ಬದಲಾವಣೆಗಳು

ಕರ್ನಾಟಕ ಮುಕ್ತ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಇಂದ
೨೨ ನೇ ಸಾಲು: ೨೨ ನೇ ಸಾಲು:  
ಆಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕಲಿಯುವಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಕೌಶಲ್ಯವಾಗಿದೆ. ಇದು ಹಲವಾರು ಕಾರಣಗಳಿಂದ ಭಾಷಾ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸುತ್ತದೆ.
 
ಆಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕಲಿಯುವಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಕೌಶಲ್ಯವಾಗಿದೆ. ಇದು ಹಲವಾರು ಕಾರಣಗಳಿಂದ ಭಾಷಾ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸುತ್ತದೆ.
   −
'''1. ಭಾಷಾ ಮಾಹಿತಿ:''' ಕ್ರಾಶೆನ್ ಅವರ ಇನ್ಪುಟ್ ಹೈಪೋಥೆಸಿಸ್ (1985) ಎಂದರೆ ಕಲಿಯುವವರು ತಮ್ಮ ಪ್ರಸ್ತುತ ಮಟ್ಟಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡಾಗ ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಆಲಿಸುವಿಕೆಯು ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ಹೊಸ ಪದಗಳು, ವ್ಯಾಕರಣ ಮತ್ತು ಉಚ್ಚಾರಣೆಗೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
+
# '''ಭಾಷಾ ಮಾಹಿತಿ:''' ಕ್ರಾಶೆನ್ ಅವರ ಇನ್ಪುಟ್ ಹೈಪೋಥೆಸಿಸ್ (1985) ಎಂದರೆ ಕಲಿಯುವವರು ತಮ್ಮ ಪ್ರಸ್ತುತ ಮಟ್ಟಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡಾಗ ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಆಲಿಸುವಿಕೆಯು ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ಹೊಸ ಪದಗಳು, ವ್ಯಾಕರಣ ಮತ್ತು ಉಚ್ಚಾರಣೆಗೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
 
+
# '''ಇತರೆ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಅಡಿಪಾಯ:''' ಆಲಿಸುವಿಕೆಯು ಮಾತನಾಡುವ, ಓದುವ ಮತ್ತು ಬರೆಯುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಆಧಾರವಾಗಿದೆ. ಅಲ್ಲದೇ ಕಲಿಯುವವರು ಆಲಿಸುವಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮಗೊಳ್ಳುತ್ತಾ ಅವರು ತಮ್ಮ ಭಾಷಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವು ಅವರ ಕಲಿಕಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರೇರಣೆ ಮತ್ತು ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ.
   '''2. ಇತರೆ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಅಡಿಪಾಯ:''' ಆಲಿಸುವಿಕೆಯು ಮಾತನಾಡುವ, ಓದುವ ಮತ್ತು ಬರೆಯುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಆಧಾರವಾಗಿದೆ. ಅಲ್ಲದೇ ಕಲಿಯುವವರು ಆಲಿಸುವಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮಗೊಳ್ಳುತ್ತಾ ಅವರು ತಮ್ಮ ಭಾಷಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವು ಅವರ ಕಲಿಕಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರೇರಣೆ ಮತ್ತು ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ.
+
# '''ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ತಿಳುವಳಿಕೆ:''' ಆಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ಮೂಲಕ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮತ್ತು ನಿಜ ಜೀವನ ಸನ್ನಿವೇಷಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಮಾತನಾಡಲು ಸಹಾಯಕವಾಗುವ ಭಾಷಾ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಅಧಿಕೃತ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕೇಳಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.
 
+
# '''ಬೌದ್ದಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ :''' ಆಲಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಏಕಾಗ್ರತೆ, ಸ್ಮರಣೆ ಮತ್ತು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಚಿಂತನೆಯಂತಹ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತವೆ. ಇವು ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಜೀವನದ ಇತರ ಅಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿವೆ. ಉತ್ತಮ ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳು ಕಲಿಯುವವರನ್ನು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ, ವೃತ್ತಿಪರ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಂವಹನಕ್ಕೆ ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುತ್ತವೆ.
   '''3. ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ತಿಳುವಳಿಕೆ:''' ಆಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ಮೂಲಕ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮತ್ತು ನಿಜ ಜೀವನ ಸನ್ನಿವೇಷಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಮಾತನಾಡಲು ಸಹಾಯಕವಾಗುವ ಭಾಷಾ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಅಧಿಕೃತ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕೇಳಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.
+
# '''ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ:''' ಶಿಕ್ಷಕರು ಆಲಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಅಳೆಯಬಹುದು ಮತ್ತು ಸುಧಾರಣೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಹುದು, ಇದು ಅವರ ಪಾಠಗಳನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಅಗತ್ಯಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಹೊಂದಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
 
  −
   '''4. ಬೌದ್ದಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ :''' ಆಲಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಏಕಾಗ್ರತೆ, ಸ್ಮರಣೆ ಮತ್ತು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಚಿಂತನೆಯಂತಹ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತವೆ. ಇವು ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಜೀವನದ ಇತರ ಅಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿವೆ. ಉತ್ತಮ ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳು ಕಲಿಯುವವರನ್ನು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ, ವೃತ್ತಿಪರ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಂವಹನಕ್ಕೆ ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುತ್ತವೆ.
  −
 
  −
   '''5. ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ:''' ಶಿಕ್ಷಕರು ಆಲಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಅಳೆಯಬಹುದು ಮತ್ತು ಸುಧಾರಣೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಹುದು, ಇದು ಅವರ ಪಾಠಗಳನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಅಗತ್ಯಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಹೊಂದಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
      
ಸರ್ಕಾರಿ ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ತರಗತಿಯ ಹೊರಗೆ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಗೆ ಒಡ್ಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಸೀಮಿತವಾಗಿರಬಹುದು. ಗಮನ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದ ಆಲಿಸುವ ಬೋಧನೆ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚು ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಶಿಕ್ಷಕರು ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ನಿಜ ಜೀವನದ ಭಾಷೆಯ ಬಳಕೆಯ ನಡುವಿನ ಅಂತರವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಬಹುದು. ಇದು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ತಮ್ಮ ಭಾಷಾ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
 
ಸರ್ಕಾರಿ ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ತರಗತಿಯ ಹೊರಗೆ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಗೆ ಒಡ್ಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಸೀಮಿತವಾಗಿರಬಹುದು. ಗಮನ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದ ಆಲಿಸುವ ಬೋಧನೆ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚು ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಶಿಕ್ಷಕರು ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ನಿಜ ಜೀವನದ ಭಾಷೆಯ ಬಳಕೆಯ ನಡುವಿನ ಅಂತರವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಬಹುದು. ಇದು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ತಮ್ಮ ಭಾಷಾ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
೪೫ ನೇ ಸಾಲು: ೪೧ ನೇ ಸಾಲು:     
=== ಸಂಬಂಧಿತ ಪುಟಗಳು ಮತ್ತು ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ===
 
=== ಸಂಬಂಧಿತ ಪುಟಗಳು ಮತ್ತು ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ===
ಭಾಷಾ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಆಡಿಯೋ ಕಥೆಗಳನ್ನು ಬಳಸುವುದು
  −
  −
ಆಲಿಸುವಿಕೆಗಾಗಿ ಸಂಪೂರ್ಣ ದೈಹಿಕ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ (TPR) ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು
  −
  −
ಆಲಿಸುವ ಪೂರ್ವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು
  −
  −
ಆಲಿಸುವಾಗಿನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು
     −
ಆಲಿಸಿದ ನಂತರದ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು
+
* ಭಾಷಾ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಆಡಿಯೋ ಕಥೆಗಳನ್ನು ಬಳಸುವುದು
 +
* ಆಲಿಸುವಿಕೆಗಾಗಿ ಸಂಪೂರ್ಣ ದೈಹಿಕ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ (TPR) ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು
 +
* ಪೂರ್ವ-ಆಲಿಸುವಿಕೆ  ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು
 +
* ಆಲಿಸುವ-ಸಮಯದ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು
 +
* ಆಲಿಸಿದ ನಂತರದ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು