"ಯುಕ್ಯಾರಿಯೋಟ್ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ" ಆವೃತ್ತಿಗಳ ಮಧ್ಯದ ಬದಲಾವಣೆಗಳು
KOER admin (ಚರ್ಚೆ | ಕಾಣಿಕೆಗಳು) ಚು (Text replacement - "|Flash]]</mm>" to "]]") |
|||
(೨೨ intermediate revisions by ೨ users not shown) | |||
೨೬ ನೇ ಸಾಲು: | ೨೬ ನೇ ಸಾಲು: | ||
=ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ = | =ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ = | ||
− | + | [[File:eukaryotic kosha vibhajane.mm]] | |
=ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ = | =ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ = | ||
೩೨ ನೇ ಸಾಲು: | ೩೨ ನೇ ಸಾಲು: | ||
== ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು== | == ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು== | ||
==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು== | ==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು== | ||
+ | http://ec.asm.org/<br> | ||
+ | '''Encyclopedia.com:'''<br> | ||
+ | http://www.encyclopedia.com/topic/eukaryote.aspx<br> | ||
+ | '''Wikipedia:'''<br> | ||
+ | http://en.wikipedia.org/wiki/Eukaryote<br> | ||
+ | '''Encyclopædia Britannica''':<br> | ||
+ | http://www.britannica.com/EBchecked/topic/340003/life/279352/Diversity?anchor=ref320836 <br> | ||
+ | '''Structures of Eukaryotic Cells and Their Functions'''<br> | ||
+ | http://facstaff.cbu.edu/~seisen/EukaryoticCellStructure.htm<br> | ||
+ | |||
==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು == | ==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು == | ||
=ಬೋಧನೆಯ ರೂಪುರೇಶಗಳು = | =ಬೋಧನೆಯ ರೂಪುರೇಶಗಳು = | ||
− | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ | + | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ 1.ಯುಕ್ಯಾರಿಯೋಟ್ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ== |
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | ||
+ | #ಕಾಯಜ ಮತ್ತು ಸಂತಾನೋತ್ಪತ್ತಿ ಜೀವಕೋಶಗಳ ನಡು ವಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವರು . | ||
+ | #ಪ್ರಜನನ ಜೀವಕೋಶದಲ್ಲಿ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ಪ್ರಶಂಸಿಸು ವರು | ||
+ | #ಮೈಟಾಸಿಸ್ ಮತ್ತು ಮಿಯಾಸಿಸ್ ನಡುವಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವರು . | ||
+ | #ಮಿಯಸಿಸನ ವಿವಿದ ಹಂತದ ಬದಲಾವಣೆಯ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಗಳಿಸು ವರು . | ||
+ | #ಡಿ.ಎನ್.ಎ . ಮತ್ತು ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅರಿತುಕೊಳ್ಳುವರು | ||
+ | #ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಶಂಶಿಸುವರು | ||
+ | #ಡಿ.ಎನ್.ಎ. ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವರು | ||
+ | |||
===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | ||
''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' | ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' | ||
+ | |||
+ | '''ಮೈಟಾಸಿಸ್ (Mitosis)''' <br> | ||
+ | ಕಾಯಜ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ಮೈಟಾಸಿಸ್ ಎನ್ನುವರು . <br> | ||
+ | ಕೋಶಕೇಂದ್ರ ವಿಭಜನೆ, ಹೋಸ ಕೋಶ ದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಎಷ್ಟಿರುತ್ತದೆ ಅಷ್ಟೆ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ತಾಯಿಕೋಶದಲ್ಲಿ ಕೂಡಾ ಇರುತ್ತೆ . <br> | ||
+ | '''ಮೈಟಾಸಿಸ್ :-''' <br> | ||
+ | '''ಪ್ರೋಫೇಸ್ ( Prophase )'''<br><br> | ||
+ | {|class="wikitable" | ||
+ | |- | ||
+ | |ಪ್ರೋಫೇಸ್ | ||
+ | #ಕ್ರೊಮಾಟಿನ್ ಜಾಲವು ವರ್ಣತಂತು ಗಳಾಗಿ ಗೋಚರಿಸುತ್ತವೆ. | ||
+ | #ಸೆಂಟ್ರಿಯೋಲ್ಗಳು ನಕ್ಷತ್ರಕಾರದ asters ಗಳಾಗಿ ಪರಿವೆರ್ತನೆ | ||
+ | #ಸೆಂಟ್ರಿಯೋಲ್ಗಳು ಧ್ರುವಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ಥಳಾಂತರಿಸುತ್ತವೆ | ||
+ | #ನ್ಯೂಕ್ಲೀಯಾರ್ ಪೊರೆಯು ಕಣ್ಮರೆಯಾಗುತ್ತದೆ. | ||
+ | #ನ್ಯೂಕ್ಲೀಯೋಲಸ್ ಕಣ್ಮರೆಯಾಗುತ್ತದೆ | ||
+ | #ಕದಿರು ಎಳೆಗಳೂ ರೂಪಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ. | ||
+ | |[[File:prophase.gif|300px|]] | ||
+ | |} | ||
+ | |||
+ | http://biology.about.com/od/mitosis/ss/mitosisstep_2.htm<br> | ||
+ | (ಪ್ರೋಫೆಸ್ ಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿ ಸಿಗುತ್ತದೆ )<br> <br> <br> | ||
+ | |||
+ | '''ಮೆಟಾಪೇಸ :-( Metaphase):'''<br> | ||
+ | {|class="wikitable" | ||
+ | |- | ||
+ | |ಮೆಟಾಪೇಸ | ||
+ | #ವರ್ಣತಂತುಗಳು ಕೋಶದ ಮದ್ಯ ಭಾಗ (ಸಮಭಾಜಕ)ದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ. | ||
+ | #ವರ್ಣತಂತುಗಳು ದಪ್ಪಗೆ ಮತ್ತು ಗಿಡ್ಡಗೆ ಕಾಣಿಸುತ್ತವೆ . | ||
+ | #ಕೋಶ ಕೇಂದ್ರ ಪೋರೆಯೂ ಕಣ್ಮರೆಯಾಗುತ್ತದೆ. | ||
+ | |[[File:Metaphase.jpg|300px]] | ||
+ | |} | ||
+ | |||
+ | http://biology.about.com/od/mitosis/ss/mitosisstep_2.htm <br> | ||
+ | (ಮೆಟಾಫೇಸ್ಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿ ಸಿಗುತ್ತದೆ ,) <br> <br> <br> | ||
+ | |||
+ | '''ಅನಾಪೇಸ (Anaphase)'''<br> | ||
+ | {|class="wikitable" | ||
+ | |- | ||
+ | |ಅನಾಪೇಸ (Anaphase) | ||
+ | #ವರ್ಣತಂತುಗಳು ವಿಭಜನೆ ಹೊಂದಿ ವಿರುದ್ದ ದಿಕ್ಕಿಗೆ ಚಲಿಸುತ್ತವೆ. | ||
+ | #ಕದಿರು ಎಳೆಗಳು ಮದ್ಯಭಾಗದಲ್ಲಿ ಕಣ್ಮರೆಯಾಗುತ್ತದೆ. | ||
+ | #ವರ್ಣತಂತುಗಳು ತೆಳ್ಳಗೆ , ಉದ್ದವಾಗಿ ಕಾಣಿಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ. | ||
+ | |[[File:Anaphase.gif|300px]] | ||
+ | |} | ||
+ | |||
+ | http://biology.about.com/od/mitosis/ss/mitosisstep_4.htm<br> | ||
+ | (ಅನಾಫೆಸ ಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿ ಸಿಗುತ್ತದೆ)<br> <br> <br> | ||
+ | |||
+ | '''ಟೀಲೊಪೇಸ್ (Telophase)'''<br> | ||
+ | |||
+ | {|class="wikitable" | ||
+ | |- | ||
+ | |ಟೀಲೊಪೇಸ್ (Telophase) | ||
+ | #ಕ್ರೊಮಾಟಿನ್ ಜಾಲವಾಗಿ ಪರಿವರ್ತನೆ . | ||
+ | #ನ್ಯೂಕ್ಲೀಯಾರ್ ಪೊರೆಯು ರೂಪಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ | ||
+ | #ನ್ಯೂಕ್ಲೀಯೋಲಸ್ ರೂಪಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ . | ||
+ | #ಕದಿರು ಎಳೆಗಳು ರೂಪಗೊಳ್ಳುತ್ತದವೆ. | ||
+ | #ಸೆಂಟ್ರಿಯೋಲ ನಕಲು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. | ||
+ | #2 ಜನ್ಯ ಕೋಶ ಕೇಂದ್ರ ರಚನೆ | ||
+ | #ನ್ಯೂ ಕ್ಲಿಯಸ ವಿಭಜನೆಯು ಅಂತ್ಯಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. | ||
+ | |[[File:Telophase.gif|300px]] | ||
+ | |} | ||
+ | |||
+ | http://www2.estrellamountain.edu/faculty/farabee/biobk/biobookmeiosis.h <br> | ||
+ | http://biology.about.com/od/mitosis/ss/mitosisstep_5.htm<br> | ||
+ | |||
+ | '''ಮೈಟಾಸಿಸನ ಉಪಯೊಗಗಳು''' <br> | ||
+ | *ಅನುವಂಶೀಯತೆಯಲ್ಲಿ ಸ್ಥಿರತೆಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಿಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತದೆ . | ||
+ | *ಜೀವಕೋಶಗಳು ಸಂಖ್ಯೆ ಜಾಸ್ತಿಯಾಗುವದರಿಂದ ಸಸ್ಯ ಅಥವಾ ಪ್ರಾಣಿಗಳ ದೇಹದ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಾಗುತ್ತದೆ . | ||
+ | *ಗಾಯಾಗಳು ಮಾಗುವದಕ್ಕೆ ಮೈಟಾಸಿಸ ಅವಶ್ಯಕವಾಗಿದೆ . | ||
+ | *ಪುನರುತ್ಪಾದನೆ .<br> | ||
+ | ಕೆಲವು ಪ್ರಾಣಿಗಳಲ್ಲಿ ದೇಹದ ಭಾಗ ಕತ್ತರಸಿ ಹೋದಾಗ ಮತ್ತೆ ಆ ಭಾಗ ಹೊಸದಾಗಿ ಬೆಳೆಯಲು ಮೈಟಾಸಿಸ ಅವಶ್ಯಕವಾಗಿದೆ ( ಹಲ್ಲಿ , ನಕ್ಷತ್ರ ಮೀನು etc .) <br> | ||
+ | |||
+ | '''ಮನೆ ಕೆಲಸ : -'''<br> | ||
+ | #ದೈಹಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಮೈಟಾಸಿಸ್ ಕ್ರಿಯೆ ನಡೆದರೆ ಪ್ರಜನನ್ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವ ಕ್ರೀಯೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ ಎನ್ನುವದನ್ನು ಬರೆದುಕೊಂಡು ಬನ್ನಿ . | ||
+ | #ಮೈಟಾಸಿಸ ನ ೪ ಹಂತದ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಬರೆಯಿರಿ .<br> | ||
+ | |||
+ | {{#ev:youtube|NR0mdDJMHIQ| 400| left}}<br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br><br> | ||
+ | (ಮೈಟಾಸಿಸ ಹೇಗೆ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ ಯಾಗುತ್ತದೆ ಅನ್ನುವದರ 1 ವಿಡಿಯೊ 01:31 sec ಇದೆ )<br><br><br> | ||
+ | |||
+ | {{#widget:YouTube|id=cvlpmmvB_m4}} | ||
+ | |||
+ | |||
+ | '''ಮೀಯಾಸಿಸ್ (MEOISIS):'''<br> | ||
+ | ಮೈಟಾಸಿಸನಲ್ಲಿ ದೈಹಿಕ ಬೆಳವಣೆಗೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಆದರೆ ಮರಿಗಳು ಹೆಗೆ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಯಾಗುತ್ತವೆ ? <br> | ||
+ | ಪ್ರಜನನ್ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಲೈಂಗಿಕ ಮರು ಉತ್ಪತ್ತಿಯಾಗುತ್ತದೆ . ಅಂದರೆ ಪ್ರಜನನ ಕೊಶಗಳಲ್ಲಿ ಮಿಯಾಸಿಸ ನಡೆಯುತ್ತದೆ <br> | ||
+ | ಒಂದು ಜೀವಿಯ ಜೀವನ ಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ರಿತಿಯ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯು ಲಿಂಗಾಣುಗಳನ್ನು ಉತ್ಪತ್ತಿ ಮಾಡುವ ಪ್ರಜನನ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ನಡೆಯುತ್ತದೆ . . <br> | ||
+ | ಲೈಂಗಿಕ ಮರುಉತ್ಪಾದನೆ ಮಾತ್ರ ಯೂಕರಿಯೋಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತದೆ . ಗ್ಯಾಮಿಟ್ಗಳ ರಚನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಅರ್ಧದಷ್ಟನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಇದೆ, ಮತ್ತು ಎರಡು ಗ್ಯಾಮಿಟ್ಗಳ ಫಲಿಕರಣ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಸಮ್ಮಿಲನ ಮಾಡಿದಾಗ ಪೂರ್ಣ ಪ್ರಮಾಣದದಲ್ಲಿ ಹಿಂದಿರುಗುತ್ತವೆ. <br><br> | ||
+ | '''ಮಿಯಾಸಿಸ್ ಹಂತಗಳು (Phases of Meiosis I )'''<br> | ||
+ | ಸತತ ಎರಡು ಕೋಶ ಗಳು ವಿಭಜನೆ ಯಾಗುತ್ತವೆ. <br> | ||
+ | ಮಿಯೋಸಿಸ್ I (ಸಂಖ್ಯಾಕ್ಷಿಣ) ಮತ್ತು <br> | ||
+ | ಮಿಯೋಸಿಸ್ II (ವಿಭಾಗ) ನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. <br> | ||
+ | ಮಿಯಾಸಿಸ್ 4 ಹ್ಯಾಪ್ಲಾಯಿಡ್ ಕೋಶಗಳನ್ನು ಉತ್ಪತ್ತಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಆದರೆ ಮೈಟಾಸಿಸ್ 2 ಕೋಶಗಳನ್ನು ಉತ್ಪತ್ತಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ . ಮಿಯಾಸಿಸ್ I ನ್ನು ನಾವು ಸಂಖ್ಯಾಕ್ಷಿಣ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತೆವೆ . ಅಂದರೆ 2n ನಿಂದ n ಬರುತ್ತದೆ. <br> | ||
+ | '''ಮಿಯೋಸಿಸ್ I ಹಂತಗಳು :''' <br> | ||
+ | [[File:meosis stages.gif|400px]] | ||
+ | [[File:meosis stage telophase.gif|400px]] <br> | ||
+ | http://course1.winona.edu/sberg/ILLUST/Fig13-6.gif <br> | ||
+ | |||
+ | '''ಪ್ರೊಫೇಸ I''' <br> | ||
+ | (ಲಾಕ್ಟೊಟಿನ್, ಜೈಗೊಟೀನ್ , ಪ್ಯಾಕಿಟಿನ್ , ಡಿಪ್ಲೊಟೀನ್ , ಡಯಕೈನೆಸಿಸ್ ) <br> | ||
+ | <br> | ||
+ | {|class="wikitable" | ||
+ | |- | ||
+ | |ಪ್ರೊಫೇಸ I (Prophase I) | ||
+ | #ವರ್ಣತಂತುಗಳ ದಪ್ಪಗೆ ಕಾಣಿಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ . | ||
+ | #ಸೆಂಟ್ರಿಯೋಲಗಳು aster ಗಳಾಗಿ ಬದಲಾವಣೆಯಾಗು ತ್ತವೆ . | ||
+ | #Aster ನಡು ವೆ ಕದಿರು ಎಳೆಗಳು ರೂ ಪಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ . | ||
+ | #ನ್ಯೂ ಕ್ಲಿಯೋಲಸ ಕಣ್ಮರೆಯಾಗು ತ್ತದೆ . | ||
+ | #ತಂದೆ ಮತ್ತು ತಾಯಿಯಿಂದ ಬಂದಿರುವ ವರ್ಣತಂತು ಗಳು ಜೋತೆಗೂ ಡು ತ್ತವೆ . | ||
+ | #ಕೋಶಕೇಂದ್ತ್ರದ ಪೋರೆಯು ಮಾಯವಾಗುತ್ತದೆ . | ||
+ | #ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಸಮಿಪಕ್ಕೆ ಬರುವದನ್ನು ಜೊತೆಗೂ ಡುವಿಕೆ ಎನ್ನು ತ್ತೆವೆ. | ||
+ | #ಅಡ್ಡಹಾಯುವಿಕೆ ಕಂಡು ಬರುತ್ತದೆ . | ||
+ | |[[File:Prophase 1.gif|400px]] | ||
+ | |} | ||
+ | <br> | ||
+ | |||
+ | '''ಮೆಟಾಫೇಸ I''' <br> | ||
+ | {|class="wikitable" | ||
+ | |- | ||
+ | |ಮೆಟಾಫೇಸ I (Metaphase I) | ||
+ | ಕೋಶದ ಮದ್ಯಭಾಗದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ | ||
+ | |[[File:metaphase.gif|400px]] | ||
+ | |}<br><br><br> | ||
+ | |||
+ | '''ಅನಾಫೇಸ I'''<br> | ||
+ | {|class="wikitable" | ||
+ | |- | ||
+ | |ಅನಾಫೇಸ I (Anaphase I) | ||
+ | #ಇಲ್ಲಿ ಸೆಂಟ್ರೋಮಿಯರು ವಿಭಜಿಸುವದಿಲ್ಲ. <br> | ||
+ | #ದ್ವಿ ಗು ಣಿತದಿಂದ ಏಕ ಗು ಣಿತ ವರ್ಣತಂತು ಗಳಾಗಿ ವಿಭಜನೆಯಾಗುತ್ತವೆ . | ||
+ | |[[File:Anaphase.gif|300px]] | ||
+ | |} | ||
+ | |||
+ | |||
+ | '''ಟಿಲೊಫೇಸ I'''<br> | ||
+ | {|class="wikitable" | ||
+ | |- | ||
+ | |ಟಿಲೊಫೇಸ I(Telophase I) | ||
+ | #ಏಕಗುಣಿತ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಇದ್ದರೂ ಕ್ರೊಮಾಟಿಡ್ ಗಳು ಬೆರ್ಪಡು ವದಿಲ್ಲ . <br> | ||
+ | #ನೀಳವಾಗಿ , ತೆಳು ವಾದ ದಾರಗಳಂತೆ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಗೋಚರಿಸುತ್ತವೆ . <br> | ||
+ | #ಕೋಶಕೇಂದ್ತ್ರದ ಪೋರೆ ಮತ್ತು ಕಿರುಕೋಶಕೇಂದ್ರ ರೂ ಪ ಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ .<br> | ||
+ | |[[File:telophase.jpg|300px]] | ||
+ | |} | ||
+ | <br> | ||
+ | |||
+ | '''ಮನೆ ಕೆಲಸ :'''<br> | ||
+ | |||
+ | ಮಿಯಾಸಿಸನಲ್ಲಿ ಟಿಲೊಫೆಸ I ಹಂತದಲ್ಲಿ ಯಾವ ತರಹದ ಚಿತ್ರವನ್ನು ನೀವೂ ನೊಡಿದ್ದಿರಿ ಮತ್ತು ಅದರಿಂದ ಮುಂದೆ ಏನ ಕ್ರೀಯೆ ನಡಿಯೂತ್ತದೆ ಅನ್ನುವದನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಬನ್ನಿ .<br> | ||
+ | |||
+ | |||
+ | '''ಮಿಯಾಸಿಸ್ II ಹಂತಗಳು''' <br> | ||
+ | ಮಿಯಾಸಿಸ್ II ನ್ನು ನಾವು ಸಮವಿಭಾಜಕ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತೆವೆ . ಅಂದರೆ ಮೈಟಾಸಿಸ ನಲ್ಲಿ ಹೆಗೆ ಕ್ರೀಯೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ ಅದೆ ತರಹ ಮಿಯಾಸಿಸ್ ನಲ್ಲಿ ಕೂಡಾ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. . <br> | ||
+ | [[File:MEIOSIS II.gif|400px]]<br> | ||
+ | ಪ್ರೊಫೇಸ II | ||
+ | ಮೆಟಾಫೇಸ II ಇವುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂದಪಟ್ಟಂತೆ ಮಾಹಿತಿಯು ಮೈಟಾಸಿಸಗೆ ಸಮನಾಗಿದೆ . | ||
+ | ಅನಾಫೇಸ II | ||
+ | ಟಿಲೊಫೇಸ II | ||
+ | |||
+ | '''Spermatogenesis'''<br> | ||
+ | ವೀರ್ಯ ಉತ್ಪಾದನೆ ಪ್ರತಿ ದಿನ ಉತ್ಪಾದಿಸಲಾಗುತ್ತಿದ್ದು ಹಲವು ನೂರು ದಶಲಕ್ಷ ವೀರ್ಯ ಗಳು ಉತ್ಪತ್ತೀಯಾಗುತ್ತವೆ. ಜೀವನ ಪರ್ಯಂ ತ ಮುಂದುವರೆಯುತ್ತದೆ ಪ್ರೌಢಾವಸ್ಥೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಆರಂಭಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ . ಒಮ್ಮೆ ವೀರ್ಯ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಯಾದಮೇಲೆ ಪ್ರೌಢರೂಪದಲ್ಲಿ ಅವು ವೃಷಣನಾಳಸುರಳಿಯಲ್ಲಿ | ||
+ | ಶೇಖರಿಸಲಾಗುವುದು . <br> | ||
+ | [[File:Spermatogenesis.jpg|400px]]<br> | ||
+ | |||
+ | '''Oogenesis.'''<br> | ||
+ | ಇದು ಕೆವಲ ಮಹಿಳೆಯರಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಉತ್ಪತ್ತೀಯಾಗುತ್ತವೆ , ಇದು ಈಸ್ತ್ರೋಜನ ಹಾರ್ಮೋನನ ಸಹಾಯದಿಂದ ತಿಂಗಳಿಗೆ ಒಂದು ಅಂಡಾಣು ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗುತ್ತದೆ . ಪ್ರೌಡವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಅಂದರೆ 12 ರಿಂದ 15 ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಅಂಡಾಣು ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸುಮಾರು 45 ರಿಂದ 50 ವಯಸ್ಸಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ . .<br> | ||
+ | [[File:oogenesis.jpg|400px]]<br> | ||
+ | |||
+ | '''ಮಿಯಾಸಿಸ ನ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ :-'''<br> | ||
+ | #ಪ್ರಜನನ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ದ್ವಿಗುಣಿತದಿಂದ ಏಕಗುಣಿತಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತದೆ ( 46 To 23 ) | ||
+ | #ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಸ್ಥಿರವಾಗಿರಲು ಸಹಾಯಮಾಡುತ್ತದೆ . | ||
+ | #ಅಡ್ಡಹಾಯುವಿಕೆಯಿಂದ ಅನುವಂಶೀಯತೆಯಲ್ಲಿ ಭಿನ್ನತೆ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ . ( ಬಣ್ಣ , ಎತ್ತರ , ಕುಳ್ಳ ,ಕಣ್ಣು , ಚರ್ಮ , ಅಂಗವಿಕಲತೆ ) <br><br><br> | ||
+ | {{#widget:YouTube|id=4B071d9Ywbc}}<br> | ||
+ | (ಇದರಲ್ಲಿ ಮಿಯಾಸಿಸ ಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದಂತೆ 1 ಚಿಕ್ಕ ವಿಡಿಯೋವನ್ನು ನೊಡಬಹುದು)<br> | ||
+ | |||
===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== | ||
+ | |||
# ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | ||
− | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | + | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ "<br><br> |
+ | |||
+ | '''ಮೈಟಾಸಿಸ'''<br><br> | ||
+ | *ಬೇಕಾಗುವ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಅಥವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು<br> | ||
+ | ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಮರಳಿನ ಮೇಲೆ ಈರುಳ್ಳಿ ಬೇರುಗಳು ಬೆಳೆಯುತ್ತವೆ ಎಂದು ತಿಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಮೂಲದ ತುದಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಈರುಳ್ಳಿ ತರಲು ತಿಳಿಸಲಾಗುವುದು. ಎಲ್ಲಾ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಆಸಕ್ತಿಯೊಂದಿಗೆ ಭಾಗವಹಿಸುವರು. <br><br> | ||
+ | '''ಬೆಕಾಗುವ ಸಮ ಯ :-'''<br> | ||
+ | 40 ನೀಮಿಷ<br> | ||
+ | '''ಬೇಕಾಗುವ ಸಮಾಗ್ರಿಗಳು'''<br> | ||
+ | ಮೈಕ್ರೋಸ್ಕೊಪ್, ಸ್ಲೈಡ್ , ಕವರ್ ಸ್ಲಿಪ್ , ವಾಚ್ ಗ್ಲಾಸ್, ಈರುಳ್ಳಿಯ ತುದಿ, ಸ್ಟೆನ್. <br><br> | ||
+ | '''ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಸೂಚನೆಗಳು'''<br> | ||
+ | #ಎಚ್ಚರಿಕೆಯೊಂದಿಗೆ ಸೂಕ್ಷ್ಮದರ್ಶಕವನ್ನು ಉಪಯೊಗಿಸಿ. | ||
+ | #ಬೇರೆ ಬೇರೆ ರಿತಿಯಲ್ಲಿ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯ ಹಂತಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಿಸಿ . | ||
+ | #ಪ್ರೋಫೆಸ್ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಕೋಶದ ಎಲ್ಲಾ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಹರಡಿಕೊಂಡಿರುವದನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಿ | ||
+ | #ಮೆಟಾಫೇಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಕೋಶದ ಮದ್ಯಭಾಗದಲ್ಲಿ ಹರಡಿಕೊಂಡಿರುತ್ತವೆ. | ||
+ | #ಅನಾಫೆಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಕದಿರುಎಳೆಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ ವಿರುದ್ದ ದಿಕ್ಕಿಗೆ ಚಲಿಸುತ್ತವೆ. | ||
+ | #ಟಿಲೊಫೆಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ವಿರುದ್ದ ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ಕದಿರು ಎಳೆಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ ಗುಂಪುಗುಡುತ್ತವೆ . | ||
+ | #ಟಿಲೊಫೆಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಎರಡು ಮರಿಕೋಶಗಳಾಗಿ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ಹೊಂದುತ್ತದೆ . | ||
+ | |||
+ | '''ವಿಧಾನ ( Process ) :- (15 ನಿಮೀಷ ಗಳು).''' <br> | ||
+ | ವಿಧ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಈರುಳ್ಳಿಯ ತುದಿಯನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಅದರ ಕೊನೇ ತುದಿಯನ್ನು ರೇಜರ್ ನ ಸಹಾಯದಿಂದ ಕಟ್ ಮಾಡಿ .<br> | ||
+ | ಚಿಕ್ಕದಾದ್ ಭಾಗವನ್ನು ಸ್ಲೈಡ್ ಮೆಲೆ ಹಾಕಿ ನಂತರ ಸ್ಟೆನ್ ಹಾಕಿ ಅದರ ಮೇಲೆ ಕವರ ಸ್ಲಿಪ ಹಾಕಬೆಕು.<br> | ||
+ | ಅಮೆಲೆ ಮೈಕ್ರೋಸ್ಕೊಪ್ ಸಹಾಯ ದಿಂದ ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಬೆಕು . <br> | ||
+ | |||
+ | '''ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳುವುದು''' <br> | ||
+ | #ಸ್ಲೈಡ್ ಮೆಲೆ ನೀವೂ ಏನ್ ನೊಡಿದಿರಿ ಹಾಗು ಮೈಕ್ರೊಸ್ಕೊಪ್ ನಲ್ಲಿ ಏನೇನು ನೊಡಿದಿರಿ. | ||
+ | #ಎಷ್ಟು ಜೀವಕೋಶ ವನ್ನು ನೀವೂ ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಿದಿರಿ ? | ||
+ | #ಜೀವಕೋಶದ ರಚನೆ ಹೆಗೆ ಇದೆ. ಬೇರೆ ಬೇರೆ ವಿಧದ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಿದ್ದಿರಾ ? | ||
+ | #ಯಾವ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಕೊಶ ವಿಭಜನೆ ಯಾಗುತ್ತದೆ ? | ||
+ | #ಯಾವ ವಿಧದ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯೂ ನೀವೂ ಸ್ಲೇಡ್ ಮೇಲೆ ನೊಡಿದ್ದಿರಿ ? | ||
− | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ | + | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ 2.ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ ಯಲ್ಲಿ ಪಾಲ್ಗೋಳ್ಳುವ ಘಟಕಗಳು == |
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | ||
===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | ||
೫೦ ನೇ ಸಾಲು: | ೨೭೦ ನೇ ಸಾಲು: | ||
# ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | ||
# ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | ||
+ | '''ಚಟುವಟಿಕೆ No : 2''' <br><br> | ||
+ | '''ಶಾಶ್ವತ ಮಿಯಾಸಿಸ ಸ್ಲೈಡಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡುವುದು.''' <br> | ||
+ | '''ಬೆಕಾಗುವ ಅವಧಿ''' <br> | ||
+ | 40 ನೀಮಿಷಗಳು.<br><br> | ||
+ | '''ಬೇಕಾಗುವ ಉಪಕರಣಗಳು''' :<br> | ||
+ | ಶಾಶ್ವತ ಸ್ಲೈಡುಗಳು , ಮೈಕ್ರೋಸ್ಕೋಪ , <br> | ||
+ | '''ಸೂಚನೆಗಳು :''' -<br> | ||
+ | *ಬಹಳ ಸೂಕ್ಷ್ಮಿಯಿಂದ ಶಾಶ್ವತ್ ಸ್ಲೈಡಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಿ. <br> | ||
+ | *ಮಿಯಾಸಿಸ ನಲ್ಲಿ 8 ಹಂತಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಬಹುದು <br> | ||
+ | *ಇದರಲ್ಲಿ ಸೆಂಟ್ರೋಮಿಯರ ವಿಂಗಡಣೆ ಆಗುವದಿಲ್ಲಾ ಅನ್ನುವದನ್ನು ಗಮನಿಸಿ <br> | ||
+ | *ಇದರಲ್ಲಿ ಜೋತೆಯಾಗಿರುವ ವರ್ಣತಂತುಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಬಹುದು <br> | ||
+ | *ಅಡ್ಡಹಾಯುವಿಕೆ ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತದೆ ಎಂಬುವದನ್ನು ವಿಕ್ಷಿಸಿ . <br> | ||
+ | *ಮೈಟಾಸಿಸ್ ಮತ್ತು ಮಿಯಾಸಿಸ ಗೆ ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವ್ಯತ್ಯಸವನ್ನು ಕಾಣಬಹುದು ಅನ್ನುವದನ್ನು ಗಮನಿಸಿ <br> | ||
+ | |||
+ | |||
+ | '''ವಿಧಾನ:- ೧೫ ನಿಮಿಷಗಳು :'''-<br> | ||
+ | ವಿಧ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಶಾಶ್ವತ ಸ್ಲೈಡುಗಳುನ್ನು ಮೈಕ್ರೋಸ್ಕೋಪನಲ್ಲಿ ವೀಕ್ಷಣೆ ಮಾಡುವರು . ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಹಂತಗಳನ್ನು ಕೂಡ ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡುವರು . <br> | ||
+ | '''ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳುವುದು''' : - <br> | ||
+ | #ಅಡ್ಡಹಾಯುವಿಕೆ ಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಗೋಚರಿಸುತ್ತದೆ ?<br> | ||
+ | #ಈ ಸ್ಲೈಡಗಳಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲವು ಒಂದೇ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಗೊಚರಿಸುತ್ತವೆಯಾ ? <br> | ||
+ | #ವಿವಿಧ ಸ್ಲೈಡ ಗಳಲ್ಲಿ ಏನೇನು ಬದಲಾವಣೆ ಆಗಿದೆ ? <br> | ||
+ | #ಈ ಸ್ಲೈಡಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದಾದರು ಮೈಟಾಸಿಸಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದ ಸ್ಲೈಡಗಳನ್ನು ನೀವೂ ನೊಡಿದ್ದಿರಾ ?<br> | ||
+ | #ಏಕಗುಣಿತ ಸಂಖ್ಯೆಯ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾವೆ ? <br> | ||
+ | #ಜೋತೆಗೂಡುವಿಕೆ ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಗೋಚರಿಸುತ್ತದೆ ? <br> | ||
=ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು= | =ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು= |
೧೦:೧೯, ೬ ನವೆಂಬರ್ ೨೦೧೭ ದ ಇತ್ತೀಚಿನ ಆವೃತ್ತಿ
ವಿಜ್ಞಾನದ ತತ್ವಶಾಸ್ತ್ರ |
ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ತಯಾರಿಕೆಗೆ ಬೇಕಾಗುವ ತಾಳೆಪಟ್ಟಿಗೆ ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿ
ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ
ಚಿತ್ರ:Eukaryotic kosha vibhajane.mm
ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ
ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು
ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು
http://ec.asm.org/
Encyclopedia.com:
http://www.encyclopedia.com/topic/eukaryote.aspx
Wikipedia:
http://en.wikipedia.org/wiki/Eukaryote
Encyclopædia Britannica:
http://www.britannica.com/EBchecked/topic/340003/life/279352/Diversity?anchor=ref320836
Structures of Eukaryotic Cells and Their Functions
http://facstaff.cbu.edu/~seisen/EukaryoticCellStructure.htm
ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು
ಬೋಧನೆಯ ರೂಪುರೇಶಗಳು
ಪರಿಕಲ್ಪನೆ 1.ಯುಕ್ಯಾರಿಯೋಟ್ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ
ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು
- ಕಾಯಜ ಮತ್ತು ಸಂತಾನೋತ್ಪತ್ತಿ ಜೀವಕೋಶಗಳ ನಡು ವಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವರು .
- ಪ್ರಜನನ ಜೀವಕೋಶದಲ್ಲಿ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ಪ್ರಶಂಸಿಸು ವರು
- ಮೈಟಾಸಿಸ್ ಮತ್ತು ಮಿಯಾಸಿಸ್ ನಡುವಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವರು .
- ಮಿಯಸಿಸನ ವಿವಿದ ಹಂತದ ಬದಲಾವಣೆಯ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಗಳಿಸು ವರು .
- ಡಿ.ಎನ್.ಎ . ಮತ್ತು ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅರಿತುಕೊಳ್ಳುವರು
- ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಶಂಶಿಸುವರು
- ಡಿ.ಎನ್.ಎ. ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವರು
ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ
ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ
ಮೈಟಾಸಿಸ್ (Mitosis)
ಕಾಯಜ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ಮೈಟಾಸಿಸ್ ಎನ್ನುವರು .
ಕೋಶಕೇಂದ್ರ ವಿಭಜನೆ, ಹೋಸ ಕೋಶ ದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಎಷ್ಟಿರುತ್ತದೆ ಅಷ್ಟೆ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ತಾಯಿಕೋಶದಲ್ಲಿ ಕೂಡಾ ಇರುತ್ತೆ .
ಮೈಟಾಸಿಸ್ :-
ಪ್ರೋಫೇಸ್ ( Prophase )
http://biology.about.com/od/mitosis/ss/mitosisstep_2.htm
(ಪ್ರೋಫೆಸ್ ಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿ ಸಿಗುತ್ತದೆ )
ಮೆಟಾಪೇಸ :-( Metaphase):
ಮೆಟಾಪೇಸ
|
http://biology.about.com/od/mitosis/ss/mitosisstep_2.htm
(ಮೆಟಾಫೇಸ್ಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿ ಸಿಗುತ್ತದೆ ,)
ಅನಾಪೇಸ (Anaphase)
ಅನಾಪೇಸ (Anaphase)
|
http://biology.about.com/od/mitosis/ss/mitosisstep_4.htm
(ಅನಾಫೆಸ ಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿ ಸಿಗುತ್ತದೆ)
ಟೀಲೊಪೇಸ್ (Telophase)
http://www2.estrellamountain.edu/faculty/farabee/biobk/biobookmeiosis.h
http://biology.about.com/od/mitosis/ss/mitosisstep_5.htm
ಮೈಟಾಸಿಸನ ಉಪಯೊಗಗಳು
- ಅನುವಂಶೀಯತೆಯಲ್ಲಿ ಸ್ಥಿರತೆಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಿಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತದೆ .
- ಜೀವಕೋಶಗಳು ಸಂಖ್ಯೆ ಜಾಸ್ತಿಯಾಗುವದರಿಂದ ಸಸ್ಯ ಅಥವಾ ಪ್ರಾಣಿಗಳ ದೇಹದ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಾಗುತ್ತದೆ .
- ಗಾಯಾಗಳು ಮಾಗುವದಕ್ಕೆ ಮೈಟಾಸಿಸ ಅವಶ್ಯಕವಾಗಿದೆ .
- ಪುನರುತ್ಪಾದನೆ .
ಕೆಲವು ಪ್ರಾಣಿಗಳಲ್ಲಿ ದೇಹದ ಭಾಗ ಕತ್ತರಸಿ ಹೋದಾಗ ಮತ್ತೆ ಆ ಭಾಗ ಹೊಸದಾಗಿ ಬೆಳೆಯಲು ಮೈಟಾಸಿಸ ಅವಶ್ಯಕವಾಗಿದೆ ( ಹಲ್ಲಿ , ನಕ್ಷತ್ರ ಮೀನು etc .)
ಮನೆ ಕೆಲಸ : -
- ದೈಹಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಮೈಟಾಸಿಸ್ ಕ್ರಿಯೆ ನಡೆದರೆ ಪ್ರಜನನ್ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವ ಕ್ರೀಯೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ ಎನ್ನುವದನ್ನು ಬರೆದುಕೊಂಡು ಬನ್ನಿ .
- ಮೈಟಾಸಿಸ ನ ೪ ಹಂತದ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಬರೆಯಿರಿ .
{{#ev:youtube|NR0mdDJMHIQ| 400| left}}
(ಮೈಟಾಸಿಸ ಹೇಗೆ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ ಯಾಗುತ್ತದೆ ಅನ್ನುವದರ 1 ವಿಡಿಯೊ 01:31 sec ಇದೆ )
ಮೀಯಾಸಿಸ್ (MEOISIS):
ಮೈಟಾಸಿಸನಲ್ಲಿ ದೈಹಿಕ ಬೆಳವಣೆಗೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಆದರೆ ಮರಿಗಳು ಹೆಗೆ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಯಾಗುತ್ತವೆ ?
ಪ್ರಜನನ್ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಲೈಂಗಿಕ ಮರು ಉತ್ಪತ್ತಿಯಾಗುತ್ತದೆ . ಅಂದರೆ ಪ್ರಜನನ ಕೊಶಗಳಲ್ಲಿ ಮಿಯಾಸಿಸ ನಡೆಯುತ್ತದೆ
ಒಂದು ಜೀವಿಯ ಜೀವನ ಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ರಿತಿಯ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯು ಲಿಂಗಾಣುಗಳನ್ನು ಉತ್ಪತ್ತಿ ಮಾಡುವ ಪ್ರಜನನ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ನಡೆಯುತ್ತದೆ . .
ಲೈಂಗಿಕ ಮರುಉತ್ಪಾದನೆ ಮಾತ್ರ ಯೂಕರಿಯೋಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತದೆ . ಗ್ಯಾಮಿಟ್ಗಳ ರಚನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಅರ್ಧದಷ್ಟನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಇದೆ, ಮತ್ತು ಎರಡು ಗ್ಯಾಮಿಟ್ಗಳ ಫಲಿಕರಣ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಸಮ್ಮಿಲನ ಮಾಡಿದಾಗ ಪೂರ್ಣ ಪ್ರಮಾಣದದಲ್ಲಿ ಹಿಂದಿರುಗುತ್ತವೆ.
ಮಿಯಾಸಿಸ್ ಹಂತಗಳು (Phases of Meiosis I )
ಸತತ ಎರಡು ಕೋಶ ಗಳು ವಿಭಜನೆ ಯಾಗುತ್ತವೆ.
ಮಿಯೋಸಿಸ್ I (ಸಂಖ್ಯಾಕ್ಷಿಣ) ಮತ್ತು
ಮಿಯೋಸಿಸ್ II (ವಿಭಾಗ) ನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.
ಮಿಯಾಸಿಸ್ 4 ಹ್ಯಾಪ್ಲಾಯಿಡ್ ಕೋಶಗಳನ್ನು ಉತ್ಪತ್ತಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಆದರೆ ಮೈಟಾಸಿಸ್ 2 ಕೋಶಗಳನ್ನು ಉತ್ಪತ್ತಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ . ಮಿಯಾಸಿಸ್ I ನ್ನು ನಾವು ಸಂಖ್ಯಾಕ್ಷಿಣ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತೆವೆ . ಅಂದರೆ 2n ನಿಂದ n ಬರುತ್ತದೆ.
ಮಿಯೋಸಿಸ್ I ಹಂತಗಳು :
ಪ್ರೊಫೇಸ I
(ಲಾಕ್ಟೊಟಿನ್, ಜೈಗೊಟೀನ್ , ಪ್ಯಾಕಿಟಿನ್ , ಡಿಪ್ಲೊಟೀನ್ , ಡಯಕೈನೆಸಿಸ್ )
ಮೆಟಾಫೇಸ I
ಮೆಟಾಫೇಸ I (Metaphase I)
ಕೋಶದ ಮದ್ಯಭಾಗದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ |
ಅನಾಫೇಸ I
ಅನಾಫೇಸ I (Anaphase I)
|
ಟಿಲೊಫೇಸ I
ಟಿಲೊಫೇಸ I(Telophase I)
|
ಮನೆ ಕೆಲಸ :
ಮಿಯಾಸಿಸನಲ್ಲಿ ಟಿಲೊಫೆಸ I ಹಂತದಲ್ಲಿ ಯಾವ ತರಹದ ಚಿತ್ರವನ್ನು ನೀವೂ ನೊಡಿದ್ದಿರಿ ಮತ್ತು ಅದರಿಂದ ಮುಂದೆ ಏನ ಕ್ರೀಯೆ ನಡಿಯೂತ್ತದೆ ಅನ್ನುವದನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಬನ್ನಿ .
ಮಿಯಾಸಿಸ್ II ಹಂತಗಳು
ಮಿಯಾಸಿಸ್ II ನ್ನು ನಾವು ಸಮವಿಭಾಜಕ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತೆವೆ . ಅಂದರೆ ಮೈಟಾಸಿಸ ನಲ್ಲಿ ಹೆಗೆ ಕ್ರೀಯೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ ಅದೆ ತರಹ ಮಿಯಾಸಿಸ್ ನಲ್ಲಿ ಕೂಡಾ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. .
ಪ್ರೊಫೇಸ II
ಮೆಟಾಫೇಸ II ಇವುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂದಪಟ್ಟಂತೆ ಮಾಹಿತಿಯು ಮೈಟಾಸಿಸಗೆ ಸಮನಾಗಿದೆ .
ಅನಾಫೇಸ II
ಟಿಲೊಫೇಸ II
Spermatogenesis
ವೀರ್ಯ ಉತ್ಪಾದನೆ ಪ್ರತಿ ದಿನ ಉತ್ಪಾದಿಸಲಾಗುತ್ತಿದ್ದು ಹಲವು ನೂರು ದಶಲಕ್ಷ ವೀರ್ಯ ಗಳು ಉತ್ಪತ್ತೀಯಾಗುತ್ತವೆ. ಜೀವನ ಪರ್ಯಂ ತ ಮುಂದುವರೆಯುತ್ತದೆ ಪ್ರೌಢಾವಸ್ಥೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಆರಂಭಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ . ಒಮ್ಮೆ ವೀರ್ಯ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಯಾದಮೇಲೆ ಪ್ರೌಢರೂಪದಲ್ಲಿ ಅವು ವೃಷಣನಾಳಸುರಳಿಯಲ್ಲಿ
ಶೇಖರಿಸಲಾಗುವುದು .
Oogenesis.
ಇದು ಕೆವಲ ಮಹಿಳೆಯರಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಉತ್ಪತ್ತೀಯಾಗುತ್ತವೆ , ಇದು ಈಸ್ತ್ರೋಜನ ಹಾರ್ಮೋನನ ಸಹಾಯದಿಂದ ತಿಂಗಳಿಗೆ ಒಂದು ಅಂಡಾಣು ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗುತ್ತದೆ . ಪ್ರೌಡವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಅಂದರೆ 12 ರಿಂದ 15 ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಅಂಡಾಣು ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸುಮಾರು 45 ರಿಂದ 50 ವಯಸ್ಸಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ . .
ಮಿಯಾಸಿಸ ನ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ :-
- ಪ್ರಜನನ ಕೋಶಗಳಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ದ್ವಿಗುಣಿತದಿಂದ ಏಕಗುಣಿತಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತದೆ ( 46 To 23 )
- ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಸ್ಥಿರವಾಗಿರಲು ಸಹಾಯಮಾಡುತ್ತದೆ .
- ಅಡ್ಡಹಾಯುವಿಕೆಯಿಂದ ಅನುವಂಶೀಯತೆಯಲ್ಲಿ ಭಿನ್ನತೆ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ . ( ಬಣ್ಣ , ಎತ್ತರ , ಕುಳ್ಳ ,ಕಣ್ಣು , ಚರ್ಮ , ಅಂಗವಿಕಲತೆ )
(ಇದರಲ್ಲಿ ಮಿಯಾಸಿಸ ಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದಂತೆ 1 ಚಿಕ್ಕ ವಿಡಿಯೋವನ್ನು ನೊಡಬಹುದು)
ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #
- ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ "
- ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ "
ಮೈಟಾಸಿಸ
- ಬೇಕಾಗುವ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಅಥವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು
ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಮರಳಿನ ಮೇಲೆ ಈರುಳ್ಳಿ ಬೇರುಗಳು ಬೆಳೆಯುತ್ತವೆ ಎಂದು ತಿಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಮೂಲದ ತುದಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಈರುಳ್ಳಿ ತರಲು ತಿಳಿಸಲಾಗುವುದು. ಎಲ್ಲಾ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಆಸಕ್ತಿಯೊಂದಿಗೆ ಭಾಗವಹಿಸುವರು.
ಬೆಕಾಗುವ ಸಮ ಯ :-
40 ನೀಮಿಷ
ಬೇಕಾಗುವ ಸಮಾಗ್ರಿಗಳು
ಮೈಕ್ರೋಸ್ಕೊಪ್, ಸ್ಲೈಡ್ , ಕವರ್ ಸ್ಲಿಪ್ , ವಾಚ್ ಗ್ಲಾಸ್, ಈರುಳ್ಳಿಯ ತುದಿ, ಸ್ಟೆನ್.
ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಸೂಚನೆಗಳು
- ಎಚ್ಚರಿಕೆಯೊಂದಿಗೆ ಸೂಕ್ಷ್ಮದರ್ಶಕವನ್ನು ಉಪಯೊಗಿಸಿ.
- ಬೇರೆ ಬೇರೆ ರಿತಿಯಲ್ಲಿ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯ ಹಂತಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಿಸಿ .
- ಪ್ರೋಫೆಸ್ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಕೋಶದ ಎಲ್ಲಾ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಹರಡಿಕೊಂಡಿರುವದನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಿ
- ಮೆಟಾಫೇಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಕೋಶದ ಮದ್ಯಭಾಗದಲ್ಲಿ ಹರಡಿಕೊಂಡಿರುತ್ತವೆ.
- ಅನಾಫೆಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಕದಿರುಎಳೆಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ ವಿರುದ್ದ ದಿಕ್ಕಿಗೆ ಚಲಿಸುತ್ತವೆ.
- ಟಿಲೊಫೆಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ವಿರುದ್ದ ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ಕದಿರು ಎಳೆಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ ಗುಂಪುಗುಡುತ್ತವೆ .
- ಟಿಲೊಫೆಸ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಎರಡು ಮರಿಕೋಶಗಳಾಗಿ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ಹೊಂದುತ್ತದೆ .
ವಿಧಾನ ( Process ) :- (15 ನಿಮೀಷ ಗಳು).
ವಿಧ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಈರುಳ್ಳಿಯ ತುದಿಯನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಅದರ ಕೊನೇ ತುದಿಯನ್ನು ರೇಜರ್ ನ ಸಹಾಯದಿಂದ ಕಟ್ ಮಾಡಿ .
ಚಿಕ್ಕದಾದ್ ಭಾಗವನ್ನು ಸ್ಲೈಡ್ ಮೆಲೆ ಹಾಕಿ ನಂತರ ಸ್ಟೆನ್ ಹಾಕಿ ಅದರ ಮೇಲೆ ಕವರ ಸ್ಲಿಪ ಹಾಕಬೆಕು.
ಅಮೆಲೆ ಮೈಕ್ರೋಸ್ಕೊಪ್ ಸಹಾಯ ದಿಂದ ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಬೆಕು .
ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳುವುದು
- ಸ್ಲೈಡ್ ಮೆಲೆ ನೀವೂ ಏನ್ ನೊಡಿದಿರಿ ಹಾಗು ಮೈಕ್ರೊಸ್ಕೊಪ್ ನಲ್ಲಿ ಏನೇನು ನೊಡಿದಿರಿ.
- ಎಷ್ಟು ಜೀವಕೋಶ ವನ್ನು ನೀವೂ ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಿದಿರಿ ?
- ಜೀವಕೋಶದ ರಚನೆ ಹೆಗೆ ಇದೆ. ಬೇರೆ ಬೇರೆ ವಿಧದ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಿದ್ದಿರಾ ?
- ಯಾವ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಕೊಶ ವಿಭಜನೆ ಯಾಗುತ್ತದೆ ?
- ಯಾವ ವಿಧದ ಕೋಶ ವಿಭಜನೆಯೂ ನೀವೂ ಸ್ಲೇಡ್ ಮೇಲೆ ನೊಡಿದ್ದಿರಿ ?
ಪರಿಕಲ್ಪನೆ 2.ಕೋಶ ವಿಭಜನೆ ಯಲ್ಲಿ ಪಾಲ್ಗೋಳ್ಳುವ ಘಟಕಗಳು
ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು
ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ
ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ
ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #
- ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ "
- ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ "
ಚಟುವಟಿಕೆ No : 2
ಶಾಶ್ವತ ಮಿಯಾಸಿಸ ಸ್ಲೈಡಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡುವುದು.
ಬೆಕಾಗುವ ಅವಧಿ
40 ನೀಮಿಷಗಳು.
ಬೇಕಾಗುವ ಉಪಕರಣಗಳು :
ಶಾಶ್ವತ ಸ್ಲೈಡುಗಳು , ಮೈಕ್ರೋಸ್ಕೋಪ ,
ಸೂಚನೆಗಳು : -
- ಬಹಳ ಸೂಕ್ಷ್ಮಿಯಿಂದ ಶಾಶ್ವತ್ ಸ್ಲೈಡಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಿ.
- ಮಿಯಾಸಿಸ ನಲ್ಲಿ 8 ಹಂತಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಬಹುದು
- ಇದರಲ್ಲಿ ಸೆಂಟ್ರೋಮಿಯರ ವಿಂಗಡಣೆ ಆಗುವದಿಲ್ಲಾ ಅನ್ನುವದನ್ನು ಗಮನಿಸಿ
- ಇದರಲ್ಲಿ ಜೋತೆಯಾಗಿರುವ ವರ್ಣತಂತುಗಳನ್ನು ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡಬಹುದು
- ಅಡ್ಡಹಾಯುವಿಕೆ ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತದೆ ಎಂಬುವದನ್ನು ವಿಕ್ಷಿಸಿ .
- ಮೈಟಾಸಿಸ್ ಮತ್ತು ಮಿಯಾಸಿಸ ಗೆ ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವ್ಯತ್ಯಸವನ್ನು ಕಾಣಬಹುದು ಅನ್ನುವದನ್ನು ಗಮನಿಸಿ
ವಿಧಾನ:- ೧೫ ನಿಮಿಷಗಳು :-
ವಿಧ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಶಾಶ್ವತ ಸ್ಲೈಡುಗಳುನ್ನು ಮೈಕ್ರೋಸ್ಕೋಪನಲ್ಲಿ ವೀಕ್ಷಣೆ ಮಾಡುವರು . ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಹಂತಗಳನ್ನು ಕೂಡ ವಿಕ್ಷಣೆ ಮಾಡುವರು .
ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳುವುದು : -
- ಅಡ್ಡಹಾಯುವಿಕೆ ಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಗೋಚರಿಸುತ್ತದೆ ?
- ಈ ಸ್ಲೈಡಗಳಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲವು ಒಂದೇ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಗೊಚರಿಸುತ್ತವೆಯಾ ?
- ವಿವಿಧ ಸ್ಲೈಡ ಗಳಲ್ಲಿ ಏನೇನು ಬದಲಾವಣೆ ಆಗಿದೆ ?
- ಈ ಸ್ಲೈಡಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದಾದರು ಮೈಟಾಸಿಸಗೆ ಸಂಭಂದಿಸಿದ ಸ್ಲೈಡಗಳನ್ನು ನೀವೂ ನೊಡಿದ್ದಿರಾ ?
- ಏಕಗುಣಿತ ಸಂಖ್ಯೆಯ ವರ್ಣತಂತುಗಳ ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾವೆ ?
- ಜೋತೆಗೂಡುವಿಕೆ ಯಾವ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಗೋಚರಿಸುತ್ತದೆ ?
ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು
ಯೋಜನೆಗಳು
ಸಮುದಾಯ ಆಧಾರಿತ ಯೋಜನೆಗಳು
ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದ ಬಗ್ಗೆ ಹಿಮ್ಮಾಹಿತಿ
ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿನ ಲೋಪ ದೋಷಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಸಲಹೆಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಬಹುದು