೨೧೧ ನೇ ಸಾಲು: |
೨೧೧ ನೇ ಸಾಲು: |
| *ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು | | *ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು |
| *ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು | | *ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು |
− | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== | + | ==ಪ್ರಮುಖ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಗಳು 3== |
| + | ಅರಣ್ಯದ ಹಂಚಿಕೆ ಮತ್ತು ಸಂರಕ್ಷಣೆ |
| + | ===ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು=== |
| + | #ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಅರಣ್ಯಗಳ ಹಂಚಿಕೆ ಹೇಗೆ ಆಗಿದೆ. |
| + | #ಅರಣ್ಯದಿಂದ ನಮಗೇನು ಉಪಯೋಗ ಎಂಬುದನ್ನು ತಿಳಿಯುತ್ತಾರೆ. |
| + | #ಅರಣ್ಯ ನಾಶಕ್ಕೆ ಏನು ಅಂಶಗಳು ಕಾರಣವಾಗುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತಾರೆ. |
| + | #ಅರಣ್ಯ ನಾಶದಿಂದ ಮಾನವನ ಮೇಲೆ ಹಾಗೂ ಪ್ರಕೃತಿ ಮೇಲೆ ಬೀರುವ ದುಷ್ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ಅರಿಯುವರು. |
| + | #ಕಾಡುಗಳ ಸಂರಕ್ಷಣೆಗೆ ಸರ್ಕಾರ ಕೈಗೊಂಡ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅರಿಯುವರು. |
| + | #ಕಾಡುಗಳ ಸಂರಕ್ಷಣೆಗೆ ಹೋರಾಟ ಮಾಡಿದ ಮಹಾನ್ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅರಿಯುವರು. |
| + | ===ಶಿಕ್ಷಕರ ಟಿಪ್ಪಣಿ=== |
| + | '''ಅರಣ್ಯದಿಂದಾಗುವ ಅನುಕೂಲಗಳು''' : |
| + | |
| + | #ಮಳೆ ಬೀಳುವದಕ್ಕೆ ನೆರವಾಗುತ್ತವೆ. |
| + | #ಮಣ್ಣಿನ ಸವಕಳಿಯನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುತ್ತವೆ. |
| + | #ಕಾಡುಗಳು ವಾತಾವರಣದ ತೇವಾ0ಶವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿ ಸುತ್ತವೆ. |
| + | #ಪ್ರಾಣಿ ಮತ್ತು ಪಕ್ಷಿಗಳ ಆಶ್ರಯತಾಣಗಳಾಗಿವೆ. |
| + | #ಪರಿಸರದ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ಕಾಯ್ದುಕೋಳ್ಳಲು ಸಹಕರಿಸುತ್ತವೆ. |
| + | #ಪ್ರವಾಸಿ ತಾಣಗಳಾಗಿವೆ. |
| + | #ಮೋಡಗಳನ್ನು ಕರೆದು ಮಳೇಯನ್ನು ಸುರಿಸುವ ಬ್ಯಾಂಕುಗಳಾಗಿವೆ |
| + | #ಮಣ್ಣಿನ ಸವೆತವನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುತ್ತದೆ. |
| + | #ಪ್ರಾಣಿ,& ಪಕ್ಷಿಗಳ ಆಶ್ರಯ ತಾಣಗಳಾಗಿವೆ |
| + | #ಗಿಡಮೂಲಿಕೆಗಳನ್ನು ದೋರಕಿಸಿ ಕೊಡುತ್ತವೆ |
| + | #ಪೀಠೊಪಕರಣಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಿಕ್ಕೆ ಕಚ್ಚಾ ವಸ್ತುಗಳಾಗಿ ದೊರಕಿಸಿಕೊಡುತ್ತದೆ |
| + | #ಕಾಡುಗಳಿಂದ ಹಣ್ಣುಗಳು ದೊರಕುತ್ತವೆ |
| + | |
| + | |
| + | '''ಕಾಡುಗಳ ನಾಶಕ್ಕೆ ಕಾರಣಗಳು''' |
| + | |
| + | #ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳ ಅಭಿವೃಧ್ದಿಗಾಗಿ ಕಾಡುಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವದು. |
| + | #ವ್ಯವಸಾಯಕ್ಕಾಗಿ ಕಾಡುಗಳನ್ನು ಕಡಿಯುವದು. |
| + | #ಪ್ರಾಣಿಗಳನ್ನು ಅತಿಯಾಗಿ ಮೇಯಿಸುವದು. |
| + | #ರಸ್ತೆ-ರೈಲು ಮಾರ್ಗಗಳ ನಿರ್ಮಾಣ. |
| + | #ಕಾಡ್ಗಿಚ್ಚುಗಳಿ0ದಾಗಿ. |
| + | #ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳ ಸ್ಥಾಪನೆಯಿಂದ.ರಸ್ತೆ ,ಮನೆ. ಗದ್ದೆಗಳಿಗಾಗಿ ಇನ್ನಿತರ ಹಲವು ಕೆಲಸಗಳಿಗಾಗಿ ಕಾಡುಗಳನ್ನು ಕಡಿಯುದರಿಂದ ಕಾಡುಗಳು ನಾಶವಾಗುತ್ತವೆ. |
| + | |
| + | '''ಕಾಡುಗಳ ನಾಶದಿಂದ ಆಗುವ ದುಷ್ಪರಿಣಾಮಗಳು''' |
| + | |
| + | #ಮಳೆ ಬರುವುದಿಲ್ಲಾ |
| + | #ತೆವಾಂಶ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿ , ಉಷ್ಣಾಂಶ ಅತಿಯಾಗಿ ಮಾನವ ಅನೇಕ ರೋಗಗಳಿಗೆ ಬಲಿಯಗುತ್ತಾನೆ. |
| + | #ಮಣ್ನಿನ ಸವಕಳಿಯನ್ನು ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ |
| + | #ಭೂ ಸವೆತ ಉ0ಟಾಗುತ್ತದೆ. |
| + | #ಮಹಾಪೂರಗಳು ಬರುತ್ತವೆ. |
| + | #ಬರಗಾಲ ಸ0ಭವಿಸುತ್ತವೆ. |
| + | #ಪರಿಸರಮಾಲಿನ್ಯ ಉ0ಟಾಗುತ್ತದೆ. |
| + | |
| + | '''ಕಾಡುಗಳ ಸಂರಕ್ಷಣೆ''' |
| + | |
| + | #ಕಾಡುಗಳ ಸಂರಕ್ಷಣೆಗಾಗಿ ಸರಕಾರ ಕೈಗೋಂಡಿರುವ ಕ್ರಮಗಳು |
| + | #ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಅರಣ್ಯ ನೀತಿಯನ್ನು 1952ರಲ್ಲಿ ರೂಪಿಸಿತು. |
| + | #ಮೂರು ಹಂತದ ಯೋಜನೆ. |
| + | #ಕಾಡುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಧಿಸಿದ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಕರಣಗೊಳಿಸುವದು. |
| + | #ವನ್ಯ,ಪ್ರಾಣಿಗಳು ಪರಿಸರ,ಹಾಗೂ ಅರಣ್ಯ ರಕ್ಷಣೆ&ನಿರ್ವಹಣೆ. |
| + | #ವಾಣಿಜ್ಯಕ್ಕೆ ಹೋಂದುವಂತೆ ಮಾಡುವದು. |
| + | |
| + | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು 1=== |
| {| style="height:10px; float:right; align:center;" | | {| style="height:10px; float:right; align:center;" |
| |<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;"> | | |<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;"> |
| ''[http://www.karnatakaeducation.org.in/?q=node/305 ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯ]''</div> | | ''[http://www.karnatakaeducation.org.in/?q=node/305 ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯ]''</div> |
| |} | | |} |
− | *ಅಂದಾಜು ಸಮಯ | + | . |
− | *ಬೇಕಾಗುವ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಅಥವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು | + | *ಅಂದಾಜು ಸಮಯ --------೧ ವಾರ |
− | *ಪೂರ್ವಾಪೇಕ್ಷಿತ/ ಸೂಚನೆಗಳು , ಇದ್ದರೆ | + | *ಬೇಕಾಗುವ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಅಥವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ------------ ಪೇಪರ್.ಪೆನ್ನು. |
− | *ಬಹುಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು | + | *ಪೂರ್ವಾಪೇಕ್ಷಿತ/ ಸೂಚನೆಗಳು , ಇದ್ದರೆ - ---------- ಮನೆಯಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಹಿರಿಯರಿಂದ ಕೇಳಿ ತಿಳಿಯುವುದು. |
− | *ಪ್ರಸಕ್ತ ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಪರ್ಕಗಳು - ಜನರು, ಸ್ಥಳಗಳು ಮತ್ತು ವಸ್ತುಗಳು | + | *ಬಹುಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು --------------------- |
− | *ಅಂತರ್ಜಾಲದ ಸಹವರ್ತನೆಗಳು | + | *ಪ್ರಸಕ್ತ ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಪರ್ಕಗಳು - ಜನರು, ಸ್ಥಳಗಳು ಮತ್ತು ವಸ್ತುಗಳು ---------------ಇದಕ್ಕೆ ನಿಮ್ಮ ಮನೆಯ ಹಿರಿಯರ ಅಥವಾ ಪಕ್ಕದ ಮನೆಯವರ ಹಸಾಯ ಪಡೆಯಬಹುದು. |
− | *ವಿಧಾನ | + | *ಅಂತರ್ಜಾಲದ ಸಹವರ್ತನೆಗಳು -------------------- |
− | *ನೀವು ಎಂತಹ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು?
| + | *ವಿಧಾನ ------------ |
| + | ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಅರಣ್ಯಗಳನ್ನು ಎಲ್ಲೆಲ್ಲಿ ಕಾಣಬಹುದು ಎಂಬ ಚರ್ಚೆಯ ಮೂಲಕ ತರಗತಿ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬಹುದು . ಭಾರತದ ಅರಣ್ಯಗಳ ನಕ್ಷೆಯನ್ನು ಬಳಸುವ ಮೂಲಕ , ಒಟ್ಟಾರೆ ಭಾರತದ ಅರಣ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಕರ್ನಾಟಕದ ಪಾಲು ಎಷ್ಟು , ಶೇ. ವಾರು ಎಷ್ಟು ಬಾಗ ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಅರಣ್ಯ ಹಂಚಿಕೆ ಕಾಣಬಹುದು ಎಂಬುದನ್ನು ಅರ್ಥೈಸುವುದು . |
| *ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು | | *ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು |
− | *ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು | + | *ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು-------------- |
| + | ೧) ಮಹಾಪೂರಕ್ಕೆ ಅರಣ್ಯ ನಾಶವೇ ಕಾರಣವೇ? |
| + | ೨) ಗಿಡಮರಗಳು ಅಮ್ಲಜನಕವನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಕಾರ್ಖಾನೆಗಳೆಂದು ಸಮರ್ಥಿಸಿರಿ. |
| + | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು 2=== |
| + | {| style="height:10px; float:right; align:center;" |
| + | |<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;"> |
| + | ''[http://www.karnatakaeducation.org.in/?q=node/305 ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯ]''</div> |
| + | |} |
| + | ನಿಮ್ಮ ಅಜ್ಜ ಅಥವಾ ಅಜ್ಜಿ ಜೊತೆ ಸಮಾಲೋಚಿಸಿ ಮೊದಲಿದ್ದ ಅರಣ್ಯ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೂ ಈಗಿರುವ ಅರಣ್ಯ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೂ ಹೋಲಿಕೆ ಮಾಡಿ ಎಷ್ಟು ಪ್ರಮಾಣದ ಅರಣ್ಯ ಪ್ರದೇಶ ಕಣ್ಮರೆಯಾಗಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಹಾಗೂ ಅದಕ್ಕೆ ಕಾರಣಗಳನ್ನು ಗುಂಪಿನಲ್ಲಿ ಪ್ರಬಂಧ ಲೇಖನ ಸಿದ್ದಪಡಿಸಿ |
| + | *ಅಂದಾಜು ಸಮಯ --------೧ ವಾರ |
| + | *ಬೇಕಾಗುವ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಅಥವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ------------ ಪೇಪರ್.ಪೆನ್ನು. |
| + | *ಪೂರ್ವಾಪೇಕ್ಷಿತ/ ಸೂಚನೆಗಳು , ಇದ್ದರೆ - ---------- ಮನೆಯಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಹಿರಿಯರಿಂದ ಕೇಳಿ ತಿಳಿಯುವುದು. |
| + | *ಬಹುಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ------------------ ಊರಿನ ಹಿರಿಯರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವುದು |
| + | *ಪ್ರಸಕ್ತ ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಪರ್ಕಗಳು - ಜನರು, ಸ್ಥಳಗಳು ಮತ್ತು ವಸ್ತುಗಳು ---------------ಇದಕ್ಕೆ ನಿಮ್ಮ ಮನೆಯ ಹಿರಿಯರ ಅಥವಾ ಪಕ್ಕದ ಮನೆಯವರ ಹಸಾಯ ಪಡೆಯಬಹುದು. |
| + | *ಅಂತರ್ಜಾಲದ ಸಹವರ್ತನೆಗಳು -------------------- |
| + | *ವಿಧಾನ ------------------- ಈ ಮುಂಚೆ ಆದಂದತಹ ಮಹಾಪುರ ಬಗ್ಗೆ ಹಿರಿಯರಿಗೆ ಪ್ರಶ್ನಿಸಿ ಮಾಹಿತಿ ಪಡೆಯಿರಿ. ಅದರಿಂದ ಆದ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿರಿ. ಹಾಗೂ ಒಂದು ವರದಿ ತಯಾರಿಸಿ. |
| + | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು 3=== |
| + | {| style="height:10px; float:right; align:center;" |
| + | |<div style="width:150px;border:none; border-radius:10px;box-shadow: 5px 5px 5px #888888; background:#f5f5f5; vertical-align:top; text-align:center; padding:5px;"> |
| + | ''[http://www.karnatakaeducation.org.in/?q=node/305 ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯ]''</div> |
| + | |} |
| + | ಅರಣ್ಯ ಸಂರಕ್ಷಣೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಬೀದಿ ನಾಟಕವನ್ನು ತಮ್ಮದೇ ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿ ಸಿದ್ದಪಡಿಸಿ ಪ್ರಸ್ತುತ ಪಡಿಸುವುದು. |
| + | *ಅಂದಾಜು ಸಮಯ --------೧ ವಾರ |
| + | *ಬೇಕಾಗುವ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಅಥವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ------------ ಪೇಪರ್.ಪೆನ್ನು. |
| + | *ಪೂರ್ವಾಪೇಕ್ಷಿತ/ ಸೂಚನೆಗಳು , ಇದ್ದರೆ - ---------- ಶಿಕ್ಷಕರ ಸಲಹೆ ಪಡೆಯುವುದು. |
| + | *ಬಹುಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ------------------ ಊರಿನ ವಿದ್ಯಾವಂತರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವುದು |
| + | *ಪ್ರಸಕ್ತ ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಪರ್ಕಗಳು - ಜನರು, ಸ್ಥಳಗಳು ಮತ್ತು ವಸ್ತುಗಳು ---------------ಇದಕ್ಕೆ ನಿಮ್ಮ ಮನೆಯ ಹಿರಿಯರ ಅಥವಾ ಪಕ್ಕದ ಮನೆಯವರ ಹಸಾಯ ಪಡೆಯಬಹುದು. |
| + | *ಅಂತರ್ಜಾಲದ ಸಹವರ್ತನೆಗಳು -------------------- |
| + | *ವಿಧಾನ ------------------- ಈ ಮುಂಚೆ ಆದಂದತಹ ಮಹಾಪುರ ಬಗ್ಗೆ ಹಿರಿಯರಿಗೆ ಪ್ರಶ್ನಿಸಿ ಮಾಹಿತಿ ಪಡೆಯಿರಿ. ಅದರಿಂದ ಆದ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿರಿ. ಹಾಗೂ ಒಂದು ವರದಿ ತಯಾರಿಸಿ. |
| + | *ಮೌಲ್ಯ ನಿರ್ಣಯ - ಸಿ ಸಿ ಇ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು |
| + | |
| ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== | | ===ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು #=== |
| {| style="height:10px; float:right; align:center;" | | {| style="height:10px; float:right; align:center;" |