ಬದಲಾವಣೆಗಳು

Jump to navigation Jump to search
ಸಂಪಾದನೆಯ ಸಾರಾಂಶವಿಲ್ಲ
೫೫ ನೇ ಸಾಲು: ೫೫ ನೇ ಸಾಲು:  
ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ತರಬೇತಿ ಪ್ರಸ್ತುತವಾಗಿ ಕಳವಳದ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಕ್ಷೇತ್ರವಾಗಿದೆ, ಪೂರ್ವ-ಸೇವೆಯ ಮತ್ತು ಶಾಲಾ ಸೇವಕರಲ್ಲಿ ತರಬೇತಿ ನೀಡುವ ಎರಡೂ ತರಬೇತಿಗಳು ತುಂಬಾ ಅಸಮರ್ಪಕವಾಗಿವೆ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಸರಿಯಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ. ಪೂರ್ವ-ಸೇವೆಯ ತರಬೇತಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಮತ್ತು ಖಾಸಗಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಎರಡರಲ್ಲೂ ಸುಧಾರಿತ ಮತ್ತು ವಿಭಿನ್ನವಾಗಿ ನಿಯಂತ್ರಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ ಆದರೆ ಸೇವಾ ತರಬೇತಿಗಾಗಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ನಮ್ಯತೆಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡುವ ವಿಸ್ತರಣೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಸುಧಾರಣೆ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ.ದೇಶಾದ್ಯಂತ ವಿವಿಧ ಹಂತದ ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಕರ ಸ್ಥಿತಿ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕರ ಅಗತ್ಯತೆಗಳಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಪಕ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿದೆ. ವಿವಿಧ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾದ ಕೆಲವು ಪ್ರಮುಖ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಬಹುದಾದ ವಿಶಾಲ ಚೌಕಟ್ಟನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ರಾಜ್ಯಗಳು ತಮ್ಮ ಸಂದರ್ಭಗಳಿಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾದ ಅಗತ್ಯಗಳಿಗೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಪರ್ಯಾಯ ಶಾಲೆಗಳು, ಸರ್ಕಾರಿ ಮತ್ತು ಖಾಸಗಿ ಶಾಲೆಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಣದ ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿನ ವೈವಿಧ್ಯತೆಯು ತನ್ನದೇ ಆದ ಬೇಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಇರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಗಮನಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ  ವೈವಿಧ್ಯತೆ ಇದೆ. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು, ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಮೂಲದ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಖಾಸಗಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಅಗಾಧವಾಗಿ ಬೆಳೆದವು, ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ವಾಣಿಜ್ಯೀಕರಣಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಿವೆ.
 
ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ತರಬೇತಿ ಪ್ರಸ್ತುತವಾಗಿ ಕಳವಳದ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಕ್ಷೇತ್ರವಾಗಿದೆ, ಪೂರ್ವ-ಸೇವೆಯ ಮತ್ತು ಶಾಲಾ ಸೇವಕರಲ್ಲಿ ತರಬೇತಿ ನೀಡುವ ಎರಡೂ ತರಬೇತಿಗಳು ತುಂಬಾ ಅಸಮರ್ಪಕವಾಗಿವೆ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಸರಿಯಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ. ಪೂರ್ವ-ಸೇವೆಯ ತರಬೇತಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಮತ್ತು ಖಾಸಗಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಎರಡರಲ್ಲೂ ಸುಧಾರಿತ ಮತ್ತು ವಿಭಿನ್ನವಾಗಿ ನಿಯಂತ್ರಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ ಆದರೆ ಸೇವಾ ತರಬೇತಿಗಾಗಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ನಮ್ಯತೆಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡುವ ವಿಸ್ತರಣೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಸುಧಾರಣೆ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ.ದೇಶಾದ್ಯಂತ ವಿವಿಧ ಹಂತದ ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಕರ ಸ್ಥಿತಿ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕರ ಅಗತ್ಯತೆಗಳಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಪಕ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿದೆ. ವಿವಿಧ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾದ ಕೆಲವು ಪ್ರಮುಖ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಬಹುದಾದ ವಿಶಾಲ ಚೌಕಟ್ಟನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ರಾಜ್ಯಗಳು ತಮ್ಮ ಸಂದರ್ಭಗಳಿಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾದ ಅಗತ್ಯಗಳಿಗೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಪರ್ಯಾಯ ಶಾಲೆಗಳು, ಸರ್ಕಾರಿ ಮತ್ತು ಖಾಸಗಿ ಶಾಲೆಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಣದ ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿನ ವೈವಿಧ್ಯತೆಯು ತನ್ನದೇ ಆದ ಬೇಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಇರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಗಮನಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ  ವೈವಿಧ್ಯತೆ ಇದೆ. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು, ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಮೂಲದ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಖಾಸಗಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಅಗಾಧವಾಗಿ ಬೆಳೆದವು, ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ವಾಣಿಜ್ಯೀಕರಣಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಿವೆ.
   −
 
+
=== '''ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಸುಧಾರಣೆಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನ: ಅಂದು ಮತ್ತು ಇಂದು''' ===
'''ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಸುಧಾರಣೆಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನ: ಅಂದು ಮತ್ತು ಇಂದು'''
  −
 
  −
 
   
ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಹೃದಯಭಾಗದಲ್ಲಿನ 'ಪ್ರಶ್ನೆ ಎಂದರೆ 'ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಕವು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಸೃಜನಶೀಲ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ತರುವಾಯ ವಯಸ್ಕರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುವ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುವ ಶಿಕ್ಷಕನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಕ್ಕೆ ಯಾವ ಮೌಲ್ಯವನ್ನು ಸೇರಿಸುತ್ತದೆ?' ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಮುಖ ಪ್ರಶ್ನೆಯೆಂದರೆ - ಶಿಕ್ಷಕ  ನಿರ್ಣಾಯಕ ಮತ್ತು ಸೃಜನಾತ್ಮಕ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣವು ಹೇಗೆ  ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ (ಯಾರು ವಯಸ್ಕರಾಗುತ್ತಾರೆ)?ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಸುಧಾರಣೆ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಮುಖ ಶಿಕ್ಷಣ ಆಯೋಗಗಳು ಮತ್ತು ಸಮಿತಿಗಳ ವರದಿಗಳಲ್ಲಿ ಪಾಲಿಸುವ ಕಾಳಜಿಯಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಮುಖ ಶಿಕ್ಷಣ ಆಯೋಗಗಳು ಮತ್ತು ಸಮಿತಿಗಳ ವರದಿಗಳಲ್ಲಿ  ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಸುಧಾರಣೆ ಕುರಿತು ಚರ್ಚಿಸಲಾಗಿದೆಶಿಕ್ಷಣ ಆಯೋಗವು (1964-66) ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಹಲವಾರು ವಿಷಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣದ ವೃತ್ತಿಪರತೆ, ಸಮನ್ವಯ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ, ಸಮಗ್ರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಕಾಲೇಜುಗಳು ಮತ್ತು ತರಬೇತಿ ಶಿಕ್ಷಣ (ಇಂಟರ್ನ್ಶಿಪ್) ಅನ್ನು ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಿದೆ.
 
ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಹೃದಯಭಾಗದಲ್ಲಿನ 'ಪ್ರಶ್ನೆ ಎಂದರೆ 'ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಕವು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಸೃಜನಶೀಲ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ತರುವಾಯ ವಯಸ್ಕರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುವ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುವ ಶಿಕ್ಷಕನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಕ್ಕೆ ಯಾವ ಮೌಲ್ಯವನ್ನು ಸೇರಿಸುತ್ತದೆ?' ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಮುಖ ಪ್ರಶ್ನೆಯೆಂದರೆ - ಶಿಕ್ಷಕ  ನಿರ್ಣಾಯಕ ಮತ್ತು ಸೃಜನಾತ್ಮಕ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣವು ಹೇಗೆ  ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ (ಯಾರು ವಯಸ್ಕರಾಗುತ್ತಾರೆ)?ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಸುಧಾರಣೆ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಮುಖ ಶಿಕ್ಷಣ ಆಯೋಗಗಳು ಮತ್ತು ಸಮಿತಿಗಳ ವರದಿಗಳಲ್ಲಿ ಪಾಲಿಸುವ ಕಾಳಜಿಯಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಮುಖ ಶಿಕ್ಷಣ ಆಯೋಗಗಳು ಮತ್ತು ಸಮಿತಿಗಳ ವರದಿಗಳಲ್ಲಿ  ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಸುಧಾರಣೆ ಕುರಿತು ಚರ್ಚಿಸಲಾಗಿದೆಶಿಕ್ಷಣ ಆಯೋಗವು (1964-66) ಅಧ್ಯಾಪಕರ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಹಲವಾರು ವಿಷಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣದ ವೃತ್ತಿಪರತೆ, ಸಮನ್ವಯ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ, ಸಮಗ್ರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಕಾಲೇಜುಗಳು ಮತ್ತು ತರಬೇತಿ ಶಿಕ್ಷಣ (ಇಂಟರ್ನ್ಶಿಪ್) ಅನ್ನು ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಿದೆ.
   ೬೯ ನೇ ಸಾಲು: ೬೬ ನೇ ಸಾಲು:     
ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮತ್ತು ದ್ವಿತೀಯ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಎರಡೂ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಿಕ್ಷಕ ಸಿದ್ಧತೆಗಳು ಅನೇಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತವೆ, ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಇತರರು ಶಿಕ್ಷಣದ ಒಂದು ಹಂತಕ್ಕೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿರುತ್ತವೆ.
 
ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮತ್ತು ದ್ವಿತೀಯ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಎರಡೂ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಿಕ್ಷಕ ಸಿದ್ಧತೆಗಳು ಅನೇಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತವೆ, ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಇತರರು ಶಿಕ್ಷಣದ ಒಂದು ಹಂತಕ್ಕೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿರುತ್ತವೆ.
 +
      ೯೨ ನೇ ಸಾಲು: ೯೦ ನೇ ಸಾಲು:     
=== ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣದ ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಕಾಳಜಿಗಳು ===
 
=== ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣದ ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಕಾಳಜಿಗಳು ===
      
ಉಪ-ಮಾನದಂಡದ ಖಾಸಗಿ ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಪ್ರಸರಣ ಮತ್ತು ಪ್ರಸ್ತುತ ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳ ಹೆಚ್ಚಳವು ಎನ್ಸಿಎಫ್ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಉಚಿತ ಮತ್ತು ಕಡ್ಡಾಯ ಶಿಕ್ಷಣದ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದೆ.ಸಮಕಾಲೀನ ಭಾರತೀಯ ಶಾಲೆಗಳ ಅಗತ್ಯತೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸದಿದ್ದರೂ ಮತ್ತು ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ನೀಡುವ ಶಿಕ್ಷಕರನ್ನು ತಯಾರಿಸದಿರುವ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು ತೀವ್ರ ಟೀಕೆಗೆ ಒಳಗಾಗಿದ್ದವು.ಅವರ ವಿನ್ಯಾಸ / ಅಭ್ಯಾಸವು ಕಲ್ಪನೆಗಳ ಪ್ರಗತಿ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕನ ವೃತ್ತಿಪರ ಮತ್ತು ವೈಯಕ್ತಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುವಂತಹ ಕೆಲವು ಊಹೆಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ.ಶಿಕ್ಷಣದ ಮಾಹಿತಿ ಪ್ರಸರಣವಾಗಿ ಕಂಡುಬರುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು ಶಿಕ್ಷಕರು ತರಬೇತಿ ನೀಡುತ್ತಾರೆ.ಅವರು ಶಾಲೆಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಮತ್ತು ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು 'ನೀಡಲಾಗಿದೆ' ಎನ್ನುವರು ಮತ್ತು ಪ್ರಸ್ತುತ ಶಾಲಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಅಗತ್ಯತೆಗಳಿಗೆ ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು ಪ್ರಮಾಣಿತ ರೂಪಗಳಲ್ಲಿನ ತರಬೇತಿಯನ್ನು ಪಾಠಗಳ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಯೋಜನೆಗಳ ಮೂಲಕ ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು ಮತ್ತು ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಪಾಠಗಳನ್ನು (NCERT, 2005) ತಲುಪಿಸುವ ಬೋಧನೆಯ ಆಚರಣೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತಾರೆ.
 
ಉಪ-ಮಾನದಂಡದ ಖಾಸಗಿ ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಪ್ರಸರಣ ಮತ್ತು ಪ್ರಸ್ತುತ ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳ ಹೆಚ್ಚಳವು ಎನ್ಸಿಎಫ್ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಉಚಿತ ಮತ್ತು ಕಡ್ಡಾಯ ಶಿಕ್ಷಣದ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದೆ.ಸಮಕಾಲೀನ ಭಾರತೀಯ ಶಾಲೆಗಳ ಅಗತ್ಯತೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸದಿದ್ದರೂ ಮತ್ತು ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ನೀಡುವ ಶಿಕ್ಷಕರನ್ನು ತಯಾರಿಸದಿರುವ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು ತೀವ್ರ ಟೀಕೆಗೆ ಒಳಗಾಗಿದ್ದವು.ಅವರ ವಿನ್ಯಾಸ / ಅಭ್ಯಾಸವು ಕಲ್ಪನೆಗಳ ಪ್ರಗತಿ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕನ ವೃತ್ತಿಪರ ಮತ್ತು ವೈಯಕ್ತಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುವಂತಹ ಕೆಲವು ಊಹೆಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ.ಶಿಕ್ಷಣದ ಮಾಹಿತಿ ಪ್ರಸರಣವಾಗಿ ಕಂಡುಬರುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು ಶಿಕ್ಷಕರು ತರಬೇತಿ ನೀಡುತ್ತಾರೆ.ಅವರು ಶಾಲೆಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಮತ್ತು ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು 'ನೀಡಲಾಗಿದೆ' ಎನ್ನುವರು ಮತ್ತು ಪ್ರಸ್ತುತ ಶಾಲಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಅಗತ್ಯತೆಗಳಿಗೆ ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು ಪ್ರಮಾಣಿತ ರೂಪಗಳಲ್ಲಿನ ತರಬೇತಿಯನ್ನು ಪಾಠಗಳ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಯೋಜನೆಗಳ ಮೂಲಕ ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು ಮತ್ತು ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಪಾಠಗಳನ್ನು (NCERT, 2005) ತಲುಪಿಸುವ ಬೋಧನೆಯ ಆಚರಣೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತಾರೆ.
೧೦೭ ನೇ ಸಾಲು: ೧೦೪ ನೇ ಸಾಲು:  
* ಸಿದ್ಧಾಂತಿತ ಉಪಕ್ರಮಗಳು ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಕೆಲಸ ಮತ್ತು ತಳಮಟ್ಟದ ವಾಸ್ತವತೆಗಳೊಂದಿಗ ಯಾವುದೇ ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನ ಹೊಂದಿಲ್ಲ.
 
* ಸಿದ್ಧಾಂತಿತ ಉಪಕ್ರಮಗಳು ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಕೆಲಸ ಮತ್ತು ತಳಮಟ್ಟದ ವಾಸ್ತವತೆಗಳೊಂದಿಗ ಯಾವುದೇ ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನ ಹೊಂದಿಲ್ಲ.
 
* ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳಲ್ಲ ಅನುಸರಿಸಿದ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ತುಂಬಾ ಮಾಹಿತಿ-ಆಧಾರಿತವಾಗಿದ ಹೆಚ್ಚ ಪರಿಮಾಣಾತ್ಮಕವಾಗಿದೆ ಮತ್ತ ಅರ್ಥೈಸುವಿಕೆಯ ಕೊರತೆಯನ್ನ ಹೊಂದಿದೆ.
 
* ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳಲ್ಲ ಅನುಸರಿಸಿದ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ತುಂಬಾ ಮಾಹಿತಿ-ಆಧಾರಿತವಾಗಿದ ಹೆಚ್ಚ ಪರಿಮಾಣಾತ್ಮಕವಾಗಿದೆ ಮತ್ತ ಅರ್ಥೈಸುವಿಕೆಯ ಕೊರತೆಯನ್ನ ಹೊಂದಿದೆ.
* ಪರಿಕಲ್ಪನ ಮತ್ತು ಶೈಕ್ಷಣಶಾಸ್ತ್ರದ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳ ಹೊರತಾಗಿ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು ಶಿಕ್ಷಕದಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ವರ್ತನೆಗಳು ಮನೋಧರ್ಮ ಪದ್ಧತಿ (ಹವ್ಯಾಸ) ಮತ್ತು ಆಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಪ್ರಸ್ತುತ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವಿಧಾನದ ಶಿಷ್ಟಾಚಾರಗಳು ಈ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲು ಯಾವುದೇ ಸ್ಥಾನವಿಲ್ಲ.
+
ಪರಿಕಲ್ಪನ ಮತ್ತು ಶೈಕ್ಷಣಶಾಸ್ತ್ರದ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳ ಹೊರತಾಗಿ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು ಶಿಕ್ಷಕದಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ವರ್ತನೆಗಳು ಮನೋಧರ್ಮ ಪದ್ಧತಿ (ಹವ್ಯಾಸ) ಮತ್ತು ಆಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಪ್ರಸ್ತುತ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವಿಧಾನದ ಶಿಷ್ಟಾಚಾರಗಳು ಈ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲು ಯಾವುದೇ ಸ್ಥಾನವಿಲ್ಲ.
೯೮

edits

ಸಂಚರಣೆ ಪಟ್ಟಿ