ಬರುವ ಎರಡು ಬೆರೆ ಬೇರೆ ಪ್ರದೇಶಗಲ್ಲಿ ಮರುಭೂಮಿ ಮತ್ತು ಫಲವತ್ತಾದ ಪ್ರದೇಶಗಳು ಹಂಚಿಕೆಯಾಗಿರುವುದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಹೇಳುವರು |
| + | |
| ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | | ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== |
| ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' | | ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' |
| ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== | | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== |
− | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | + | # [[ಅಕ್ಷಾಂಶಗಳು,ಭೂಸ್ವರೂಪಗಳು ಸಮುದ್ರಮಟ್ಟದಿಂದ ಎತ್ತರ ಹಾಗೂ ಸಸ್ಯವರ್ಗ ಮತ್ತು ಮಣ್ಣುಗಳು ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1]] |
− | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | + | # [[ಅಕ್ಷಾಂಶಗಳು,ಭೂಸ್ವರೂಪಗಳು ಸಮುದ್ರಮಟ್ಟದಿಂದ ಎತ್ತರ ಹಾಗೂ ಸಸ್ಯವರ್ಗ ಮತ್ತು ಮಣ್ಣುಗಳು ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2]] |
| + | |
| + | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #2 ಸಮುದ್ರದ ಸಾಮಿಪ್ಯ,ಮಾರುತಗಳ ದಿಕ್ಕು, ಸಾಗರಗಳ ಪ್ರವಾಹಗಳು, ಹಾಗೂ ಆವರ್ತ ಮತ್ತು ಪ್ರತ್ಯಾವರ್ತ ಮಾರುತಗಳು == |
| + | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== |
| + | # ಭೂಭಾಗ ಮತ್ತು ಜಲಭಾಗಗಳತು ಕಾಯುವಿಕೆ ಮತ್ತು ತಂಪಾಗುವಿಕೆಯಲ್ಲಿನ ಸಮಯದ ವ್ಯತ್ಯಾಸವು ಒಂದು ಪ್ರದೇಶದ ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಪ್ರಯೋಗದ ಮೂಲಕ ಹೇಳುವರು |
| + | # ಒಂದು ಪ್ರದೇಶದ ಮೇಲೆ ಬೀಸಿಬರುವ ಮಾರುತಗಳ ಮೂಲ ಅಥವಾ ದಿಕ್ಕು ಆ ಪ್ರದೇಶದ ವಾಯುಗುಣಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಹೇಗೆ ಎಂಬುದನ್ನು ವಿವರಿಸುವರು |
| + | # ಸಮುದ್ರಕ್ಕೆ ಹತ್ತಿರವಿರುವ ಪ್ರದೇಶಗಳ ವಾಯುಗುಣದಲ್ಲಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸಕ್ಕೆ ಸಾಗರದ ಪ್ರವಾಹಗಳು ಕಾರಣ ಎಂಬುದನ್ನು ತಿಳಿವರು |
| + | # ಒಂದು ಪ್ರದೆಶದ ಉಷ್ಣಾಂಶ,ಒತ್ತಡ ಮತ್ತು ಮಳೆಯ ಮೇಲೆ ಆವರ್ತ ಮತ್ತು ಪ್ರತ್ಯಾವರ್ತ ಮಾರುತಗಳು ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳುವರು |
| | | |
− | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #2==
| |
− | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು===
| |
| ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | | ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== |
| ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' | | ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' |
− | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== | + | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು=== |
− | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | + | # [[ ಸಮುದ್ರದ ಸಾಮಿಪ್ಯ,ಮಾರುತಗಳ ದಿಕ್ಕು,ಸಾಗರಗಳ ಪ್ರವಾಹಗಳು,ಹಾಗೂ ಆವರ್ತ,ಪ್ರತ್ಯಾವರ್ತ ಮಾರುತಗಳು ಚಟುವಟಿಕೆ 1 ]] |
− | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | + | # [[ ಸಮುದ್ರದ ಸಾಮಿಪ್ಯ,ಮಾರುತಗಳ ದಿಕ್ಕು,ಸಾಗರಗಳ ಪ್ರವಾಹಗಳು,ಹಾಗೂ ಆವರ್ತ,ಪ್ರತ್ಯಾವರ್ತ ಮಾರುತಗಳು ಚಟುವಟಿಕೆ 2 ]] |
− | | |
| | | |
| =ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು= | | =ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು= |
| + | ನಿವು ವಾಸಿಸುತ್ತಿರುವ ಪ್ರದೇಶದ ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರಿದ ಪ್ರಮುಖ ಅಂಶಗಳಾವವು?ಪಟ್ಟಿಮಾಡಿ |
| | | |
| =ಯೋಜನೆಗಳು = | | =ಯೋಜನೆಗಳು = |
| + | ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುವ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಚಿತ್ರಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ ವಿವರಿಸುವ ಯೋಜನೆ ತಯಾರಿಸಿ |
| | | |
| =ಸಮುದಾಯ ಆಧಾರಿತ ಯೋಜನೆಗಳು= | | =ಸಮುದಾಯ ಆಧಾರಿತ ಯೋಜನೆಗಳು= |
| + | ನಿಮ್ಮೂರಿನ ಹಿರಿಯರನ್ನು ಬೆಟ್ಟಿಮಾಡಿ ಕಳೆದ ೪೦-೫೦ ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದಿನ ವಾಯುಗುಣಕ್ಕೂ ಇಂದಿನ ವಾಯುಗುಣಕ್ಕೂ ಎನಾದರು ವ್ಯತ್ಯಾಸವಾಗಿದೆಯೇ ಕೆಳಿತಿಳಿಯಿರಿ, ಆಗಿದ್ದರೆ ಕಾರಣಗಳನ್ನು ವಿಷ್ಲೇಶಿಸಿ |
| | | |
| =ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದ ಬಗ್ಗೆ ಹಿಮ್ಮಾಹಿತಿ= | | =ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದ ಬಗ್ಗೆ ಹಿಮ್ಮಾಹಿತಿ= |
| ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿನ ಲೋಪ ದೋಷಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಸಲಹೆಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಬಹುದು | | ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿನ ಲೋಪ ದೋಷಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಸಲಹೆಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಬಹುದು |