ಬದಲಾವಣೆಗಳು

ಕರ್ನಾಟಕ ಮುಕ್ತ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಇಂದ
ಚು
Text replacement - "|Flash]]</mm>" to "]]"
೨೪ ನೇ ಸಾಲು: ೨೪ ನೇ ಸಾಲು:     
=ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ =
 
=ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ನಕ್ಷೆ =
<mm>[[karnataka_vayuguna_swabhavika_sampatu_karnataka_vaayuguna.mm|Flash]]</mm>
+
[[File:karnataka_vayuguna_swabhavika_sampatu_karnataka_vaayuguna.mm]]
    
=ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕ =
 
=ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕ =
೩೧ ನೇ ಸಾಲು: ೩೧ ನೇ ಸಾಲು:  
([{{fullurl:{{FULLPAGENAME}}/ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳು|action=edit}} ಉಪ-ಪುಟವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿ])
 
([{{fullurl:{{FULLPAGENAME}}/ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳು|action=edit}} ಉಪ-ಪುಟವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿ])
   −
=ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ =
+
=ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ=
 +
# [http://www.youtube.com/watch?v=92rC7i5Nz10| Climate Change Project in Karnataka ನೋಡಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕಿಸಿ]<br>
 +
# [http://kanaja.in/archives/26581 ಕಣಜದ ಮೂಲಕ ಹವಾಗುಣ ಮತ್ತು ವಾಯುಗುಣದ ಕುರಿತು ಅರಿಯಲು ಈ ಲಿ೦ಕನ್ನು ಬಳಸಿರಿ]<br>
 +
# [https://www.youtube.com/watch?v=WoljGBZiBXI ವಾತಾವರಣ ಮತ್ತು ಮಳೆಯ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ]<br>
 +
 
 
== ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು==
 
== ಎನ್ ಸಿ ಈ ಆರ್ ಟಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಿರುವ ವಿಷಯಗಳ ಹರಿವು==
 
==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು==
 
==ಉಪಯುಕ್ತ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳು==
#http://www.youtube.com/watch?v=000-3JYM0NI ( ವಾತಾವರಣ ಬದಲಾವಣೆ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ)
+
#[http://www.youtube.com/watch?v=000-3JYM0NI| ವಾತಾವರಣ ಬದಲಾವಣೆ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ]
#http://www.youtube.com/watch?v=b1GJ3DjaxB4 (ಮಳೆಗಾಲದ ಆಗಮನದ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ)
+
#[http://www.youtube.com/watch?v=b1GJ3DjaxB4| ಮಳೆಗಾಲದ ಆಗಮನದ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ]
    
==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು ==
 
==ಸಂಬಂಧ ಪುಸ್ತಕಗಳು ==
 +
#ಕನಾ೯ಟಕದ ಭೊಗೋಳ ಶಾಸ್ರ.
 +
#ಕನಾ೯ಟಕದ ಪ್ರಾಕೃತಿಕ ಬೊಗೋಳ ಶಾಸ್ರ
    
=ಬೋಧನೆಯ ರೂಪರೇಶಗಳು =
 
=ಬೋಧನೆಯ ರೂಪರೇಶಗಳು =
   −
==ಪ್ರಮುಖ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಗಳು 1==
+
==ಪ್ರಮುಖ ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #1 - ಕರ್ನಾಟಕ ವಾಯುಗುಣದ ಲಕ್ಷಣಗಳು & ಋತುಮಾನ==
  ಕರ್ನಾಟಕ ವಾಯುಗುಣದ ಲಕ್ಷಣಗಳು & ಋತುಮಾನ
+
 
 
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು===
 
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು===
 
#ವಾಯುಗುಣದ ಬಗ್ಗೆ ನಾವೇಕೆ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಮತ್ತು  ವಾಯುಗುಣದಿಂದಾಗಬಹುದಾದ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ತಿಳಿಯುವುದು.
 
#ವಾಯುಗುಣದ ಬಗ್ಗೆ ನಾವೇಕೆ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಮತ್ತು  ವಾಯುಗುಣದಿಂದಾಗಬಹುದಾದ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ತಿಳಿಯುವುದು.
೮೮ ನೇ ಸಾಲು: ೯೪ ನೇ ಸಾಲು:  
ಉಷ್ಣವಲಯವನ್ನು ಟ್ರಾಪಿಕಲ್ ವಲಯ (ಟಾರಿಡ್) ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಮಕರ ಸಂಕ್ರಾಂತಿ ವೃತ್ತ ಮತ್ತು ಕರ್ಕಾಟಕ ಸಂಕ್ರಾಂತಿ ವೃತ್ತದ ನಡುವೆ ಬರುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸೂರ್ಯನ ಕಿರಣಗಳು ಲಂಬವಾಗಿ ಬೀಳುವುದರಿಂದ ಬೆಳಕು ಕೂಡ ನೇರವಾಗಿ ಬೀಳುತ್ತದೆ. 
 
ಉಷ್ಣವಲಯವನ್ನು ಟ್ರಾಪಿಕಲ್ ವಲಯ (ಟಾರಿಡ್) ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಮಕರ ಸಂಕ್ರಾಂತಿ ವೃತ್ತ ಮತ್ತು ಕರ್ಕಾಟಕ ಸಂಕ್ರಾಂತಿ ವೃತ್ತದ ನಡುವೆ ಬರುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸೂರ್ಯನ ಕಿರಣಗಳು ಲಂಬವಾಗಿ ಬೀಳುವುದರಿಂದ ಬೆಳಕು ಕೂಡ ನೇರವಾಗಿ ಬೀಳುತ್ತದೆ. 
 
ಸಮಶೀತೋಷ್ಣವಲಯ:-  ಕರ್ಕಟಕ ಮತ್ತು ಸಂಕ್ರಾಂತಿ ವೃತ್ತದ ನಡುವೆ ಸಮಶೀತೋಷ್ಣವಲಯವಿದೆ. ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸೂರ್ಯಕಿರಣವು ವಾಲಿದಂತೆ ಬೀಳುತ್ತದೆ. 
 
ಸಮಶೀತೋಷ್ಣವಲಯ:-  ಕರ್ಕಟಕ ಮತ್ತು ಸಂಕ್ರಾಂತಿ ವೃತ್ತದ ನಡುವೆ ಸಮಶೀತೋಷ್ಣವಲಯವಿದೆ. ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸೂರ್ಯಕಿರಣವು ವಾಲಿದಂತೆ ಬೀಳುತ್ತದೆ. 
ಶೀತವಲಯ :  ಈ ವಲಯವು ಉತ್ತರ ಗೋಳಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಆರ್ಕಟಿಕ್ ವೃತ್ತ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಧ್ರುವದ ಮಧ್ಯೆಯೂ, ದಕ್ಷಿಣ ಗೋಳಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಅಂಟಾರ್ಟಿಕ ವೃತ್ತ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ಧ್ರುವದ ಮಧ್ಯೆಯೂ ಬರುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ಯಾವಾಗಲೂ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ಶಾಖವಿರುತ್ತದೆ. 
+
ಶೀತವಲಯ :  ಈ ವಲಯವು ಉತ್ತರ ಗೋಳಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಆರ್ಕಟಿಕ್ ವೃತ್ತ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಧ್ರುವದ ಮಧ್ಯೆಯೂ, ದಕ್ಷಿಣ ಗೋಳಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಅಂಟಾರ್ಟಿಕ ವೃತ್ತ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ಧ್ರುವದ ಮಧ್ಯೆಯೂ ಬರುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ಯಾವಾಗಲೂ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ಶಾಖವಿರುತ್ತದೆ.
 +
 
 +
{{ #widget:Picasa |user=rvbagewadi@gmail.com |album=5943472437741540081 |width=300 |height=200 |captions=1 |autoplay=1 |interval=5 }}
       
STANDARD TIME ಒಂದು ರೇಖಾಂಶದಿಂದ ಇನ್ನೊಂದು ರೇಖಾಂಶಕ್ಕೆ ಬೆಳಕು ಸರಿಯಲು ನಾಲ್ಕು ನಿಮಿಷಗಳು ಬೇಕು. ಒಂದೇ ರೇಖಾಂಶದ ಮೇಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಸ್ಥಳಗಳು ಒಂದೇ ಕಾಲವನ್ನು ಪಡೆದಿರುತ್ತವೆ. ಆದರೆ ಬೇರೆ ಬೇರೆ ರೇಖಾಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಲ ಬದಲಾಗುವುದರಿಂದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಪ್ರದೇಶದ ಕಾಲವನ್ನು ಕಂಡು ಹಿಡಿಯುವುದು ಕಷ್ಟವಾಗುತ್ತದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ದೇಶದಲ್ಲಿ ರೇಖಾಂಶವೊಂದರ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರ ಸ್ಥಳ ಗುರುತಿಸಿ ಅಲ್ಲಿನ ಕಾಲವನ್ನು ಇಡೀ ದೇಶಕ್ಕೆ ಅನ್ವಯಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
 
STANDARD TIME ಒಂದು ರೇಖಾಂಶದಿಂದ ಇನ್ನೊಂದು ರೇಖಾಂಶಕ್ಕೆ ಬೆಳಕು ಸರಿಯಲು ನಾಲ್ಕು ನಿಮಿಷಗಳು ಬೇಕು. ಒಂದೇ ರೇಖಾಂಶದ ಮೇಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಸ್ಥಳಗಳು ಒಂದೇ ಕಾಲವನ್ನು ಪಡೆದಿರುತ್ತವೆ. ಆದರೆ ಬೇರೆ ಬೇರೆ ರೇಖಾಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಲ ಬದಲಾಗುವುದರಿಂದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಪ್ರದೇಶದ ಕಾಲವನ್ನು ಕಂಡು ಹಿಡಿಯುವುದು ಕಷ್ಟವಾಗುತ್ತದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ದೇಶದಲ್ಲಿ ರೇಖಾಂಶವೊಂದರ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರ ಸ್ಥಳ ಗುರುತಿಸಿ ಅಲ್ಲಿನ ಕಾಲವನ್ನು ಇಡೀ ದೇಶಕ್ಕೆ ಅನ್ವಯಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
   −
===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು 1===
+
===ಚಟುವಟಿಕೆ #1===
 
{| style="height:10px; float:right; align:center;"
 
{| style="height:10px; float:right; align:center;"
 
|<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;">
 
|<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;">
೧೧೯ ನೇ ಸಾಲು: ೧೨೭ ನೇ ಸಾಲು:  
*ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು
 
*ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು
 
*ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು
 
*ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು
===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು 2===
+
===ಚಟುವಟಿಕೆ #2===
 
{| style="height:10px; float:right; align:center;"
 
{| style="height:10px; float:right; align:center;"
 
|<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;">
 
|<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;">
''[http://www.karnatakaeducation.org.in/?q=node/305 ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯ]''</div>
+
''[http://www.http://karnatakaeducation.org.in//?q=node/305 ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯ]''</div>
 
|}
 
|}
 
*ಅಂದಾಜು ಸಮಯ  - ಒಂದು ತರಗತಿ  
 
*ಅಂದಾಜು ಸಮಯ  - ಒಂದು ತರಗತಿ  
೧೩೩ ನೇ ಸಾಲು: ೧೪೧ ನೇ ಸಾಲು:  
ಹಿಂದಿನ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿನ ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಮನನ ಮಾಡಿಸುತ್ತಾ , ಮಕ್ಕಳ ಮನೆಗೆಲಸದ ವಿಷಯಗಳ ಮೇಲೆ ಚರ್ಚೆ ಪ್ರಾರಂಬಿಸುವುದು .  ಕಾಲಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಚಿಂತನೆ ಮೂಡಿಸುವುದು .  ಮಕ್ಕಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಮಳೆಗಾಲ, ಬೇಸಿಗೆಗಾಲ, ಚಳಿಗಾಲದ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯಲ್ಲೇ ಉತ್ತರಿಸುತ್ತಾರೆ .  
 
ಹಿಂದಿನ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿನ ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಮನನ ಮಾಡಿಸುತ್ತಾ , ಮಕ್ಕಳ ಮನೆಗೆಲಸದ ವಿಷಯಗಳ ಮೇಲೆ ಚರ್ಚೆ ಪ್ರಾರಂಬಿಸುವುದು .  ಕಾಲಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಚಿಂತನೆ ಮೂಡಿಸುವುದು .  ಮಕ್ಕಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಮಳೆಗಾಲ, ಬೇಸಿಗೆಗಾಲ, ಚಳಿಗಾಲದ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯಲ್ಲೇ ಉತ್ತರಿಸುತ್ತಾರೆ .  
 
ಈ ಕಾಲಗಳ ಬದಲಾವಣೆಗೆ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಕಾರಣಗಳನೇರಿಬಹುದು ಎಂಬುದನ್ನು , “ ವಾತಾವರಣದಲ್ಲಿ ಋಉತುಗಳ ಬಗೆಗಿನ ವಿಡಿಯೋ ತೋರಿಸುವ ಮೂಲಕ ಋತುಮಾನಗಳ ಪರಿಚಯ ಮೂಡಿಸುವುದು .  
 
ಈ ಕಾಲಗಳ ಬದಲಾವಣೆಗೆ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಕಾರಣಗಳನೇರಿಬಹುದು ಎಂಬುದನ್ನು , “ ವಾತಾವರಣದಲ್ಲಿ ಋಉತುಗಳ ಬಗೆಗಿನ ವಿಡಿಯೋ ತೋರಿಸುವ ಮೂಲಕ ಋತುಮಾನಗಳ ಪರಿಚಯ ಮೂಡಿಸುವುದು .  
http://www.youtube.com/watch?v=000-3JYM0NI
+
[http://www.youtube.com/watch?v=000-3JYM0NI| ವಾತಾವರಣ ಬದಲಾವಣೆ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ]
( ವಾತಾವರಣ ಬದಲಾವಣೆ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ)
   
ಯಾವ ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ನಾವು ವ್ಯವಸಾಯ/ಬೆಳೆಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಯಬಹುದು ? ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯ ಮೂಲಕ  ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ತಿಂಗಳುಗಳಿಗೂ ಋತುಮಾನಗಳಿಗೂ ಇರುವ ಸಾಮತ್ಯಯನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಬೇಕು .  ಬೇಸಿಗೆಕಾಲದಲ್ಲಿ ಯಾಕೆ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಬೆಳೆಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಯಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಚರ್ಚೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸುತ್ತಾ ವಾಯುಗುಣವು ಅತಿ ಶಾಖ, ಶುಷ್ಕ ಮತ್ತು ಸೆಖೆಯಿಂದ ಕೂಡಿರುತ್ತದೆ . ಮಾರ್ಚ್ ನಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವ ಬೇಸಿಗೆಕಾಲವು ಏಪ್ರಿಲ್ ಮೇ ತಿಂಗಳಿನವರೆಗೂ ಮುಂದುವರೆಯುತ್ತದೆ , ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಉಷ್ಣಾಂಶವು ಏಕಪ್ರಕಾರದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಾ ಹೋಗುವುದರಿಂದ , ಹೆಚ್ಚು ಬಿಸಿಲು ಮತ್ತು ಸೆಖೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತೇವೆ, ಮಳೆಯ ಪ್ರಮಾಣ ತುಂಬಾ ಕಡಿಮೆಯಿರುವುದರಿಂದ ಈ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಬೆಳೆಯನ್ನು ಬೆಳೆಯಲು ಸಾದ್ಯವಿಲ್ಲ  ಎಂಬ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಮೂಡಿಸುವುದು.  
 
ಯಾವ ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ನಾವು ವ್ಯವಸಾಯ/ಬೆಳೆಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಯಬಹುದು ? ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯ ಮೂಲಕ  ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ತಿಂಗಳುಗಳಿಗೂ ಋತುಮಾನಗಳಿಗೂ ಇರುವ ಸಾಮತ್ಯಯನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಬೇಕು .  ಬೇಸಿಗೆಕಾಲದಲ್ಲಿ ಯಾಕೆ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಬೆಳೆಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಯಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಚರ್ಚೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸುತ್ತಾ ವಾಯುಗುಣವು ಅತಿ ಶಾಖ, ಶುಷ್ಕ ಮತ್ತು ಸೆಖೆಯಿಂದ ಕೂಡಿರುತ್ತದೆ . ಮಾರ್ಚ್ ನಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವ ಬೇಸಿಗೆಕಾಲವು ಏಪ್ರಿಲ್ ಮೇ ತಿಂಗಳಿನವರೆಗೂ ಮುಂದುವರೆಯುತ್ತದೆ , ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಉಷ್ಣಾಂಶವು ಏಕಪ್ರಕಾರದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಾ ಹೋಗುವುದರಿಂದ , ಹೆಚ್ಚು ಬಿಸಿಲು ಮತ್ತು ಸೆಖೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತೇವೆ, ಮಳೆಯ ಪ್ರಮಾಣ ತುಂಬಾ ಕಡಿಮೆಯಿರುವುದರಿಂದ ಈ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಬೆಳೆಯನ್ನು ಬೆಳೆಯಲು ಸಾದ್ಯವಿಲ್ಲ  ಎಂಬ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಮೂಡಿಸುವುದು.  
 
ಬೇಸಿಗೆಯ ನಂತರ ಮಳೆಗಾಲ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ , ಚಳಿಗಾಲ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ . ಯಾವ ತಿಂಗಳು ನಾವು ಹೆಚ್ಚು ಮಳೆಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೇವೆ  ಮತ್ತು ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ  ವಾಯುಗುಣದಲ್ಲಿ ಯಾವ ರೀತಿಯ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ನಾವು ಕಾಣಬಹುದು  ಎಂಬ ಚರ್ಚೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಬೇಕು .  
 
ಬೇಸಿಗೆಯ ನಂತರ ಮಳೆಗಾಲ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ , ಚಳಿಗಾಲ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ . ಯಾವ ತಿಂಗಳು ನಾವು ಹೆಚ್ಚು ಮಳೆಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೇವೆ  ಮತ್ತು ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ  ವಾಯುಗುಣದಲ್ಲಿ ಯಾವ ರೀತಿಯ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ನಾವು ಕಾಣಬಹುದು  ಎಂಬ ಚರ್ಚೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಬೇಕು .  
 
ಗ್ಲೋಬ್ ಬಳಸಿ ಅಕ್ಷಾಂಶ ಮತ್ತು ರೇಖಾಂಶ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಸಹ ಇಲ್ಲಿ ಕಿರುಪರಿಚಯ ಮಾಡಿಕೊಡಬಹುದು . ಈ ಮೂಲಕ ಮಾನ್ಸೂನ್ ಮಾರುತಗಳು ಈ ಋತುಮಾನಗಳ ಮೇಲೆ ಹೇಗೆ ಪರಿಣಾಮಬೀರುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಚರ್ಚಿಸಬಹುದು .  
 
ಗ್ಲೋಬ್ ಬಳಸಿ ಅಕ್ಷಾಂಶ ಮತ್ತು ರೇಖಾಂಶ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಸಹ ಇಲ್ಲಿ ಕಿರುಪರಿಚಯ ಮಾಡಿಕೊಡಬಹುದು . ಈ ಮೂಲಕ ಮಾನ್ಸೂನ್ ಮಾರುತಗಳು ಈ ಋತುಮಾನಗಳ ಮೇಲೆ ಹೇಗೆ ಪರಿಣಾಮಬೀರುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಚರ್ಚಿಸಬಹುದು .  
 
ಚಳಿಗಾಲದಲ್ಲಿ ಯಾವ ತಿಂಗಳಿನಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಿ , ಗ್ಲೋಬ್ ನ ಮೂಲಕ ಅಥವಾ ವಿಡಿಯೋ ಮೂಲಕ ಋತುಮಾನಗಳು ಮತ್ತು ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಮಾನ್ಸೂನ್ ಮತ್ತು ನೈರುತ್ಯ ಮಾರುತಗಳು ಯಾವ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತವೆ , ಈ ಮೂಲಕ ಬೇಸಿಗೆಕಾಲ , ಚಳಿಗಾಲ ಮತ್ತು ಮಳೆಗಾಲಗಳು ಬೇರೆ ಬೇರೆ ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ಬಂದು ಹೋಗುತ್ತವೆ ಎಂಬ ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಮೂಡಿಸಬೇಕು .   
 
ಚಳಿಗಾಲದಲ್ಲಿ ಯಾವ ತಿಂಗಳಿನಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಿ , ಗ್ಲೋಬ್ ನ ಮೂಲಕ ಅಥವಾ ವಿಡಿಯೋ ಮೂಲಕ ಋತುಮಾನಗಳು ಮತ್ತು ವಾಯುಗುಣದ ಮೇಲೆ ಮಾನ್ಸೂನ್ ಮತ್ತು ನೈರುತ್ಯ ಮಾರುತಗಳು ಯಾವ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತವೆ , ಈ ಮೂಲಕ ಬೇಸಿಗೆಕಾಲ , ಚಳಿಗಾಲ ಮತ್ತು ಮಳೆಗಾಲಗಳು ಬೇರೆ ಬೇರೆ ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ಬಂದು ಹೋಗುತ್ತವೆ ಎಂಬ ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಮೂಡಿಸಬೇಕು .   
http://www.youtube.com/watch?v=b1GJ3DjaxB4
+
[http://www.youtube.com/watch?v=b1GJ3DjaxB4|ಮಾನ್ಸೂನ್ ಮಾರುತಗಳ ಚಲನೆ ಮತ್ತು ಇದರಿಂದ ಮಳೆಗಾಲದ ಆಗಮನದ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ]
( ಮಾನ್ಸೂನ್ ಮಾರುತಗಳ ಚಲನೆ ಮತ್ತು ಇದರಿಂದ ಮಳೆಗಾಲದ ಆಗಮನದ ಬಗೆಗಿನ ವೀಡಿಯೋ)
   
*ನೀವು ಎಂತಹ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು?
 
*ನೀವು ಎಂತಹ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು?
 
1. ಯಾವ ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ನಾವು ವ್ಯವಸಾಯ/ಬೆಳೆಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಯಬಹುದು
 
1. ಯಾವ ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ನಾವು ವ್ಯವಸಾಯ/ಬೆಳೆಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಯಬಹುದು
೧೪೯ ನೇ ಸಾಲು: ೧೫೫ ನೇ ಸಾಲು:  
1.ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿನ ಮಳೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ತಿಳಿಸುವುದು , ಮಳೆ ಕುರಿತು ಇರುವ ಜನಪದ ನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಬರಲು ತಿಳಿಸುವುದು .
 
1.ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿನ ಮಳೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ತಿಳಿಸುವುದು , ಮಳೆ ಕುರಿತು ಇರುವ ಜನಪದ ನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಬರಲು ತಿಳಿಸುವುದು .
   −
==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ #==
+
==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ # - 2.ವಾಯುಗುಣದ ಮೂರು ವಲಯಗಳು==
 +
 
 
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು===
 
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು===
 +
 
===ಶಿಕ್ಷಕರ ಟಿಪ್ಪಣಿ===
 
===ಶಿಕ್ಷಕರ ಟಿಪ್ಪಣಿ===
 
===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #===
 
===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #===
೧೮೨ ನೇ ಸಾಲು: ೧೯೦ ನೇ ಸಾಲು:  
*ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು
 
*ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು
 
*ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು
 
*ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು
 +
 +
==ಪರಿಕಲ್ಪನೆ # - 3.ವಾಯುಗುಣದ ನಾಲ್ಕು ಋತುಗಳು==
 +
 +
===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು===
 +
 +
# ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವ ವಾಯುಗುಣದ ಭಾಗಗಳನ್ನು ಅರಿಯುವುದು.
 +
# ಬೇಸಿಗೆಕಾಲದ ಅವಧಿ ಹಾಗೂ ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಆಗುವ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥೈಸುವುದು.
 +
# ಮಳೆಗಾಲದ ಅವಧಿ ಹಾಗೂ ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಆಗುವ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥೈಸುವುದು.
 +
# ಮಾನ್ಸೂನ್ ಮಾರುತಗಳ ನಿರ್ಗಮನ ಕಾಲದ ಅವಧಿ ಹಾಗೂ ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಆಗುವ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥೈಸುವುದು.
 +
 +
===ಶಿಕ್ಷಕರ ಟಿಪ್ಪಣಿ===
 
===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #===
 
===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #===
 
{| style="height:10px; float:right; align:center;"
 
{| style="height:10px; float:right; align:center;"