ಬದಲಾವಣೆಗಳು

Jump to navigation Jump to search
ಸಂಪಾದನೆಯ ಸಾರಾಂಶವಿಲ್ಲ
೫ ನೇ ಸಾಲು: ೫ ನೇ ಸಾಲು:  
ಆಲಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ಮೂರು ಮುಖ್ಯ ಹಂತಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ: ಕೇಳುವುದು, ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು. ಕೇಳುವುದು ಎಂದರೆ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಭೌತಿಕವಾಗಿ ಗ್ರಹಿಸುವುದು, ಅರ್ಥೈಸುವುದು ಎಂದರೆ ಕೇಳಿದ ಶಬ್ದಗಳಿಗೆ ಅರ್ಥವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಎಂದರೆ ಕೇಳುಗನು ಸಂದೇಶವನ್ನು ಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಹಂತವಾಗಿದ್ದು ಅದನ್ನು ತಮ್ಮ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸುವುದು. ಭಾಷೆ ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಭಾಷಾ ತರಗತಿಗಳಲ್ಲಿ ಸಧೃಡವಾದ ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು ಒಟ್ಟಾರೆ ಭಾಷಾ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯತೆಗೆ ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ.
 
ಆಲಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ಮೂರು ಮುಖ್ಯ ಹಂತಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ: ಕೇಳುವುದು, ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು. ಕೇಳುವುದು ಎಂದರೆ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಭೌತಿಕವಾಗಿ ಗ್ರಹಿಸುವುದು, ಅರ್ಥೈಸುವುದು ಎಂದರೆ ಕೇಳಿದ ಶಬ್ದಗಳಿಗೆ ಅರ್ಥವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಎಂದರೆ ಕೇಳುಗನು ಸಂದೇಶವನ್ನು ಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಹಂತವಾಗಿದ್ದು ಅದನ್ನು ತಮ್ಮ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸುವುದು. ಭಾಷೆ ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಭಾಷಾ ತರಗತಿಗಳಲ್ಲಿ ಸಧೃಡವಾದ ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು ಒಟ್ಟಾರೆ ಭಾಷಾ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯತೆಗೆ ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ.
   −
ಆಲಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ಮೂರು ಮುಖ್ಯ ಹಂತಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ: ಕೇಳುವುದು, ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು. ಕೇಳುವುದು ಎಂದರೆ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಭೌತಿಕವಾಗಿ ಗ್ರಹಿಸುವುದು, ಅರ್ಥೈಸುವುದು ಎಂದರೆ ಕೇಳಿದ ಶಬ್ದಗಳಿಗೆ ಅರ್ಥವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಎಂದರೆ ಕೇಳುಗನು ಸಂದೇಶವನ್ನು ಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಹಂತವಾಗಿದ್ದು ಅದನ್ನು ತಮ್ಮ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸುವುದು. ಭಾಷೆ ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಭಾಷಾ ತರಗತಿಗಳಲ್ಲಿ ಸಧೃಡವಾದ ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು ಒಟ್ಟಾರೆ ಭಾಷಾ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯತೆಗೆ ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ.
+
ಆಲಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ಮೂರು ಮುಖ್ಯ ಹಂತಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ: ಕೇಳುವುದು, ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು. ಕೇಳುವುದು ಎಂದರೆ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಭೌತಿಕವಾಗಿ ಗ್ರಹಿಸುವುದು, ಅರ್ಥೈಸುವುದು ಎಂದರೆ ಕೇಳಿದ ಶಬ್ದಗಳಿಗೆ ಅರ್ಥವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಎಂದರೆ ಕೇಳುಗನು ಸಂದೇಶವನ್ನು ಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಹಂತವಾಗಿದ್ದು ಅದನ್ನು ತಮ್ಮ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸುವುದು. ಭಾಷೆ ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಕನ್ನಡ ಭಾಷಾ ತರಗತಿಗಳಲ್ಲಿ ಸಧೃಡವಾದ ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು ಒಟ್ಟಾರೆ ಭಾಷಾ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯತೆಗೆ ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ.
    
ಆಲಿಸುವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ರೀತಿಗಳಿದ್ದು (ಸಕ್ರಿಯ, ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ, ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಸಹಾನುಭೂತಿ) ಪ್ರತಿಯೊಂದೂ ಸಂವಹನದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆಯಲ್ಲಿ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತದೆ.
 
ಆಲಿಸುವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ರೀತಿಗಳಿದ್ದು (ಸಕ್ರಿಯ, ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ, ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಸಹಾನುಭೂತಿ) ಪ್ರತಿಯೊಂದೂ ಸಂವಹನದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆಯಲ್ಲಿ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತದೆ.
೨೨ ನೇ ಸಾಲು: ೨೨ ನೇ ಸಾಲು:  
ಆಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕಲಿಯುವಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಕೌಶಲ್ಯವಾಗಿದೆ. ಇದು ಹಲವಾರು ಕಾರಣಗಳಿಂದ ಭಾಷಾ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸುತ್ತದೆ.
 
ಆಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕಲಿಯುವಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಕೌಶಲ್ಯವಾಗಿದೆ. ಇದು ಹಲವಾರು ಕಾರಣಗಳಿಂದ ಭಾಷಾ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸುತ್ತದೆ.
   −
# '''ಭಾಷಾ ಮಾಹಿತಿ:''' ಕ್ರಾಶೆನ್ ಅವರ ಇನ್ಪುಟ್ ಹೈಪೋಥೆಸಿಸ್ (1985) ಎಂದರೆ ಕಲಿಯುವವರು ತಮ್ಮ ಪ್ರಸ್ತುತ ಮಟ್ಟಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡಾಗ ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಆಲಿಸುವಿಕೆಯು ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ಹೊಸ ಪದಗಳು, ವ್ಯಾಕರಣ ಮತ್ತು ಉಚ್ಚಾರಣೆಗೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
+
# '''ಭಾಷಾ ಮಾಹಿತಿ:''' ಕ್ರಾಶೆನ್ ಅವರ ಇನ್ಪುಟ್ ಹೈಪೋಥೆಸಿಸ್ (1985) ಎಂದರೆ ಕಲಿಯುವವರು ತಮ್ಮ ಪ್ರಸ್ತುತ ಮಟ್ಟಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡಾಗ ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಆಲಿಸುವಿಕೆಯು ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ಹೊಸ ಪದಗಳು, ವ್ಯಾಕರಣ ಮತ್ತು ಉಚ್ಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
# '''ಇತರೆ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಅಡಿಪಾಯ:''' ಆಲಿಸುವಿಕೆಯು ಮಾತನಾಡುವ, ಓದುವ ಮತ್ತು ಬರೆಯುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಆಧಾರವಾಗಿದೆ. ಅಲ್ಲದೇ ಕಲಿಯುವವರು ಆಲಿಸುವಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮಗೊಳ್ಳುತ್ತಾ ಅವರು ತಮ್ಮ ಭಾಷಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವು ಅವರ ಕಲಿಕಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರೇರಣೆ ಮತ್ತು ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ.
+
# '''ಇತರೆ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಅಡಿಪಾಯ:''' ಆಲಿಸುವಿಕೆಯು ಮಾತನಾಡುವ, ಓದುವ ಮತ್ತು ಬರೆಯುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಆಧಾರವಾಗಿದೆ. ಅಲ್ಲದೇ ಕಲಿಯುವವರು ಆಲಿಸುವಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮಗೊಳ್ಳುತ್ತಾ ಅವರು ತಮ್ಮ ಭಾಷಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಹೊಂದುತ್ತಾರೆ. ಈ ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವು ಅವರ ಕಲಿಕಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರೇರಣೆ ಮತ್ತು ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ.
 
# '''ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ತಿಳುವಳಿಕೆ:''' ಆಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ಮೂಲಕ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮತ್ತು ನಿಜ ಜೀವನ ಸನ್ನಿವೇಷಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಮಾತನಾಡಲು ಸಹಾಯಕವಾಗುವ ಭಾಷಾ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಅಧಿಕೃತ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕೇಳಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.
 
# '''ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ತಿಳುವಳಿಕೆ:''' ಆಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ಮೂಲಕ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮತ್ತು ನಿಜ ಜೀವನ ಸನ್ನಿವೇಷಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಮಾತನಾಡಲು ಸಹಾಯಕವಾಗುವ ಭಾಷಾ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಅಧಿಕೃತ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕೇಳಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.
 
# '''ಬೌದ್ದಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ :''' ಆಲಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಏಕಾಗ್ರತೆ, ಸ್ಮರಣೆ ಮತ್ತು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಚಿಂತನೆಯಂತಹ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತವೆ. ಇವು ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಜೀವನದ ಇತರ ಅಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿವೆ. ಉತ್ತಮ ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳು ಕಲಿಯುವವರನ್ನು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ, ವೃತ್ತಿಪರ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಂವಹನಕ್ಕೆ ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುತ್ತವೆ.
 
# '''ಬೌದ್ದಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ :''' ಆಲಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಏಕಾಗ್ರತೆ, ಸ್ಮರಣೆ ಮತ್ತು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಚಿಂತನೆಯಂತಹ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತವೆ. ಇವು ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಜೀವನದ ಇತರ ಅಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿವೆ. ಉತ್ತಮ ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳು ಕಲಿಯುವವರನ್ನು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ, ವೃತ್ತಿಪರ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಂವಹನಕ್ಕೆ ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುತ್ತವೆ.
 
# '''ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ:''' ಶಿಕ್ಷಕರು ಆಲಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಅಳೆಯಬಹುದು ಮತ್ತು ಸುಧಾರಣೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಹುದು, ಇದು ಅವರ ಪಾಠಗಳನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಅಗತ್ಯಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಹೊಂದಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
 
# '''ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ:''' ಶಿಕ್ಷಕರು ಆಲಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಅಳೆಯಬಹುದು ಮತ್ತು ಸುಧಾರಣೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಹುದು, ಇದು ಅವರ ಪಾಠಗಳನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಅಗತ್ಯಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಹೊಂದಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
   −
ಸರ್ಕಾರಿ ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ತರಗತಿಯ ಹೊರಗೆ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಗೆ ಒಡ್ಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಸೀಮಿತವಾಗಿರಬಹುದು. ಗಮನ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದ ಆಲಿಸುವ ಬೋಧನೆ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚು ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಶಿಕ್ಷಕರು ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ನಿಜ ಜೀವನದ ಭಾಷೆಯ ಬಳಕೆಯ ನಡುವಿನ ಅಂತರವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಬಹುದು. ಇದು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ತಮ್ಮ ಭಾಷಾ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
+
ಗಮನ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದ ಆಲಿಸುವ ಬೋಧನೆ ಹೆಚ್ಚು ಮುಖ್ಯವಾಗಿದ್ದು ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಶಿಕ್ಷಕರು ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ನಿಜ ಜೀವನದ ಭಾಷೆಯ ಬಳಕೆಯ ನಡುವಿನ ಅಂತರವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಬಹುದು. ಇದು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ತಮ್ಮ ಭಾಷಾ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
    
=== ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ವೃದ್ದಿಸುವಲ್ಲಿ ಇರುವ ಮಿತಿಗಳು ಮತ್ತು ಸವಾಲುಗಳು. ===
 
=== ಆಲಿಸುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ವೃದ್ದಿಸುವಲ್ಲಿ ಇರುವ ಮಿತಿಗಳು ಮತ್ತು ಸವಾಲುಗಳು. ===
೬೬

edits

ಸಂಚರಣೆ ಪಟ್ಟಿ