ಬದಲಾವಣೆಗಳು

Jump to navigation Jump to search
ಸಂಪಾದನೆಯ ಸಾರಾಂಶವಿಲ್ಲ
೧೩೪ ನೇ ಸಾಲು: ೧೩೪ ನೇ ಸಾಲು:  
=== ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಸಿದ್ಧತೆ ===
 
=== ಅಧ್ಯಾಪಕ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಸಿದ್ಧತೆ ===
 
ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣ, ಇದನ್ನು ಕಾಣಬಹುದು, ಪ್ರತಿಫಲಿತ ಕಾರ್ಯವಾಗಿದೆ. ಇದು ಮುಂದಕ್ಕೆ ಹೊರಹೊಮ್ಮುವ ವಿಷಯಗಳು ಕೆಳಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಬೋಧನೆ ನಡೆಸಲು ಶಿಕ್ಷಣಾತ್ಮಕ ಔಷಧಿಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.ಮೆಟಾ ಚಟುವಟಿಕೆಯಿರುವುದರಿಂದ, ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ತರಗತಿಯ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಮಾಡಲಾಗುವುದು ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ವಿಷಯಗಳ ಏಕೆ ಮತ್ತು ಏಕೆ ಮೂಲಭೂತ ಸಿದ್ಧಾಂತ ಮತ್ತು ತರಗತಿ ಅಭ್ಯಾಸಗಳ ಹಿಂದಿರುವ ತತ್ವಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ.ನಿಜವಾದ ಶಾಲಾ ಬೋಧನೆಗೆ ಅಗತ್ಯವಾದ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ವಿಭಿನ್ನ ರೀತಿಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಇವು ಕರೆಯುತ್ತವೆ.ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣದ NCF 2005 ಸ್ಥಾನದ ಕಾಗದವು ಈ ಹಂತವನ್ನು ವಿವರಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕರು ತಯಾರಿಸುವಲ್ಲಿ ವಯಸ್ಕ ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಗಮನ ನೀಡಿದೆ.(ಅಧ್ಯಾಯ 5 ರಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುವ ವಿವರಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣದ ವೃತ್ತಿಪರ ತಯಾರಿಕೆಯ ಅನುಪಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ದುರ್ಬಲ ಅಂಶವು ಪ್ರಾಯಶಃ ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣವಾಗಿದೆ).
 
ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣ, ಇದನ್ನು ಕಾಣಬಹುದು, ಪ್ರತಿಫಲಿತ ಕಾರ್ಯವಾಗಿದೆ. ಇದು ಮುಂದಕ್ಕೆ ಹೊರಹೊಮ್ಮುವ ವಿಷಯಗಳು ಕೆಳಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಬೋಧನೆ ನಡೆಸಲು ಶಿಕ್ಷಣಾತ್ಮಕ ಔಷಧಿಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.ಮೆಟಾ ಚಟುವಟಿಕೆಯಿರುವುದರಿಂದ, ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ತರಗತಿಯ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಮಾಡಲಾಗುವುದು ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ವಿಷಯಗಳ ಏಕೆ ಮತ್ತು ಏಕೆ ಮೂಲಭೂತ ಸಿದ್ಧಾಂತ ಮತ್ತು ತರಗತಿ ಅಭ್ಯಾಸಗಳ ಹಿಂದಿರುವ ತತ್ವಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ.ನಿಜವಾದ ಶಾಲಾ ಬೋಧನೆಗೆ ಅಗತ್ಯವಾದ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ವಿಭಿನ್ನ ರೀತಿಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಇವು ಕರೆಯುತ್ತವೆ.ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣದ NCF 2005 ಸ್ಥಾನದ ಕಾಗದವು ಈ ಹಂತವನ್ನು ವಿವರಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕರು ತಯಾರಿಸುವಲ್ಲಿ ವಯಸ್ಕ ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಗಮನ ನೀಡಿದೆ.(ಅಧ್ಯಾಯ 5 ರಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುವ ವಿವರಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣದ ವೃತ್ತಿಪರ ತಯಾರಿಕೆಯ ಅನುಪಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ದುರ್ಬಲ ಅಂಶವು ಪ್ರಾಯಶಃ ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣವಾಗಿದೆ).
 +
 +
=== ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ನಾವಿನ್ಯತೆ ===
 +
ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಆಚರಣೆಗಳ ಮೇಲೆ ಸಂಶೋಧನಾ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಫಲಿತವಾಗಿ ಮತ್ತು ವಿಶ್ಲೇಷಣಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿಸುವುದು ಅಗತ್ಯ - ಇದು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು ಅಥವಾ ವೈಯಕ್ತಿಕ ತರಗತಿಗಳದ್ದಾಗಿರಲಿ - ಆದ್ದರಿಂದ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಅಧ್ಯಯನಕ್ಕೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಜ್ಞಾನದ ದೇಹದಲ್ಲಿ ಅವುಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯ ಇಲಾಖೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಶೋಧನಾ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಅಂತಹ ಸಂಶೋಧನೆಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಬೇಕಿದೆ.ಇದಲ್ಲದೆ, ಶಿಕ್ಷಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ವಿಭಿನ್ನ ಮಾದರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೊಸತನವನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಅವಶ್ಯಕತೆಯಿದೆ. ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು ನವೀನತೆ ಮತ್ತು ರಚಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಯ ಅನ್ವೇಷಣೆಗೆ ಪೂರ್ವ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳ ಅಗತ್ಯವಿದೆ.ಸಂಸ್ಥೆಗೆ ಒಳಹರಿವು ಉತ್ತಮ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಇವುಗಳಿಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುತ್ತದೆ. ಶಿಕ್ಷಕರ ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ, ನೆಲದ ವಾಸ್ತವತೆಯು ಇದನ್ನು ವಿರಳವಾಗಿ ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಪಠ್ಯಕ್ರಮದ ಆವಿಷ್ಕಾರವು ಸಂಸ್ಥೆಯೊಳಗಿನ ವ್ಯವಹಾರಕ್ಕೆ ನಿರ್ಬಂಧಿತವಾಗುತ್ತದೆ.ರಾಜ್ಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ, ಶಿಕ್ಷಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಅನೇಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಗೆ ಪ್ರಮಾಣಿತ ಪರಿಹಾರಗಳು ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯ ತಂತ್ರಗಳನ್ನು ಅನ್ವಯಿಸುವ ಪ್ರವೃತ್ತಿ ಇದೆ. ಕೇಂದ್ರ ಪ್ರವೇಶ ವಿಧಾನ, ಸಾಮಾನ್ಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ, ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಪರೀಕ್ಷೆ ಮತ್ತು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಪ್ರವೇಶ, ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ವಿನ್ಯಾಸ ಮತ್ತು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನದಲ್ಲಿ ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಉಪಕ್ರಮಗಳನ್ನು ನಿಗ್ರಹಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಸ್ವಯಂ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಕಡಿಮೆ ಜಾಗವನ್ನು ಬಿಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅಂತಹ ನಾವೀನ್ಯತೆಗಳು ನಡೆಯುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಸ್ಥಳಾವಕಾಶವನ್ನು ಸುಲಭಗೊಳಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ, ಹಾಗಾಗಿ ಪಾಲಿಸಿಯು ಅವರಿಂದ ಸೆಳೆಯಬಲ್ಲದು.ಈ ನಿರ್ಬಂಧಿಸುವ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ಅಲ್ಲಿಂದಲೂ ಮತ್ತು ಎಳೆಯಬಹುದಾದ ಅನೇಕ ಉಪಕ್ರಮಗಳೂ ಇವೆ. ದೆಹಲಿ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾನಿಲಯದ ಆಯ್ದ ಅಂಗಸಂಸ್ಥೆ ಕಾಲೇಜುಗಳು ನೀಡುವ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಕರನ್ನು ತಯಾರಿಸಲು ನಾಲ್ಕು ವರ್ಷಗಳ ಸಂಯೋಜಿತ ಬ್ಯಾಚುಲರ್ ಆಫ್ ಎಲಿಮೆಂಟರಿ ಎಜುಕೇಷನ್ (ಬಿಎ ಎಲ್ ಎಡ್) ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಒಂದು ವಿಷಯವಾಗಿದೆ. ನಾಲ್ಕು ವರ್ಷಗಳ ಸಂಯೋಜಿತ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದೊಂದಿಗಿನ ಎನ್‌ಸಿಇಆರ್‌ಟಿಯ ಪ್ರಯೋಗಗಳು ಬಿ.ಸಿ.ಎಡ್., ಎರಡು ವರ್ಷದ ಬಿ. ಎಡ್. ಪ್ರೋಗ್ರಾಂ ಮತ್ತು ಸಂಯೋಜಿತ ಎಮ್ಎಸ್ಸಿ. ಎಡ್. ಇತರ ಉದಾಹರಣೆಗಳಾಗಿವೆ.ಇದೇ ರೀತಿಯ ನಾವೀನ್ಯತೆಗಳು ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಇತರ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಹ ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿವೆ. ಸೇವಾ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಹಲವಾರು ಉಪಕ್ರಮಗಳು ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಕೇಂದ್ರಗಳ ಸ್ಥಾಪನೆಗೆ ಸೇರಿವೆ. ಅಂತಹ ಕೇಂದ್ರಗಳ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು ಮತ್ತು ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಕಾರ್ಯಾಗಾರಗಳ ಸಂಘಟನೆ, ಸಂಶೋಧನಾ ಫೆಲೋಷಿಪ್ಗಳು ಮತ್ತು ಅಧ್ಯಯನ ಅಧಿವೇಶನಗಳ ವಿತರಣೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿವೆ.
 +
 +
=== ಶಿಕ್ಷಕರ ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ದೂರ ಶಿಕ್ಷಣ ===
 +
ಮುಕ್ತ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ಒಂದು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯೊಂದಿಗೆ, ದೂರ ಶಿಕ್ಷಣದ ವಿಧಾನಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ವಿಧಾನಗಳೊಂದಿಗೆ, ಒಂದು ವಿಶೇಷ ವಹಿವಾಟು ವಿಧಾನವಾಗಿ ನಿಲ್ಲುವುದಿಲ್ಲ.ಒಡಿಎಲ್ನ ಹಲವಾರು ಅಂಶಗಳಿವೆ, ಇದು ಅರ್ಥಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಕಾರ್ಯರೂಪಕ್ಕೆ ತರಲ್ಪಡುತ್ತದೆ, ನೇರ ಮಾನವ ನಿಶ್ಚಿತಾರ್ಥ ಮತ್ತು ಒಡಿಎಲ್ ನಡುವಿನ ಗಡಿಗಳು ಸಾಧ್ಯವಾದಷ್ಟು ಮಟ್ಟಿಗೆ ಮತ್ತು ಬಹುಶಃ, ಅಪೇಕ್ಷಣೀಯವಾಗಿ ಹರಡಿಕೊಂಡರೆ ಮಾತ್ರ ಅನುವಾದಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ.ಶಿಕ್ಷಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಪಠ್ಯಕ್ರಮದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಮಾಡ್ಯುಲರ್ ವಿಧಾನವು ಸ್ವತಂತ್ರ ಅಧ್ಯಯನ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯ ಸಂವಾದಾತ್ಮಕ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಆನ್-ಲೈನ್ ಅರ್ಪಣೆ (ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮತ್ತು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವಿಧಾನಗಳಲ್ಲಿ ಬದಲಾವಣೆಗಳಿಗೆ ಬದಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಬದಲಾವಣೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ) ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಆನ್-ಲೈನ್ ಅರ್ಪಣೆಯೊಂದಿಗೆ ಗಮನಹರಿಸಬಹುದು. ಶಿಕ್ಷಣವು ತಲುಪದವರನ್ನು ತಲುಪುತ್ತದೆ.ಶಿಕ್ಷಕರ ವೃತ್ತಿಪರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಲು ಒಡಿಎಲ್ ಅನ್ನು ಕಾರ್ಯತಂತ್ರವಾಗಿ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು ಎಂದು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಭೌತಿಕ ಅಂತರದ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ನಿವಾರಿಸುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸ್ವತಂತ್ರ ಅಧ್ಯಯನ ಸಾಮಗ್ರಿಗಳು, ಆನ್-ಲೈನ್ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ದ್ವಿಮುಖ ಆಡಿಯೋ-ವಿಡಿಯೋ ಸಂವಹನವನ್ನು ಬಳಸುವುದು.ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾದ ಪ್ರಸ್ತುತತೆಯು ಸ್ವತಂತ್ರ ಅಧ್ಯಯನವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ODL ನ ಅಂಶಗಳು ಸಂಬಂಧಿತವಾಗಿವೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆರಂಭಿಕ ಶಿಕ್ಷಕ ಸಿದ್ಧತೆಯ ಮೂಲ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಶಿಕ್ಷಕರ ನಡುವಿನ ನೇರ ಮಾನವ ನಿಶ್ಚಿತಾರ್ಥದ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ ಮತ್ತು ನಿಜವಾದ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಂವಹನವು ಒತ್ತಿಹೇಳುತ್ತದೆ.ಓಡಿಎಲ್, ತಂತ್ರವಾಗಿ, ಶಿಕ್ಷಕ ವೈದ್ಯರಿಗೆ ಮುಂದುವರಿದ ವೃತ್ತಿಪರ ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಪ್ರಬಲವಾದ ಸಾಧನವಾಗಿರಬಹುದು.
೯೮

edits

ಸಂಚರಣೆ ಪಟ್ಟಿ