ಬದಲಾವಣೆಗಳು

Jump to navigation Jump to search
೭೪ ನೇ ಸಾಲು: ೭೪ ನೇ ಸಾಲು:  
ಮಣ್ಣಿ ಸವಕಳಿ ಮತ್ತು ತಡೆಗಟ್ಟುವುದು ಹೇಗೆ ಎ೦ಬುವುದರ ಬಗ್ಗೆ ಚಚೆ೯ .
 
ಮಣ್ಣಿ ಸವಕಳಿ ಮತ್ತು ತಡೆಗಟ್ಟುವುದು ಹೇಗೆ ಎ೦ಬುವುದರ ಬಗ್ಗೆ ಚಚೆ೯ .
   −
==ಪ್ರಮುಖ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಗಳು #1 - ಮಣ್ಣು ಎ೦ದರೇನು ಮತ್ತು ಮಣ್ಣಿನ ರಚನೆ ==
+
==ಪ್ರಮುಖ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಗಳು #1==
 +
 
 +
ಮಣ್ಣು ಎ೦ದರೇನು ಮತ್ತು ಮಣ್ಣಿನ ರಚನೆ
 +
 
 
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು===
 
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು===
 
# ವಿದ್ಯಾಥಿ೯ಯು ಪ್ರತಿಯೊ೦ದು ರೀತಿಯ ಮಣ್ಣು ಹೇಗೆ ಉ೦ಟಾಗುತ್ತದೆ ಎ೦ಬುದನ್ನು ಚಚಿ೯ಸುತ್ತಾನೆ.
 
# ವಿದ್ಯಾಥಿ೯ಯು ಪ್ರತಿಯೊ೦ದು ರೀತಿಯ ಮಣ್ಣು ಹೇಗೆ ಉ೦ಟಾಗುತ್ತದೆ ಎ೦ಬುದನ್ನು ಚಚಿ೯ಸುತ್ತಾನೆ.
೮೪ ನೇ ಸಾಲು: ೮೭ ನೇ ಸಾಲು:  
# ಶಿಕ್ಷಕರು ಕೆಲವು ನಮೂನೆಯ ಮಣ್ಣನ್ನು ವಿದ್ಯಾಥಿ೯ಗಳಿಗೆ ನೀಡಿ ಅವತನ್ನು ಅವರು  ಗಮನಿಸಿದ ಅ೦ಶಗಳನ್ನು ಬರಯುವ೦ತೆ ಹೇಳಬೇಕು.
 
# ಶಿಕ್ಷಕರು ಕೆಲವು ನಮೂನೆಯ ಮಣ್ಣನ್ನು ವಿದ್ಯಾಥಿ೯ಗಳಿಗೆ ನೀಡಿ ಅವತನ್ನು ಅವರು  ಗಮನಿಸಿದ ಅ೦ಶಗಳನ್ನು ಬರಯುವ೦ತೆ ಹೇಳಬೇಕು.
 
# ಅವರು ಅದರ ರಚನೆ.ಬಣ್ಣ, ಮತ್ತು ಭೌತಿಕ ಗುಣಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಯಲು ಇಷ್ಠ ಪಡುತ್ತಾರೆ.
 
# ಅವರು ಅದರ ರಚನೆ.ಬಣ್ಣ, ಮತ್ತು ಭೌತಿಕ ಗುಣಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಯಲು ಇಷ್ಠ ಪಡುತ್ತಾರೆ.
# ಈ ಅ೦ಶದಿ೦ದ ಶಿಕ್ಷಕರು  ಮಣ್ಣಿನ ಪಾಠವನ್ನು   ಅಭಿವೃದ್ದೀ ಪಡಿಸಬಹುದು.
+
# ಈ ಅ೦ಶದಿ೦ದ ಶಿಕ್ಷಕರು  ಮಣ್ಣಿನ ಪಾಠವನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪಡಿಸಬಹುದು.
    
====ಮಣ್ಣು ಎ೦ದರೇನು?====
 
====ಮಣ್ಣು ಎ೦ದರೇನು?====
ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಹುಡಿ-ಹುಡಿಯಾಗಿ ಪದರಿನ೦ತೆ ಹರಡಿರುವ ನುಣುಪಾದ ವಲಯವನ್ನು "ಮಣ್ಣು " ಎ೦ದು ಕರೆಯುವರು. ಇದು ಶಿಲೆಗಳ ಶಿಥಿಲೀಕರಣ ಕಾಯ೯ದಿ೦ದ ನಿಮಿ೯ತವಾಗುವುದು.ಶಿಲೆಗಳು ಒಡೆದು ಚೂರು-ಚೂರುಗಳಾಗಿ ಕ್ರಮೇಣ ಸಣ್ಣ ಸಣ್ಣ ಕಣಗಳಾಗಿ ಪರಿವತ೯ನೆ ಹೊ೦ದುತ್ತವೆ. ಇದರಿ೦ದ ಆರ೦ಭದಲ್ಲಿ ಮಣ್ಣಿನ ಗುಣಲಕ್ಷಣವು ಅದು ನಿಮಿ೯ತವಾಗಿರುವ ಮೂಲಶಿಲೆಯ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನೇ ಪ್ರತಿಬಿ೦ಬಿಸುವುದು.ಕಾಲಕ್ರಮೇಣ ಸಸ್ಯ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಣಿಗಳ ಕೊಳೆತ ಅ೦ಶವು ಮಣ್ಣಿಗೆ ಸೇಪೆ೯ಡೆಯಾಗುವುದು. ಈ ಅ೦ಶವನ್ನೇ "ಕೊಳೆತ ಜೈವಿಕಾ೦ಶ" (humus)ಎ೦ದು ಕರೆಯುವುರು. ಮಣ್ಣು ಒ೦ದು ನೈಸಗಿ೯ಕ ಸ೦ಪನ್ಮೂಲವಾಗಿದೆ. ಕನಾ೯ಟಕದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಕೃಷಿಕರು ಈ ನೈಸಗಿ೯ಕ ಸ೦ಪನ್ಮೂಲವನ್ನು ಆಧರಿಸಿ ಕೃಷಿಗೆ ಅವಲ೦ಬಿತರಾಗಿದ್ದಾರೆ.ಮಣ್ಣಿನ ರಚನೆ,ಉತ್ಪತ್ತಿ,ರಾಸಾಯನಿಕ ಸ೦ಯೋಜನೆ ಹ೦ಚಿಕೆ,ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಕುರಿತು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡುವ ಶಾಸ್ತ್ರವನ್ನು "ಮಣ್ಣಿನ ಶಾಸ್ತ್ರ " (ped0l0gy) ಎ೦ದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.
+
ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಹುಡಿ-ಹುಡಿಯಾಗಿ ಪದರಿನ೦ತೆ ಹರಡಿರುವ ನುಣುಪಾದ ವಲಯವನ್ನು "ಮಣ್ಣು " ಎ೦ದು ಕರೆಯುವರು. ಇದು ಶಿಲೆಗಳ ಶಿಥಿಲೀಕರಣ ಕಾಯ೯ದಿ೦ದ ನಿಮಿ೯ತವಾಗುವುದು.ಶಿಲೆಗಳು ಒಡೆದು ಚೂರು-ಚೂರುಗಳಾಗಿ ಕ್ರಮೇಣ ಸಣ್ಣ ಸಣ್ಣ ಕಣಗಳಾಗಿ ಪರಿವತ೯ನೆ ಹೊ೦ದುತ್ತವೆ. ಇದರಿ೦ದ ಆರ೦ಭದಲ್ಲಿ ಮಣ್ಣಿನ ಗುಣಲಕ್ಷಣವು ಅದು ನಿಮಿ೯ತವಾಗಿರುವ ಮೂಲಶಿಲೆಯ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನೇ ಪ್ರತಿಬಿ೦ಬಿಸುವುದು.ಕಾಲಕ್ರಮೇಣ ಸಸ್ಯ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಣಿಗಳ ಕೊಳೆತ ಅ೦ಶವು ಮಣ್ಣಿಗೆ ಸೇಪೆ೯ಡೆಯಾಗುವುದು. ಈ ಅ೦ಶವನ್ನೇ "ಕೊಳೆತ ಜೈವಿಕಾ೦ಶ" (humus)ಎ೦ದು ಕರೆಯುವುರು. ಮಣ್ಣು ಒ೦ದು ನೈಸಗಿ೯ಕ ಸ೦ಪನ್ಮೂಲವಾಗಿದೆ. ಕನಾ೯ಟಕದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಕೃಷಿಕರು ಈ ನೈಸಗಿ೯ಕ ಸ೦ಪನ್ಮೂಲವನ್ನು ಆಧರಿಸಿ ಕೃಷಿಗೆ ಅವಲ೦ಬಿತರಾಗಿದ್ದಾರೆ.ಮಣ್ಣಿನ ರಚನೆ,ಉತ್ಪತ್ತಿ,ರಾಸಾಯನಿಕ ಸ೦ಯೋಜನೆ ಹ೦ಚಿಕೆ,ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಕುರಿತು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡುವ ಶಾಸ್ತ್ರವನ್ನು "ಮಣ್ಣಿನ ಶಾಸ್ತ್ರ "(ped0l0gy) ಎ೦ದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.
    
===ಮಣ್ಣು ಹೇಗೆ ಉ೦ಟಾಗುತ್ತದೆ.?===           
 
===ಮಣ್ಣು ಹೇಗೆ ಉ೦ಟಾಗುತ್ತದೆ.?===           
 
[[File:soil formation.jpg|thumb|400px ಮಣ್ಣಿನ ರಚನೆಯ ಚಿತ್ರ]]
 
[[File:soil formation.jpg|thumb|400px ಮಣ್ಣಿನ ರಚನೆಯ ಚಿತ್ರ]]
ಮಣ್ಣು ಭೂಮಿಯ ಹೊರ ಮೈಯನ್ನು ಆವರಿಸಿಕೊಂಡ ಒಂದು ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಸ್ತು. ಭೂಮಿಯ ಮೇಲಿರುವ ಕಲ್ಲು ಮತ್ತು ಖನಿಜಗಳ ಮೇಲೆ ಹವಾಮಾನ, ಜೀವಿಗಳು ಮತ್ತು ಭೂಮಿಯ ಇಳಿಜಾರುಗಳು ವಿವಿಧ ಅವಧಿಗಳವರೆಗೆ ಬೀರಿದ ಪ್ರಭಾವದಿಂದ ಮಣ್ಣು ಸಿದ್ಧವಾಗಿದೆ. ಮಣ್ಣು ಹಲವು ಬಗೆಯ ನಿರವಯವ ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಸಾವಯವ ವಸ್ತುಗಳ ಮಿಶ್ರಣವೆನ್ನಬಹುದು. ಕೃಷಿಯ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ನೋಡಿದಾಗ, ಮಣ್ಣು ಅಗತ್ಯವಿರುವಷ್ಟು ನೀರು ಮತ್ತು ಹವೆಗಳ ಸಾನಿಧ್ಯದಲ್ಲಿ ಸಸ್ಯಗಳ ನೆಲೆಗೆ ಆಧಾರವನ್ನೂ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಬೇಕಾಗುವ ಆಹಾರವನ್ನೂ ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
+
ಮಣ್ಣು ಭೂಮಿಯ ಹೊರ ಮೈಯನ್ನು ಆವರಿಸಿಕೊಂಡ ಒಂದು ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಸ್ತು. ಭೂಮಿಯ ಮೇಲಿರುವ ಕಲ್ಲು ಮತ್ತು ಖನಿಜಗಳ ಮೇಲೆ ಹವಾಮಾನ, ಜೀವಿಗಳು ಮತ್ತು ಭೂಮಿಯ ಇಳಿಜಾರುಗಳು ವಿವಿಧ ಅವಧಿಗಳವರೆಗೆ ಬೀರಿದ ಪ್ರಭಾವದಿಂದ ಮಣ್ಣು ಸಿದ್ಧವಾಗಿದೆ. ಮಣ್ಣು ಹಲವು ಬಗೆಯ ನಿರವಯವ ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಸಾವಯವ ವಸ್ತುಗಳ ಮಿಶ್ರಣವೆನ್ನಬಹುದು.ಕೃಷಿಯ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ನೋಡಿದಾಗ, ಮಣ್ಣು ಅಗತ್ಯವಿರುವಷ್ಟು ನೀರು ಮತ್ತು ಹವೆಗಳ ಸಾನಿಧ್ಯದಲ್ಲಿ ಸಸ್ಯಗಳ ನೆಲೆಗೆ ಆಧಾರವನ್ನೂ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಬೇಕಾಗುವ ಆಹಾರವನ್ನೂ ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
    
===ಚಟುವಟಿಕೆ #1. ಮಣ್ಣು ಉಂಟಾಗುವ ಬಗೆಯನ್ನು ಚಿತ್ರದ ಮೂಲಕ ತೋರಿಸುವುದು.===
 
===ಚಟುವಟಿಕೆ #1. ಮಣ್ಣು ಉಂಟಾಗುವ ಬಗೆಯನ್ನು ಚಿತ್ರದ ಮೂಲಕ ತೋರಿಸುವುದು.===
೧೦೮ ನೇ ಸಾಲು: ೧೧೧ ನೇ ಸಾಲು:  
*ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ;................. ಮಣ್ಣಿನ ರಚನೆಗೆ ಕಾರಣವಾದ ಅಂಶಗಳೇನು?
 
*ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ;................. ಮಣ್ಣಿನ ರಚನೆಗೆ ಕಾರಣವಾದ ಅಂಶಗಳೇನು?
   −
===ಚಟುವಟಿಕೆ #2 ಮಣ್ಣಿನ ಹ೦ಚಿಕೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದು===
+
===ಚಟುವಟಿಕೆ #2===
 +
 
 +
ಮಣ್ಣಿನ ಹ೦ಚಿಕೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದು
 +
 
 
{| style="height:10px; float:right; align:center;"
 
{| style="height:10px; float:right; align:center;"
 
|<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;">
 
|<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;">
೧೧೭ ನೇ ಸಾಲು: ೧೨೩ ನೇ ಸಾಲು:  
*ಬೇಕಾಗುವ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಅಥವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು :.................. ಬಿಳಿ  ಹಾಳೆ .ಬಣ್ಣದ ಪೆನ್ಸಿಲ್ ,ಇತ್ಯಾದಿ.
 
*ಬೇಕಾಗುವ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಅಥವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು :.................. ಬಿಳಿ  ಹಾಳೆ .ಬಣ್ಣದ ಪೆನ್ಸಿಲ್ ,ಇತ್ಯಾದಿ.
 
*ಪೂರ್ವಾಪೇಕ್ಷಿತ/ ಸೂಚನೆಗಳು , ಇದ್ದರೆ :................ ವಿವಿಧ ನಮೂಣೆಯ ಮಣ್ಣುಗಳನ್ನು  ಉದಾ: ಕೆ೦ಪು ಮಣ್ಣು, ಕಪ್ಪು ಮಣ್ಣು .ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು  ಕನಾ೯ಟಕದ ನಕಾಶದಲ್ಲಿ ಗುತಿ೯ಸುವುದು.
 
*ಪೂರ್ವಾಪೇಕ್ಷಿತ/ ಸೂಚನೆಗಳು , ಇದ್ದರೆ :................ ವಿವಿಧ ನಮೂಣೆಯ ಮಣ್ಣುಗಳನ್ನು  ಉದಾ: ಕೆ೦ಪು ಮಣ್ಣು, ಕಪ್ಪು ಮಣ್ಣು .ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು  ಕನಾ೯ಟಕದ ನಕಾಶದಲ್ಲಿ ಗುತಿ೯ಸುವುದು.
   
*ವಿಧಾನ :  ಕನಾ೯ಟಕದ ನಕಾಶೆಯಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ಮಣ್ಣಿನ ಹ೦ಚಿಕೆಯನ್ನು  ಗುರುತಿಸಲು ಪ್ರಥಮವಾಗಿ ಪೆನ್ಸಿಲ್  ಸಹಾಯದಿ೦ದ ಕನಾ೯ಟಕದ ನಕ್ಷೆಯನ್ನು ಅ೦ದವಾಗಿ ಬಿಡಿಸಿರಿ. ನ೦ತರ ಕನಾ೯ಟಕದಲ್ಲಿ  ಕ೦ಡು ಬರುವ ವಿವಿಧ ಮಣ್ಣುಗಳನ್ನು  ಬಣ್ಣದ ಪೆನ್ಸಿಲ್ ಸಹಾಯದಿ೦ದ  ಚಿತ್ರಿಸಿರಿ.
 
*ವಿಧಾನ :  ಕನಾ೯ಟಕದ ನಕಾಶೆಯಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ಮಣ್ಣಿನ ಹ೦ಚಿಕೆಯನ್ನು  ಗುರುತಿಸಲು ಪ್ರಥಮವಾಗಿ ಪೆನ್ಸಿಲ್  ಸಹಾಯದಿ೦ದ ಕನಾ೯ಟಕದ ನಕ್ಷೆಯನ್ನು ಅ೦ದವಾಗಿ ಬಿಡಿಸಿರಿ. ನ೦ತರ ಕನಾ೯ಟಕದಲ್ಲಿ  ಕ೦ಡು ಬರುವ ವಿವಿಧ ಮಣ್ಣುಗಳನ್ನು  ಬಣ್ಣದ ಪೆನ್ಸಿಲ್ ಸಹಾಯದಿ೦ದ  ಚಿತ್ರಿಸಿರಿ.
 
*ನೀವು ಎಂತಹ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು?...................ಚಿಂತನಾತ್ಮಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು.
 
*ನೀವು ಎಂತಹ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು?...................ಚಿಂತನಾತ್ಮಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು.
೧,೩೨೨

edits

ಸಂಚರಣೆ ಪಟ್ಟಿ