ಕನ್ನಡ ಕಲಿಯಿರಿ

ಕರ್ನಾಟಕ ಮುಕ್ತ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಇಂದ

ಗುರಿ ಮತ್ತು ಉದ್ದೇಶಗಳು

  1. ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಇದರಲ್ಲಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಪಾತ್ರದ ವಿವಿಧ ಉದ್ದೇಶಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು/ ಬಲಪಡಿಸಲು
  2. ಭಾಷೆಯ ಆರಂಭಿಕ ಕಲಿಕೆಯ ವಿವಿಧ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು - ಪ್ರಥಮ ಭಾಷೆ ಮತ್ತು ಎರಡನೆಯ ಭಾಷೆ; ಮತ್ತು ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆಗೆ ಬೆಂಬಲವಾಗಿ ಬಹುಭಾಷಾವಾದದ ಪಾತ್ರ
  3. ವಿವಿಧ ಡಿಜಿಡಲ್‌ ಸಲಕರಣೆಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ಭಾಷಾ ಬೋಧನಾ ಕಲಿಕೆಗಾಗಿ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ - H5P, ಓಪನ್ ಬೋರ್ಡ್, ಆನಿಮೇಷನ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಷನ್‌ಗಳು ಮತ್ತು ದೃಶ್ಯ ಶ್ರವ್ಯ ಉಪಕರಣಗಳು -
  4. ಶಿಕ್ಷಕ / ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಭಾಷೆಗಳನ್ನು ಕೇಳುವ, ಮಾತನಾಡುವ, ಓದುವ ಮತ್ತು ಬರೆಯುವ ವಿವಿಧ ಮಜಲುಗಳಲ್ಲಿ ಅನ್ವೇಷಿಸಲು ಹಾಗು ಭಾಷೆಯ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳೊಂದಿಗೆ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಬಳಕೆ ಮತ್ತು ಸಂಯೋಜನೆಮಾಡಲು ಅವಕಾಶ ನೀಡುವುದು
  5. ಭಾಷಾ ಕಲಿಕೆಗಾಗಿ ಹೊಸ ಡಿಜಿಟಲ್ ಉಪಕರಣಗಳು ಮತ್ತು ಅನ್ವಯಗಳನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸಲು - ವಿಶೇಷವಾಗಿ, ವಿಶೇಷ ಕಲಿಕೆಯ ಅಗತ್ಯತೆ ಹೊಂದಿರುವ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ (ದೃಷ್ಟಿ ಮತ್ತು ಶ್ರವಣ ದೋಷಗಳು)
  6. ಕಾರ್ಯಾಗಾರಗಳು, ಸ್ಥಳದಲ್ಲೇ ಪ್ರದರ್ಶನಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಹಂಚಿಕೆಗಳ ಮೂಲಕ TCOL 3 ನೇ ಹಂತದ ಭಾಷಾ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಕ್ಕಾಗಿ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು
  7. ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಅವುಗಳ ಸೃಷ್ಟಿ, ಪರಿಷ್ಕರಣೆ, ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಕಾಶನಕ್ಕಾಗಿ ಯೋಜನೆ

ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು

ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಸರ್ಕಾರ, ಅನುದಾನಿತ ಮತ್ತು ಅನುದಾನರಹಿತ ಶಾಲೆಗಳು, ಕೆಳ ಪ್ರಾಥಮಿಕ, ಉನ್ನತ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರೌಢಶಾಲೆಗಳನ್ನು (1 ರಿಂದ 10 ನೇ ತರಗತಿಗಳನ್ನು ) ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಇತರ (ಇಂಗ್ಲಿಷ್, ಹಿಂದಿ ಇತ್ಯಾದಿ) ಭಾಷೆಯ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿದೆ, ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಇತರ ಭಾಷೆಗಳ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಅಭ್ಯಾಸಕ್ರಮವನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವ ಗುರಿ ಹೊಂದಿದೆ

ಅಭ್ಯಾಸ ಕ್ರಮದ ವಿನ್ಯಾಸ

ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಸಣ್ಣ ಅಭ್ಯಾಸಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯಾಗಿದೆ. ಅಭ್ಯಾಸಕ್ರಮವು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಘಟಕಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಘಟಕಗಳು ಉಪ ಘಟಕಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.

ಅಧ್ಯಯ - ಧ್ವನಿ ಮತ್ತು ಅಕ್ಷರಗಳು

ಉದ್ದೇಶ
  1. ಅಕ್ಷರಗಳ ಪರಿಚಯ (which is an arbitrary artifact/ಇದು ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ಆರ್ಟಿಫ್ಯಾಕ್ಟ್ ಆಗಿದೆ)
  2. ಅಕ್ಷರ ಮತ್ತು ಧ್ವನಿ ನಡುವಿನ ಸಂಪರ್ಕದ ಪರಿಚಯ (which is a second arbitrary item/ಇದು ಎರಡನೇ ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ಐಟಂ)
  3. ಶಬ್ದಗಳು ಮತ್ತು ಅಕ್ಷರಗಳ ಸಂಯೋಜನೆ
  4. ಧ್ವನಿ ಮತ್ತು ಆಕಾರಗಳಿಗೆ ಕಿವಿ ಪದರ ಸಂವೇದಿನೆ
ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು
  1. ವರ್ಷದ ಮಗು. ಆರಂಭಿಕ / ಯಾವುದೇ ದೈನಂದಿನ ತರಗತಿಗಳು
  2. ವಯಸ್ಕರಿಗೆ ಬಲವರ್ಧನೆ (ಎರಡನೇ ಭಾಷೆ ಕಲಿಕೆಗೆ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿದೆ)
ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು (content/ವಿಷಯ)
  1. Script, the drawing of the letters, the sound associated with the letter is available on TOER - H5P resources, click here / ಅಕ್ಷರ, ಅಕ್ಷರಗಳ ರೇಖಾಚಿತ್ರ, ಅಕ್ಷರದೊಂದಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಧ್ವನಿಯು TOER - H5P ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿದೆ, ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
  2. Words using the letter, audio of the words, images of the word also available / ಅಕ್ಷರಗಳನ್ನು ಬಳಸುವ ಪದಗಳು, ಶಬ್ದಗಳ ಆಡಿಯೋ, ಪದದ ಚಿತ್ರಗಳು ಸಹ ಲಭ್ಯವಿವೆ
  3. Alternate sources of materials / ವಸ್ತುಗಳ ಪರ್ಯಾಯ ಮೂಲಗಳು
ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು / ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ (ಬೋಧನಾ ವಿಧಾನ)

Self learning, can browse through the letters and hear the sounds and register

ಸ್ವಯಂ ಕಲಿಕೆ, ಅಕ್ಷರಗಳ ಮೂಲಕ ಬ್ರೌಸ್ ಮಾಡಬಹುದು ಮತ್ತು ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು ಮತ್ತು ನೋಂದಾಯಿಸಬಹುದು

ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು / ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ (ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ)
  1. Self assessment - Quiz oneself - identify sound on seeing the letter. ಸ್ವಯಂ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ - ಸ್ವತಃ ರಸಪ್ರಶ್ನೆ - ಅಕ್ಷರದ ನೋಡಿದ ಮೇಲೆ ಧ್ವನಿ ಗುರುತಿಸಿ.
  2. Hearing the sound and writing the letter /ಶಬ್ದವನ್ನು ಕೇಳುವುದು ಮತ್ತು ಪತ್ರವನ್ನು ಬರೆಯುವುದು

ಅಧ್ಯಯ - ಶಬ್ಧಗಳನ್ನು ಆಲಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಪದಕೋಶದ ನಿರ್ಮಾಣ

ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು

  1. 1 year children. Early/ any daily classes. Useful for second language learning)
  2. 1 ವರ್ಷದ ಮಕ್ಕಳು. ಆರಂಭಿಕ / ಯಾವುದೇ ದೈನಂದಿನ ತರಗತಿಗಳು. ಎರಡನೇ ಭಾಷೆ ಕಲಿಕೆಗೆ ಉಪಯುಕ್ತ)
ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು (content/ವಿಷಯ)
  1. Simple words, commonly used words - audio of the words, images of the word (no focus on script) to register and build vocabulary - available on TOER - H5P resources, click here ಸರಳವಾದ ಪದಗಳು, ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಬಳಸುವ ಪದಗಳು - ಶಬ್ದಗಳ ಆಡಿಯೋ, ಶಬ್ದದ ಚಿತ್ರಗಳು (ಲಿಪಿಯ ಮೇಲೆ ಗಮನ ಇಲ್ಲ) ಶಬ್ದಕೋಶವನ್ನು ನೋಂದಾಯಿಸಲು ಮತ್ತು ನಿರ್ಮಿಸಲು - TOER - H5P ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿದೆ, ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
  2. Concrete items which are commonly used/accessed/seen ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಬಳಸುವ / ಪ್ರವೇಶಿಸಿದ / ಕಾಣುವ ಕಾಂಕ್ರೀಟ್ ವಸ್ತುಗಳು ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು / ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ (ಬೋಧನಾ ವಿಧಾನ)
  3. Basic verbs ಮೂಲ ಕ್ರಿಯಾಪದಗಳು
  4. Word categories - animals, plants, relationships - See a list in this spreadsheet / ಪದಗಳ ವಿಭಾಗಗಳು - ಪ್ರಾಣಿಗಳು, ಸಸ್ಯಗಳು, ಸಂಬಂಧಗಳು - ಈ ಸ್ಪ್ರೆಡ್ಶೀಟ್ನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ನೋಡಿ
  5. Simple sentences ಸರಳ ವಾಕ್ಯಗಳನ್ನು
  6. Self learning, can hear the sounds of the words and register ಸ್ವಯಂ ಕಲಿಕೆ, ಪದಗಳ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು ಮತ್ತು ನೋಂದಾಯಿಸಬಹುದು
ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು / ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ (ಬೋಧನಾ ವಿಧಾನ)
  1. Self assessment - Quiz oneself - identify sound on seeing the letter./ಸ್ವಯಂ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ - ಸ್ವತಃ ರಸಪ್ರಶ್ನೆ - ಅಕ್ಷರದ ನೋಡಿದ ಮೇಲೆ ಧ್ವನಿ ಗುರುತಿಸಿ.
  2. Hearing the sound and writing the letter / ಶಬ್ದವನ್ನು ಕೇಳುವುದು ಮತ್ತು ಪತ್ರವನ್ನು ಬರೆಯುವುದು
ವ್ಯತ್ಯಯ

For second language learning, for each word, the translation and transliteration of the word can be provided in the first language. This can make acquiring the second language vocabulary easier/quicker. Available on TOER - H5P resources, click here

ಎರಡನೇ ಭಾಷೆಯ ಕಲಿಕೆಗೆ, ಪ್ರತಿ ಪದಕ್ಕೂ, ಪದದ ಅನುವಾದ ಮತ್ತು ಲಿಪ್ಯಂತರಣವನ್ನು ಮೊದಲ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ನೀಡಬಹುದು. ಇದು ಎರಡನೇ ಭಾಷೆಯ ಶಬ್ದಕೋಶವನ್ನು ಸುಲಭವಾಗಿ / ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು. TOER - H5P ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿದೆ, ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ

ಅಧ್ಯಯ- ಸರಳ ಧ್ವನಿಕಥೆಗಳನ್ನು ಆಲಿಸುವುದು

ಉದ್ದೇಶಗಳು
  1. Deepen knowledge of language by broadening vocabulary, with sentence construction, set of sentences comprising a simple story /ಶಬ್ದಕೋಶವನ್ನು ವಿಶಾಲಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ ಭಾಷೆಯ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಆಳ್ವಿಕೆ ಮಾಡಿ, ವಾಕ್ಯ ನಿರ್ಮಾಣ, ಸರಳವಾದ ಕಥೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ವಾಕ್ಯಗಳ ಸೆಟ್
ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು
  1. Simple short stories as audio clips - Available on TOER - H5P resources, click here ಆಡಿಯೋ ತುಣುಕುಗಳಂತೆ ಸರಳ ಸಣ್ಣ ಕಥೆಗಳು - TOER - H5P ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿದೆ, ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
  2. Alternate sources of materials - Pratham story viewer / ವಸ್ತುಗಳ ಪರ್ಯಾಯ ಮೂಲಗಳು - ಪ್ರಥಮ್ ಕಥೆ ವೀಕ್ಷಕ
ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು / ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ (ಬೋಧನಾ ವಿಧಾನ)

Self learning, can hear the story and understand / ಸ್ವಯಂ ಕಲಿಕೆ, ಕಥೆಯನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು

ವ್ಯತ್ಯಯಗಳು

Simple set of visuals that complement the story. / ಕಥೆಯನ್ನು ಪೂರಕವಾಗಿರುವ ಸರಳ ದೃಶ್ಯಗಳ ದೃಶ್ಯ.

ಅಧ್ಯಯ- ಆರಂಭಿಕ ವಾಚನ - ವಾಚನ ಸಾಮಗ್ರಿಗಳು

ಉದ್ದೇಶಗಳು
  1. Introducing to the construction of letters and sound make meaning and form words /ಅಕ್ಷರಗಳ ಮತ್ತು ಧ್ವನಿಗಳ ನಿರ್ಮಾಣಕ್ಕೆ ಪರಿಚಯಿಸುವುದು ಅರ್ಥ ಮತ್ತು ರೂಪ ಪದಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತದೆ
  2. Vocabulary building using the knowledge of scripts and sounds / ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್ಗಳು ಮತ್ತು ಶಬ್ದಗಳ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ಶಬ್ದಕೋಶ ಕಟ್ಟಡ
  3. Build fluency in reading / ಓದುವಲ್ಲಿ ನಿರರ್ಗಳವಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸಿ
ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು
  1. Young children / ಚಿಕ್ಕ ಮಕ್ಕಳು
  2. For second language resources to learn vocabulary / ಶಬ್ದಕೋಶವನ್ನು ತಿಳಿಯಲು ಎರಡನೇ ಭಾಷೆ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳಿಗೆ

ಅಧ್ಯಯ - ಭಾಷಾ ಪದ ಪಟ್ಟಿ

  1. ಚಿತ್ರಗಳೊಂದಿಗೆ - ಚಿತ್ರಗಳು
  2. ಚಿತ್ರಗಳೊಂದಿಗೆ ಮತ್ತು ಪದಗಳು
  3. ಪದಗಳು ಮಾತ್ರ – ಪದ
  4. ಚಿತ್ರಗಳು - ಪ್ರೌಢ ವಾಚನ – L1 – L2 -L3

ಅಧ್ಯಯ - ಮಟ್ಟ 2 – ಸರಳ ಕಥೆಗಳು

ಉದ್ದೇಶಗಳು
  1. Reading to make meaning /ಅರ್ಥ ಮಾಡಲು ಓದುವುದು
  2. Reading for pleasure / ಸಂತೋಷಕ್ಕಾಗಿ ಓದುವಿಕೆ
  3. Introducing Grammar Implicit / ಗ್ರಾಮರ್ ಅನ್ನು ಸೂಚ್ಯವಾಗಿ ಪರಿಚಯಿಸುತ್ತಿದೆ
ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು

Level 2 children 2ನೇ ಹಂತದ ಮಕ್ಕಳು

ಧ್ವನಿ ಕಥಾಪುಸ್ತಕ

  1. ಕತ್ತೆಯ ಹುಲಿ ವೇಷ
  2. ಬಡವನ ಹಸು
  3. ನರಿ ಮತ್ತು ಕಾಗೆ
  4. ನರಿ ಮತ್ತು ಕೊಕ್ಕರೆ
  5. ಮೂರ್ಖ ಮೊಸಳೆ
  6. ಸಿಂಹ ಮತ್ತು ನರಿ

ಚಿತ್ರ ಸಂಪನ್ಮೂಲ

  1. ಕೇಳಿದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಂತೆ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ

ವರ್ಣಮಾಲೆ

ಅ ಆ ಇ ಈ ಉ ಊ ಋ ೠ ಎ ಏ ಐ ಒ ಓ ಔ ಅಂ ಅಃ

ಕ ಖ ಗ ಘ ಙ

ಚ ಛ ಜ ಝ ಞ

ಟ ಠ ಡ ಢ ಣ

ತ ಥ ದ ಧ ನ

ಪ ಫ ಬ ಭ ಮ ಯ ರ ಱ ಲ ವ ಶ ಷ ಸ ಹ ಳ ೞ ಫ಼ ಜ಼

ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು

  1. ಈ ಚಿತ್ರ ಸರಣಿಯನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸಿ
  2. ಪದಗಳಿಗೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಹೊಂದುವ ಚಿತ್ರವನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿ
  3. ಅಕ್ಷರ ಮತ್ತು ಚಿತ್ರವನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಹೊಂದಿಸುವುದು

ಸರಳ ಪದಗಳು - ಸ್ವರಗಳು ಮಾತ್ರ

ವನ ಕನಕ ಬಸವ ಅಮರ

ಚಟುವಟಿಕೆ

ಸರಳ ಪದಗಳು - ವ್ಯಂಜನಗಳು ಮಾತ್ರ

ಗುಣಿತ

  1. ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಪದಗಳಿಂದ ಖಾಲಿ ಜಾಗ ಭರ್ತಿಮಾಡಿ

ಸರಳ ಪದಗಳು - ಒತ್ತಕ್ಷರ ಸಹಿತ - ಸಜಾತಿಯ ಒತ್ತಕ್ಷರ

ಅಕ್ಕ ಅಗ್ಗ ಅಜ್ಜ ಅಣ್ಣ ಅಪ್ಪ ಅಮ್ಮ ಕಗ್ಗ ಗದ್ದೆ ಹಗ್ಗ ಹಬ್ಬ ಅಪ್ಪ ಕಪ್ಪು ತುಪ್ಪ ದಪ್ಪ ಉಪ್ಪು ಸೊಪ್ಪು

ಸರಳ ಪದಗಳು - ಒತ್ತಕ್ಷರ ಸಹಿತ - ವಿಜಾತಿಯ ಒತ್ತಕ್ಷರ

  1. ಅಗ್ನಿ , ಚಟ್ನಿ, ಶಕ್ತಿ, ನವ್ಯ
  2. ಸ್ವರ್ಗ, ಸ್ತ್ರೀ, ಅಸ್ತ್ರ, ರಾಷ್ಟ್ರ

ಸರಳ ವಾಕ್ಯಗಳು - ಬತ್ತಕ್ಷರ ವಿಲ್ಲದ

ಗುಣಿತಾಕ್ಷರ ರಹಿತ

  • ಅವಳ ಸರ ಹವಳದ ಸರ
  • ಅವನ ಪಟ ತರತರದ ಪಟ
  • ತರತರದ ಹವಳದ ಸರ
  • ತರತರದ ಪಟ ಬಹಳ ಅಗಲ
  • ಘಟದ ನೀರು ಕುಡಿಯಲು ಬಲು ಖುಷಿ

ಗುಣಿತಾಕ್ಷರ ರಹಿತ

ಕ್ + =

ಕ್ + = ಕಾ

ಕ್ + = ಕಿ

ಕ್ + = ಕೀ

ಕ್ + = ಕು

ಕ್ + = ಕೂ

ಕ್ + = ಕೃ

ಕ್ + = ಕೆ

ಕ್ + = ಕೇ

ಕ್ + = ಕೈ

ಕ್ + = ಕೊ

ಕ್ + = ಕೋ

ಕ್ + = ಕೌ

  • ಕೆರೆಯ ಏರಿ ಮೇಲೆ ಮೇಕೆ ಇದೆ
  • ಸೈನಿಕರು ದೇಶದ ಗಡಿ ಕಾಯುವರು
  • ನೀರಿಗೆ ನೈದಿಲೆ ಶೃಂಗಾರ

ಸ್ವರ ಮತ್ತು ವ್ಯಂಜನ – ಒತ್ತಕ್ಷರ ರಹಿತ

ಇದು ಕನಕಳ ಮನೆ . ಇವಳ ತಂದೆ ರಾಮ . ಇವಳ ತಾಯಿ ಕಮಲ. ಇವಳಿಗೆ ಭೀಮ, ಅಮರ ಎಂಬ ಸಹೋದರರು ಇರುವರು. ಇವಳಿಗೆ ವಿಮಲ ಎಂಬ ತಂಗಿಯೂ ಸಹ ಇರುವಳು. ಇವರ ಮನೆಯ ಕಸುಬು ಬೇಸಾಯ. ಶಾಲೆಯ ಬಿಡುವಿನ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಇವರು ತಂದೆಗೆ ಬೇಸಾಯ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುವರು. ತಾಯಿಗೆ ಅಡುಗೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯಮಾಡುವರು. ಇವರದು ಸುಖಿ ಕುಟುಂಬ

ಸರಳ ವಾಕ್ಯಗಳು - ಬತ್ತಕ್ಷರ ವಿರುವ - ಸಜಾತಿಯ

  • ಅಜ್ಜಿಗೆ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಎಂದರೆ ಅಚ್ಚುಮೆಚ್ಚು
  • ಅಕ್ಕಪಕ್ಕದ ಚಿಕ್ಕಮಕ್ಕಳು ಹಗ್ಗಜಗ್ಗಾಟ ಆಡಿ ಹಿಗ್ಗಿದರು
  • ಪುಟ್ಟಿ ಹಿಟ್ಟುಹಬ್ಬಕ್ಕಾಗಿ ಬಣ್ಣದ ಬಟ್ಟೆ ತೊಟ್ಟಳು
  • ಅತ್ತೆ ಹಲ್ಲಿನಿಂದ ಬೆಲ್ಲವನ್ನು ಕಚ್ಚಿದರು

ಸರಳ ವಾಕ್ಯಗಳು - ಬತ್ತಕ್ಷರ ವಿರುವ - ಸಜಾತಿಯ

1. ಹಣ್ಣಿನ ಅಂಗಡಿ

ಪುಟ್ಟಿ - ಅಪ್ಪಾ!! ನನಗೆ ತಿನ್ನಲು ಬಾಳೆಯ ಹಣ್ಣು ಬೇಕು

ಸೋಮಣ್ಣ - ಬಾ ಪುಟ್ಟಿ, ಇಲ್ಲಿಯೇ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಗೆಳೆಯ ರಂಗನ ಹಣ್ಣಿನ ಅಂಗಡಿ ಇದೆ. ಹೋಗಿ ಕೊಂಡು ಬರೋಣ

ಪುಟ್ಟಿ - ಹೌದಾ? ಹಾಗಾದರೆ ನನಗೆ ಕಿತ್ತಳೆ ಹಣ್ಣು ಸಹ ಬೇಕು

ಸೋಮಣ್ಣ - ಆಗಲಿ ಖರೀದಿ ಮಾಡೋಣ ಬಾ.

ರಂಗಣ್ಣ - ಓ ನಮಸ್ಕಾರ ಸೋಮಣ್ಣ . ಚೆನ್ನಾಗಿದ್ದೀರಾ?

ಸೋಮಣ್ಣ - ನಮಸ್ಕಾರ ರಂಗಣ್ಣ. ನಾನು ಚೆನ್ನಾಗಿದ್ದೇನೆ. ನೀವು ?

ರಂಗಣ್ಣ – ನಾನು ಸಹ ಚೆನ್ನಾಗಿದ್ದೇನೆ. ಯಾರು ಈ ಮಗು

ಸೋಮಣ್ಣ - ಇವಳು ನನ್ನ ಮಗಳು.

ರಂಗಣ್ಣ - ಹೌದಾ !! ಬಹಳ ಮುದ್ದಾಗಿದ್ದಾಳೆ. ಏನು ಮಗು ನಿನ್ನ ಹೆಸರು?

ಪುಟ್ಟಿ - ನನ್ನ ಹೆಸರು ಪುಟ್ಟಿ. ರಂಗಣ್ಣ ನನಗೆ ಕಿತ್ತಳೆ ಹಣ್ಣು ಕೊಡಿ.

ಸೋಮಣ್ಣ – ಪುಟ್ಟಿ!! ಹಿರಿಯರನ್ನು ಹಾಗೆ ಹೆಸರಿನಿಂದ ಕರೆಯಬಾರದು.

ಚಟುವಟಿಕೆ

  1. ಈ ಕಥೆಯಲ್ಲಿ ಸಜಾತಿಯ ಒತ್ತಕ್ಷರಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ