"ತರಗತಿ10 ಶ್ರೇಢಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು" ಆವೃತ್ತಿಗಳ ಮಧ್ಯದ ಬದಲಾವಣೆಗಳು

ಕರ್ನಾಟಕ ಮುಕ್ತ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಇಂದ
Jump to navigation Jump to search
೧ ನೇ ಸಾಲು: ೧ ನೇ ಸಾಲು:
 
__FORCETOC__
 
__FORCETOC__
 
+
=ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು==
=ಅಭ್ಯಾಸ  3.2  ರ  6ನೇ  ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ  ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ  3.2  ರ  6ನೇ  ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ  ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
a,b,c,d,e ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿದ್ದರೆ a+e=b+d=2c ಎಂದು ಸಾಧಿಸಿ
 
a,b,c,d,e ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿದ್ದರೆ a+e=b+d=2c ಎಂದು ಸಾಧಿಸಿ
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
 
<math> a,b,c,d,e </math> ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿವೆ<br>
 
<math> a,b,c,d,e </math> ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿವೆ<br>
 
<math>\  b-a = c-b = d-c= e-d</math>             [  ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ]<br>
 
<math>\  b-a = c-b = d-c= e-d</math>             [  ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ]<br>
೧೪ ನೇ ಸಾಲು: ೧೪ ನೇ ಸಾಲು:
 
<math>\ b+d=a+e=2c</math><br>
 
<math>\ b+d=a+e=2c</math><br>
  
=ಅಭ್ಯಾಸ  3.2  ರ  8ನೇ  ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ  ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ  3.2  ರ  8ನೇ  ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ  ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
50  ಪದಗಳನ್ನು  ಹೊಂದಿರುವ  ಸಮಾಂತರ  ಶ್ರೇಢಿಯೊಂದರಲ್ಲಿ  3 ನೇ ಪದ  12  ಮತ್ತು  ಕೊನೆಯ ಪದ 106 ಆಗಿದೆ. ಅದರ 29 ನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
 
50  ಪದಗಳನ್ನು  ಹೊಂದಿರುವ  ಸಮಾಂತರ  ಶ್ರೇಢಿಯೊಂದರಲ್ಲಿ  3 ನೇ ಪದ  12  ಮತ್ತು  ಕೊನೆಯ ಪದ 106 ಆಗಿದೆ. ಅದರ 29 ನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
 
ದತ್ತಾಂಶ:<math>\ T_3=12,T_n=T_{50}=106, n=50, T_{29}=?</math><br>
 
ದತ್ತಾಂಶ:<math>\ T_3=12,T_n=T_{50}=106, n=50, T_{29}=?</math><br>
 
ಹಂತ 1: ಸಮಾಂತರ  ಶ್ರೇಢಿಯ  n  ನೇ  ಸೂತ್ರದ  ಸಹಾಯದಿಂದ  ಮೊದಲು  ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ  'd'  ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.<br>
 
ಹಂತ 1: ಸಮಾಂತರ  ಶ್ರೇಢಿಯ  n  ನೇ  ಸೂತ್ರದ  ಸಹಾಯದಿಂದ  ಮೊದಲು  ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ  'd'  ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.<br>
೪೧ ನೇ ಸಾಲು: ೪೧ ನೇ ಸಾಲು:
 
<math>\ T_{29}=64 </math><br>
 
<math>\ T_{29}=64 </math><br>
  
=ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 9ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 9ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
ಒಂದು  ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ  4ನೇ  ಮತ್ತು  8  ನೇ  ಪದಗಳ  ಮೊತ್ತವು  24 ಹಾಗೂ  ಅದೇ  ಶ್ರೇಢಿಯ  6ನೇ  ಮತ್ತು  10ನೇ  ಪದಗಳ  ಮೊತ್ತವು  44ಆಗಿದೆ .ಅದರ ಮೊದಲ ಮೂರು ಪದಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
 
ಒಂದು  ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ  4ನೇ  ಮತ್ತು  8  ನೇ  ಪದಗಳ  ಮೊತ್ತವು  24 ಹಾಗೂ  ಅದೇ  ಶ್ರೇಢಿಯ  6ನೇ  ಮತ್ತು  10ನೇ  ಪದಗಳ  ಮೊತ್ತವು  44ಆಗಿದೆ .ಅದರ ಮೊದಲ ಮೂರು ಪದಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
 
ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ :<br>
 
ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ :<br>
 
<math>\ T_4+T_8=24</math><br>
 
<math>\ T_4+T_8=24</math><br>
೬೮ ನೇ ಸಾಲು: ೬೮ ನೇ ಸಾಲು:
 
<math>\  -13, -13+5,-13+2(5) = -13,-8,-3</math><br>
 
<math>\  -13, -13+5,-13+2(5) = -13,-8,-3</math><br>
  
=ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 7 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 3 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವು 12:5 ಆಗಿದೆ. 13 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 4 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ
 
ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 7 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 3 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವು 12:5 ಆಗಿದೆ. 13 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 4 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ
  
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
  
 
ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ <br>
 
ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ <br>
೧೨೦ ನೇ ಸಾಲು: ೧೨೦ ನೇ ಸಾಲು:
 
<math>\ T_{13}:T_4=10:3</math><br>
 
<math>\ T_{13}:T_4=10:3</math><br>
  
=ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38=
+
==ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ  ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38==
 
ಒಂದು ಸಂಸ್ಥೆಯು 2001 ನೇ ಇಸವಿಯಲ್ಲಿ 400 ಉದ್ಯೋಗಿಗಳನ್ನು ನೇಮಿಸಿಕೊಂಡಿತು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷವು ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು 35 ಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಿತು.ಯಾವ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ ?
 
ಒಂದು ಸಂಸ್ಥೆಯು 2001 ನೇ ಇಸವಿಯಲ್ಲಿ 400 ಉದ್ಯೋಗಿಗಳನ್ನು ನೇಮಿಸಿಕೊಂಡಿತು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷವು ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು 35 ಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಿತು.ಯಾವ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ ?
==ಪರಿಹಾರ==
+
===ಪರಿಹಾರ===
 
ದತ್ತಾಂಶ:ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿ<br>
 
ದತ್ತಾಂಶ:ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿ<br>
 
<math>\ 400, 435, 470,......,785.</math><br>
 
<math>\ 400, 435, 470,......,785.</math><br>

೦೬:೪೩, ೧೭ ಆಗಸ್ಟ್ ೨೦೧೪ ನಂತೆ ಪರಿಷ್ಕರಣೆ

ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು=

ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 6ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

a,b,c,d,e ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿದ್ದರೆ a+e=b+d=2c ಎಂದು ಸಾಧಿಸಿ

ಪರಿಹಾರ

ಗಳು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯಲ್ಲಿವೆ
[ ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ]

-----------(1)



(1) ಮತ್ತು (2) ರಿಂದ

ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 8ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

50 ಪದಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯೊಂದರಲ್ಲಿ 3 ನೇ ಪದ 12 ಮತ್ತು ಕೊನೆಯ ಪದ 106 ಆಗಿದೆ. ಅದರ 29 ನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.

ಪರಿಹಾರ

ದತ್ತಾಂಶ:
ಹಂತ 1: ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ n ನೇ ಸೂತ್ರದ ಸಹಾಯದಿಂದ ಮೊದಲು ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.





ಬೆಲೆಯನ್ನು ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ



ಹಂತ 2 : 3 ನೇ ಪದ 12 ರ ಸಹಾಯದಿಂದ ಮೊದಲ ಪದ 'a' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.






ಹಂತ 3 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 29 ನೇ ಪದವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.




ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 9ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 4ನೇ ಮತ್ತು 8 ನೇ ಪದಗಳ ಮೊತ್ತವು 24 ಹಾಗೂ ಅದೇ ಶ್ರೇಢಿಯ 6ನೇ ಮತ್ತು 10ನೇ ಪದಗಳ ಮೊತ್ತವು 44ಆಗಿದೆ .ಅದರ ಮೊದಲ ಮೂರು ಪದಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.

ಪರಿಹಾರ

ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ :


ಹಂತ 2 : ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕಾಗಿರುವುದು : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಮೊದಲ 3 ಪದಗಳು

ಹಂತ 3 :ಮೊದಲು ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.






ಸಮೀಕರಣ (2) ರಿಂದ (1) ನ್ನು ಕಳೆದಾಗ


ಹಂತ 4 : ಮೊದಲ ಪದ ' a 'ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲು 'd ' ಬೆಲೆಯನ್ನು ಸಮೀಕರಣ (1) ಅಥವಾ (2) ರಲ್ಲಿ ಆದೇಶಿಸಬೇಕು.





ಹಂತ 5 : ಮೊದಲ ಪದ 'a' ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ 'd' ಬೆಲೆಯನ್ನು ಆದೇಶಿಸಿ ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಮೊದಲ 3 ಬೆಲೆಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.

ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ 7 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 3 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವು 12:5 ಆಗಿದೆ. 13 ನೇ ಪದ ಮತ್ತು 4 ನೇ ಪದಗಳ ಅನುಪಾತವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ

ಪರಿಹಾರ

ಹಂತ 1: ದತ್ತಾಂಶ


ಹಂತ 2 : ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕಾಗಿರುವುದು


ಹಂತ 3 : ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ ಮೊದಲ ಪದ 'a' ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು.










ಹಂತ : 4 'a' ಬೆಲೆಯನ್ನು ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ












ಅಭ್ಯಾಸ 3.2 ರ 10ನೇ ಸಮಸ್ಯೆ ಪುಟ ಸಂಖ್ಯೆ : 38

ಒಂದು ಸಂಸ್ಥೆಯು 2001 ನೇ ಇಸವಿಯಲ್ಲಿ 400 ಉದ್ಯೋಗಿಗಳನ್ನು ನೇಮಿಸಿಕೊಂಡಿತು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷವು ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು 35 ಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಿತು.ಯಾವ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ ?

ಪರಿಹಾರ

ದತ್ತಾಂಶ:ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿ

ಮೊದಲ ಪದ =
ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸ =
ಕೊನೆಯ ಪದ =
ಪದಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ=ವರ್ಷಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ =
ಸಮಾಂತರ ಶ್ರೇಢಿಯ n ನೇ ಪದ


Failed to parse (syntax error): {\displaystyle \ 785 – 400 = 35n – 35}



ಆದ್ದರಿಂದ 2012 ನೇ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ.

ಪರ್ಯಾಯ ವಿಧಾನ : ಪರೀಕ್ಷಾ ಕ್ರಮದಿಂದ


ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ವರ್ಷ
ಆದ್ದರಿಂದ 2012 ನೇ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು 785 ಆಗಿರುತ್ತದೆ.