೨೩ ನೇ ಸಾಲು: |
೨೩ ನೇ ಸಾಲು: |
| | | |
| =ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ = | | =ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ = |
− | <mm>[[space science .mm|flash]]</mm>
| + | [[File:VYOMA VIJNANA.mm|flash]]</mm> |
| | | |
| =ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ = | | =ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ = |
೩೩ ನೇ ಸಾಲು: |
೩೩ ನೇ ಸಾಲು: |
| == ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು== | | == ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು== |
| ==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು== | | ==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು== |
| + | |
| + | [{{#widget:YouTube|id=PM9CQDlQI0A}} ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಜೀವನ ಚಕ್ರ] |
| + | |
| + | |
| + | |
| + | [{{#widget:YouTube|id=ePnWesyfeLI}} ಗೆಲಕ್ಸಿಗಳು] |
| + | |
| + | |
| + | [http://www.space.com/topics/stars-galaxies-news ನಕ್ಷತ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಗೆಲಕ್ಸಿಗಳ ಅಧಿಕ ಮಾಹಿತಿಗಾಗಿ : ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ] |
| + | |
| + | [http://sciencelearn.org.nz/Contexts/Satellites/Science-Ideas-and-Concepts/Artificial-satellites ಕೃತಕ ಉಪಗ್ರಹಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಇನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ತಿಳಿಯಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ] |
| + | |
| + | [https://www.nasa.gov/pdf/153415main_Rockets_How_Rockets_Work.pdf ರಾಕೆಟ್ ನ ಕಾರ್ಯ ವೈಖರಿ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತವಾಗಿ ತಿಳಿಯಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ] |
| + | |
| + | [http://www.jagranjosh.com/general-knowledge/indian-space-programme-1292225043-1 ಭಾರತೀಯ ವ್ಯೋಮ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ಇತಿಹಾಸ ತಿಳಿಯಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ] |
| + | |
| ==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು == | | ==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು == |
| #[http://ktbs.kar.nic.in/New/Textbooks/class-x/kannada/science/class-x-kannada-science-chapter24.pdf ೧೦ ನೇ ತರಗತಿಯ ಕರ್ನಾಟಕ ಪಠ್ಯ ಪುಸ್ತಕ - ಪಾಠ ೨೪ - ವ್ಯೋಮ ವಿಜ್ಞಾನ] | | #[http://ktbs.kar.nic.in/New/Textbooks/class-x/kannada/science/class-x-kannada-science-chapter24.pdf ೧೦ ನೇ ತರಗತಿಯ ಕರ್ನಾಟಕ ಪಠ್ಯ ಪುಸ್ತಕ - ಪಾಠ ೨೪ - ವ್ಯೋಮ ವಿಜ್ಞಾನ] |
| + | ==ಘಟಕ ಯೋಜನೆ== |
| + | [http://karnatakaeducation.org.in/KOER/images1/3/35/%E0%B2%B5%E0%B3%8D%E0%B2%AF%E0%B3%8B%E0%B2%AE_%E0%B2%9C%E0%B3%8D%E0%B2%9E%E0%B2%BE%E0%B2%A8_.odt ವ್ಯೋಮ ಜ್ಞಾನ ಪಾಠದ ಘಟಕ ಯೋಜನೆ] |
| | | |
| =ಬೋಧನೆಯ ರೂಪುರೇಶಗಳು = | | =ಬೋಧನೆಯ ರೂಪುರೇಶಗಳು = |
| + | 1.ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಉಗಮ, ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಬಣ್ಣ. |
| + | |
| + | 2.ಕೆಂಪು ದೈತ್ಯ, ಶ್ವೇತ ಕುಬ್ಜಗಳು, ಕ್ವಸಾರ್, ಕಪ್ಪು ಕುಳಿಗಳು. |
| + | |
| + | 3.ಗೆಲಕ್ಸಿಗಳು ಮತ್ತು ಅವುಗಳ ವಿಧಗಳು. |
| + | |
| + | 4.ಸೌರರಾಶಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ರಾಶಿಯನ್ನೊಳಗೊಂಡ ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಭವಿಷ್ಯ. |
| + | |
| + | 5.ವಿಶ್ವದ ಉಗಮ |
| + | |
| + | 6.ರಾಕೆಟ್ ಗಳು : ತತ್ವ, ನೋದನಕಾರಿಗಳು, ಕಾರ್ಯವಿಧಾನ, ಕಕ್ಷಾ ವೇಗ, ವಿಮೋಚನಾ ವೇಗ. |
| + | |
| + | 7.ಬಹುಹಂತ ರಾಕೆಟ್ ಗಳು, ಉಪಗ್ರಹಗಳು : ಭೂಸ್ಥಿರ ಉಪಗ್ರಹಗಳು. |
| + | |
| + | 8.ಭಾರತೀಯ ವ್ಯೋಮ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು : ಚಂದ್ರಯಾನದ ಉದ್ದೇಶಗಳು. |
| + | |
| + | |
| ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #1== | | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #1== |
| + | ನಕ್ಷತ್ರಗಳು : ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಉಗಮ, ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಬಣ್ಣ |
| + | |
| + | ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಜೀವನ ಚಕ್ರ : ಕೆಂಪು ದೈತ್ಯ, ಶ್ವೇತ ಕುಬ್ಜಗಳು, ಕ್ವಸಾರ್, ಕಪ್ಪು ಕುಳಿಗಳು. |
| + | |
| + | ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಭವಿಷ್ಯ. |
| + | |
| + | ಗೆಲಕ್ಸಿ ಮತ್ತು ಗೆಲಕ್ಸಿಯ ವಿಧಗಳು : ಎಲಿಪ್ಸೀಯ ಗೆಲಕ್ಸಿ, ಸುರುಳಿ ಗೆಲಕ್ಸಿ, ಅನಿಯತ ಗೆಲಕ್ಸಿ |
| + | |
| + | ವಿಶ್ವದ ಉಗಮ : ಹಬಲ್ ನಿಯಮ, ಮಹಾಸ್ಫೋಟ ಸಿದ್ಧಾಂತ |
| + | |
| ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== |
| + | 1. ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಉಗಮವಾದ ಬಗೆಯನ್ನು ವಿವರಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 2. ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಬಣ್ಣಗಳನ್ನು ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಮೇಲ್ಮೈ ತಾಪಗಳಿಗನುಗುಣವಾಗಿ ತಿಳಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 3. ನಕ್ಷತ್ರವು ಸ್ಥಿರಸ್ಥಿತಿ ತಲುಪಲು ಇರಬೇಕಾದ ನಿರ್ಬಂಧವನ್ನು ನಿರೂಪಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 4. ಸ್ಥಿರಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿರುವ ನಕ್ಷತ್ರದಿಂದ ಹೊರ ಹೊಮ್ಮುವ ಶಕ್ತಿಗೆ ಕಾರಣವನ್ನು ನೀಡುವರು. |
| + | |
| + | 5. ನಕ್ಷತ್ರವು ಸ್ಥಿರ ಸ್ಥಿತಿಯಿಂದ ಕೆಂಪು ದೈತ್ಯ ಸ್ಥಿತಿಗೆ ಬದಲಾಗುವುದಕ್ಕೆ ಕಾರಣವನ್ನು ತಿಳಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 6. ಸೂಪರ್ ನೋವಾ ಎಂದರೇನು ಎಂದು ನಿರೂಪಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 7. ಸೌರರಾಶಿಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ರಾಶಿಯನ್ನೊಳಗೊಂಡ ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಭವಿಷ್ಯ ಏನಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 8. ಸೌರರಾಶಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ರಾಶಿಯನ್ನೊಳಗೊಂಡ ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಭವಿಷ್ಯ ಏನಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 9. ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಜೀವನ ಚಕ್ರದ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ವಿವರಣೆ ನೀಡುವರು. |
| + | |
| + | 10. ಗೆಲಕ್ಸಿ ಎಂದರೇನು ಎಂದು ನಿರೂಪಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 11. ಗೆಲಕ್ಸಿಗಳ ವಿಧಗಳನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡುವರು. |
| + | |
| + | 12. ಎಲಿಪ್ಸೀಯ ಗೆಲಕ್ಸಿ, ಸುರುಳಿ ಗೆಲಕ್ಸಿ ಮತ್ತು ಅನಿಯತ ಗೆಲಕ್ಸಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ವಿವರಣೆ ನೀಡುವರು. |
| + | |
| + | 13. ವಿಶ್ವದ ಉಗಮವಾದ ಬಗೆಯನ್ನು ಮಹಾಸ್ಫೋಟ ಸಿದ್ಧಾಂತದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ವಿವರಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 14. ಹಬಲ್ ನಿಯಮವನ್ನು ನಿರೂಪಿಸುವರು. |
| + | |
| ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | | ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== |
| ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' | | ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' |
೪೬ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೧೯ ನೇ ಸಾಲು: |
| | | |
| ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #2== | | ==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #2== |
| + | |
| + | ರಾಕೆಟ್ ಗಳು : ರಾಕೆಟ್ ಗಳ ತತ್ವ, ರಾಕೆಟ್ ಗಳ ನೋದನಕಾರಿಗಳು, ರಾಕೆಟ್ ಗಳ ಕಾರ್ಯ ವಿಧಾನ, |
| + | |
| + | ರಾಕೆಟ್ ನ ಕಕ್ಷಾವೇಗ, ರಾಕೆಟ್ ನ ವಿಮೋಚನಾ ವೇಗ ಮತ್ತು ಬಹುಹಂತ ರಾಕೆಟ್ ಗಳು. |
| + | |
| + | ಕೃತಕ ಉಪಗ್ರಹಗಳು : ಭೂಸ್ಥಿರ ಉಪಗ್ರಹಗಳು. |
| + | |
| + | ಭಾರತೀಯ ವ್ಯೋಮ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು : ಚಂದ್ರಯಾನದ ಉದ್ದೇಶಗಳು. |
| + | |
| ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== | | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== |
| + | 1. ರಾಕೆಟ್ ನ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಮಹತ್ವಪೂರ್ಣ ಐತಿಹ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 2.ರಾಕೆಟ್ ನ ಉಡಾವಣಾ ತತ್ತ್ವವನ್ನು ವಿವರಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 3.ರಾಕೆಟ್ ನ ಉಡಾವಣೆಯ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವನ್ನು ವಿವರಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 4.ಕಕ್ಷಾವೇಗ ಮತ್ತು ವಿಮೋಚನಾ ವೇಗಗಳಿಗಿರುವ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ತಿಳಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 5.ಕಕ್ಷಾವೇಗ ಮತ್ತು ವಿಮೋಚನಾ ವೇಗಗಳಿಗಿರುವ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ತಿಳಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 6.ಏಕಹಂತ ರಾಕೆಟ್ ಗಳಿಗಿಂತ ಬಹುಹಂತ ರಾಕೆಟ್ ಗಳು ಹೇಗೆ ಉಪಯೋಗಕರವಾಗಿವೆ ಎಂದು ತಿಳಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 7.ಚಂದ್ರಯಾನ ಒಳಗಗೊಂಡಂತೆ ಭಾರತೀಯ ವ್ಯೋಮ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರಿಸುವರು. |
| + | |
| + | 8.ಕೃತಕ ಉಪಗ್ರಹಗಳ ಉಪಯೋಗಗಳನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡುವರು. |
| + | |
| + | 9.ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಭಾರತದ ಕೊಡುಗೆಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸುವುದರ ಮುಖಾಂತರ ಸ್ಮರಿಸುವರು. |
| + | |
| ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== | | ===ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== |
| ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' | | ''ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸೂಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ, ವಿಧಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಪ್ಪು ಗ್ರಹಿಕೆಗಳು - ಇವುಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹಂಚಲು ಮಾಡಿರುವಂತಹ ಟಿಪ್ಪಣಿ'' |
೫೨ ನೇ ಸಾಲು: |
೧೫೨ ನೇ ಸಾಲು: |
| # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 1,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " |
| # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " | | # ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂ 2,''ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಹೆಸರು - ಚಟುವಟಿಕೆ ಸಂಖ್ಯೆ " |
− |
| |
| | | |
| =ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು= | | =ಸಿ.ಸಿ.ಇ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು= |