"ತರಗತಿ10 ಶ್ರೇಢಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು" ಆವೃತ್ತಿಗಳ ಮಧ್ಯದ ಬದಲಾವಣೆಗಳು

ಕರ್ನಾಟಕ ಮುಕ್ತ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಇಂದ
Jump to navigation Jump to search
 
(ಅದೇ ಬಳಕೆದಾರನ ೨೮ ಮಧ್ಯದ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತಿಲ್ಲ)
೧ ನೇ ಸಾಲು: ೧ ನೇ ಸಾಲು:
 
__FORCETOC__
 
__FORCETOC__
 
+
=ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು=
=ಅಭ್ಯಾಸ  3.2  ರ  6ನೇ  ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ  ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ  3.2  ರ  6ನೇ  ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ  ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
a,b,c,d,e ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿದ್ದರೆ a+e=b+d=2c ಎಂದು ಸಾಧಿಸಿ
 
a,b,c,d,e ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿದ್ದರೆ a+e=b+d=2c ಎಂದು ಸಾಧಿಸಿ
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
 
<math> a,b,c,d,e </math> ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿವೆ<br>
 
<math> a,b,c,d,e </math> ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿವೆ<br>
 
<math>\  b-a = c-b = d-c= e-d</math>             [  ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ]<br>
 
<math>\  b-a = c-b = d-c= e-d</math>             [  ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ]<br>
೧೪ ನೇ ಸಾಲು: ೧೪ ನೇ ಸಾಲು:
 
<math>\ b+d=a+e=2c</math><br>
 
<math>\ b+d=a+e=2c</math><br>
  
=ಅಭ್ಯಾಸ  3.2  ರ  8ನೇ  ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ  ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ  3.2  ರ  8ನೇ  ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ  ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
50  ಪದಗಳನ್ನು  ಹೊಂದಿರುವ  ಸಮಾಂತರ  ಶ್ರೇಢಿಯೊಂದರಲ್ಲಿ  3 ನೇ ಪದ  12  ಮತ್ತು  ಕೊನೆಯ ಪದ 106 ಆಗಿದೆ. ಅದರ 29 ನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
 
50  ಪದಗಳನ್ನು  ಹೊಂದಿರುವ  ಸಮಾಂತರ  ಶ್ರೇಢಿಯೊಂದರಲ್ಲಿ  3 ನೇ ಪದ  12  ಮತ್ತು  ಕೊನೆಯ ಪದ 106 ಆಗಿದೆ. ಅದರ 29 ನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
 
ದತ್ತಾಂಶ:<math>\ T_3=12,T_n=T_{50}=106, n=50, T_{29}=?</math><br>
 
ದತ್ತಾಂಶ:<math>\ T_3=12,T_n=T_{50}=106, n=50, T_{29}=?</math><br>
 
ಹಂತ 1: ಸಮಾಂತರ  ಶ್ರೇಢಿಯ  n  ನೇ  ಸೂತ್ರದ  ಸಹಾಯದಿಂದ  ಮೊದಲು  ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ  'd'  ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.<br>
 
ಹಂತ 1: ಸಮಾಂತರ  ಶ್ರೇಢಿಯ  n  ನೇ  ಸೂತ್ರದ  ಸಹಾಯದಿಂದ  ಮೊದಲು  ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ  'd'  ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.<br>
೪೧ ನೇ ಸಾಲು: ೪೧ ನೇ ಸಾಲು:
 
<math>\ T_{29}=64 </math><br>
 
<math>\ T_{29}=64 </math><br>
  
=ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 9ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 9ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
ಒಂದು  ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ  4ನೇ  ಮತ್ತು  8  ನೇ  ಪದಗಳ  ಮೊತ್ತವು  24 ಹಾಗೂ  ಅದೇ  ಶ್ರೇಢಿಯ  6ನೇ  ಮತ್ತು  10ನೇ  ಪದಗಳ  ಮೊತ್ತವು  44ಆಗಿದೆ .ಅದರ ಮೊದಲ ಮೂರು ಪದಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
 
ಒಂದು  ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ  4ನೇ  ಮತ್ತು  8  ನೇ  ಪದಗಳ  ಮೊತ್ತವು  24 ಹಾಗೂ  ಅದೇ  ಶ್ರೇಢಿಯ  6ನೇ  ಮತ್ತು  10ನೇ  ಪದಗಳ  ಮೊತ್ತವು  44ಆಗಿದೆ .ಅದರ ಮೊದಲ ಮೂರು ಪದಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
 
ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ :<br>
 
ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ :<br>
 
<math>\ T_4+T_8=24</math><br>
 
<math>\ T_4+T_8=24</math><br>
೬೮ ನೇ ಸಾಲು: ೬೮ ನೇ ಸಾಲು:
 
<math>\  -13, -13+5,-13+2(5) = -13,-8,-3</math><br>
 
<math>\  -13, -13+5,-13+2(5) = -13,-8,-3</math><br>
  
=ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 7 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 3 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವು 12:5 ಆಗಿದೆ. 13 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 4 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ
 
ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 7 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 3 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವು 12:5 ಆಗಿದೆ. 13 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 4 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ
  
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
  
 
ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ <br>
 
ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ <br>
೧೦೬ ನೇ ಸಾಲು: ೧೦೬ ನೇ ಸಾಲು:
  
 
<math>\ =\frac{\frac{6d }{7} +12d} {\frac {6d }{ 7} +3d}</math><br>
 
<math>\ =\frac{\frac{6d }{7} +12d} {\frac {6d }{ 7} +3d}</math><br>
 
  
  
 
<math>\ =\frac{\frac{6d+84d}{7}} {\frac{6d+21d}{7}}</math><br>
 
<math>\ =\frac{\frac{6d+84d}{7}} {\frac{6d+21d}{7}}</math><br>
 
  
  
೧೨೧ ನೇ ಸಾಲು: ೧೧೯ ನೇ ಸಾಲು:
  
 
<math>\ T_{13}:T_4=10:3</math><br>
 
<math>\ T_{13}:T_4=10:3</math><br>
 +
 +
==ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 11 ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 +
ಒಂದು ಸಂಸ್ಥೆಯು 2001 ನೇ ಇಸವಿಯಲ್ಲಿ 400 ಉದ್ಯೋಗಿಗಳನ್ನು ನೇಮಿಸಿಕೊಂಡಿತು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷವು ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು 35 ಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಿತು.ಯಾವ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ ?
 +
===ಪರಿಹಾರ===
 +
ದತ್ತಾಂಶ:ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿ<br>
 +
<math>\ 400, 435, 470,......,785.</math><br>
 +
ಮೊದಲ ಪದ  =  <math>\ a  =  400</math> <br>
 +
ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ = <math>\  d  =    35</math><br>
 +
ಕೊನೆಯ ಪದ = <math>\ T_n =  785 </math><br>
 +
ಪದಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ=ವರ್ಷಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ = <math>\ n = ?</math><br>
 +
ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ n ನೇ ಪದ <br>
 +
<math>\ T_n = a + (n-1) d</math><br>
 +
<math>\ 785 = 400 + ( n-1) 35</math><br>
 +
<math>\ 785 – 400 = 35n – 35</math><br>
 +
<math>\ 385 + 35 = 35n</math><br>
 +
<math>\ 420 = 35n</math><br>
 +
<math>\ n =  12</math><br>
 +
ಆದ್ದರಿಂದ 2012 ನೇ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ.
 +
 +
===ಪರ್ಯಾಯ ವಿಧಾನ : ಪರೀಕ್ಷಾ ಕ್ರಮದಿಂದ===
 +
<math>\ 400, 435, 470, 505, 540, 575, 610, 645, 680, 715, 750, 785.</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2001 -------> 400</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2002 -------> 435</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2003 -------> 470</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2004 -------> 505</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2005 -------> 540</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2006 -------> 575</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2007 -------> 610</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2008 -------> 645</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2009 -------> 680</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2010 -------> 715</math><br>
 +
ವರ್ಷ <math>\  2011-------> 750</math> <br>
 +
ವರ್ಷ <math>\ 2012 -------> 785 </math><br>
 +
ಆದ್ದರಿಂದ 2012 ನೇ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ.
 +
 +
==ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 12 ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 +
ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ <math>\ p</math> ನೇ ಪದ <math>\ q </math> ಮತ್ತು <math>\ q </math>  ನೇ ಪದ <math>\ p </math> ಆದರೆ <math>\ n</math>  ನೇ ಪದವು <math>\ ( p+q-n) </math> ಆಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಸಾಧಿಸಿ.
 +
===ಪರಿಹಾರ===
 +
ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಮೊದಲ ಪದ 'a' ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಆಗಿರಲಿ<br>
 +
ಹಂತ 1 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಡಿಯ ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು<br> 
 +
<math>\ T_p=q  , T_q=p</math><br>
 +
<math>\ T_n=a+(n-1)d  </math>=>ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ n ನೇ ಪದ<br> 
 +
<math>\ T_p=a+(p-1)d=q</math> ------------(1)<br>
 +
<math>\ T_q=a+(q-1)d=p</math> ------------(2)<br>
 +
(1) ರಿಂದ (2) ಕಳೆದಾಗ<br> 
 +
<math>\ T_p-T_q=a+(p-1)d-(a+(q-1)d)=q-p</math><br>
 +
<math>\ a-a+[(p-1)-(q-1)d]=q-p</math><br>
 +
<math>\ (p-1-q+1)d=q-p</math><br>
 +
<math>\ (p-q)d=q-p</math><br>
 +
<math>\ -(q-p)d=q-p</math><br>
 +
<math>\ -(q-p)d=q-p</math><br>
 +
<math>\ d= \frac{(q-p)}{-(q-p)}=-1</math><br>
 +
ಹಂತ 2: d= -1 ನ್ನು ಸಮೀಕರಣ  (1) ರಲ್ಲಿ ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ<br> 
 +
<math>\ a+(p-1)(-1)=q</math><br>
 +
<math>\ a-p+1=q</math><br>
 +
<math>\ a=p+q-1</math><br>
 +
ಹಂತ 3 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ nನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯುವುದು<br> 
 +
<math>\ T_n=a+(n-1)d</math><br>
 +
<math>\ T_n=p+q-1+(n-1)(-1)</math><br>
 +
<math>\ T_n=p+q-1-n+1</math><br>
 +
<math>\ T_n=p+q-n</math><br>
 +
===ಪರ್ಯಾಯ ವಿಧಾನ ===
 +
ಹಂತ 1 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಡಿಯ ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು<br>
 +
<math>\ T_p=q  , T_q=p</math><br>
 +
<math>\ d=\frac{(T_p-T_q )}{(p-q)}</math><br> 
 +
<math>\ d=\frac{(q-p )}{(p-q)}</math><br> 
 +
<math>\ d=\frac{-(p-q )}{(p-q)} =-1</math>
 +
ಹಂತ 2: d= -1 ನ್ನು ಸಮೀಕರಣ <math>\ T_p=a+(p-1)d=q</math> ದಲ್ಲಿ ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ<br> 
 +
<math>\ a+(p-1)(-1)=q</math><br>
 +
<math>\ a-p+1=q</math><br>
 +
<math>\ a=p+q-1</math><br>
 +
ಹಂತ 3 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ nನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯುವುದು<br> 
 +
<math>\ T_n=a+(n-1)d</math><br>
 +
<math>\ T_n=p+q-1+(n-1)(-1)</math><br>
 +
<math>\ T_n=p+q-1-n+1</math><br>
 +
<math>\ T_n=p+q-n</math><br>

೧೭:೨೫, ೧೭ ಆಗಸ್ಟ್ ೨೦೧೪ ದ ಇತ್ತೀಚಿನ ಆವೃತ್ತಿ

ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು

ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 6ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

a,b,c,d,e ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿದ್ದರೆ a+e=b+d=2c ಎಂದು ಸಾಧಿಸಿ

ಪರಿಹಾರ

ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿವೆ
[ ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ]

-----------(1)



(1) ಮತ್ತು (2) ರಿಂದ

ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 8ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

50 ಪದಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯೊಂದರಲ್ಲಿ 3 ನೇ ಪದ 12 ಮತ್ತು ಕೊನೆಯ ಪದ 106 ಆಗಿದೆ. ಅದರ 29 ನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.

ಪರಿಹಾರ

ದತ್ತಾಂಶ:
ಹಂತ 1: ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ n ನೇ ಸೂತ್ರದ ಸಹಾಯದಿಂದ ಮೊದಲು ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.





ಬೆಲೆಯನ್ನು ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ



ಹಂತ 2 : 3 ನೇ ಪದ 12 ರ ಸಹಾಯದಿಂದ ಮೊದಲ ಪದ 'a' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.






ಹಂತ 3 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 29 ನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.




ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 9ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 4ನೇ ಮತ್ತು 8 ನೇ ಪದಗಳ ಮೊತ್ತವು 24 ಹಾಗೂ ಅದೇ ಶ್ರೇಢಿಯ 6ನೇ ಮತ್ತು 10ನೇ ಪದಗಳ ಮೊತ್ತವು 44ಆಗಿದೆ .ಅದರ ಮೊದಲ ಮೂರು ಪದಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.

ಪರಿಹಾರ

ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ :


ಹಂತ 2 : ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕಾಗಿರುವುದು : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಮೊದಲ 3 ಪದಗಳು

ಹಂತ 3 :ಮೊದಲು ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.






ಸಮೀಕರಣ (2) ರಿಂದ (1) ನ್ನು ಕಳೆದಾಗ


ಹಂತ 4 : ಮೊದಲ ಪದ ' a 'ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲು 'd ' ಬೆಲೆಯನ್ನು ಸಮೀಕರಣ (1) ಅಥವಾ (2) ರಲ್ಲಿ ಆದೇಶಿಸಬೇಕು.





ಹಂತ 5 : ಮೊದಲ ಪದ 'a' ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಬೆಲೆಯನ್ನು ಆದೇಶಿಸಿ ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಮೊದಲ 3 ಬೆಲೆಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.

ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 7 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 3 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವು 12:5 ಆಗಿದೆ. 13 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 4 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ

ಪರಿಹಾರ

ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ


ಹಂತ 2 : ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕಾಗಿರುವುದು


ಹಂತ 3 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಮೊದಲ ಪದ 'a' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.










ಹಂತ : 4 'a' ಬೆಲೆಯನ್ನು ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ












ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 11 ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

ಒಂದು ಸಂಸ್ಥೆಯು 2001 ನೇ ಇಸವಿಯಲ್ಲಿ 400 ಉದ್ಯೋಗಿಗಳನ್ನು ನೇಮಿಸಿಕೊಂಡಿತು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷವು ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು 35 ಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಿತು.ಯಾವ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ ?

ಪರಿಹಾರ

ದತ್ತಾಂಶ:ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿ

ಮೊದಲ ಪದ =
ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ =
ಕೊನೆಯ ಪದ =
ಪದಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ=ವರ್ಷಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ =
ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ n ನೇ ಪದ


Failed to parse (MathML with SVG or PNG fallback (recommended for modern browsers and accessibility tools): Invalid response ("Math extension cannot connect to Restbase.") from server "https://wikimedia.org/api/rest_v1/":): {\displaystyle \ 785 – 400 = 35n – 35}



ಆದ್ದರಿಂದ 2012 ನೇ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ.

ಪರ್ಯಾಯ ವಿಧಾನ : ಪರೀಕ್ಷಾ ಕ್ರಮದಿಂದ


ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ಆದ್ದರಿಂದ 2012 ನೇ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ.

ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 12 ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ನೇ ಪದ ಮತ್ತು ನೇ ಪದ ಆದರೆ ನೇ ಪದವು ಆಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಸಾಧಿಸಿ.

ಪರಿಹಾರ

ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಮೊದಲ ಪದ 'a' ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಆಗಿರಲಿ
ಹಂತ 1 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಡಿಯ ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು

=>ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ n ನೇ ಪದ
------------(1)
------------(2)
(1) ರಿಂದ (2) ಕಳೆದಾಗ







ಹಂತ 2: d= -1 ನ್ನು ಸಮೀಕರಣ (1) ರಲ್ಲಿ ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ



ಹಂತ 3 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ nನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯುವುದು




ಪರ್ಯಾಯ ವಿಧಾನ

ಹಂತ 1 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಡಿಯ ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು



ಹಂತ 2: d= -1 ನ್ನು ಸಮೀಕರಣ ದಲ್ಲಿ ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ



ಹಂತ 3 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ nನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯುವುದು